ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย เพื่อน . - Saturday, 27 November 2004, 01:11PM
 

ป้าวิจ๋า ไม่ใช่รับมาเลี้ยงจ้า แต่จะเป็นการส่งเสียให้เป็นรายตัวเลยครับ เหมือนรับเป็นเจ้าของครับแต่ฝากดูแลครับ ส่งเสียกันสม่ำเสมอเป็นรายเดือนจ้า ถ้าเพื่อนๆหรือผู้มีน้ำใจรับเป็นผู้อุปถัมภ์กันหลายๆตัวก็พอจะช่วยแบ่งเบาภาระได้มากเลยครับ เวลาเราไปเยี่ยมไปหาก็จะได้ภูมิใจว่าเราก็เป็นผู้อุปการะเจ้าหมาน้อยตัวหนึ่ง ให้เขาได้มีชีวิตที่ดีๆต่อๆไป

แนวทางของผมก็คือ อยากให้ทางบ้านพักจัดหา รูปสุนัขที่เจ็บป่วย หรือมีความพิการ ที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ มาขอให้ผู้ที่มีน้ำใจรับเป็นผู้อุปการะรายเดือน แต่ขอข้อมูลส่งมาให้เจ้าของเขาบ้างว่าตอนนี้สุนัขที่เขารับอุปการะ สบายดีหรือไม่ เจ็บป่วยไหม หรืออาจต้องการช่วยเหลือโดยด่วน ก็ขอให้มีการติดต่อกันบ้าง

เรื่องนี้ ผมลองคุยกับทาง ประธานชมรมไทยบางแก้วแล้ว ท่านมีความเห็นว่า เป็นไปได้ไหมว่า เราจัดตั้งให้บ้านพักนิรมลเป็น มูลนิธิ เวลาที่เราไปขอเรี่ยไรหรือบริจาคจากทางห้างฯ ร้าน หรือบริษัทฯ จะกระทำได้ง่าย และทางเขาก็ไม่เสียประโยชน์เพราะเขาสามารถนำเงินหรือสินค้าที่ใช้ในการบริจาคมาลดหย่อนภาษีได้ นี่เป็นแค่แนวทางครับ

พี่วิเชียร ลองศึกษาหาแนวทางดูหน่อยดิ   

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 27 November 2004, 03:42PM
 

ไม่ได้พูดคุยกับคุณเพือ่นบางแก้วนานแล้วเนอะ หวังว่าคงสุขสบายดี เมื่อไหร่จะให้ไปปูที่นอนล่ะ รออยู่จ๊ะ

วันนี้ป้าชัชก็แวะเอาลวด เข็มและเชือกไนลอนไปให้ที่บ้านพักเพื่อขึงสแลนของป้าวิ สำหรับกันความร้อน เนื่องจากป้าวิกลัวมันจะชักเพราะร้อนเกินไป

ป้าชัชเห็นด้วยกับเรื่องมูลนิธิเพื่อหมาบางแก้ว ถ้ามีก็จะดีมากเลย เพราะเท่าที่ไปเดินดูเห็นมีบางแก้วจำนวนมากในบ้านพัก ทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ อย่างไรก็ตามหากจะให้ทางบ้านพักรับภาระดูแลน่าจะต้องคุยกันเนาะ ป้าเห็นว่าภาระของคุณวินและคุณอ๊อดน่าจะได้รับการบรรเทาไประดับหนึ่งจ๊ะ

อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาระยะยาวและค่อนข้างถาวรน่าจะเป็นการหามาตรการร่วมกันระหว่างสมาคมและชมรมต่าง ๆ รวมทั้งผู้เลี้ยงในการเพาะพันธุ์สุนัขไม่ให้ออกมามากเกินไป รวมทั้งการให้ความรู้กับผู้ซื้อสุนัขไปเลี้ยงด้วย

ป้าวิเขียนไว้ในเว็บคุณโป๋ ตอบคุณ burn ว่า "บางแก้วเป็นสุนัขพิเศษ ที่ต้องการคนพิเศษดูแลเท่านั้น"

คุณเพื่อนฯ เห็นด้วยไหมจ๊ะ 

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 27 November 2004, 07:07PM
 

ตอบคุณเพื่อนบางแก้ว    เรื่องการจัดตั้งมูลนิธิหรือสมาคมเป็นเรื่องที่กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องจะต้องมีความเข้าใจและมีความสามัคคีกันอย่างยิ่ง   มิฉะนั้นจะเกิดปัญหาตามมามากมาย    ผมถึงย้ำในเรื่องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชน   เพื่อร่วมกันทำอะไรที่มีประโยชน์มากขึ้นในอนาคต     เพราะถ้าขาดความเข้าใจและความสามัคคีกัน   คงทำอะไรได้ไม่มากนัก

แม้แต่ชมรมไทยบางแก้วฯเอง  ถ้าจะจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฏหมาย   ก็ต้องสร้างความเข้าใจและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่สมาชิกก่อน  ต้องแยกเรื่องส่วนตัวและส่วนรวมออกมาให้ชัดเจน  ซี่งบางครั้ง ในช่วงแรกๆ   คงแยกลำบากเหมือนกัน

ทางบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมลก็คงมีปัญหาคล้ายๆกัน  ถ้าจะตั้งเป็นมูลนิธิ   อาจจะยุ่งยากในเรื่องแยกเรื่องส่วนตัวและส่วนรวมออกมาให้ชัดเจนในตอนนี้  แต่ในอนาคต  ถ้าทุกคนมีความเข้าใจและมีความสามัคคีมากขึ้น   ก็คงจะทำได้   แต่ต้องใช้เวลาหน่อย

อ้อ  ถ้าเป็นมูลนิธิประจำครอบครัว   สามารถจัดตั้งได้ทันทีครับ   แต่ไม่สามารถนำเงินหรือสินค้าที่ใช้ในการบริจาคมาลดหย่อนภาษีได้   จนกว่าจะมีผลงานการกุศลตามที่กฏหมายระบุไว้  ไม่ง่าย

ดังนั้น  อย่าไปคิดไกลถีงเรื่องลดหย่อนภาษีเลยครับ   ตอนนี้ เอาเป็นว่าเราจะสร้างความเข้าใจและความสามัคคีให้เกิดขึ้นผ่านกิจกรรมที่สามารถทำได้จริงก่อน   ดีไหมครับ

คุณเพื่อนบางแก้วไม่ยอมแวะไปดูกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=272  บ้างเลยนะครับ   ชื่อ shogun.bangkaew.com  ที่ผมตั้งให้ โอเคไหมครับ   ขอข้อมูลและรูปด้วย   จะเอาขึ้นให้เป็นรายแรกเลย   พรุ่งนี้  ก็นัดเจอคุณจิตติและคุณจอย(ลพบุรี)ที่สวนหลวง ร9  คุณเพื่อนบางแก้วจะมาไหมครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 27 November 2004, 09:28PM
 

เห็นด้วยกับป้าชัช มากที่สุดค่ะ   ที่ป้าชัชว่าไว้  ว่า......"อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาระยะยาวและค่อนข้างถาวรน่าจะเป็นการหามาตรการร่วมกันระหว่างสมาคมและชมรมต่าง ๆ รวมทั้งผู้เลี้ยงในการเพาะพันธุ์สุนัขไม่ให้ออกมามากเกินไป รวมทั้งการให้ความรู้กับผู้ซื้อสุนัขไปเลี้ยงด้วย"

เรื่องการทำมูลนิธิ  เป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อน และต้องมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบระเบียบ สำหรับบ้านนิรมล  หากให้คุณวิน กับคุณอ๊อด เป็นผู้ดำเนินการ    บอกได้เลยว่า เป็นเรื่องที่ เป็นไปไม่ได้ค่ะ  อย่างที่เคยบอก  ว่า ลำพังแค่ดูแลหมาไป วันต่อวัน ก็แทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่น  เรียกได้ว่า ไม่เคยได้ใช้ชีวิตปกติธรรมดาเหมือนคนทั่วไปเลยก็ว่าได้  

สมาคม  หรือชมรม  ที่เกี่ยวข้องกับ หมาบางแก้ว  ควรเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องการจัดตั้งมูลนิธิ หรือ  สถานสงเคราะห์ หมาบางแก้ว ที่ถูกทอดทิ้ง  เสียเอง โดยอาจจะใช้สถานที่ของบ้านนิรมล เป็นที่พักหมาที่ไปช่วยเหลือมาได้ไปพลางๆก่อน   ระหว่างที่ยังไม่มีสถานที่อื่นที่ดีกว่า  แบบที่เป็นอยู่เวลานี้    และควรเป็นผู้จัดการควบคุมดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเอง     

การรับอุปการะหมาบางแก้วที่มีอยู่ที่ บ้านนิรมลในตอนนี้  ก็สามารถทำได้ทันที โดยโอนเงินเข้าบัญชีให้เลย  ป้าวิคงจะรีบเข้าไปทำรูปและชื่อหมาบางแก้วที่มีอยู่   เท่าที่จะทำได้โดยเร็วที่สุดค่ะ อาจเป็นวันอังคาร หรือพุธหน้า 

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย Bo (oYo) - Monday, 29 November 2004, 02:16PM
 
วันนี้โอนเงินไปให้คุณอ็อดแล้ว ๓๕๐๐ บาท จากผู้มีจิตศรัทธาที่พบในงานประกวดสุนัขที่สวนหลวง ร๙   และได้โทรคุยกับคุณอ็อดแล้วเรื่องการจัดทำบอร์ดและนำสุนัขไปโชว์ตัวที่สวนสามพรานตามที่คุณเพื่อนบางแก้วแนะนำไว้    ทราบจากคุณอ็อดว่าบ่ายนี้ป้าวิจะเข้าไปช่วยถ่ายรูปทำทะเบียน   ขออภัยที่เข้าไปไม่ได้   แต่วันที่ ๑๗ ตั้งใจว่าจะขนบอร์ดไปช่วยคุณอ็อดจัดแต่เช้า   ใครมีไอเดียเรื่องบอร์ด   ช่วยเสนอกันหน่อย
ฝากบัญชีคุณอ็อดมาให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
ธนาคาร กรุงเทพ
สาขา กำแพงแสน
บัญชี ออมทรัพย์ เลขที่  359-044-7300
ชื่อบัญชี  นนท์ธกรณ์    นิลวัฒนานนท์
ส่วนใครที่ต้องการเว็บไซต์ส่วนตัว  ให้โอนผ่านผมมาได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ชื่อ วิเชียร เบญจวัฒนาผล
ธนาคารกสิกรไทย สาขา สยามแสควร์
เลขที่บัญชี 026-2-28187-6
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 30 November 2004, 08:05AM
 

เมื่อวานเข้าไปที่บ้านนิรมล  ให้คุณอ๊อดถ่ายรูปหมามาให้ และจดชื่อมา     ไม่ค่อยได้รูปที่ดีมากนัก เพราะคุณวินไม่อยู่  ไม่มีใครช่วยคุมหมา   แค่พอเห็นหน้าตา สีสัน   ป้าวิเองก็ต้องนั่งคอยเฉยๆ  ถ้าลุกขึ้นเดิน หมาก็จะวิ่งไปวิ่งมา เห่ากัน   ถ่ายรูปลำบากมาก   รอให้คนมาเอารูปใส่คอมฯให้  ทำเองไม่เป็นค่ะ  กล้องของคนอื่นด้วย

เรื่องกล่องรับบริจาค  ป้าวิ จะช่วยทำให้คุณอ๊อด  เพราะแกบอกว่าแถวนั้นไม่รู้จักที่ทำ   คงต้องมาจ้างทำให้ ในกทม.    ส่วนเรื่องบอร์ด  เห็นคุณอ๊อดบอกว่าจะให้ทำสวยๆ  คงคิดไม่ออก  อย่างที่ป้าวิเคยบอกหลายครั้งแล้ว  ว่าแกไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่น  แกคงทำได้แค่อัดรูปมาแปะๆๆธรรมดาๆ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew