ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย toetam s - Thursday, 25 November 2004, 10:37PM
 

งั้นขออนุญาตโพสบัญชีของบ้านพักฯไว้ตรงนี้ จะเป็นไรมั๊ยคะคุณพ่อปิงปอง 
เอาเป็นว่าถ้าเพื่อน ๆจะใส่บัญชีตีตรงเลยก็น่าจะไม่มีปัญหา นะคะ 
       
ชื่อบัญชี วิน/ปิยนาฏ  ธนาคารกรุงไทย  สาขานครปฐม 701-1-90823-4

ที่มีบัญชีของคุณวินและคุณอ๊อดนี่ก็เป็นเพราะเคยส่งน้องหมาและน้องแมวเหมียวที่พิการไปพักอยู่ที่บ้านนี้ค่ะ  เลยได้เลขบัญชีไว้ เพื่อส่งเสียเค้าต่อไป 
       งั้นก็ขอเชิญชวนเพื่อนพ้องน้องพี่ แล้วแต่กำลังและศรัทธาค่ะเห็นด้วยอย่างน้อยก็ได้บรรเทาปัญหาเบื้องต้นไปได้ก่อน

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย เพื่อน . - Friday, 26 November 2004, 10:22PM
 

ขอบคุณ คุณต่อแต้มครับที่บอกเบอร์บัญชีเพื่อให้เพื่อนเราได้แก้ปัญหาเป็นการชั่วคราวให้กับทางบ้านพักนิรมล แต่การแก้ปัญหาระระยาวเราจะทำไงกันดีครับ

ยังไงผมเองก็ยังเสนอให้เป็นการรับอุปการะแบบรายตัวครับ เพื่อเป็นช่วยลดภาระของทางบ้านพักฯ ผมเองอยากเสนอให้การไปทำการประชาสัมพันธ์ที่งาน สามพราน ลองให้ทางบ้านพักฯ ลองขอความช่วยเหลือจากทางผู้มีน้ำใจขอให้เขาช่วยรับอุปการะเป็นรายตัวเลยครับ เดือนละเท่าไหร่ไม่ต้องมากมายแต่เราจะได้รับความช่วยเหลือสม่ำเสมอ มีรูปของสุนัขที่น่าสงสารมาประชาสัมพันธ์ โดยขอให้ทางบ้านพักช่วยส่งข่าวให้ผู้ที่เขารับอุปการะได้ทราบบ้างว่าตอนนี้สุนัขที่เขาอุปการะเป็นอยู่อย่างไร ต้องการความช่วยเหลืออะไรเพิ่มเติมหรือไม่

ผมเองอยากช่วยจริงๆครับ โดยไม่มีข้อแม้ เพียงแต่ผมไม่ค่อยมีเวลา ถ้าเป็นกำลังทรัพย์ผมช่วยเหลือได้แน่นอน แต่ขอให้เราทราบข้อมูลจากทางบ้านพักฯบ้าง เป็นรูปหรืออะไรก็ได้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เราได้เห็นความเป็นอยู่ของเจ้าสุนัขที่น่าสงสารเหล่านั้น

นับถือ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 27 November 2004, 06:21AM
 

คุณต่อแต้ม คุณเพื่อนบางแก้ว ขออนุโมทนาด้วยครับ

จะร่วมช่วยเหลือน้องหมาแบบไหน  ผมก็ยินดีมอบเว็บไซต์ส่วนตัวให้นะครับ   ไม่ได้มีเจตนาเอาเว็บไซต์ส่วนตัวมาล่อ  ท่านใดไม่สะดวกจะบริจาคตอนนี้  แต่อยากมีเว็บไซต์ส่วนตัวสำหรับบางแก้วแสนรักของตน  ก็ยินดีมอบให้ด้วยความเต็มใจครับ    เพราะเจตนาลึกๆก็คือ จะดึงผู้รักบางแก้วให้อยู่ร่วมสร้างสรรค์ชุมชนให้เข้มแข็งต่อไปนานๆได้อย่างไร  เลยอยากจะสร้างสิ่งผูกพันธ์ทางใจไว้บ้าง   ไม่ให้เหินห่าง เลิกลากันไป  ช่วยส่งรูปและข้อมูลมาได้เลยนะครับ

เรื่องอยากมีรูปของสุนัขที่น่าสงสารมาประชาสัมพันธ์  เป็นความคิดที่ดีครับ   เดี๋ยวผมจะลองชวนเพื่อนๆไปลงมือทำให้ครับ  เพราะคงไปคาดหวังจากทางบ้านพักนิรมลมากนักไม่ได้(ในช่วงนี้)   ผมโทรไปหาคุณอ็อดทีไร   จะได้ยินเสียงเด็กร้องผ่านสายโทรศัพท์มา  ดูท่าคุณอ็อดคงจะต้องแบกลูกกระเตงไปไหนมาไหนอีกระยะหนึ่ง  จนกว่าจะมีเวลามาทำด้วยตนเอง  อยากให้คุณเพื่อนบางแก้วลองโทรไปคุยกับคุณอ็อดหน่อยครับที่เบอร์ 01-686-2228  เพราะแกคงไม่มีเวลาเข้ามาอ่านความเห็นของแต่ละท่านหรอกครับ

คุณจิราภานัดเวลากับป้าชัชได้เมื่อไหร่   ช่วยบอกด้วย  จะเข้าไปช่วยถ่ายรูปทำประวัติหมาแต่ละตัวขึ้นเว็บ http://thaidogshome.pantown.com ให้  เป็นเช้าวันเสาร์หรืออาทิตย์หน้า  ดีไหมครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 27 November 2004, 08:57AM
 

เรียนคุณวิเชียร....เรื่อง การทำรูปและเรื่อง หมาทุกตัวในเวบของคุณอ๊อด  ป้าวิได้เคยคุยกับคุณอ๊อดแกไปแล้ว  ว่าเราอยากช่วยแกทำ   แกบอกว่าแกทำโปรแกรมไว้เรียบร้อยนานแล้วเหมือนกัน  เหลือแค่คีย์ข้อมูลใส่เครื่อง  ตอนนี้  ที่ขาดคือ เวลา ที่จะมาทำตรงนี้  ป้าวิคุยกับป้าชัชไว้แล้ว ให้ช่วยประสานกับคุณอ๊อด    เพราป้าชัชอยู่ใกล้สุด  และมีศักยภาพพอที่อาจช่วยเหลือแกได้ในเรื่องนี้

ป้าวิได้คุยกับป้าชัชไว้ด้วยว่า   เราน่าจะช่วยแกทำ เฉพาะส่วนของบางแก้วก่อน   เพื่อ โครงการ "รักษ์บางแก้ว"    

***เรื่องเร่งด่วน คอขาดบาดตายสำหรับคุณอ๊อด ในตอนนี้  คือ เรื่องค่าข้าวสารที่ไปเครดิท ร้านค้ามา 15 กระสอบ (ก่อนหน้าป้าวิจะเอาไปให้ 10 กระสอบ)  แกได้จ่ายไปแล้วบางส่วน  คงค้างอีก 6500 บาท   ถ้า 10 กระสอบที่ป้าวิให้ไว้หมดลง  แกก็จะไม่มีที่ไปเครดิทล้อทต่อไปอีก    ต้องช่วยกันส่งเงินไปเข้าบัญชี ช่วยเหลือแกในส่วนนี้ด่วน ก่อนสิ้นเดือนค่ะ

อีกเรื่องหนึ่ง  คือเรื่องที่ คุณเพื่อนบางแก้ว เคยบอกว่าจะขอรับ บางแก้วไปช่วยเลี้ยงนั้น  คุณอ๊อดบอกว่ายินดีมากค่ะ  ให้ไปเลือกดูได้  ถ้าเป็นตัวที่เจ้าของยังมาเยี่ยมเยียนอยู่  ก็ต้องติดต่อถามทางเจ้าของก่อนด้วยค่ะ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย เพื่อน . - Saturday, 27 November 2004, 01:11PM
 

ป้าวิจ๋า ไม่ใช่รับมาเลี้ยงจ้า แต่จะเป็นการส่งเสียให้เป็นรายตัวเลยครับ เหมือนรับเป็นเจ้าของครับแต่ฝากดูแลครับ ส่งเสียกันสม่ำเสมอเป็นรายเดือนจ้า ถ้าเพื่อนๆหรือผู้มีน้ำใจรับเป็นผู้อุปถัมภ์กันหลายๆตัวก็พอจะช่วยแบ่งเบาภาระได้มากเลยครับ เวลาเราไปเยี่ยมไปหาก็จะได้ภูมิใจว่าเราก็เป็นผู้อุปการะเจ้าหมาน้อยตัวหนึ่ง ให้เขาได้มีชีวิตที่ดีๆต่อๆไป

แนวทางของผมก็คือ อยากให้ทางบ้านพักจัดหา รูปสุนัขที่เจ็บป่วย หรือมีความพิการ ที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ มาขอให้ผู้ที่มีน้ำใจรับเป็นผู้อุปการะรายเดือน แต่ขอข้อมูลส่งมาให้เจ้าของเขาบ้างว่าตอนนี้สุนัขที่เขารับอุปการะ สบายดีหรือไม่ เจ็บป่วยไหม หรืออาจต้องการช่วยเหลือโดยด่วน ก็ขอให้มีการติดต่อกันบ้าง

เรื่องนี้ ผมลองคุยกับทาง ประธานชมรมไทยบางแก้วแล้ว ท่านมีความเห็นว่า เป็นไปได้ไหมว่า เราจัดตั้งให้บ้านพักนิรมลเป็น มูลนิธิ เวลาที่เราไปขอเรี่ยไรหรือบริจาคจากทางห้างฯ ร้าน หรือบริษัทฯ จะกระทำได้ง่าย และทางเขาก็ไม่เสียประโยชน์เพราะเขาสามารถนำเงินหรือสินค้าที่ใช้ในการบริจาคมาลดหย่อนภาษีได้ นี่เป็นแค่แนวทางครับ

พี่วิเชียร ลองศึกษาหาแนวทางดูหน่อยดิ   

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 27 November 2004, 03:42PM
 

ไม่ได้พูดคุยกับคุณเพือ่นบางแก้วนานแล้วเนอะ หวังว่าคงสุขสบายดี เมื่อไหร่จะให้ไปปูที่นอนล่ะ รออยู่จ๊ะ

วันนี้ป้าชัชก็แวะเอาลวด เข็มและเชือกไนลอนไปให้ที่บ้านพักเพื่อขึงสแลนของป้าวิ สำหรับกันความร้อน เนื่องจากป้าวิกลัวมันจะชักเพราะร้อนเกินไป

ป้าชัชเห็นด้วยกับเรื่องมูลนิธิเพื่อหมาบางแก้ว ถ้ามีก็จะดีมากเลย เพราะเท่าที่ไปเดินดูเห็นมีบางแก้วจำนวนมากในบ้านพัก ทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ อย่างไรก็ตามหากจะให้ทางบ้านพักรับภาระดูแลน่าจะต้องคุยกันเนาะ ป้าเห็นว่าภาระของคุณวินและคุณอ๊อดน่าจะได้รับการบรรเทาไประดับหนึ่งจ๊ะ

อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาระยะยาวและค่อนข้างถาวรน่าจะเป็นการหามาตรการร่วมกันระหว่างสมาคมและชมรมต่าง ๆ รวมทั้งผู้เลี้ยงในการเพาะพันธุ์สุนัขไม่ให้ออกมามากเกินไป รวมทั้งการให้ความรู้กับผู้ซื้อสุนัขไปเลี้ยงด้วย

ป้าวิเขียนไว้ในเว็บคุณโป๋ ตอบคุณ burn ว่า "บางแก้วเป็นสุนัขพิเศษ ที่ต้องการคนพิเศษดูแลเท่านั้น"

คุณเพื่อนฯ เห็นด้วยไหมจ๊ะ 

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 27 November 2004, 07:07PM
 

ตอบคุณเพื่อนบางแก้ว    เรื่องการจัดตั้งมูลนิธิหรือสมาคมเป็นเรื่องที่กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องจะต้องมีความเข้าใจและมีความสามัคคีกันอย่างยิ่ง   มิฉะนั้นจะเกิดปัญหาตามมามากมาย    ผมถึงย้ำในเรื่องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชน   เพื่อร่วมกันทำอะไรที่มีประโยชน์มากขึ้นในอนาคต     เพราะถ้าขาดความเข้าใจและความสามัคคีกัน   คงทำอะไรได้ไม่มากนัก

แม้แต่ชมรมไทยบางแก้วฯเอง  ถ้าจะจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฏหมาย   ก็ต้องสร้างความเข้าใจและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่สมาชิกก่อน  ต้องแยกเรื่องส่วนตัวและส่วนรวมออกมาให้ชัดเจน  ซี่งบางครั้ง ในช่วงแรกๆ   คงแยกลำบากเหมือนกัน

ทางบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมลก็คงมีปัญหาคล้ายๆกัน  ถ้าจะตั้งเป็นมูลนิธิ   อาจจะยุ่งยากในเรื่องแยกเรื่องส่วนตัวและส่วนรวมออกมาให้ชัดเจนในตอนนี้  แต่ในอนาคต  ถ้าทุกคนมีความเข้าใจและมีความสามัคคีมากขึ้น   ก็คงจะทำได้   แต่ต้องใช้เวลาหน่อย

อ้อ  ถ้าเป็นมูลนิธิประจำครอบครัว   สามารถจัดตั้งได้ทันทีครับ   แต่ไม่สามารถนำเงินหรือสินค้าที่ใช้ในการบริจาคมาลดหย่อนภาษีได้   จนกว่าจะมีผลงานการกุศลตามที่กฏหมายระบุไว้  ไม่ง่าย

ดังนั้น  อย่าไปคิดไกลถีงเรื่องลดหย่อนภาษีเลยครับ   ตอนนี้ เอาเป็นว่าเราจะสร้างความเข้าใจและความสามัคคีให้เกิดขึ้นผ่านกิจกรรมที่สามารถทำได้จริงก่อน   ดีไหมครับ

คุณเพื่อนบางแก้วไม่ยอมแวะไปดูกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=272  บ้างเลยนะครับ   ชื่อ shogun.bangkaew.com  ที่ผมตั้งให้ โอเคไหมครับ   ขอข้อมูลและรูปด้วย   จะเอาขึ้นให้เป็นรายแรกเลย   พรุ่งนี้  ก็นัดเจอคุณจิตติและคุณจอย(ลพบุรี)ที่สวนหลวง ร9  คุณเพื่อนบางแก้วจะมาไหมครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 27 November 2004, 09:28PM
 

เห็นด้วยกับป้าชัช มากที่สุดค่ะ   ที่ป้าชัชว่าไว้  ว่า......"อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาระยะยาวและค่อนข้างถาวรน่าจะเป็นการหามาตรการร่วมกันระหว่างสมาคมและชมรมต่าง ๆ รวมทั้งผู้เลี้ยงในการเพาะพันธุ์สุนัขไม่ให้ออกมามากเกินไป รวมทั้งการให้ความรู้กับผู้ซื้อสุนัขไปเลี้ยงด้วย"

เรื่องการทำมูลนิธิ  เป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อน และต้องมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบระเบียบ สำหรับบ้านนิรมล  หากให้คุณวิน กับคุณอ๊อด เป็นผู้ดำเนินการ    บอกได้เลยว่า เป็นเรื่องที่ เป็นไปไม่ได้ค่ะ  อย่างที่เคยบอก  ว่า ลำพังแค่ดูแลหมาไป วันต่อวัน ก็แทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่น  เรียกได้ว่า ไม่เคยได้ใช้ชีวิตปกติธรรมดาเหมือนคนทั่วไปเลยก็ว่าได้  

สมาคม  หรือชมรม  ที่เกี่ยวข้องกับ หมาบางแก้ว  ควรเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องการจัดตั้งมูลนิธิ หรือ  สถานสงเคราะห์ หมาบางแก้ว ที่ถูกทอดทิ้ง  เสียเอง โดยอาจจะใช้สถานที่ของบ้านนิรมล เป็นที่พักหมาที่ไปช่วยเหลือมาได้ไปพลางๆก่อน   ระหว่างที่ยังไม่มีสถานที่อื่นที่ดีกว่า  แบบที่เป็นอยู่เวลานี้    และควรเป็นผู้จัดการควบคุมดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเอง     

การรับอุปการะหมาบางแก้วที่มีอยู่ที่ บ้านนิรมลในตอนนี้  ก็สามารถทำได้ทันที โดยโอนเงินเข้าบัญชีให้เลย  ป้าวิคงจะรีบเข้าไปทำรูปและชื่อหมาบางแก้วที่มีอยู่   เท่าที่จะทำได้โดยเร็วที่สุดค่ะ อาจเป็นวันอังคาร หรือพุธหน้า 

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย Bo (oYo) - Monday, 29 November 2004, 02:16PM
 
วันนี้โอนเงินไปให้คุณอ็อดแล้ว ๓๕๐๐ บาท จากผู้มีจิตศรัทธาที่พบในงานประกวดสุนัขที่สวนหลวง ร๙   และได้โทรคุยกับคุณอ็อดแล้วเรื่องการจัดทำบอร์ดและนำสุนัขไปโชว์ตัวที่สวนสามพรานตามที่คุณเพื่อนบางแก้วแนะนำไว้    ทราบจากคุณอ็อดว่าบ่ายนี้ป้าวิจะเข้าไปช่วยถ่ายรูปทำทะเบียน   ขออภัยที่เข้าไปไม่ได้   แต่วันที่ ๑๗ ตั้งใจว่าจะขนบอร์ดไปช่วยคุณอ็อดจัดแต่เช้า   ใครมีไอเดียเรื่องบอร์ด   ช่วยเสนอกันหน่อย
ฝากบัญชีคุณอ็อดมาให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
ธนาคาร กรุงเทพ
สาขา กำแพงแสน
บัญชี ออมทรัพย์ เลขที่  359-044-7300
ชื่อบัญชี  นนท์ธกรณ์    นิลวัฒนานนท์
ส่วนใครที่ต้องการเว็บไซต์ส่วนตัว  ให้โอนผ่านผมมาได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ชื่อ วิเชียร เบญจวัฒนาผล
ธนาคารกสิกรไทย สาขา สยามแสควร์
เลขที่บัญชี 026-2-28187-6
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 30 November 2004, 08:05AM
 

เมื่อวานเข้าไปที่บ้านนิรมล  ให้คุณอ๊อดถ่ายรูปหมามาให้ และจดชื่อมา     ไม่ค่อยได้รูปที่ดีมากนัก เพราะคุณวินไม่อยู่  ไม่มีใครช่วยคุมหมา   แค่พอเห็นหน้าตา สีสัน   ป้าวิเองก็ต้องนั่งคอยเฉยๆ  ถ้าลุกขึ้นเดิน หมาก็จะวิ่งไปวิ่งมา เห่ากัน   ถ่ายรูปลำบากมาก   รอให้คนมาเอารูปใส่คอมฯให้  ทำเองไม่เป็นค่ะ  กล้องของคนอื่นด้วย

เรื่องกล่องรับบริจาค  ป้าวิ จะช่วยทำให้คุณอ๊อด  เพราะแกบอกว่าแถวนั้นไม่รู้จักที่ทำ   คงต้องมาจ้างทำให้ ในกทม.    ส่วนเรื่องบอร์ด  เห็นคุณอ๊อดบอกว่าจะให้ทำสวยๆ  คงคิดไม่ออก  อย่างที่ป้าวิเคยบอกหลายครั้งแล้ว  ว่าแกไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่น  แกคงทำได้แค่อัดรูปมาแปะๆๆธรรมดาๆ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Thursday, 2 December 2004, 11:31PM
 

คุณ pingpong  ถ้าเป็นวันที่ 5 ธ.ค. ไม่มีปัญหาอะไร และถ้าคุยกับป้าชัชไม่มีปัญหา สามารถเจอกันได้ในวันที่บอก และจะแจ้งคุณ ยังไงคะ หรือว่าฝากข้อความไว้ แต่ถ้าพรุ่งนี้ป้าชัชตอบกระทู้เอ๊ะเร็ว คงได้ทราบค่ะ เพราะกำลังจะขอเบอร์ป้าชัชอยู่ค่ะ เพื่อจะสอบถามรายละเอียดการไป ในวันที่ 3 ธ.ค.  เพราะเอ๊ะหยุดงานค่ะ อยากไปดูก่อนอะ ตื่นเต้น เห็นรูปที่ป้า เขาเอามาลงอะ ชอบมาก ๆ ๆๆๆๆ ค่ะ   ถ้าได้เรื่องยังไงไว้จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วนะคะ 

หัวเราะ หลังจากได้ถามป้าชัชไว้เรื่องไปบ้านนิรมลไปยังไง  ขอบคุณนะคะที่ป้าชัชกรุณาบอกทางไป  แต่วันศุกร์นี้ ( 3/12/47) เอ๊ะอยากไป(มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)ดูก่อนน่ะค่ะ อาจจะพอเอาอะไรไปให้ได้บ้างเล็กๆ น้อย ๆ ค่ะ  คงไม่มากอะไร  ถ้าป้าชัชไม่ว่างไม่เป็นไร ประมาณวันอาทิตย์ 5 ธ.ค.  เอ๊ะคิดว่าจะไปตามคำชวนของป้าชัชแน่ค่ะถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะให้พี่พาไปนะคะ ที่หายไปนี่ไม่ได้ลืมนะคะ เพียงแต่ช่วงนี้อากาศมันเปลี่ยน ก็เลยเป็นไข้หวัด พร้อมคออักเสบค่ะ เลยพักผ่อนเกือบอาทิตย์หยุดงานสนุกเลยค่ะ  55555 และเพิ่งจะหายก็เลยรีบเข้ามานี่แหละค่ะ  แต่เมื่อเช้าตื่นมา เจ้าหมาข้างถนนที่ให้ข้าวเขาประจำค่ะ ที่เคยถามป้าชัชเกี่ยวกับเรื่องทำหมันยังไม่ทันจะไปถึงไหน แม่มันท้องซะแล้วค่ะ  แต่ลูกมันก็เพิ่งตายเมื่อเช้านี้เองค่ะป้า ตายที่ไหนไม่ตายนะคะ หน้าบ้านเอ๊ะพอดีเลย เหมือนเขาอยากให้เราเห็น หรือรับรู้ว่าเขาก็รักเราเลยไม่เลือกที่จะไปตายที่อื่น เพราะอาจไม่มีใครสนใจที่จะเก็บเขาไปซะด้วยซ้ำเลยมาหน้าบ้านนี้แหละเหมาะดี 55555555  เศร้าร้องไห้ เพราะก่อนที่เขาจะตาย กลับมาจาก รพ.  ประมาณ 3 ทุ่มกว่าแล้วมั้งคะ เจ้า 3 ตัวมันก็วิ่งเข้ามาหาค่ะ  แต่ดันเห็นเจ้าตัวที่ตายนี่แหละนั่งรออยู่หน้าประตูบ้าน พอเดินไปเขาก็ดีใจค่ะ ก็เข้าบ้านและเอาของที่ซื้อให้เขาน่ะกินน่ะออกมาให้ทีละตัว  เจ้าตัวนี้ไม่รู้ไปไหนมองหามืดก็มืด ดีนะที่ตัวขาว  ก็พอเห็นเลยเดินเอาไปวางไว้ให้ แต่เขาไม่สนค่ะมองหน้าดูหงอย ๆ ค่ะ แต่ไม่ได้สนใจอะไรก็คิดว่าปกติ เพราะเขาเรียบร้อยที่สุด ก็เอาอาหารยื่นให้จะป้อนน่ะค่ะ เขาก็ไม่ยอมทาน ตื๊ออยู่พักก็บอกงั้นไปแล้วนะ ก็คิดว่าเขาคงจะกินเอง แต่พอเช้าแม่มาเรียกว่าหมาตาย มาเก็บมันไปทีเพราะมันตายหน้าบ้าน ก็งงอะไรเมื่อคืนยังดี ๆ กันอยู่ทุกตัว  น่าสงสารค่ะ ตอนนี้เหลือ 3 แม่ลูกค่ะ แต่ก็ให้อาหารเขาไปเรื่อย ๆ ค่ะ และตอนนี้คงจะหนักอีก เพราะคงต้องรอเจ้าตัวเล็ก ๆ ออกมาคงอีกไม่นาน 55555  เอ๊ะอยากได้เบอร์ป้าชัชค่ะ จะเป็นการรบกวนมั้ยคะ  หรือ ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรค่ะ  ถ้ายังไงป้าชัชกดมา เอ๊ะโทรกลับก็ได้นะคะ  เบอร์ของเอ๊ะค่ะ  06-3961255  ถ้ายังไงพรุ่งนี้ สาย ๆ จะรองมาเช็คดูนะคะ เผื่อป้าชัชสะดวกที่จะให้เบอร์ เพราะพรุ่งนี้เอ๊ะต้องการจะคุยกับป้าชัชมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ จะไปดูบ้านพักฯ ก่อนค่ะ หัวเราะ

  ยินดี ( หวังว่าคงจะได้เจอป้าชัช และ คุณ pingpong นะคะ  ) ยินดี

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 3 December 2004, 06:04AM
 

เบอร์ป้าชัชสมัยยังสาวใช้ชื่อว่า ใช้ชื่อว่า swine ลองค้นดูที่  http://www.hightidediving.com/webboard/view.php?No=697

ส่วนผมคงไม่สะดวกที่จะไปนัก  วันนี้ทำงาน   หยุด 3 วัน กะจะอยู่บ้าน Renovate website หน้าแรก http://www.bangkaew.com ใหม่หมด

สิ่งที่เคยคิดว่าจะต้องเจอกันก่อนเพื่อดูเรื่องต้นฉบับเอกสารที่จะแจก  หารือเรื่องบอร์ดที่จะใช้ทำการประชาสัมพันธ์  รวมทั้งรวบรวมรูปและทะเบียนสุนัขในบ้านพัก   ก็สามารถคุยผ่านทางเว็บได้หมดแล้วตามที่คุณน้อยหน่าแนะนำ   ป้าชัชก็เข้าไปใช้แรงติดตั้งสแลนบังแดด  และป้าวิก็ยังเข้าไปช่วยเก็บภาพสุนัข    ดังนั้นคงไม่จำเป็นต้องนัดเข้าไปพร้อมกันอีก    ไปเจอกันเช้าวันที่ 17 ที่สวนสามพรานช่วยจัดบูธพร้อมกันเลย

แต่ถ้าคุณจิราภาจะเข้าไปดูก่อน   ก็คงได้   ให้ป้าชัชโทรเข้าไปแนะนำก่อนก็ดี     เพราะวันก่อนมีเพื่อนสมาชิกชุมชนแวะไปแถวนั้น   จะขอเข้าไปเยี่ยม(ได้เบอร์จากเว็บนี้)     แต่คุณอ็อดไม่สะดวกนัก    เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับคนเอาหมามาปล่อย    หรือมาแอบถ่ายรูปเพื่อนำไปโจมตี

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Friday, 3 December 2004, 08:25AM
 

วันก่อนที่เข้าไปบ้านนิรมลเพื่อถ่ายรูปนั้น  เห็นว่าสแลนยังไม่ได้ขึง  เพราะคนงานที่นั่นเขาทำ(อย่างที่ป้าวิต้องการ)ไม่ถูก   และจะต้องมีการตั้งเสาทำโครงให้แข็งแรง เพื่อขึงให้ตึง ตามที่ป้าวิบอกไว้   จึงให้จ้างช่างมาทำ   เพื่อให้เสร็จเร็วและเรียบร้อยที่สุด

วันต่อมาได้โอนเงินค่าอุปกรณ์เพิ่มเติมและค่าแรงช่างที่จ้างมาทำ  เพื่อให้ลงมือทำทันที    เมื่อวันวานคุณอ๊อดโทร.มาบอกว่าขึงเสร็จเรียบร้อยแล้ว   เป็นอันว่า หมามีที่หลบแดดแรงตอนกลางวันเสียที

เรื่องต่อไปคือ กำลังรวบรวมกระสอบเอาไปไว้ให้หมาซุกกันหนาวตอนกลางคืน    เพราะอากาศเริ่มเย็นลงทุกวันๆ ซึ่งคงจะเอาไปให้ได้ในอาทิตย์หน้าค่ะ  ใครที่มีจิตศรัทธา  และพอจะมีหรือหากระสอบหรือผ้าจะบริจาค  ก็รวบรวมไว้ แล้วแจ้งมาได้ค่ะว่าจะนัดเอาไปให้ได้อย่างไร

ถ้าจะเข้าไปบ้านนิรมล ขอให้นัดกับคนที่คุ้นเคยกับที่นั่น เช่นป้าชัช ป้าวิ หรือคุณต่อ(มีนะ)   และให้โทร.นัดคุณอ๊อดก่อนจะสะดวกกว่าค่ะ  ไม่ควรเข้าไปเอง  เหตุผลก็อย่างที่คุณวิเชียรบอกไว้แล้ว

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Friday, 3 December 2004, 09:04AM
  ป้าวิเอ๊ะทำตามกฎกติกามารยาทที่ ป้าวิและคุณวิเชียร บอกเรียบร้อยแล้วค่ะ  เห็นด้วยจริงอย่างที่บอกค่ะ คุณอ๊อดถามแบบไม่ไว้ใจเท่าไหร่ เอ๊ะก็ตอบไม่ค่อยถูก กว่าจะพูดให้พี่เขาเข้าใจก็เกือบแย่ค่ะ  ไปถึงกำแพงแสนแล้วพี่เขาให้โทรหาแล้วจะพาเข้าไปดูเอง  ดีนะเนี่ยที่มาเปิดอ่านก่อนงั้นต้องอดดูแน่ ๆ เลย  ขอบคุณ  กระสอบเขาซื้อกันที่ไหนอะคะ ทีแรกก็นึกอยู่นานเลยว่าจะเอาอะไรไปให้พวกเจ้าตัวเล็กดี  เพราะมันเยอะกลัวเอาไปแล้วได้กันไม่ทั่วถึง  เห็นด้วยเอาตามป้าวิดีกว่า  หากระสอบหรือผ้าไปให้เขากันหนาวดีกว่า ท่าจะดีที่สุดเลย แล้วจะไปหาที่ไหนหละเนี่ย มีใครแนะนำได้บ้างคะ  อย่าเกิน 10.30 น. นะ จะรอคำแนะนำว่าจะหากระสอบได้จากที่ไหน
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 3 December 2004, 10:21AM
 

ร้านขายข้าวสารหรือธัญญพืช   ลองถามเขาดูว่า มีกระสอบเก่าๆขาดๆขายไหม    เผลอๆเขายกให้ฟรี

คุณอ็อดเคยบอกว่าเป็นเสื้อผ้าเก่าก็ได้นะ  ใช้ปูนอนหรือให้น้องหมาได้สวมใส่ ขอบคุณ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Friday, 3 December 2004, 03:28PM
 

หายไปหลายวัน กลับมาอีกทีหลายอย่างดำเนินไปด้วยดี เช่น สแลนขึงเสร็จแล้ว น้องหมาไม่เป็น heat stroke แน่ ป้าวิกะคุณจิราภากำลังหากระสอบและเสื้อหนาวไปให้น้องหมา คิดว่าเสื้อยึดเก่า ๆ ที่ไม่ใช้แล้วก็ใช้ได้ค่ะ สามารถดัดแปลงให้น้องหมาใช้ได้ โดยอาจเอาหนังยางผูกบ้าง ถ้าใครเก่งตัดเย็บอาจพัฒนาใหม่เป็นเสื้อน้องหมาตัวสวยได้ด้วย 5555

แล้วคุณจิราภาจะเข้าไปบ้านเมื่อใดค่ะ ถ้าว่างอาจตามเข้าไปดูร่มเงาของสแลนจากน้ำใจของคุณป้าวิด้วย

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย Aey อรทิพา เศรษฐบุตร - Friday, 3 December 2004, 07:23PM
  เรียนทุกท่านที่เคารพ

ดิฉันมีอาหารสุนัขขนาด 20 กิโลอยู่หนึ่งถุง อยากจะฝากไปให้ที่บ้านนิรมลด้วยค่ะ ท่านใดจะให้ความอนุเคราะห์ มารับของไปได้มั๊ยคะ วันเสาร์ดิฉันจะทำงานอยู่แถว รพ. พระมงกุฎฯ ..... ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Sunday, 5 December 2004, 09:42AM
 

5555    ป้าชัชเอ๊ะน่ะเข้าไปตั้งแต่วันที่ 3 แล้วค่ะ  เห็นสแลนของป้าวิแล้ว  เสื้อเก่าน่ะไม่มีเลยแม่เก็บไปให้ใครหมดไม่รู้  แต่เอ๊ะเข้าไปวันนั้น ซื้อกระสอบไปให้ค่ะ 20 ผืนอยู่ในสภาพดี และ 1 ผืนเก่าแล้วตาข้างบ้านให้มา  และผ้าห่ม 1 ผืน แอบหยิบที่แม่เก็บน่ะค่ะ แม่บ่นนิดหน่อยเพราะหาไม่เจอ 555  โทรไปหาคุณอ๊อดก่อนเข้าไป โหๆๆๆๆๆๆๆๆ  ตอบอะไรไม่ถูก เกือบไม่ได้ไปซะแล้ว ดีนะคะที่พี่เขาพอที่จะเข้าใจ งั้นต้องเหมือนที่ป้าวิบอกว่าอาจจะไม่ยอมให้เข้า  แต่เอ๊ะก็บอกคุณอ๊อดนะว่านัดกับป้าชัช แต่ยังไม่ได้คุยว่าจะเจอกันเมื่อไหร่ คุณอ๊อดก็เลยบอกไม่ต้องรบกวนป้าชัชหรอก เพราะป้าสอนหนังสือ เอ๊ะก็เลยไปตามที่คุณอ๊อดคอยบอกทางน่ะ 55555 มีหลงไปราชบุรีเลย ไกลดีค่ะป้าชัช แต่ก็ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เห็นน้องหมาแล้วอยากได้ทุกตัวเลยนะเนี่ย  แต่อุปการะตัวละ 1500  เศร้า แต่เอ๊ะก็จะยอม เพราะเงินเดือนอันน้อยนิด เพื่อน้องหมาเอ๊ะทำได้   บางแก้วน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  อยากจะได้มาเลี้ยงแต่พ่อ แม่ต้องไม่ยอมแน่ค่ะ เพราะมันโตแล้ว ทำไมเขาเอามาทิ้งกันได้ น่าสงสาร   พอไปดูค่ะป้าชัช เอ๊ะเพ้อเจ้อไปเลย ถ้าถูกล็อตเตอรี่นะ จะเขารางวัลที่ 1 เลย (ไม่ค่อยโลภ)  ถ้าได้จะซื้อบ้านใหม่ หาที่เยอะ ๆ เพื่อให้พวกน้องหมาอยู่โดยเฉพาะเลย  แต่ไม่รู้จะถูกป่าวค่ะ เพราะไม่เคยซื้ออะ 55555555  มีความสุขดีค่ะป้าชัชไปเห็นน้องหมาน่ารัก ๆ    และได้เอาของไปให้เขาก็รู้สึกดีค่ะ แต่มันก็ไม่มากมายอะไร ไปเอาผ้าห่มทหารมาจากบ้านพี่สาวค่ะ ได้มาเรียบร้อย เพราะหลังจากกลับบ้านพักนิรมล ก็ไปชลบุรีส่งพี่สาวและเอาผ้ามาเลย  อาจเอาไปให้วันที่ 17  นะคะถ้าไม่มีอะไรผิดเพี้ยน 555555  ป้าชัชเอ๊ะถามคุณอ๊อดนะเรื่องลงหนังสือ  คุณอ๊อดบอกก็ได้ค่ะ แต่อย่าลงที่อยู่ หรือชื่อบ้านพัก  แต่ไว้ให้อะไรเรียบร้อยก่อนดีกว่า แล้วค่อยว่ากันใหม่ ว่าดีมั้ยคะป้าชัช ชอบยินดี

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ณัฐธยาน์ สุขจำรัส - Sunday, 5 December 2004, 07:04PM
  ต้องการช่วยเหลือเรื่องอาหารน่ะ บ้านเราอยู่ใกล้ ๆ กับบริษัท ANF เราเห็นเค้ามีอาหารสุนัขโละเหมือนกัน คิดว่าคงเปียกหรือใกล้หมดอายุหรือไงเนี่ยะแหละ ถ้าสนใจ เราจะสอบถามให้นะคะ แต่ถ้าจารับสุนัขไปเลี้ยงที่บ้านเค้าจะให้มั้ยคะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew