แนะนำเว็บใหม่ครับ ช่วยติชมกันหน่อยครับ
โดย เอ้ บางแก้ว - Friday, 28 January 2005, 01:13PM
 

พี่วิเชียรครับขณะนี้เว็บผมเสร็จแล้ว ขอเปลี่ยนชื่อ จาก บ้านลัคกี้ (baanlucky) เป็น พบเพชร (pobpet.bangkaew.com)ครับ เพราะบ้านลัคกี้ซ้ำกับคนอื่นครับ ขอขอบคุณมากครับ ผมอัพโหลดขึ้นเองก็ได้ครับแต่ขอ user กับ password ด้วยครับ หรือพี่จะขึ้นให้ก็ได้ครับ แล้วแต่พี่สะดวก ก่อนจะขึ้นเว็บที่ชุมชน พี่เข้าไปดูก่อนได้ที่นี่ครับ http://pirun.ku.ac.th/~cpcamn/

         หากมีข้อติชมใดๆ ขอน้อมรับทั้งหมดเพื่อปรับปรุงครับ เพิ่งเสร็จร้อนๆ ครับ ยังไม่ได้ตรวจทานอีกทีครับ เพราะช่วงนี้ผมติดงานประชุมวิชาการของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ งานเกษตรแห่งชาติครับ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

จาก อำนวย (เอ้)

ตอบ: แนะนำเว็บใหม่ครับ ช่วยติชมกันหน่อยครับ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 29 January 2005, 03:47PM
 

เย้... เข้าได้แล้ว ... กว่าจะไปขุด password เจอ

ได้อ่านแล้วค่ะ มีประโยชน์มากเลย (จริง ๆ นะ) มีบางอย่างจะลองเอามาใช้กับนีโอดูค่ะ เผื่อพฤติกรรมบางอย่างจะดีขึ้น จริง ๆ ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรอก แต่คนอื่นที่เค้าไม่เข้าใจหรือไม่ทันหมาจะเสียท่าหมาได้จ้า ทุกวันนี้ต้อง ตาไว มือไว ปากไว(ไม่ใช่ปากจัดนะ) อิอิ แต่..ใจเย็น  บางทีเล่นเราเหนื่อยเลย 555

เออ .. ถามคุณเอ้นิดนึง บางแก้วนี้เค้าไม่ชอบให้เจ้าของก้าวร้าวใส่ใช่ป่ะ ไม่ชอบให้พูดเสียงดัง นอกจากดุ(บ้าง)เพื่อสั่ง (จากที่เลี้ยงเองนะค่ะ)

ส่วนเรื่องเว็บไม่มีความเห็นนะ เชื่อว่าเดี๋ยวคุณเอ้มีเวลาคงปรับให้ดีขึ้น .. แต่ที่แน่ ๆ มีประโยชน์มากจ้า ชอบ

ลัคกี้น่ารักมากค่ะ


ตอบ: ตอบคุณน้อยหน่า
โดย เอ้ บางแก้ว - Monday, 31 January 2005, 10:28AM
 

ปกติแล้วบ้างแก้วเป็นสุนัขที่ฉลาดมาก จนเรามองว่าเขาดื่อ หรือเจ้าเล่ห์ เช่น เวลาฝึกให้บางแก้วไม่กลัวเสียงดัง เราวางปะทัดไว้ และจุดให้เสียงดัง แล้วสมมุติให้ผู้บุกรุกยืนอยู่หลังปะทัด ถ้าเป็นสุนัขล๊อตไวเลอร์พอสั่งให้กัด เขาจะวิ่งเข้าใส่ทันทีโดยวิ่งผ่านบริเวณที่มีปะทัดอยู่ แต่บางแก้วจะไม่วิ่งไปทางนั้นจะวิ่งไปอีกทางที่ไม่มีปะทัด สัญชาติญาณความตื่นตัว หรือระมัดระวังตัวมีสูงมากๆ ถ้าเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านจะดีมาก เพราะเขาจะไม่ปล่อยให้สัตว์เลื้อยคลานทุกชนิดเขาบ้านคุณได้ เช่น งู ตะขาบ เป็นต้น ลัคกี้เคยจัดการตะขาบ โดย ใช้เล็บเท้าจิก เขี่ยไปมา โดดข้ามไปมาจนตะขาบท้องแตกตาย อีกครั้งคืองู คืนหนึ่งลัคเห่าด้วยสำเนียงมีผู้รุกลาน ผมก็ไม่ได้สนใจแต่เห่าไม่ยอมหยุดสักที ผมจึงเดินออกไปดูก็ไม่เห็นมีอะไร เลยสั่งให้เขาเงิยบ เขาก็เงียบและมานั่งหน้าทำท่าอารักษ์ขาเต็มที่ พร้อมกับวิ่งรอบรถสายตามองไปที่ใต้ท้องรถ ทำเสียงเหมือนจะบอกว่ามีอะไรสักอย่างอยู่ใต้ท้องรถ เราทำเฉยก็เหาบอกว่าเจออะไร เหมือนตามที่เราสั่งให้ค้นหา ผมเดินไปดูเห็นงูอยู่จริงๆ ผมใช้ไม้เขียออกมาข้างนอก ลัคกี้โชว์ออฟทันที วิ่งไปเห่าวนไปรอบรอบ อยู่ห่างๆ งูชูคอขึ้นสู้ฉกหลายครั้งแต่ลัคกี้คล่องตัวมาก กระโดดหลบได้ทุกครั้ง จนงูเปลี่ยนใจเลื้อยหนี้ขณะนั้น พอก้มหัวลงเลื้อยลัคกี้เข้าไปงับคอแล้วสะบัดไปมาอย่างแรงจนงูตายคาปากแล้วจึงปล่อย นี่ก็เป็นอีกวีระกรรมของลัคกี้ที่ยังไม่ได้เขียนลงเว็บ    

     ในเหตุการคล้ายๆ กันวันหนึ่งลูกงูจงอางตัวเล็กเข้าบ้าน เจ้าสุนัขล๊อตไวเลอร์ตัวใหญ่ รูปหล่อ อายุ 2 ปี กำลังหนุ่มเต็มที่ ทำหน้าที่ปกป้องเจ้านายเข้าไปกัดงูกทันทีปรากฏว่าเจ้างูจงอางกัดติดลิ้น สักพักโจโจ้ลมทั้งยืน รีบพาส่งโรงพยาบาลที่ใก้ลที่สุด แต่ก็สายเกินไป ส่วนใหญ่ไม่มีเซรุ่ม ตอนนั้นถ้าส่งโรงบาลสัตว์ ม.เกษตรทีแรกก็มีสิทธิ์รอด โจโจ้จากไปด้วยอาการสงบ แต่เขาก็ทำหน้าที่ที่ดีที่สุดแล้ว ไม่มีสัตว์ชนิดใดในโลกที่ซื่อสัตย์ และพักดีต่อเจ้านายได้เท่าสุนัข(ความคิดส่วนตัว)

     ลืมตอบปัญหาที่คุณถามว่าบางแก้วไม่ชอบให้ทำเสียงดังกับเขาหรือ จริงๆแล้วสุนัขแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน บางตัวชอบให้พูดกับเขาดีๆ บางตัวพูดดี ๆไม่รู้เรื่องทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ก็มี สิ่งแรกเลยคือต้องให้เขารู้ว่าเราเป็นนายก่อน เขาจะยอมรับและเชื่อฟังนายหรือจ่าฝูง เราต้องแสดงความมีอำนาจเหนือเขาก่อนตั้งแต่เล็กๆ เช่น เวลาให้อาหารที่เป็นเนื้อ หรือกระดูกที่เขาชอบมากๆ ถ้าเราเข้าไปใก้ลหรือแย่งจากปาก เขาจะขู่หวงอาหารทันที ให้ให้ขยุ่มตรงท้ายทอยแล้วยกขาหน้าให้ลอยขึ้น พูดว่า "ไม่" จนเขาร้องหรือยอมรับว่าเรามีอำนาจเหนือกว่า แล้ววางเขาลง เอาอาหารให้เขามีกินด้วย มือ ให้กินแล้วดึงออก ทำบ่อยๆ ถ้ามีเสียงขู่ก็ทำโทษแบบเดิม การให้ขนมด้วย หรือของขบเคี้ยว ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆ เรื่องจัดเจ้าของจะไม่มีครับ ถ้าเป็นบางแก้วฝึกตั้งแต่เล็กจะดีมาก แต่ถ้าโตแล้วเวลาเขาทำผิดต้องดุด้วยน้ำเสียงหนักแน่ แต่ไม่ต้องตะโกนนะครับ ถ้าเขาไม่เชื่อให้ทำเหมือนลูกสุนัขข้างบน แต่สุนัขตัวโตใช้ดึงปลอกคอขึ้นก็ได้ ถ้าเป็นสายฝึกจะดีมาก พอยกขึ้นทำเสียงหนักแน่แล้วพูดว่า "ไม่" พร้อมกับเอามือตีไปที่ปลายจมูกสุนัข เขาเจ็บและจะเชื่อฟังคำสั่งทันที่ในครั้งต่อไป แค่คุณบอกว่า "ไม่" แล้วยกมือขึ้นเหมือนทำท่าจะตีจมูกก็ไม่กล้าแล้ว วิธีนี้จะใช้เฉพาะกับสุนัขที่ดื่อจริงๆ ไม่ยอมเชื่อฟังคือสั่งนะครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าเราใช้คำพูดให้หนักแน่ เขาก็รู้แล้วว่าเขาผิด  บางแก้วเป็นสุนัขที่หน้าเลี้ยงมาก แต่ต้องฝึกเวลาออกนอกบ้านไม่ให้กัดคนแค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว
ตอบ: แนะนำเว็บใหม่ครับ ช่วยติชมกันหน่อยครับ
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Sunday, 30 January 2005, 06:50PM
  เข้าไปดูบ้านพบเพชรมาแล้วครับ อ่านตรงที่คุณเอ้ฝันว่าได้สุนัขมีชื่อโชคดีกับปิงปอง แล้วก็ได้ตามนั้นจริงๆเพียงแต่โชคดีใช้เป็นภาษาอังกฤษ คือ ลัคกี้ เหมือนเป็นปาฏิหาริย์คงจะมีบุญร่วมกันมา เจ้าลัคกี้นี่คือ ตัวในรูปเลยใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่าคุณเอ้รู้ประวัติทั้งหมดหรือเปล่า เพราะคุณเอ้บอกไว้คร่าวๆ ว่าเป็นสายจั่นเจา ถ้ารู้ช่วยลงเป็นข้อมูลด้วยครับ ของปิงปองด้วยก็ดีครับ เคยทราบมาว่าสายทางจั่นเจาจะค่อนข้างดุ แต่ตัวจั่นเจาเองก็ยังฝึกตามคำสั่งได้เป็นอย่างดี หรืออย่างโชคดีที่เคยเป็นของพี่ชวลิตก็เป็นทางสายจั่นเจาเช่นกัน ผมว่าสำคัญมากก็คือ การเอาใจใส่ สั่งสอน การคลุกคลีจากเจ้าของเหมือนดังที่สมาชิกหลายคนได้เขียนกันไว้รวมทั้งที่คุณเอ้ลงไว้เป็นประโยชน์อย่างมากครับ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าให้เลือกสุนัขที่ก้าวร้าวมาเป็นพ่อแม่พันธุ์ เราต้องดูจากสาเหตุด้วยว่าแท้จริงการก้าวร้าวมาจากสาเหตุใด แต่ดุคงเป็นเอกลักษณ์ของบางแก้วอยู่แล้ว แต่ต้องเป็นการดุอย่างมีเหตุมีผล ยังไงก็ช่วยให้ข้อมูลมาอีกนะครับ อ้อ.. คุณเอ้อยู่ในม.ก. งานประกวดฯวันเสาร์ที่ 5 ก.พ. พอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอีกไหมครับ หรือสมาชิกท่านใดรู้ช่วยมาให้ข้อมูลด้วยนะครับชอบ
ตอบ: แนะนำเว็บใหม่ครับ ช่วยติชมกันหน่อยครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 31 January 2005, 09:37AM
 
ดีมากครับ
แล้วจะเปลี่ยนชื่อเว็บให้  และจะส่งชื่อและรหัสในการอัพโหลดไปให้
ขอเบอร์อีเมล์ที่แน่นอนอีกครั้งครับ
คุณเอ้  อยู่ ม.เกษตร ไม่มาช่วยป้าชัชจัดเสวนาหน่อยหรือครับ
ตอบ: แนะนำเว็บใหม่ครับ ช่วยติชมกันหน่อยครับ
โดย เอ้ บางแก้ว - Monday, 31 January 2005, 10:24AM
 

พี่วิเชียร ป้าชัดจัดเสวนากี่โมงครับถ้าว่างผมจะไปช่วยแน่นอนครับ ตอนนี้ผมติดงานประชุมวิชาการอยู่แต่คิดว่าวันประกวดสุนัขคงจะว่างแล้วครับ

     พี่วิเชียรช่วยส่งชื่อและรหัสมาที่อีเมล์ของ ม.เกษตร์ก็ได้ครับ cpcamn@ku.ac.th

ขอบคุณมากครับ

อำนวย (เอ้)

ตอบ: คุณสราวุธ
โดย เอ้ บางแก้ว - Monday, 31 January 2005, 11:45AM
 

ลัคกี้ตัวในรูปเลยครับ เป็นสายจั่นเจานิสัยได้มาทางแม่เลยไม่ดุ

พ่อชื่อ บอส ปู่ชื่อ เค้ก ทวดชื่อ จอนนี่ พ่อแม่ของทวดชื่อ โอเล่

แม่ชื่อ เก๋ ตาชื่อ ขุนศึก ทวดชื่อ จั่นเจา พ่อแม่ของทวดชื่อ โมจิ

ขณะนี้มีคนมาขอดูตัวเยอะมาก พอมาเห็นลัคกี้ไม่ดุ นิสัยดีขอจองเป็นลูกเขยกันเยอะ ตอนนี้กำลังเนื้อหอม แต่ถ้าเจ้าสาวดุก้าวร้าวผมก็ไม่อยากให้ผสมนะครับ งอนกลับไปหลายรายแล้ว ทำไงดี

ผมส่งรายละเอียดเกี่ยวกับการประกวดให้เข้าดูที่เว็บนะครับ   http://pr.ku.ac.th/pr_news/interest/2548/022.htm

แต่ที่ ศร.3 มีประชุมวิชาการ น่าสนใจนะครับ ถ้ามางานเกษตรก็อย่าลืมแวะไปที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิรินะครับที่นั้นมีอะไรที่น่าดูเยอะ บางท่านมาลงเกษตรแล้วไม่ได้แวะน่าเสียดาย

ขอบคุณครับ

อำนวย (เอ้)

ตอบ: คุณสราวุธ
โดย ป้าชัช swine - Monday, 31 January 2005, 01:16PM
 

คุณอำนวย ตกลงจัดประกวดสุนัขที่ไหน สนามรักบี้ (เดิม) หรือที่คณะสัตว์แพทย์จ๊ะ

ช่วยถามอาจารย์หมอของคุณอำนวยด้วยว่าถ้าจะจัดสัมนาในวันงานจะได้หรือไม่ และที่ไหนดั

ตอบ: คุณอำนวย
โดย นิทัสมัย รัญเสวะ - Tuesday, 1 February 2005, 01:09PM
 

คุณอำนวย

เว็บมีประโยชน์มากคะ รวบรวมข้อมูลได้หลายหัวข้อดี สมกับที่ตั้งใจรออ่าน

(ป.ล. กำลังคิดอยู่ว่าจะพาเจ้า Bern ไปเดินเล่นที่งานเกษตรวันที่ 5 ดีหรือเปล่า อาจจะเจอกัน)

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew