ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย G 4-th - Saturday, 12 February 2005, 01:09PM
 

รบกวนพี่ๆทุกท่านในบอร์ดนี้ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะคะ

คือที่บ้านเลี้ยงบางแก้วเอาไว้ตัวนึงชื่อปัน ปันค่ะ อายุประมาณ 4-5เดือน โดยจะมีคนงานคนนึงที่เค้ารักสุนัขมากคอยเป็นคนดูแล อาบน้ำ ให้ข้าว เลี้ยงมาตั้งแต่เค้าเล็กๆเลยน่ะค่ะ(เอามาตอนอายุ 3 เดือนเศษๆ) ส่วนคนอื่นในบ้านก็จะไปเล่นหรือหาขนมให้กินอยู่บ่อยๆ คิดว่าเค้าก็ยอมรับทุกคนเป็นเจ้าของเค้านะคะ เพราะเชื่องกับคนในบ้านและแขกที่มากับคนในบ้านดี

พอดีวันนี้คนงานที่เคยอยู่มาลาออกไปน่ะค่ะ พอตกกลางคืนนี้เองหมาเค้าก็ร้องงื๊ดง๊าด แบบหาสาเหตุไม่ได้ เลยคิดว่าเค้าอาจจะคิดถึงคนงานคนนั้น ไม่ทราบว่าแบบนี้หมายถึงเค้ารับว่าคนนั้นเป็นเจ้านายแต่คนเดียวส่วนคนอื่นๆเป็นเพื่อนเล่นหรือเปล่าคะ แต่เวลาให้อาหารหรืออะไร เค้าก็กินเป็นปกติดี

ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ พอจะมีอะไรที่ทำให้เค้าลืมบ้างมั้ยคะ เพราะว่ากลัวจะเป็นเหมือนหมาตัวอื่นๆที่พอคนเลี้ยงไม่อยู่ก็เครียดแล้วก็ซึมน่ะค่ะ รักหมาตัวนี้มากๆแล้วก็อยากให้เค้ามีความสุขน่ะค่ะ ถ้าเค้าเครียดๆหงอยๆก็รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 

แล้วก็ถามอีกเรื่องนึงนะคะ คือว่านิสัยของสุนัขบางแก้วเนี่ย ถ้าตอนเด็กๆเป็นยังไง พอโตขึ้นก็จะเป็นแบบนั้นไปตลอดหรือเปล่าคะ หรือว่าจะก้าวร้าวขึ้นตามอายุ เพราะว่าตอนนี้เค้าเป็นมิตรกับทุกคนดี ขี้เล่น แต่ทางเราก็ไม่ได้วางใจเวลามีคนมาบ้านนะคะ เพียงแต่แขกจะพยายามเข้าไปเล่นกับหมาซึ่งตอนนี้เค้าก็ยังเล่นด้วยอ่ะค่ะ แต่เราก็กลัวว่าซักวันจะเปลี่ยนเป็นไปกัดแขกขึ้นมา เลยอยากทราบว่า บางแก้วที่ดุกันมากๆเนี่ย จะแสดงความดุให้เห็นตั้งแต่ตอนเด็กเลยหรือเปล่า (เพราะของที่บ้านนี่ไม่มีความดุเลยอ่ะค่ะ ซึ่งเราก็พอใจมาก ซึ่งก็อยากให้เค้ามีนิสัยลักษณะนี้ไปจนโตเลยน่ะค่ะ)

PanPan

รบกวนถามสองเรื่องนะคะ อาจจะยาวไปซักนิด แต่อยากให้ทราบรายละเอียดน่ะค่ะ ตาเขียว ขอบคุณ

ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย เพื่อน . - Friday, 11 February 2005, 11:51PM
 

อย่ากังวลไปเลยครับ ช่วงแรกๆเขาต้องคิดถึงคนที่เขาใกล้ชิดเป็นธรรมดาแหละครับ ก็คนงานของคุณก็เป็นผู้ดูแลมาตลอด

ในช่วงนี้คุณต้องเป็นผู้ดูและที่ใกล้ชิดเขามากๆ ให้ความรักและเอาใจใส่เขา เดี๋ยวเขาก็จะลืมไปเองแหละครับเพราะเขายังเล็กอยู่มากครับ เล่นกับเขาซักหน่อย ให้ความรักกับเขา กอดเขาบ้าง เดี๋ยวเขาก็จะรู้ว่าเราคือผู้ที่เขาจะอยู่ด้วยตลอดไปครับ

เรื่องนิสัยของบางแก้วนั้น อย่ากังวลเลยครับ มันขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู สั่งสอน อบรม และประกอบกับสายเลือดของเขาครับ ถ้าสายเลือดของเขาไม่มีสายดุ รับรองว่าเมื่อโตก็จะไม่ดุครับ หรือว่าสายของเขามีดุบ้าง แต่ถ้าเราเลี้ยงดี สั่งสอนดี ก็จะไม่ดุมากครับ ควบคุมได้ ฉะนั้นการเลี้ยงดูมีส่วนสำคัญมากๆครับ

อยากบอกว่า ลูกสุนัขของคุณ น่ารักมากๆครับ

ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย G 4-th - Saturday, 12 February 2005, 01:51PM
 

ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณเพื่อนบางแก้ว ^^

ตอนนี้เค้าก็ยังร้องอยู่บ้างเป็นระยะน่ะค่ะ แล้วก็มีเดินหานิดหน่อย แต่จะพยายามหาอะไรให้เค้าเล่นดึงความสนใจแทนนะคะ ขอบคุณมากๆสำหรับคำตอบแล้วก็คำชมค่ะ :D หัวเราะ

ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 12 February 2005, 01:32PM
  ต้องขออภัยคุณ  G 4-th ด้วย   เข้าไปแก้ตัวอมยิ้มให้แล้ว  ชื่อกลายเป็นของ Admin
ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Saturday, 12 February 2005, 01:56PM
 

ดีใจกับคุณจีด้วยครับที่ได้ลูกหมานิสัยดีๆแบบนี้มา ของผมมันยังระแวงคนแปลกหน้าไม่ค่อยยอมเล่นด้วยเลย

การที่ขาดคนเลี้ยงใกล้ชิด ในระยะแรกๆก็จะอาลัยอาวรณ์อย่างนี้แหละครับ อย่างที่พี่เพื่อนบางแก้วบอก เราเอาใจใส่เขาแทน รักเขา เล่นกับเขามากๆ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองครับ ถ้าสิ่งแวดล้อมในการเลี้ยงดูอื่นๆไม่เปลี่ยนไป นิสัยเขาก็จะน่ารักเป็นอย่างนี้ไปตลอดจนโตครับ

ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 12 February 2005, 02:00PM
 
ได้เข้าไปแก้ในฐานข้อมูลคืนเหมือนเดิมแล้ว   การเลือกใช้อมยิ้มให้คลิกที่ http://www.bangkaew.com/elearning/lib/editor/images/em.icon.smile.gif บนเมนูบาร์
หวังว่าคงแก้ปัญหาน้องหมาที่บ้านได้นะครับ   ช่วยเอารูปน้องหมามาแนบให้ดูด้วย  เพื่อนๆคงอยากเห็น ÍÃèÍÂแลบลิ้นตาโตÁÒÃÃéÒÂ
ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Monday, 28 February 2005, 10:08AM
 

เล่นกับเค้าบ่อย ๆ อย่าปล่อยให้เหงาครับ หาของเล่นของกินอะไรมาล่อบ้าง ให้เกิดความสนุกครับ เดี๋ยวก็ลืมไปเอง ตอนนี้ที่คุณ G เล่ามา เค้าก็นิสัยดีนะครับ ระวังอย่าให้เจอพวกคนที่ชอบแกล้งหมาก็แล้วกันครับ

คุณ G บ้านอยู่ไหนหละครับ ถ้าใกล้ ๆ กระทรวงสาธารณสุขก็แวะมาบ่ายวันอาทิตย์บ้างนะครับ สมาชิกเว็บ www.bangkaew.com ส่วนหนึ่งเค้ามีนัดกันที่นั่นทุกบ่ายวันอาทิตย์(บ่ายแก่ ๆ เกือบเย็น จะได้ไม่ร้อนครับ

ปัน ปัน ถ้าซึมมาก ๆ เนียะ ลองพามาเจอป๋าโน่หน่อยนะครับ เดี๋ยวหายซึมแน่

ตอบ: ขอปรึกษาเรื่องสุนัขบางแก้วหน่อยนะคะ มีปัญหาเล็กน้อยค่ะ
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 28 February 2005, 12:22PM
 

เจ้าหนูจ๋าของผม เปลี่ยนเจ้าของ และที่อยู่ตอนอายุ 3 เดือนครึ่ง ก็ใช้เวลาซักประมาณ 3-4 วัน ถึงจะเข้ากับผมได้ ผมพยายามให้เวลากับเขา และเล่นกับเขามากๆครับ เขาถึงจะไม่ค่อยซึมครับ

กรณีของ ปัน ปัน เนี่ยไม่ได้เปลี่ยนเจ้าของ และบ้าน ผมคิดว่าน่าจะไม่นานหรอกครับ อีกทั้งยังเด็กอยู่เลย ใจเย็นๆครับ อีกเดี๋ยวก็จะดีขึ้นเองครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew