ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Friday, 19 November 2004, 08:15PM
 
อีกรูป
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Saturday, 20 November 2004, 02:39AM
 

เห็นด้วยกับทุกความเห็นค่ะ ไอ้สแลนที่ป้าวิบอกน่ะ มันเป็นตาข่ายเหมือนเส้นพลาสติกบาง ๆ อนาคตเราก็จะทำที่บังแดดถาวรให้มัน โดยการใช้ระบบ เหมือนรดน้ำหญ้าในสนามเพื่อลดความร้อนใช่ป่าวคะ 

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

 1.การเริ่มทำประวัติของสุนัข และแมว  ที่มีอยู่ในบ้านพักฯ ก่อน เพื่อที่ใครสนใจเห็นรูป ก็เป็นความคิดที่ดีมากค่ะ

2.เมื่อมีผู้ที่สนใจจะอุปรการะแล้ว ก็จะมี

          - รับอุปการะแบบขอรับไปเลี้ยงดูที่บ้าน ถ้าเป็นในกรณีนี้จะมีใครคอยติดตามผลคะ ว่าเขาดูแลมันดีหรือป่าว

          - รับอุปการะแบบช่วยเหลือเรื่องเงิน  เราจะทำให้ผู้ที่อุปการะมั่นใจได้อย่างไรคะว่าถึงสุนัขหรือแมวตัวนั้นจริง ๆ

          *** ทางบ้านพักควรทำสัญญากับผู้อุปการะ เพื่อเป็นการยืนยันว่าทั้งทางบ้านพักสัตว์ และ ผู้อุปการะ เช่น ถ้าเกิดสุนัข หรือแมวที่อุปการะอยู่เกิดป่วยทางผู้อุปรการะจะต้องเป็นคนเสียค่าใช้จ่าย เพิ่มในช่วงนั้น หรือทางบ้านพักจะรวมไปกับค่าอุปการะในแต่ละเดือน เพื่อที่ว่าจะได้ไม่มีปัญหาในวันข้างหน้าค่ะ

3.  อยากให้ทางบ้านพักคิดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 1  ตัว ต่อ เดือนค่ะ เพื่อที่ผู้อุปการะจะได้ทราบจำนวนเงินที่แน่นอนของแต่ละเดือน และถ้าผู้อุปการะจะให้มากกว่านั้นก็แล้วแต่ความกรุณา

สุดท้ายนี้นะคะ  ไม่ว่าสมาชิกทุกคนจะทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านั้น  ก็ขอมีส่วนร่วมที่จะทำให้พวกเขาเหล่านั้นมีความสุข ให้เขารู้สึกว่ามีคนอีกมากมายรักเขา และไม่ทอดทิ้งเขาให้อยู่ลำพัง   เอ๊ะจะรอพวกป้า ๆ แล้วกันว่าจะสรุปผลการลงมือช่วยเหลือขั้นต้นยังไง สงสัยคงไปปลูกต้นไม่ก่อนแน่ ๆ เลย  ยังไงก็ตกลงวันกันได้ ก็บอกด้วยนะคะ  ถ้ารู้ล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ก็ดี จะได้สลับวันหยุดได้ทันเพราะอยากได้พบกับกลุ่มบุคคลที่มีความเมตรตา  กับสัตว์ที่ไร้ที่พึ่งค่ะ 

ไปดีกว่าไว้ค่อยมาฟังข่าวใหม่ ...... ง่วงและ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Sunday, 21 November 2004, 12:21AM
 

ตอบพี่วิเชียรนะครับ เรื่องที่จะเอาหน้งสือ หรืออะไรก็ตามไปขายในงานนี้ ถึงแม้จะเพื่อการกุศลไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น คุณอาไพโรจน์ในฐานะผู้จัดงาน (และมีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่เพื่อการค้า) ได้ให้ความเห็นมาว่า ไม่ควรทำครับ พวกเราเข้าใจ คนมาเยี่ยมเยียนเข้าใจ อาไพโรจน์กับชมรมบางแก้วเข้าใจ แต่...คนขายของคนอื่นๆจะเข้าใจหรือเปล่า..ไม่รู้ และก็เกรงว่าจะทำให้เกิดความลำบากใจกับผู้จัด พวกเราได้ความอนุเคราะห์ได้พื้นที่มาฟรีๆ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดความลำบากใจนั้น (ตอนแรกผมกะจะทำสายจูงไปขายแล้วเอาเงินทั้งหมดไปบริจาคเหมือนกัน แต่ก็ต้องล้มความคิดไป)

สิ่งที่คิดได้ คิดออกตอนนี้คือ เป็นของกำนัลแก้ผู้บริจาค อาจตั้งจำนวนเงินขั้นต่ำไว้ เช่นบริจาค ห้าสิบบาท ได้สายจูง บริจาคหนึ่งร้อยบาท ได้หนังสือ..อย่างนี้เป็นต้น ก็พอจะเลี่ยงปัญหาได้

ใครมีความคิดดีๆ ยังเปิดให้ช่วยกันเสนอได้นะครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 21 November 2004, 07:06AM
 

ขอบคุณคุณอาทรที่ช่วยเป็นธุระในการประสานงานให้

ผมเข้าใจความลำบากใจของผู้จัด   เพราะเคยขอสมาคมพัฒน์ฯในงานอื่นมาเหมือนกัน  ไม่ได้

ถ้าคุณอาไพโรจน์อนุญาตให้รับเงินบริจาคได้   ก็อาจทำแบบที่คุณอาทรว่า  ก็คงเป็นทางออกที่ดีเหมือนกัน

ปัญหาสำคัญก็คือ   คนที่จะอยู่โยงเฝ้าโต๊ะทั้ง 3 วัน   ถ้าคุณอ็อดคุณวินมาอยู่เป็นหลักด้วยตัวเองได้   ก็จะเป็นการดีมากเลย   จะได้ตอบคำถามต่างๆที่ทุกคนอยากรู้   เป็นการสร้างความมั่นใจในการบริจาค

ผมเองยินดีเป็นหลักในการช่วยทำบอร์ดประชาสัมพันธ์โครงการสร้างบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้วให้

อยากให้นัดเจอกันสักครั้งหนึ่งก่อนวันงานอย่างที่คุณอาทรว่าไว้  อาจนัดพบกันที่บ้านพักสัตว์เลี้ยงนืรมลสักครั้งอาทิตย์หน้านี้ดีไหม (ไปดูเอกสารที่จะเผยแพร่  ใช้แรงงาน ร่วมปลูกต้นไม้  ทำที่บังแดด เตรียมหลอดไฟกันลมหนาว ฯลฯ)  รบกวนคุณอาทรช่วยเป็นธุระในการประสานงานกับป้าวิป้าช้ชและแจ้งสมาชิกให้ทราบด้วยครับ

มีสมาชิกหลายๆท่านในเว็บคุณโป๋บอกว่าจะจูงหมาบ้านไปเดินเล่น   ไม่รู้ว่าทางชมรมไทยบางแก้วเตรียมมาตรการรับมือไว้อย่างไรบ้าง   เกิดหมาบ้านไม่คุ้นกับงาน จะงับคนที่เดินเฉียดมาใกล้  หรือดิ้นหลุดไปได้  คงได้วิ่งไล่จับกันสนุกแน่ งานนี้  เหมือนงานที่ ม.เกษตร ที่ป้าวิเคยเล่าให้ฟัง

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 21 November 2004, 07:58AM
 

เรื่องการรับบริจาคเงิน  ทางกลุ่มคนรักบางแก้ว   น่าจะทำกล่องรับบริจาค  โดยมีรูปหมาบางแก้วที่คุณวินและคุณอ๊อดอุปการะไว้  ที่บ้านนิรมล  แสดงให้ดูด้วย  แบบกล่องรับบริจาคตามห้างต่างๆ  ทำเป็นกล่องพลาสติคขนาดพอสมควร  แล้วอัดรูปแปะที่กล่องเลยก็ได้  

ที่บ้านนิรมล  ไม่ได้มีบางแก้วแค่ที่ป้าชัชถ่ายรูปมา  แต่ยังมีที่ขังไว้ในโซน"ดุมาก"  และโซน "หมาป่วยและพิการ"อีกหลายตัวที่ป้าชัชไม่ได้ถ่ายรูปมา 

ส่วนเรื่องที่จะให้คุณวิน กับ คุณอ๊อด มาอยู่โยงเฝ้าโต๊ะนั้น  คงลำบากมาก  ด้วยเหตุจำกัดหลายอย่างที่เคยเล่าให้ฟังแล้ว   ส่วนความมั่นใจในการบริจาคนั้น    ถ้ามีการจัดทำบอร์ดเล็กๆมาตั้งแสดงรูปหมาบางแก้วที่ถูกทอดทิ้ง  (ตามที่กล่าวมาข้างบน)    คนที่รักบางแก้วจริง  ก็ไม่น่าจะเดินผ่านไปเฉยๆได้ลงคอ    

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 21 November 2004, 05:41PM
 

ปัญหาเรื่องการรวบรวมเงินเป็นปัญหาใหญ่อันหนึ่ง

ถ้ามีการตั้งกล่องรับบริจาค   ก็จะต้องมีคนเฝ้าและดูแลส่งมอบให้ถึงมือบ้านพักฯ    ถึงอยากให้ทางบ้านพักฯมารับบริจาคด้วยต้วเอง   นอกเสียจากว่ามีใครรับอาสาทำแทน   ครั้งก่อนในงานที่มหิดล   คุณอ็อดเคยเอาบางแก้วชื่อเจ้าเหลืองไปโชว์ตัว   และปรากฏว่ามีผู้สนใจรับไปอุปการะ      ครั้งนี้  ก็เช่นกัน   ถ้าคุณอ็อดนำหมามาโชว์  ก็อาจมีผู้สนใจรับไปอุปการะ     เป็นการแบ่งเบาภาระของบ้านพัก   หรือ  คุณอ็อดอาจนำรูปหมามาโชว์    เพื่อหาพ่อทูลหัวให้กับหมาที่บ้านพักฯก็เป็นอีกวิธีการหนึ่ง 

ในส่วนผม  จะพยายามทำการบ้าน(ตลาด)และรวบรวมเงินขึ้นมาบริจาคให้บ้านพักสัก 15,000  บาท   ดูรายละเอียดได้ที่กระทู้

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=272

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย เพื่อน . - Monday, 22 November 2004, 02:32PM
 

ลองหาวิธีที่จะบรรเทาปัญหาเบื้องต้นกันก่อนดีกว่าครับ เช่น หาค่าอาหารและยาเบื้องต้นกันก่อน แล้วค่อยมาวางแนวทางการแก้ปัญหากันอีกที ผมว่าลองหารายชื่อของผู้ที่ผลิตอาหาร แล้วลองทำเป็นหนังสือขอความกรุณาไปยังบริษัทต่างๆ ขออาหารที่ใกล้หมดอายุ เอามาเพื่อให้กับสุนัขของบ้านพักจะดีกว่าครับ

คุณ อาทร ลองหาดูจากหนังสือสัตว์เลี้ยงดูซิครับ ผมว่าตอนนี้อาหารเพ็ดดีกรี น่าจะมีอาหารที่ใกล้หมดอายุและพร้อมจะบริจาค เราลองทำเป็นหนังสือขอความกรุณาจากเขาดีไหมครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Monday, 22 November 2004, 04:37PM
 

ไม่ค่อยแน่ใจในตัวอาหารของเพ็ดดีกรีน่ะครับพี่เพื่อนบางแก้ว ไม่รู้เขาจะเอาล๊อตที่เรียกเก็บคืนมาบริจาคหรือเปล่าน่ะสิครับ

เรื่องการทำหนังสือเป็นทางการ ไม่ทราบว่าทางกลุ่มเรา ใครจะเป็นผู้ออกให้ได้ครับ ตอนนี้อยากได้หนังสือเรื่องการขอใช้พื้นที่ในงานที่สามพรานครับ ทางอาไพโรจน์เขารอหนังสือแบบเป็นทางการเพื่อที่จะนำไปให้กับทางกรรมการจัดงานเพื่ออนุมัติอย่างเป็นทางการน่ะครับ ถ้าเราไม่ยื่นหนังสือไป เดี๋ยวเขาจะเอาพื้นที่นี้ไปทำอย่างอื่นนะครับ..พี่วิเชียร ว่าไงครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 22 November 2004, 10:52PM
 

ก็ไม่ทราบว่าคุณไพโรจน์จะยอมรับชุมชนคนรักบางแก้วที่รวมกันอย่างหลวมๆนี้สักแค่ไหน   ความจริง  ต้องให้เกียรติไปเชิญพ่อบ้านใหญ่ คุณโป๋ มาเซ็นหนังสือ  แต่เคยให้เกียรติเชิญไปหลายครั้งแล้ว   ท่านก็ไม่ยอมโผล่มาสักที   ผมว่าคุณอาทรหรือคุณเพื่อนบางแก้วเซ็นไปเลยในฐานะตัวแทนชุมชนไม่ได้หรือ   ถ้ามีปัญหา   ก็ช่วยทำหนังสือมาว่าจะใช้ข้อความอย่างไร  แล้วจะถามผู้อาวุโสป้าวิกับป้าชัชดูว่าจะเซ็นในฐานะตัวแทนชุมชนให้ได้ไหม

แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การหาผู้เซ็นหนังสือหรอก    ผมว่าอยู่ที่การหาผู้มาเฝ้าเต้นมากกว่า   คุณอาทรจะหาใครมาเป็นตัวยืนอยู่ได้ทั้ง 3 วันไหม  เพราะอาสาสมัครคงอยู่ได้ชั่วครั้งชั่วคราวไม่แน่นอน   เรื่องการประสานงานนัดมาเจอกันก่อนนั้นอยากให้คนหนุ่มอย่างคุณอาทรเทคลีดเดอร์ชิพตั้งกระทู้ใหม่ว่าไปเลย   ผมวันที่ 4, 5 ธ.ค  ได้  หรือ จะไปเจอกันที่สวนหลวง ร.9 เช้าอาทิตย์นี้(28)ที่จะมีการประกวดหมาบางแก้วก็ได้เช่นกัน   แล้วผมจะเตรียมเนื้อความสำหรับทำบอร์ดไปหารือกันและจะโทรหาคุณอ็อดดูว่าแกจะพาหมาไปโชว์และอยู่เฝ้าเต้นประชาสัมพันธ์กิจกรรมบ้านพักได้ไหม  มีใครอาสาสมัครบ้างไหม ง่วง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew