ผมเสียใจ(เป็นความผิด ของผมหรือเปล่า)
โดย อานนท์ ปัดทุมศาลา - Tuesday, 21 December 2004, 12:53PM
 

สวัสดีเพื่อนๆผู้รักบางแก้วทั้งหลาย

ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องของผมก่อนนะครับ เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ไปซื้อสุนัขบางแก้วมา1 ตัวครับ เพสเมีย มันน่ารักมาก ซื้อมาในร่คา 2000 บาท ครับเห็นว่าถูกรีบซื้อเลย ปกติผมเป็นคนชอบเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว แต่มันอยู่กับครอบครัวผมได้แค่ วันที่ 1-2 มันยังแข็งแรงอยู่เลย ครอบครัวเราหลงกับเจ้าสุนัขตัวนี้มากมันซนมากเลยครับ ลืมบอก มันชื่นแพนด้าครับ ลืมบอกไปครับหลังจากซื้อมาผมพอวันที่ 3 หลังจากแฟนผมนำมันไปฉีดยา มันดูซึมลงไปถนัดตาเลยครับเบื่ออาหาร อาเจียน ผมเลยพาไปโรงพยาบาลสุนัข หมอบอกว่ามันคงจะเบื่ออาหารลองให้อาหารอย่างอื่นดูบ้าง แฟนผมก็เชื่อเลยพามันกลับมาหลังจากนั้นมันไม่กินอะไรเลยอาเจียนอย่างเดียว อาหารก้ไม่กินเลยพาไปที่โรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง เขาให้นําเกลืออย่างเดียว 4 วัน มันดูผอมลงไปมากจนอดสงสารไม่ได้

เราเลยตัดสินใจย้ายโรงพยาล มันอยู่ที่ใหม่ได้ 2 วัน มันก็ตาย

บ้านทั้งบ้านดูเหงาๆ ไม่มีใครคอยไล่กัดตุ๊กตา คอยเห่า คอยเล่นกับครอบครัวเราอีกแล้ว

ผมเสียใจ

(เกลียดโรคลำไส้อักเสบ)ร้องไห้

ตอบ: ผมเสียใจ(เป็นความผิด ของผมหรือเปล่า)
โดย หมาบางแก้ว return - Tuesday, 21 December 2004, 04:02PM
 

http://www.vet.ku.ac.th/library-homepage/db_directory/dog/disease/virus/k9pv.htm

อีกโรคหนึ่งที่ควรระวังในสุนัขตัวน้อยครับ

http://www.vet.ku.ac.th/library-homepage/db_directory/dog/disease/virus/k9d.htm

โรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส  บางครั้งป้องกันได้ยากมากครับ  ไม่ใช่ความผิดของคุณครับ สุนัขบางแก้ว(แพนด้า)ตัวนี้ถึงอายุจะสั้น  แต่ก็ได้รับความรัก(จากผู้ที่ตั้งใจจะเป็นจ่าฝูงให้เค้า)อย่างดีที่สุด  ผมเชื่อว่าเค้ารับรู้และสัมผัสความรู้สึกนี้ได้  เค้าคงไปสู่ที่ดีครับ

ยังมีลูกสุนัขบางแก้วอีกหลาย ๆ ตัวที่รอโอกาสที่จะพบรักจริงอย่างที่คุณอานนท์เลี้ยงอยู่อีกครับ  หวังว่าเสียใจแต่ไม่ได้หมดกำลังใจ  ที่จะเลี้ยงพวกเค้าขึ้นมาอีก  พวกของแพนด้า(ที่น่ารัก)ยังรอ(คอยความหวัง)อยู่ครับ

เสียใจด้วยครับกับการจากไปของแพนด้า

ตอบ: ผมเสียใจ(เป็นความผิด ของผมหรือเปล่า)
โดย เพื่อน . - Tuesday, 21 December 2004, 11:19PM
 

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของเจ้าแพนด้าที่น่ารักครับ นี่ก็คือปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการเลี้ยงสุนัขครับ ก่อนซื้ออยากให้ซักถามประวัติการทำวัคซีนจากผู้ขายเสียก่อนครับ อย่าเห็นว่าเป็นของถูกแล้วซื้อมาเลยครับ แล้วความเสียใจจะตามมาภายหลัง ยังดีที่ว่าบ้านของคุณไม่มีสุนัขตัวอื่นหากมีละก็อาจเป็นการทำร้ายสุนัขตัวที่บ้านคุณอีกด้วยครับ

ในเมื่อเจ้าแพนด้า 1 จากไปลองค่อยๆหาแพนด้า 2 เขาอาจไปเกิดรอคุณ นำเขากลับมาเลี้ยงอีกครั้งก็ได้ครับ

ตอบ: ผมเสียใจ(เป็นความผิด ของผมหรือเปล่า)
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Friday, 31 December 2004, 10:24AM
  ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เศร้าเพราะน้องหมาของเอ๊ะก็เป็นเช่นนั้น ฉีดยาไม่กี่วันเขาก็ตาย แต่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอนสักเท่าไหร่  คุณไม่ได้ผิดหรอกค่ะ เพราะบางครั้งเราก็ไม่สามารถทราบได้ว่าเขาเป็นอะไร ถ้ายังไง จะคิดมีตัวใหม่ก็ควรจะดูให้ดี ๆ ค่ะ สถานที่ที่เราซื้อเขามาก็มีส่วนสำคัญนะคะ ไปงานที่สวนสามพราน มีเยอะเลยค่ะ มาจากฟาร์ม ราคาก็ประมาณ 2000  แต่ละตัวดูแข็งแรงดี 55555  อย่าคิดมากเลยนะคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew