ตอบ: บางแก้ว เศร้า
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Sunday, 20 February 2005, 11:18PM
 

คุณป้าวิอย่าตีความกระทู้ในทางร้ายอย่างนั้นสิครับ เท่าที่อ่านดูกระทู้ของคุณเพื่อนบางแก้ว ท่านตำหนิไปถึงพวกที่ไม่รับผิดชอบต่อเจ้าบางแก้วที่เค้าไม่มีปัญญาเลี้ยงให้เป็นสุนัขที่ดี ทำให้เกิดข่าวร้ายเกี่ยวกับบางแก้วอยู่เป็นประจำ เว็บนี้ชื่อ บางแก้วดอทคอม นั่นก็แสดงว่าควรจะมีทุกเรื่องที่เกี่ยวกับบางแก้วเข้ามาอยู่ในเว็บนี้ ซึ่งผมก็เห็นว่าสมควรแล้ว การแจ้งข่าวเกี่ยวกับบางแก้วที่นี่ ไม่ว่าจะร้ายหรือดีก็สมควรแล้วนี่ครับ

ผมอ่านกระทู้ที่คุณเพื่อนบางแก้วโพสแล้วตีความหมายได้ว่า ท่านอยากตำหนิพวกที่เลี้ยงบางแก้วแบบไม่สนใจ พอมันไม่ดีก็โทษมัน แล้วก็พวกที่ผสมพันธ์เพียงเพราะให้มันออกลูกโดยไม่สนเรื่องของการปรับปรุงสายพันธ์ให้ดีทั้งที่เค้ากำลังรณรงค์กันอยู่ ก็เลยทำให้เกิดข่าวร้ายเกี่ยวกับบางแก้วขึ้นอยู่บ่อย ๆ ผมเข้าใจเช่นนี้นะครับ ไม่ทราบว่าผมจะตีความหมายผิดหรือไม่

ผมไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในบอร์ดของคนรักบางแก้วแห่งนี้ เพราะบางแก้วยังต้องการกลุ่มคนเช่นพวกท่านช่วยกันส่งเสริมความรู้ต่อผู้สนใจบางแก้วให้กว้างขวางต่อไป บางแก้วจะได้มีความสุขเสียที ปัญหาการทอดทิ้งก็คงจะน้อยลงไปเรื่อย ๆ ครับ ผมเพิ่งเป็นสมาชิกของบอร์ดได้ไม่นาน ผมได้ความรู้จากบอร์ดนี้เกี่ยวกับบางแก้วมากมายจากที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย และผมก็ได้นำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดต่อให้กับผู้สนใจบางแก้ว ซึ่งเท่าที่ผมรู้จักก็มีมากมายเหลือเกิน ทั้งคนที่คิดจะนำมาเลี้ยง และคนที่เพิ่งรับมันไปเลี้ยงเพียงเพราะความน่ารักในวัยเด็กของมัน หวังว่าผมคงได้มีส่วนในการลดปัญหาการทอดทิ้งบางแก้วลงได้ ถึงจะน้อยนิดก็ตาม

สิ่งที่บอร์ดนี้เป็นอยู่ผมว่าดีแล้ว ข่าวคราวที่บอกกล่าวกันมาไม่ว่าจะร้ายหรือดี ถ้าเป็นเรื่องของบางแก้ว เราทุกคนก็ควรได้รับทราบครับ คุณป้าวิกลับมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์หรือส่งข่าวคราวอย่างที่เคยเป็นเถอะครับ ผมคิดว่ากลุ่มคนที่สนใจและช่วยแก้ปัญหาบางแก้วเช่นพวกท่านนั้นมีอยู่น้อยนิดนักเมื่อเทียบกับจำนวนผู้เลี้ยงบางแก้ว ดังนั้นเราจึงควรมีความสามัคคีกันเป็นอันมาก เพื่อเป็นพลังช่วยให้เจ้าสุนัขแสนดีที่หนึ่งของเรานี้ ให้อยู่กับเจ้านายอย่างมีความสุขทุก ๆ ชีวิตครับ

ตอบ: บางแก้ว เศร้า
โดย เพื่อน . - Monday, 21 February 2005, 09:36AM
 

ถูกต้อง ตามที่คุณนี่โน่เข้าใจครับ

ขอบคุณครับ คุณนีโน่ ที่ช่วกันปรับความสามัคคีในกลุ่มบางแก้วน้อยๆ ครับ

ตอบ: บางแก้ว เศร้า
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Sunday, 6 March 2005, 12:40AM
  ว้า ไม่ได้เข้ามาหลายอาทิตย์  มีอะไรกันเอ่ย เท่าที่อ่านคร่าว ๆ ก็คิดว่าน่าจะแปลความหมายบางกระทู้กันคนละทาง แต่ทั้ง 2 ท่านก็อยู่ตรงนี้ มานานแล้วนี่คะ ถ้าขาดคนใดคนหนึ่งไป แล้วจะทำยังไงอะ ป้าวิไม่สงสารเพื่อนสมาชิกอีกมากมายที่ต้องการคำแนะนำจากผู้รู้บ้างหรือคะ ป้าวิก็ถือว่าเป็นผู้ที่ทราบถึงนิสัยบางแก้วเป็นอย่างดี  แต่การที่มีทั้งด้านสว่างและมืด มันก็ดีนะคะ เพราะคนที่ไม่ต้องการบางแก้วจริง ๆ เขาจะได้ไม่อยากเอาไปเลี้ยง 55555  แต่ก็อยากให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิม ให้มีสมาชิกเพิ่มขึ้น ไม่อยากให้ลดลง  ป้าวิหายไปไหนกลับมาซะนะจ๊ะ  คิดว่าสมาชิกทุกคนต้องการป้านะจ๊ะ เศร้า

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew