วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Monday, 14 February 2005, 04:11PM
 

ไม่ใช่พันธุ์ผสม  เจ้าของรับรองว่าเป็นพันธุ์แท้   เพียงแต่เจ้าของยัง ฉลาดไม่พอ  ที่จะเลี้ยงหมา  จึงไม่สามารถคิดแก้โจทย์ที่ตัวเองตั้งขึ้นมาเองนี้ได้สำเร็จ

ยังไม่ใช่หมาจรจัด  ไม่ทราบว่าเข้าข่ายที่จะพิจารณาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งได้หรือไม่  อย่างน้อย  มีคำแนะนำดีๆสำหรับคนคิดเองไม่เป็นบ้างไหม??http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J3291346/J3291346.html

เคยมาชวนเข้าไปดูกระทู้ทำนองนี้หลายครั้ง  เพราะเห็นว่าเป็นเวบคนรักบางแก้ว  แต่ไม่ค่อยเห็นว่ามีการตอบรับอย่างเป็นรูปธรรมสักเท่าไหร่  ต้องขออภัยทุกท่านที่อาจทำให้รำคาญ  แต่ก็จะพยายามต่อไปเรื่อยๆ   เห็นผู้หลักผู้ใหญ่สอนไว้ว่า  ความพยายามอยู่ที่ไหน...ความสำเร็จอยู่ที่นั่น   ไม่รู้จริงรึเปล่า...

**หอนเข้าไป  เผื่อจะมีใครได้ยิน........


ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 14 February 2005, 10:32PM
 
ป้าวิ   ใจเย็นๆ   เดี๋ยวหมาบ้านแถวนี้   ตื่นกลัวเสียงหอนของหมาป่า  วิ่งหนีหายหมด
เจ้าของหมาแถวนี้คงไม่คุ้นเคยที่จะไปพันทิปมากนัก
บางคนอ่านแล้ว  อาจไม่อยากแสดงความเห็นมากนัก  ด้วยเงื่อนไขส่วนตัวหลายๆอย่าง   พอจะเข้าใจได้ ช่างคิด
เอ้า คุณน้อยหน่า  ป้าที  คุณหมาบางแก้ว คุณหมาป่า  ฯลฯ
ใครได้อ่านแล้ว  อย่ามัวนิ่งเฉย   ช่วยหอนตอบรับสักคำ(คลิกที่รูป 1 ที)
http://www.bangkaew.com/AG00138_.GIF
ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย jitti r - Tuesday, 15 February 2005, 01:57AM
 

ป้าวิครับอย่าพึ่งน้อยใจซิครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ผมอ่านดูแล้วมีคนโฟสท์เข้ามาก็เป็นคำตอบที่ดี หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ลองโพสท์รูปมาดูซิครับแล้วโทรมาที่ผมก็ได้ครับ 01-8889037

มาปรึกษากันดูจริงๆแล้วทางคุณหมอนิสิตท่านมีโครงการคืนสู่เหย้าของหมาบางแก้วแต่มันติดขัดในเรื่องการเดินทางซึ่งมันมีค่าใช้จ่าย

ใครจะออกละครับ ส่วนเรื่องหมาจะไปอยู่ที่ใหนไม่มีปัญหาหรอก.


ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 15 February 2005, 02:58PM
 

ขอบคุณ  คุณวิเชียรและคุณจิตติที่สนใจเข้ามาเยี่ยมกระทู้หมาหอนค่ะ   ไม่ได้ใจร้อนค่ะ    แค่อยากให้คนรักบางแก้ว  ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นและร่วมมือกัน  ทำอะไรสักอย่าง  หรือหลายๆอย่าง  เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาเดิมๆเกี่ยวกับหมาบางแก้ว  ที่เกิดขึ้นแทบจะรายวันซ้ำๆซากๆ    

อย่างน้อย  องค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีอยู่มากมายจนนับไม่ถ้วนในปัจจุบัน   น่าจะมีการเข้ามาหาข้อมูล  สาเหตุ และวิธีแก้ไขหรือบรรเทาปัญหาที่ต้นเหตุ   และลงมือทำอะไรให้เป็นรูปธรรมจับต้องได้กันบ้าง  

ทุกคนล้วนมีภาระหน้าที่ก็จริงอยู่  แต่หมาบางแก้วที่น่าสงสาร   ที่ถูกทำให้เกิดมา แล้วต้องมาประสบเคราะห์กรรม   ถูกกล่าวหาว่าสร้างปัญหาทุกเมื่อเชื่อวันอยู่ขณะนี้  เป็นความรับผิดชอบ  และภาระหน้าที่ของใครกัน

ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย วิรัตน์ วาณิชย์ศรีรัตนา - Wednesday, 16 February 2005, 07:49AM
 

ป้าวิครับ ผมก็ติดตามข่าวและเรื่องมาตลอด และก็เอาใจช่วยตลอด (ถึงแม้ว่าอาจจะยังไม่เพียงพอ แต่ในสภาพปัจจุบันก็คงได้แค่นี้) แต่ปกติไม่ได้เข้ามาออกความเห็นอะไรเพราะเห็นว่ามีความเห็นดีๆ เข้ามาอยู่ตลอดอยู่แล้ว ในความเห็นผมที่เคยเขียนมาบ้าง ก็คงต้องเริ่มจากในชุมชนเราก่อนมั้งครับ ป้าวิจะเห็นว่า มีการให้คำแนะนำซึ่งนำไปใช้ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาอยู่หลายกรณี ทั้งนี้ผู้เข้ามาอ่านจำนวนมาก ถึงไม่ได้ออกสิทธิ์ออกเสียงอะไร ก็ยังนำเอาความรู้ตรงนี้ไปใช้ประโยชน์ในการเลี้ยงเจ้าบางแก้วได้เป็นอย่างดี ถ้าไม่มีชุมชนนี้ ปัญหาก็คงมากขึ้นแน่นอน ทางแก้ปัญหาที่ง่ายและทำยาก ก็คงให้ออกกฏหมายบังคับเจ้าของหมาทุกตัว (มีในต่างประเทศ) แต่บ้านเราคงทำไม่ได้
ทางแก้ปัญหาที่ยากแต่ตรงจุด และทำได้ยากเช่นกัน คือปลูกจิตสำนึกคนเลี้ยงครับ ก็ยากมากๆในปัจจุบันเช่นกัน คนเรายังไม่เมตตาคนกันเองเลย ปัญหาจริยธรรมคน ก็มีมาก แล้วจะต้องเผื่อแผ่ไปถึงหมาก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

ผมว่าเอาชุมชนเราเป็นตัวอย่างก่อนละกันครับ ถ้าพูดถึงการพัฒนาสายพันธ์ให้ดี ผมเชื่อว่าจรรยาบรรณที่ร่างไว้ ทางบรีดเดอร์ที่มีคุณภาพไม่มีปัญหาหรอก แต่คนเลี้ยงต่างหากที่มีปัญหา

เอาใจช่วยครับไม่อยากให้ป้าวิเสียความตั้งใจดี เขียนเพื่อบอกว่ามันเป็นปัญหาใหญ่และไม่ใช่แก้ได้ง่ายๆ ถ้าผู้เลี้ยงทุกคน ทำหน้าที่ในการเลี้ยงบางแก้วตัวเองให้ดี (เท่านั้น) ปัญหาพวกนี้ก็จะไม่มีอยู่ให้มาแก้อะไรอีก

ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Thursday, 17 February 2005, 11:46AM
 

ขอบคุณคุณวิรัตน์ค่ะ

ป้าวิไม่มีวัน เสียความตั้งใจดี หรอกค่ะ  ยังคงเดินหน้าทำจริง  ช่วยจริง   เท่าที่สามารถจะช่วยได้   เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี    ของหมาบางแก้ว  ที่ถูกทำให้เกิดมาแล้ว (โดยใครก็ตาม)  แล้วพอมีปัญหาก็ถูกทิ้ง  หรือเอาไปยกให้คนอื่น  ฯลฯ   แม้ว่าในชีวิตไม่เคยทำให้มันเกิดมาสักตัว

ป้าวิ เชื่อคำผู้ใหญ่  เรื่องความพยายาม  อย่างน้อย  เราก็รู้ว่า  เราได้พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว  เรื่องที่ใครว่ายาก  ก็ทำให้เป็นเรื่องง่ายมาเสียเยอะแล้วค่ะ  ถ้าเพียง คิด ว่ามันยาก  ก็ถอยเสียแล้ว  คงไม่มีวันทำอะไรได้สำเร็จ

โชคดีค่ะ 

ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย เพื่อน . - Tuesday, 15 February 2005, 04:55PM
  หวัดดีพี่จิตติ เห็นรูป เจ้าลูกแก้ว.. แล้วคิดถึงจังเลย เธอเป็นไงบ้าง
ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย Aey อรทิพา เศรษฐบุตร - Tuesday, 15 February 2005, 06:04PM
  ใครที่รู้ตัวว่าเป็นบรีดเดอร์น่าจะรวมตัวกันทำอะไรสักอย่าง อย่าเอาแต่ทำธุรกิจบนชีวิตหมาบางแก้วตาดำๆอยู่เลย ท่านทั้งหลายที่เป็นผู้สร้างน่าจะยื่นมือมาปกป้อง ชิวิตที่ท่านได้สร้างขึ้นมาให้เห็นเป็นรูปธรรมบ้าง...ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าจะไปกระทบใครเข้า
ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย jitti r - Wednesday, 16 February 2005, 02:59AM
 

น้อง Aey ครับคนที่สร้างปัญหาจริงๆไม่ใช่เหล่า บรีดเดอร์จริงๆหรอกครับ แต่เป็นพวกบรีดสมัครเล่น แล้วให้พวกพ่อค้าตัวจริงเสียงจริงเหมาไปขาย นั่นแหละครับตัวปัญหา  ลองดูตามตลาดทั่วไปพวกนี้เขาไม่ไปประกวดหรอกเขามีอาชีพขายตัวจริงเสียงจริง ในส่วนของพวกเราบรีดเดอร์ตัวจริงเรารับผิดชอบในส่วนของเราอยู่แล้ว ส่วนจะให้ไปรับผิดชอบให้คนอื่นคงไม่เล่นด้วย.


ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย jitti r - Wednesday, 16 February 2005, 03:12AM
 

สำหรับน้องเพื่อนบางแก้ว  เจ้าลูกแก้วสบายดีครับ และปิดโรงงานไปเรียบร้อยหลังจากรับใช้เรามาหลายปี  ก็ให้ดูลูกสาวเจ้าลูกแก้วไปพลางๆก่อนแล้วกัน เจ้าตัวนี้ชื่อ   ดาวหาง   แต่งงานกับมอร์แกนเรียบร้อย และตอนนี้ก็ให้กำเหนิดทายาทมา 7 ตัว.


ตอบ: วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยงต่อสุนัขบางแก้วแท้ๆ อายุ1ปี น่าตาหน้ารัก
โดย jitti r - Wednesday, 16 February 2005, 05:34AM
 

ชมทายาท มอร์แกน + ดาวหาง  อายุพึ่งจะครบเดือน.


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew