ตอบ: เมื่อปิงปองไม่สบาย.. .
โดย toetam s - Sunday, 23 January 2005, 12:05AM
  ปิงปองเป็นไงบ้างคะ  ดีขึ้นแล้วทานข้าวได้รึเปล่าคะ  หวังว่าคงไม่เป็นไรแล้วนะคะ  เห็นด้วย  ต่อแต้มเป็นเหมือนปิงปองค่ะ  ไม่มีเสียงเห่าถ้าไม่เห็นสิ่งผิดปกติ หรือมีน้องหมา น้องเหมียว กิ้งกือ งู ตะขาบ  ผ่านสายตาเธอเด็ดขาด  เพราะงั้นถ้าพี่อ้วนเห่าแล้วไม่มีเสียงต่อแต้ม  ก็ไม่ต้องเดินมาดูให้เสียเวลาได้เลยค่ะ  เวลาไปทำงานตอนเช้าต่อแต้มจะส่งสายตาละห้อยยืนมองเราแบบหมดหวังที่จะชวนให้อยู่ต่อก่อน  และจะดีใจสุดฤทธิ์เมื่อเห็นเรากลับมาบ้าน  คาบของเล่นของเค้าเช่นกระดูกเอย  ตะกร้อเอย ลูกบอล หรือแม้แต่ใบไม้ มาให้  กระโดดเกาะขาแล้วคายแป๊ะ ให้ตรงหน้า  เป็นเช่นนี้ทุกวัน  มีวันนึงที่ต่อแต้มไม่สบาย วิ่งพล่าน ๆกินหญ้าเป็นกอบ ๆ  กินน้ำสลับ  สักพักใหญ่พออาเจียนแล้วก็นอนสลบไสลไปเป็นชั่วโมงเล่นเอาใจเสียเหมือนกัน  กำลังจะเอาเค้าไปหาหมอ  พอดีเค้าลุกขึ้นมาหาตาใสขึ้นก็ค่อยยังชั่วค่ะ  ใจหายใจคว่ำเหมือนกัน 
ตอบ: เมื่อปิงปองไม่สบาย.. .
โดย ป้าชัช swine - Sunday, 23 January 2005, 08:51AM
 

ถูกต้องค่ะ คุณต่อแต้ม น้องหมาเมื่อไม่สบายจะกินหญ้า

แต่ที่บ้านหนูจินนี่ กะเจ้าลูกตาลจะต้องกินหญ้าทุกเช้า บางวันก็เก็บมาให้กินเล่นในบ้านเพิ่มด้วย 

ส่วนอั่งเปาจะกินหญ้าเมื่อรู้สึกไม่สบาย และจะขย้อนออกมาพร้อมกับน้ำสีเหลือง ๆ (อาจเป็นน้ำดีมั่ง)

ดังนั้น บ้านไหนไม่มีหญ้า ลองปลูกในถุงหรือกระถาง หญ้าที่เด้ก ๆ ที่บ้านชอบกินก็เป็นหญ้าขน หญ้าหวาน หญ้าแพงโกล่า เผื่อเด้ก ๆ จะได้ใช้ในการรักษาตัวเองได้ด้วย

คุณวิเชียรเคยเห็นร้านขายดอกไม้ ต้นไม้ในญี่ปุ่นไหม เค้าจะมีถุงต้นหญ้าขายด้วย ป้าชัชไปถามว่านี่ต้นอะไร เค้าบอกว่าต้นหญ้าสำหรับขายให้คนเลี้ยงแมว เลี้ยงหมาที่ไม่มีสนามหญ้าจ๊ะ ป้าชัชเคยคิดว่ากลับมาจะทำกิจกรรมปลูกหญ้าขายคนเลี้ยงแมว-หมา แต่ดูอาการแล้วไม่รุ่ง เพราะบ้านเรามีหญ้าริมข้างทางให้แมวหมามากมาย เลยยุติโครงการไว้ก่อนจ๊ะ 

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew