การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 13 February 2005, 12:48PM
 
สืบเนื่องจาก การเสวนาหมาบางแก้ว ครั้งที่ 1 " เลี้ยงบางแก้วอย่างไร ให้มีความสุข "  สมาชิกส่วนใหญ่ได้เสนอแนะให้มีการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้ว
เพื่อให้การจัดตั้งชมรมฯสามารถเกิดขึ้นได้ในทางปฏิบัติ    อาจต้องมีกลุ่มคนที่เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้
ผมได้ลองปรึกษาป้าชัชแล้ว   เพื่อให้ชมรมฯเกิดขี้นได้  คงต้องเรียนเชิญป้าชัชมาเป็นประธานชมรมฯ   ส่วนผมยินดีเป็นกรรมกรช่วยงานด้านประชาสัมพันธ์ผ่านสิ่อต่างๆที่มีอยู่รวมทั้งช่วยเรื่องระดมเงินบริจาค
สมาชิกท่านอื่นๆมีข้อคิดเห็นประการใดหรือสนใจจะมาช่วยงานด้านไหน   ช่วยบอกด้วยครับ
เราคงนัดเจอกันสักครั้งหนึ่งเร็วๆนี้เพื่อหารือกันในรายละเอียด
สถานที่ขอเสนอเป็นบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้ว ที่บ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล  กำแพงแสน  ดีไหมครับ
และอย่างที่คุณอาทรว่าเราคงไม่ไปเน้นเรื่องการเพาะพันธุ์สุนัขซึ่งมีชมรมอื่นเขาทำอยู่แล้ว   ดังนั้น  จึงอยากเรียนเชิญบรีดเดอร์จากคอกต่างๆมาร่วมให้คำแนะนำในการเลี้ยงดูบางแก้วด้วยครับ
ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 13 February 2005, 12:37PM
 
ได้ลองประมวลความเห็นต่างๆของเพื่อนสมาชิก  มาเป็นร่างข้อเสนอดังนี้
 
(ร่าง)
ชื่อ  ชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
วัตถุประสงค์

1 เป็นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมของผู้เลี้ยงบางแก้ว

2 จัดกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลด้านวิชาการที่ถูกต้องและการเลี้ยงดูสุนัขบางแก้วอย่างถูกวิธีให้กับสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป

3 จัดกิจกรรมอบรมการฝึกสุนัขให้กับผู้เลี้ยงบางแก้ว  และส่งเสริมให้มีการฝึกบางแก้วเพื่อทดสอบ BH Test อย่างกว้างขวาง

4 ส่งเสริมและผลักดันเรื่องจรรยาบรรณในการเพาะพันธุ์และการจำหน่ายจ่ายแจกสุนัขบางแก้ว

5 สนับสนุนโครงการบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้ว  เพื่อดูแลสุนัขบางแก้วที่ถูกทอดทิ้ง

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 13 February 2005, 06:10PM
 

ขอสนับสนุนให้คุณวิเชียร เป็นรองประธานชมรมฯค่ะ   เพื่อช่วยเหลือป้าชัชอีกแรงหนึ่ง    ส่วน ตำแหน่งกรรมการด้านประชาสัมพันธ์นั้น   ต้องเป็นไปตามอัตโนมัติอยู่แล้ว

ป้าวิยินดีที่จะคอยช่วยเหลือสนับสนุน เรื่องทั่วไป ไม่เจาะจง  เป็นกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังค่ะ  มีอะไรให้รับใช้ก็บอกได้เลย  ถ้าช่วยได้จะรีบช่วย  (ถ้าช่วยไม่ได้ ก็จะบอกค่ะ) 

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย ป้าชัช swine - Monday, 14 February 2005, 08:40AM
 

ขอบคุณคุณวิเชียรที่จุดประกายเรื่องนี้อีกครั้ง

ป้าชัชไม่อยากโยนตำแหน่งประธานไปมา เพราะคงไม่ใช่เรื่องใหญ่มากนัก เอาเป็นว่าชวนกันมาคุยและตั้งชมรมให้ได้ก่อน วันนั้นเราอาจเห็นแววใครบางคนสามารถช่วยรับหน้าที่นี้ไปได้

อยากขอความกรุณาเพื่อน ๆ ทุกท่านช่วยกันดูร่างวัตถุประสงค์ของคุณวิเชียร และตัดตอนเพิ่มเติมตามสดวก จากนั้นอาจชานกันคุยสักวัน จะเป็นที่บางเขนหรือกำแพงแสนก็ได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม ถ้าสามารถหารายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับระเบียบการการดำเนินการชมรมได้ด้วยก็จะดี เช่น เกี่ยวกับการรับสมาชิก จรรยาบรรณของสมาชิก การรับบริจาคเงิน การจ่ายเงิน อะไรทำนองนี้ เพราะคิดว่าจำเป็นต่อการบริหารชมรมให้โปร่งใส และยั่งยืน

ฝาก ๆ ช่วยกันนะคะ

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 27 February 2005, 11:48AM
 
ท่านใดที่ไม่สะดวกเป็นกรรมการก็ไม่เป็นไรนะครับ   อยากให้ช่วยกันเสนอความเห็นกันหน่อย    และอยากเชิญมาร่วมประชุมก่อตั้งชมรมด้วยแม้ไม่เป็นก็ตาม  ถือโอกาสมาเยี่ยมบ้านพักพิงที่กำแพงแสนกันสักครั้ง
วันก่อนโทรคุยกับคุณอ็อดแล้ว   แกบอกว่า เจ้าบางแก้วหน้าดำที่คุณเพื่อนบางแก้วเป็นพ่ออุปถัมป์นั้นสบายดี  เงินที่คุณเพื่อนบางแก้วโอนเข้ามาที่บ้านพักได้รับแล้ว   ตอนนี้ คุณวินกำลังเร่งทำประวัติหมาทุกตัวอยู่  คงทะยอยเอาขึ้นเว็บได้ในไม่ช้า   คุณอ็อดบอกว่าอยากเห็นทุกคนมาเยี่ยมบ้าง
สำหรับท่านที่เป็นห่วงว่าอาวุโสน้อย หรือ ไม่มีเวลา  ก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ  ขอให้มีใจรักบางแก้วเป็นพอ  อายุเป็นเพียงตัวเลข   และ คงไม่เรียกประชุมกันบ่อย   จะพยายามประชุมกันกันผ่านเว็บบอร์ดเป็นหลัก   งานภาคสนามคงจะเอาต์ซอร์สจ้างวานเป็นส่วนใหญ่   นอกจากว่าใครจะมีที่มีทางเปิดบ้านพักพิงเอง   หรือ ใครพอมีเวลาและสนุกท้าทายกับการไปช่วยเหลือหมาบางแก้วที่ถูกทอดทิ้ง   ก็แล้วแต่สะดวกนะครับ   อย่าได้มองว่าเป็นภาระเลยครับ  ทำได้แค่ไหน   เอาแค่นั้น
http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/J3256601/J3256601-46.jpg
รูปจาก http://topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/J3256601/J3256601.html
ได้ฝากเชิญชวนผู้เลี้ยงบางแก้วทางพันทิปไว้แล้วที่
แม่โอ๊ต  คุณโหน่งกีตาร์บอร์ด คุณ DreamChaser, Cat30 , J'diko  ฯลฯ  มีความเห็นประการใด  ช่วยบอกด้วย
ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Tuesday, 15 February 2005, 01:20AM
  ยินดีจะไปช่วยงานเท่าที่กำลังและความสามารถตัวเองมีครับ จะเริ่มจัดตั้งกันเมื่อไร เอาแบบเป็นงานเป็นการ จะช่วยร่างวาระการประชุมให้ครับ เพราะการมีวาระการประชุม จะทำให้การคุยกันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ตรงเป้าหมาย ไม่ออกนอกเรื่อง ยินดีจะให้คำแนะนำในการบริหารชมรมตามความรู้ที่มีครับ
ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย jitti r - Tuesday, 15 February 2005, 02:08AM
 
ขอต้อนรับเข้าสู่สังคมบางแก้วอย่างเป็นทางการ  และยินดีสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ครับ.
ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 16 February 2005, 06:27AM
 
คุณอาทรช่วยยกร่างกฏระเบียบต่างๆอย่างที่ป้าชัชว่ามาเป็นตุ๊กตาในการหารือกันหน่อยได้ไหม
ดูตัวอย่างได้ที่
ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Wednesday, 16 February 2005, 04:24PM
 

เดี๋ยวจะลองทำแบบคร่าวๆให้นะครับ ละเอียดยิบแบบที่ให้ดูเป็นตัวอย่างคงไม่ไหวครับพี่

ยังไงผมอยากให้ลองส่งเสียงกันดูได้มั๊ยครับว่าใครอยากเป็นสมาชิกชมรมคนเลี้ยงบางแก้วบ้าง จะได้รู้ว่าควรมีกิจกรรมอะไร ยังไง ขนาดไหนดี อยากให้ผู้ที่เข้ามาอ่านทุกท่านเลยครับ ทั้งที่ลงทะเบียนในเว็บนี้แล้ว และผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนแต่เข้ามาอ่าน หาความรู้ ช่วยส่งเสียงกันหน่อยครับ

พี่วิเชียรลองเปิดมุมสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมเป็นสมาชิกชมรมคนเลี้ยงบางแก้ว ให้ได้เข้าไปให้ข้อมูลกันสักหน่อยเป็นการเบื้องต้น จะได้มั๊ยครับ ช่วยๆกันหน่อยนะครับ ให้คนทำงานมีกำลังใจหน่อย กำลังใจเป็นของฟรี คนให้ไม่ต้องเสียตัง เพราะฉะนั้น ช่วยแสดงตัวกันหน่อยนะครับ

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย I love Bangkaew - Wednesday, 16 February 2005, 04:42PM
 

ท่านที่ยังไม่มีชื่อและรหัสล็อกอิน  ใช้ test และ test ล็อกอินเข้ามาให้ความเห็นได้เลยนะครับ

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย demo sriburban - Monday, 21 February 2005, 03:37PM
 
ถึงคุณวิน ที่บ้านพักนิรมล ที่กำลังทำประวัติสุนัขขึ้นเวปอยู่ ต้องการอะไรเพิ่มไม้ค่ะ เช่นเรื่องของการกรอกข้อมูล คนช่วยกรอกข้อมูล แผ่นซีดี แผ่นดิสก์ กระดาษพิมพ์งาน หมึกปริ้นเตอร์ ฯลฯ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการทำข้อมูลบนเว็ปไซน์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆบ้างไหมค่ะ ช่วยโทรกลับเข้ามาในมือถือ แล้วจะโทรกลับไปหาค่ะ จากเจ้าของลัคกี้(ผู้)ลิลลี่(เมีย) กรงที่ 5ค่ะ
ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Sunday, 20 February 2005, 10:47PM
 

ตอนนี้ผมคงยังไม่มีอะไรเสนอครับ รอเห็นด้วยอย่างเดียวครับ ความรู้ในการเลี้ยงบางแก้วผมนั้นน้อยนิดมาก ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ขอเสนอตัวเป็นสมาชิกก่อนก็แล้วกันครับ

หมายเหตุ  ผู้ใช้ user name โหน่งกีต้าร์บอด กะนีโน่ คือคน ๆ เดียวกันครับ

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย เอ้ บางแก้ว - Monday, 21 February 2005, 10:27AM
 

เห็นด้วยครับส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ถ้าช่วยได้จะช่วยทุกเรื่องครับ ผมขอสนับสนุนป้าชัช เป็นประธานครับ อยากทราบท่านประธานจะนัดวันประชุมรวมพลวันไหนดีครับ เป็นกรุงเทพหรือกำแพงแสน สมาชิคส่วนใหญ่จะสะดวกกันที่ไหนมากกว่ากันครับ 

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 23 February 2005, 06:24PM
 

ผมสนับสนุนด้วยคนครับ มีอะไรให้ช่วยบอกได้เลยนะครับ ผมพอจะมีเวลา แรงกาย และกำลังทรัพย์อยู่บ้างตามสมควร ส่วนแรงใจนั้นมีเกินร้อยอยู่แล้ว

เพราะทุกวันที่เลี้ยงอยู่นี่ก็รับมาเลี้ยงเพราะไม่อยากให้เจ้าของเก่าเขาเอาไปทิ้งขว้าง หรือถูกเลี้ยงแบบไม่เหมาะสมกับนิสัยของมัน คือเหตุที่เขาเลี้ยงไม่ได้เพราะว่ามันจะกัดกับพุดเดิ้ล ที่เขาเลี้ยงอยู่เดิมและรักมาก (เจ้าหนูจ๋ามาทีหลัง) และมันก็จะกัดเฟอร์นิเจอร์ด้วย จึงแก้โดยการผูกมันไว้นอกบ้านตรงโรงจอดรถทั้งวันทั้งคืน ไม่ให้เข้าบ้าน ไม่ให้ไปไหนเลย วันๆ ไม่เห็นผู้คน เพราะรั้วรอบบ้านเป็นกำแพงทึบหมด จะเจอเจ้าของตอนออกจากบ้านหรือเอาข้าวให้กิน หรืออยากมาเล่นเท่านั้น เขามาปรึกษาว่าเขาควรจะทำอย่างไรดี เขาคิดว่าเขาคงเลี้ยงต่อไปไม่ได้แน่ ผมกับแฟนเลยตกลงรับมาเลี้ยงเองดีกว่า เพราะถ้าเขาจะเลี้ยงมันไว้อย่างนั้นจนโต ผมว่าวันหนึ่งมันจะต้องถูกนำไปปล่อยทิ้งข้างถนนแน่ๆ เพราะจะไม่มีใครควบคุมความดุของมันได้ ผมรับมาเลี้ยงได้อาทิตย์หนึ่งเจ้าของเขามาขอคืน ด้วยเหตุผลที่ว่าทนคิดถึงไม่ได้ แฟนผมจึงบอกไปว่าจะเอาคืนก็ได้นะก็จะให้แต่ให้คิดดูให้ดีๆ ว่าจะเอาเขากลับไปแล้วจะเลี้ยงแบบไหน ดีกว่าเดิมหรือเปล่า ถ้าเลี้ยงแบบเดิม แล้วโตขึ้นถ้ามันดุ แล้วไม่น่ารักจะทำอย่างไร ถึงเวลานั้นให้ใครจะมีใครเอาเหรอ แล้วจะเอามันไปทิ้งหรือเปล่า เขาจึงเข้าใจและยอมให้ผมเลี้ยงต่อไป เชื่อไหมครับเวลาเจ้าของเก่ามาซื้อของที่ตลาด มันจะจำได้และแสดงอาการดีใจอย่างมากทุกครั้ง บางครั้งเห็นแค่ข้างหลังก็จำได้แล้ว รีบวิ่งเข้าไปหา ให้เขากอด อุ้มเป็นการใหญ่ 

ผมอยากให้ชมรมเน้นเรื่องการทำความเข้าใจกับผู้ที่จะรับหรือจะซื้อบางแก้วไปเลี้ยงที่บ้าน ให้มากว่าจะต้องเลี้ยงอย่างไร และต้องใส่ใจเป็นอย่างมากกับนิสัย ของมัน ผมว่าการเลี้ยงให้ดุนั้นง่ายกว่าการเลี้ยงให้มีนิสัยดีเยอะครับ เพราะมันต้องพร้อมทั้งคนเลี้ยงและสิ่งแวดล้อมที่เลี้ยง ต้องทำใจให้ได้ครับเพราะว่าถ้าไม่สามารถเลี้ยงให้มีนิสัยดีแต่เล็กๆ ถึงตอนโตที่นิสัยมันไม่น่ารักเพราะเราเลี้ยงมันมาอย่างนั้น ส่วนมากมันจะกลายเป็นส่วนเกินของเจ้าของ และคนอื่นๆไปทันที ผมไม่ค่อยเห็นใครอยากเลี้ยงบางแก้วที่โตเพราะเจ้าของเลี้ยงไม่ไหวสักที มันไม่เหมือนหมาฝรั่ง ไม่รู้ว่าจะโทษสุนัขที่โตแล้วนิสัยไม่ดี หรือเจ้าของที่ไม่เข้าใจในการเลี้ยงที่ถูกต้อง

เขียนมากไปหน่อยไม่ว่ากันนะครับ จะให้รับหน้าที่ช่วยทำในชมรมก็ขอให้บอกเลยครับยินดีช่วยเสมอ  

ตอบ: การเตรียมการจัดตั้งชมรมผู้เลี้ยงบางแก้วแห่งประเทศไทย
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 27 February 2005, 11:56AM
 
ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ
ป้าชัชคงจะนัดประชุมกันเร็วๆนี้  ขอเรียนเชิญทุกท่านมาช่วยกันหน่อยนะครับ
ผมได้สร้างลิงค์ไว้ที่บล็อคทางซ้ายไว้แล้ว   ใครมีข้อเสนออะไรดีๆ  โพสต์ต่อไปได้เรื่อยๆนะครับ
เป็นกระทู้ที่ไม่มีวันจบ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew