พฤติกรรม ประจำ ของ บางแก้ว...
 
ผมมีหมาบางแก้วอยู่ 4 ตัว ตัวเมีย 3 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว แต่ละตัวมีเอกลักษณ์ประจำตัวเด่น ๆ ไม่เหมือนกัน ตัวที่ 1 ชื่อหลอด สีดำ ตัวผู้ เจ้าตัวนี้ ขี้อ้อนสุด ๆ เวลาเราไปไหนกลับมา แค่รถจอดที่หน้าประตู มันจะร้องครวญครางจนน่ารำคาญ ถ้าเข้าบ้านเมื่อไหร่ จะโดดกอดเราทันที มิหนำซ้ำ ตัวอื่น ๆ อย่าหวังว่าจะได้เข้าใกล้เลย มันกันออกหมด ตอนอยู่ในกรง ท่าทางจะขึงขังมาก แต่พอออกมาจากกรง เชื่องมากเลย หากเราปล่อยโดยไม่จับใส่กรง เวลาไปไหนกลับมา ต้องมีสิ่งของอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่ต้องกระจุย แต่หากวันไหนสามารถออกนอกบ้านได้แล้ว เขาจะเดินผ่านไป ผ่านมา หน้าบ้าน จนเที่ยวเบื่อแล้วถึงจะเข้ามาเกาะประตูหน้าบ้าน เพื่อจะขอเข้าบ้าน ดีอย่างตรงที่เวลามันออกไปเที่ยวแล้ว มันจะกลับมาที่บ้านได้ วันหนังจะนำอีก 3 ตัวมาเล่าต่อครับ
ตอบ: พฤติกรรม ประจำ ของ บางแก้ว...
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 27 January 2005, 09:58PM
 
วันก่อนดูสารคดีเรื่องเยี่ยมรังหมาป่าที่ขั้วโลกเหนือ    เวลาจ่าฝูงกลับจากหาอาหารมาที่รัง   แม่หมาและลูกหมาจะดีใจสุดๆ  เข้าไปออดอ้อนจ่าฝูงยังกับคู่รักที่ไม่ได้เจอกันมาแรมปี
บางแก้วเราคงได้เชื้อหมาป่ามาแรงทีเดียว   เพราะไม่เห็นหมาพันธุ์อื่นๆจะร้องครางหงิงๆแสดงความรักขนาดนี้
ตอบ: พฤติกรรม ประจำ ของ บางแก้ว...
โดย ปิยะนันท์ ไตรนาค - Friday, 28 January 2005, 05:04PM
  เท่าที่ได้ศึกษาบางแก้วมานะคะ เขาบอกมาว่าจะหวงเจ้าของมาก เต๋าก้อเลี้ยงบางแก้วไว้ 1 ตัวค่ะ(เจ้าปรอย)และสุนัขไทยธรรมดา อีก 1ตัว(เจ้าเปียกปูน)อายุไล่เลี่ยกันค่ะ เจ้าปรอยจะขี้อิจฉามาก ถ้าเปียกปูนเข้ามาเล่นกับเราเมื่อไหร่ เขาจะวิ่งมากัดหรือกันเปียกปูนออกไป และเขาจะเข้ามาเล่นกะเราแทนเห็นอย่างนี้บ่อยมาก กลัวว่ามันจะดุ แต่บางครั้งเขาก้อเล่นกัน 2 ตัว ดูแล้วน่ารักมากเลยค่ะ
ตอบ: พฤติกรรม ประจำ ของ บางแก้ว...
โดย วิรัตน์ วาณิชย์ศรีรัตนา - Friday, 28 January 2005, 05:28PM
  มีสองตัวเหมือนกันครับ บางแก้วกับหมาไทย อายุได้ 4 เดือนกว่าๆ แล้ว จะแย่งกันเข้ามาหาแล้วก็กัดกันเล่นๆ
พอพูดถึง 2 ตัว ก็เลยมีเรื่องเล่านิดนึง คือตอนเอามาได้ใหม่ๆ ก็กัดกันอยู่ หลายวันเหมือนกัน (ต้องคอยกันเอาไว้ในสายตาตลอด) แต่ตอนนี้ก็เล่นกันดีตลอด มีเหตุเกิดตอนที่วางใจมากไป แล้วให้ขนมไปแทะกินเอง รู้สึกว่าจะไปแย่งกัน ก็เลยกัดกันอีก ตอนนั้นประมาทไป เพราะปกติจะให้อาหารแยกกัน แล้ว ก็ถ้ามีขนมจะอยู่ในสายตาตลอด ก็ยังดีที่เป็นเพียงครั้งเดียวแล้วก็ไม่มีอีก
ตอบ: พฤติกรรม ประจำ ของ บางแก้ว...
โดย โหน่งกะอีโน่ puntprai - Wednesday, 2 February 2005, 05:50PM
 
มี 2 ตัวเช่นกันครับ บางแก้ว 1 ไทยธรรมดา 1 เล่นกันบ้าง กัดกันบ้าง คงจะหยอก ๆ กันมั้งครับ ถ้าเอาจริงกันน่าจะมีเลือดมั่งแหละ เพราะเขี้ยวแหลมเปี๊ยบทั้งคู่

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew