ของแท้หรือเปล่า
โดย อานนท์ ปัดทุมศาลา - Wednesday, 22 December 2004, 10:22AM
 
ลูกชาย ผมเป็นของแท้เปล่านะ สมาชิกใหม่ของบ้านเรา (เจ้าไลก้า) ใครมีวิธีที่จะไม่ทำให้มันกัดมือตอนเราจับมันได้บ้างครับมันเล่นแรงมากชอบกัดตามร่างกาย
ตอบ: ของแท้หรือเปล่า
โดย phan _kong - Wednesday, 22 December 2004, 11:50AM
  ดูจากหูแล้ว  ไม่ใชบางแก้วแน่นอนครับ เพราะ หูยาวจากรูปหูไม่ตั้งแน่นอน  เพราะบางแก้ว  ไม่เกิน 1 เดือนหูตั้งทุกตัว
ตอบ: ของแท้หรือเปล่า
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Wednesday, 22 December 2004, 04:13PM
 

รับตัวใหม่เข้ามาเลี้ยงแล้ว  ไม่ทราบว่าได้อ่านข้อมูลจากลิ้งค์ที่คุณ หมาบางแก้ว กรุณาลิ้งค์มาให้ละเอียดแล้วหรือยังคะ  เป็นห่วงหมาน้อยตัวใหม่  จึงคัดบางตอนมาให้อ่านค่ะ

สุนัขสามารถติดเชื้อได้จากอุจจาระของสุนัขที่ป่วยเป็นโรค หรือของเหลวที่สุนัขป่วยอาเจียนออกมา ในอุจจาระของสัตว์ป่วยจะพบมีเชื้ออยู่จำนวนมาก พาโวไวรัสเป็นไวรัสที่มีความทนทานต่อสิ่งแวดล้อมมาก ไวรัสสามารถ มีชีวิตอยู่นอกตัวสัตว์ หรือในสิ่งแวดล้อมได้เป็นระยะเวลานาน

และ...

กรณีที่สุนัขที่เลี้ยงเกิดป่วยติดเชื้อพาโวไวรัส ต้องทำความสะอาดบริเวณกรง หรือคอก หรือที่อยู่ของสุนัขป่วย เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ด้วยยาฆ่าเชื้อ พวกสารละลายโซเดียมไฮโดรคลอไรต์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาฆ่าเชื้อที่มีใช้อยู่ในบ้าน อยู่แล้ว(ยาทำความห้องน้ำ ครัว) อย่าลืมว่าเชื้อพาโวไวรัสนี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในสิ่งแวดล้อมได้เวลานานเป็นเดือน

ตอบ: ของแท้หรือเปล่า
โดย หมาบางแก้ว return - Wednesday, 22 December 2004, 05:36PM
 

เห็นด้วยขอบคุณป้าวิมากครับ(จากใจจริง)  นึกไม่ถึงจะนำสุนัขตัวใหม่เข้าบ้านมาแล้ว  พาโว ฯ ที่เคยเจอก็คือถ่ายเป็นมูกเลือดเต็มบ้านไปหมด  น่าเป็นห่วงครับเพราะสุนัขบางตัวรอดได้  แต่ก็กลับมาเป็นอีกได้  จากเชื้อเดิม ๆ อย่างที่ป้าวิได้บอกครับ

สุนัขบางแก้วตัวนี้แท้หรือไม่  ตอนนี้คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญแล้วล่ะครับ  หวังว่าสุนัขตัวใหม่นี้คงได้รับการป้องกันโรคเดิม(มากขึ้นกว่าเก่า)  และปฎิบัติตามอย่างที่ป้าวิคัดย่อมาให้

สำหรับเรื่องสุนัขบางแก้วแท้หรือไม่นั้น  ควรตรวจสอบว่ามีใบเพ็ด ฯ ที่ได้รับการรองรับจากสมาคม ฯ มาหรือไม่  ตอกหรือสักเบอร์หูตรงตามใบเพ็ด ฯ ที่มีอยู่หรือไม่  ตรงนี้ใช้เป็นข้อมูลปฐมภูมิในการตรวจสอบก่อนครับ  ถ้ามีจริงก็ต้องย้อนกลับไปถามผู้ผลิตลูกสุนัขตัวนี้ขึ้นมา  ให้เค้ายืนยันว่าเป็นสุนัขบางแก้วจริง  น่าจะดีกว่าครับ

แต่ถ้าไม่มีอย่างที่กล่าวถึง  สุนัขตัวนี้จะใช่หรือไม่ใช่สุนัขบางแก้วก็คงไม่น่าจะทำให้ผู้เลี้ยงหมดความรักต่อเขาน่ะครับ  เค้าคือตัวแทนแพนด้าแน่ ๆ ครับ

ตอบ: ของแท้หรือเปล่า
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Friday, 31 December 2004, 10:33AM
  หน้าตามันบ้องแบ๋ว ดีค่ะ น่ารักดี ขอเถียงค่ะบางแก้วไม่ได้หูตั้งเร็วไปซะทุกตัวหรอกค่ะ  เจ้ามะนาวกว่าจะตั้งก็เกือบ 3 เดือน เคยถามพี่ที่เขาเลี้ยงมาเป็น 10 ปีแล้ว เขาบอกอาจเป็นเพราะใบหูเขาใหญ่ มันก็เลยตั้งช้าค่ะ  อย่างคิดมากเลยค่ะ ถ้าเราได้เขามาแล้วเขาจะเป็นพันธ์ไหนเราก็รัก  หรือคุณจะรักแต่บางแก้ว ถ้าเจ้าตัวน้อยนี้ไม่ใช่แล้วคุณจะไม่รักเขาเหรอคะ   ในเมื่อเขาเข้ามาอยู่ในการดูแลของเราเขาจะเป็นยังไงมันก็ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของเรา คนส่วนใหญ่มักจะชอบลูกหมาที่น่ารัก ๆ  และพอโตไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ ก็ทิ้งทำให้เกิดหมาจรจัด เพราะความไม่รับผิดชอบของคนบางคน และสามัญสำนึกของบุคคล ๆ นั้นค่ะ  อย่าไปคิดมากเลยค่ะ ถือว่าดวงเขาและเราต้องมาเจอกัน ชอบ  วิธีที่ให้เลิกกัด 555 ดูแล้วคงยากค่ะ ที่เคยเลี้ยงก็เป็น 555

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew