ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Thursday, 18 November 2004, 11:40PM
 

สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนบางแก้ว

ป้าวิกะป้าชัชก็ต่อว่าเค้าเรื่องที่เค้าไม่เข้าไปตอบอะไรในเว็บเลย เค้าบอกว่าไม่ว่าง ประกอบกับช่วงนี้คุณอ๊อดมีลูกสาว (เมื่อเราไปเยี่ยมครั้งที่แล้ว เค้ายังแดง ๆ อยู่) ตอนนี้ก็ยังตัวเล็กและกินนมแม่อยู่เช่นเดิม

ขณะนี้ที่บ้านพักมีสุนัขสามขา 3 ตัว และที่ขาหลังเสียต้องลากขาอยู่ในกรงอีก 2 ตัว

ป้าวิได้จัดซื้อสแลนให้ใช้พรางแสงอาทิตย์แล้ว ป้าชัชจะพาช่างเข้าไปช่วยขึง และป้าชัชจะสอบถามเรื่องการจัดทำประวัติและถ่ายรูปสุนัขขึ้นเว็บเพื่อหาผู้อุปการะต่อไป ถ้าเจ้าของบ้านยินดี แต่มีปัญหาติดขัดเรื่องอะไรบ้างจะนำมาปรึกษาในเว็บต่อไปนะค่ะ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Friday, 19 November 2004, 11:02AM
 

เรื่องการหาผู้อุปการะ และส่งเสียรายเดือน   เป็นโครงการต่อไปที่คิดไว้ค่ะ   แต่ขั้นแรกเริ่มของโครงการนี้   ต้องจัดการ  ทำข้อมูลประวัติหมาทุกตัว และถ่ายรูป เก็บไว้ในแฟ้มข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนค่ะ 

เท่าที่ได้ไปเห็นมา   คุณอ๊อด และคุณวิน  คงไม่มีเวลาพอจะมานั่งหน้าเครื่องคอมฯ   เพื่อตอบปัญหา หรืออัพเดทข้อมูลมากเท่าที่ควร  เพราะกว่าจะกลับถึงบ้านก็หมดเรี่ยวหมดแรง  และเครียดมากจนทำอะไรแทบไม่ไหว    คุณอ๊อดบอกว่า ไม่เคยได้เปิดคอมฯมานานแล้วด้วยซ้ำ  เพราะแกก็ต้องดิ้นรนเต็มที่ตลอดเวลา   แทบจะเรียกได้ว่าหาให้หมากินไปวันต่อวัน  ตอนนี้ก็เปิดร้านขายของชำเล็กๆอยู่ที่ตลาดด้วย   ไปรับของมาขายบ้าง   ตอนกลางคืน  ต้องแพคขนมแบ่งเป็นถุงเล็กเอาไว้วางขายหน้าร้าน ฯลฯ

เราเองไปนั่งอยู่ตรงนั้นประมาณชั่วโมงกว่า  ไม่ได้ทำอะไร  แค่นั่งมองไปเห็นฝูงหมาๆ   ในสภาพต่างๆแบบนั้น  ก็ยังเครียดกลับมาเลย

จึงได้มาคุยกัน  กับป้าชัช ว่า เราจะเข้าไปช่วยอะไรได้บ้าง   ในงานระดับที่คนงานของแกทำไม่ได้  เช่นงานจัดเก็บข้อมูล ประวัติหมาและถ่ายรูปหมา เก็บเข้าแฟ้มฐานข้อมูล     ตลอดจนงานช่วยจัดโครงการหารายได้พิเศษด้วยตัวเอง 

สิ่งที่กลุ่มบางแก้ว  น่าจะช่วยได้มากที่สุด  (ไม่ใช่เฉพาะที่นี่  แต่เป็นกลุ่มคนช่วยหมาจรจัดทั้งหมด)  คือช่วยกันรณรงค์  ให้ความรู้  ความเข้าใจ ในบางแก้ว ตลอดจนวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง  ให้กับคนที่คิดจะเลี้ยง และกำลังเลี้ยงบางแก้วอยู่  ให้มีจิตสำนึก  และความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตัวเอง (ที่จะเริ่มเลี้ยง  หรือเลิกเลี้ยง)  และมีความเข้าใจในธรรมชาติ  ลักษณะนิสัย  และอารมณ์ของบางแก้วให้ถูกต้อง  ในทุกด้าน    ตลอดจนคุณสมบัติของผู้ที่จะเลี้ยงบางแก้ว  และสภาพสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับบางแก้ว ฯลฯ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 19 November 2004, 03:47PM
 

สิ่งที่ป้าวิแนะนำมานั้น   คุณอาทรคงกำลังเรียบเรียงอยู่  เพื่อนำไปพิมพ์เผยแพร่แจกจ่ายในงานสวนสามพราน

ขอบคุณป้าวิและป้าชัชที่รีบหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้กับหมาๆทั้งหลายก่อน

ผมอยากถือโอกาสนี้เสริมป้าวิว่า ไหนๆคุณอาทรก็ได้รับความไว้วางใจจากคุณอาไพโรจน์ให้ตั้งโต๊ะทำกิจกรรมของชุมชนฯแล้ว   ถ้าไม่ให้ขายเสื้อยึดของชุมชนฯ   ก็น่าจะใช้ทำประโยชน์อย่างอื่นได้บ้าง   เช่น ทำเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างชุมชนฯกับบ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมลเปิดรับบริจาคเงินสร้างบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้ว   โดยทำเป็นบอร์ดประชาสัมพันธ์  และขออนุญาตรับบริจาคและขายของเพื่อการกุศลโดยไม่หวังกำไร    ผมยินดีบริจาคหนังสือ มีหมาเป็นเพื่อน ให้ ๒๐ เล่ม (  เป็นเงิน ๑๙๘๐ บาท)  และ แพคเกจเว็บไซต์ส่วนตัว ๑๕ ชุด ( เป็นเงิน ๑๕,๐๐๐ บาท ,ตอนนี้ขายไปได้ ๑ ชุดแล้ว แฮะ แฮะ)  ทางบ้านพักและท่านอื่นๆอาจช่วยกันหาสินค้าอื่นๆมาขายเพื่อนำเงินเข้าโครงการฯ   คุณอาไพโรจน์คงไม่ว่ากัน

สาเหตุที่เน้นบางแก้วอย่างเดียว   ไม่ได้หมายความว่าจะรังเกียจสุนัขจรจัดอื่นๆหรอกนะ    แต่คิดว่าทางบ้านพักควรมีโฟกัส   อย่าทำอะไรเกินตัว    แค่สร้างความเชี่ยวชาญในเรื่องการแก้ปัญหาสุนัขบางแก้วอย่างเดียวให้เป็นที่ยอมรับ   ก็คงจะหาผู้สนับสนุนได้ไม่ยากในระยะยาว

แต่อย่างที่ป้าวิพยายามชี้แนะ   ทางบ้านพักฯก็ต้องพยายามช่วยตัวเองด้วย   อยากฝากถึงคุณอ็อดอีกครั้งว่าภูมิปัญญาที่คุณอ็อดกับคุณวินช่วยกันสะสมผ่านประสบการณ์อันยาวนานนั้นน่าจะมีประโยชน์ต่อผู้รักสุนัขอีกจำนวนมาก   น่าจะรวบรวมเรียบเรียงเป็นหนังสือขายเพื่อหาเงินเข้าบ้านพักได้อีกทางหนึ่ง   คุณวินอาจจะเขียนหนังสือไม่เป็น   แต่ฝีมือคุณอ็อดนั้น  ผมว่าชนะใจคนอ่านนะ   ลองอ่านดูที่ เก็บตก บ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล http://www.bangkaew.net/webboard/view.php?No=402  ( ขุดแทบแย่  กว่าจะเจอ )

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย toetam s - Friday, 19 November 2004, 04:56PM
 

เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้ก่อน  คิดว่าน่าจะเปิดบัญชีเราชาวบางแก้วเพื่อบ้านนิรมลซักบัญชีดีมั๊ยคะ แล้วก็ลงขันกันเพื่อบรรเทาปัญหาปากท้องของน้องหมากันก่อน  เพื่อน ๆว่าไงดีคะ 

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Friday, 19 November 2004, 08:14PM
 
วันนี้แว๊บเข้าไปบ้านนิรมลตอนเที่ยงครึ่ง เพื่อติดต่อว่าจะนำสแลนที่ป้าวิซื้อให้ไปแก้ปัญหาเรื่องความร้อนก่อน โดยถ่ายรูปว่าแดดที่นั่นส่องจนเด็ก ๆ ไม่มีที่นอนเล่น พอมีตรงไหนร่มหน่อยไปนอน ลองดูภาพ
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ป้าชัช swine - Friday, 19 November 2004, 08:15PM
 
อีกรูป
ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย จิราภา อิศรางกูรฯ - Saturday, 20 November 2004, 02:39AM
 

เห็นด้วยกับทุกความเห็นค่ะ ไอ้สแลนที่ป้าวิบอกน่ะ มันเป็นตาข่ายเหมือนเส้นพลาสติกบาง ๆ อนาคตเราก็จะทำที่บังแดดถาวรให้มัน โดยการใช้ระบบ เหมือนรดน้ำหญ้าในสนามเพื่อลดความร้อนใช่ป่าวคะ 

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

 1.การเริ่มทำประวัติของสุนัข และแมว  ที่มีอยู่ในบ้านพักฯ ก่อน เพื่อที่ใครสนใจเห็นรูป ก็เป็นความคิดที่ดีมากค่ะ

2.เมื่อมีผู้ที่สนใจจะอุปรการะแล้ว ก็จะมี

          - รับอุปการะแบบขอรับไปเลี้ยงดูที่บ้าน ถ้าเป็นในกรณีนี้จะมีใครคอยติดตามผลคะ ว่าเขาดูแลมันดีหรือป่าว

          - รับอุปการะแบบช่วยเหลือเรื่องเงิน  เราจะทำให้ผู้ที่อุปการะมั่นใจได้อย่างไรคะว่าถึงสุนัขหรือแมวตัวนั้นจริง ๆ

          *** ทางบ้านพักควรทำสัญญากับผู้อุปการะ เพื่อเป็นการยืนยันว่าทั้งทางบ้านพักสัตว์ และ ผู้อุปการะ เช่น ถ้าเกิดสุนัข หรือแมวที่อุปการะอยู่เกิดป่วยทางผู้อุปรการะจะต้องเป็นคนเสียค่าใช้จ่าย เพิ่มในช่วงนั้น หรือทางบ้านพักจะรวมไปกับค่าอุปการะในแต่ละเดือน เพื่อที่ว่าจะได้ไม่มีปัญหาในวันข้างหน้าค่ะ

3.  อยากให้ทางบ้านพักคิดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 1  ตัว ต่อ เดือนค่ะ เพื่อที่ผู้อุปการะจะได้ทราบจำนวนเงินที่แน่นอนของแต่ละเดือน และถ้าผู้อุปการะจะให้มากกว่านั้นก็แล้วแต่ความกรุณา

สุดท้ายนี้นะคะ  ไม่ว่าสมาชิกทุกคนจะทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านั้น  ก็ขอมีส่วนร่วมที่จะทำให้พวกเขาเหล่านั้นมีความสุข ให้เขารู้สึกว่ามีคนอีกมากมายรักเขา และไม่ทอดทิ้งเขาให้อยู่ลำพัง   เอ๊ะจะรอพวกป้า ๆ แล้วกันว่าจะสรุปผลการลงมือช่วยเหลือขั้นต้นยังไง สงสัยคงไปปลูกต้นไม่ก่อนแน่ ๆ เลย  ยังไงก็ตกลงวันกันได้ ก็บอกด้วยนะคะ  ถ้ารู้ล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ก็ดี จะได้สลับวันหยุดได้ทันเพราะอยากได้พบกับกลุ่มบุคคลที่มีความเมตรตา  กับสัตว์ที่ไร้ที่พึ่งค่ะ 

ไปดีกว่าไว้ค่อยมาฟังข่าวใหม่ ...... ง่วงและ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Sunday, 21 November 2004, 12:21AM
 

ตอบพี่วิเชียรนะครับ เรื่องที่จะเอาหน้งสือ หรืออะไรก็ตามไปขายในงานนี้ ถึงแม้จะเพื่อการกุศลไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น คุณอาไพโรจน์ในฐานะผู้จัดงาน (และมีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่เพื่อการค้า) ได้ให้ความเห็นมาว่า ไม่ควรทำครับ พวกเราเข้าใจ คนมาเยี่ยมเยียนเข้าใจ อาไพโรจน์กับชมรมบางแก้วเข้าใจ แต่...คนขายของคนอื่นๆจะเข้าใจหรือเปล่า..ไม่รู้ และก็เกรงว่าจะทำให้เกิดความลำบากใจกับผู้จัด พวกเราได้ความอนุเคราะห์ได้พื้นที่มาฟรีๆ ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดความลำบากใจนั้น (ตอนแรกผมกะจะทำสายจูงไปขายแล้วเอาเงินทั้งหมดไปบริจาคเหมือนกัน แต่ก็ต้องล้มความคิดไป)

สิ่งที่คิดได้ คิดออกตอนนี้คือ เป็นของกำนัลแก้ผู้บริจาค อาจตั้งจำนวนเงินขั้นต่ำไว้ เช่นบริจาค ห้าสิบบาท ได้สายจูง บริจาคหนึ่งร้อยบาท ได้หนังสือ..อย่างนี้เป็นต้น ก็พอจะเลี่ยงปัญหาได้

ใครมีความคิดดีๆ ยังเปิดให้ช่วยกันเสนอได้นะครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 21 November 2004, 07:06AM
 

ขอบคุณคุณอาทรที่ช่วยเป็นธุระในการประสานงานให้

ผมเข้าใจความลำบากใจของผู้จัด   เพราะเคยขอสมาคมพัฒน์ฯในงานอื่นมาเหมือนกัน  ไม่ได้

ถ้าคุณอาไพโรจน์อนุญาตให้รับเงินบริจาคได้   ก็อาจทำแบบที่คุณอาทรว่า  ก็คงเป็นทางออกที่ดีเหมือนกัน

ปัญหาสำคัญก็คือ   คนที่จะอยู่โยงเฝ้าโต๊ะทั้ง 3 วัน   ถ้าคุณอ็อดคุณวินมาอยู่เป็นหลักด้วยตัวเองได้   ก็จะเป็นการดีมากเลย   จะได้ตอบคำถามต่างๆที่ทุกคนอยากรู้   เป็นการสร้างความมั่นใจในการบริจาค

ผมเองยินดีเป็นหลักในการช่วยทำบอร์ดประชาสัมพันธ์โครงการสร้างบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้วให้

อยากให้นัดเจอกันสักครั้งหนึ่งก่อนวันงานอย่างที่คุณอาทรว่าไว้  อาจนัดพบกันที่บ้านพักสัตว์เลี้ยงนืรมลสักครั้งอาทิตย์หน้านี้ดีไหม (ไปดูเอกสารที่จะเผยแพร่  ใช้แรงงาน ร่วมปลูกต้นไม้  ทำที่บังแดด เตรียมหลอดไฟกันลมหนาว ฯลฯ)  รบกวนคุณอาทรช่วยเป็นธุระในการประสานงานกับป้าวิป้าช้ชและแจ้งสมาชิกให้ทราบด้วยครับ

มีสมาชิกหลายๆท่านในเว็บคุณโป๋บอกว่าจะจูงหมาบ้านไปเดินเล่น   ไม่รู้ว่าทางชมรมไทยบางแก้วเตรียมมาตรการรับมือไว้อย่างไรบ้าง   เกิดหมาบ้านไม่คุ้นกับงาน จะงับคนที่เดินเฉียดมาใกล้  หรือดิ้นหลุดไปได้  คงได้วิ่งไล่จับกันสนุกแน่ งานนี้  เหมือนงานที่ ม.เกษตร ที่ป้าวิเคยเล่าให้ฟัง

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Sunday, 21 November 2004, 07:58AM
 

เรื่องการรับบริจาคเงิน  ทางกลุ่มคนรักบางแก้ว   น่าจะทำกล่องรับบริจาค  โดยมีรูปหมาบางแก้วที่คุณวินและคุณอ๊อดอุปการะไว้  ที่บ้านนิรมล  แสดงให้ดูด้วย  แบบกล่องรับบริจาคตามห้างต่างๆ  ทำเป็นกล่องพลาสติคขนาดพอสมควร  แล้วอัดรูปแปะที่กล่องเลยก็ได้  

ที่บ้านนิรมล  ไม่ได้มีบางแก้วแค่ที่ป้าชัชถ่ายรูปมา  แต่ยังมีที่ขังไว้ในโซน"ดุมาก"  และโซน "หมาป่วยและพิการ"อีกหลายตัวที่ป้าชัชไม่ได้ถ่ายรูปมา 

ส่วนเรื่องที่จะให้คุณวิน กับ คุณอ๊อด มาอยู่โยงเฝ้าโต๊ะนั้น  คงลำบากมาก  ด้วยเหตุจำกัดหลายอย่างที่เคยเล่าให้ฟังแล้ว   ส่วนความมั่นใจในการบริจาคนั้น    ถ้ามีการจัดทำบอร์ดเล็กๆมาตั้งแสดงรูปหมาบางแก้วที่ถูกทอดทิ้ง  (ตามที่กล่าวมาข้างบน)    คนที่รักบางแก้วจริง  ก็ไม่น่าจะเดินผ่านไปเฉยๆได้ลงคอ    

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 21 November 2004, 05:41PM
 

ปัญหาเรื่องการรวบรวมเงินเป็นปัญหาใหญ่อันหนึ่ง

ถ้ามีการตั้งกล่องรับบริจาค   ก็จะต้องมีคนเฝ้าและดูแลส่งมอบให้ถึงมือบ้านพักฯ    ถึงอยากให้ทางบ้านพักฯมารับบริจาคด้วยต้วเอง   นอกเสียจากว่ามีใครรับอาสาทำแทน   ครั้งก่อนในงานที่มหิดล   คุณอ็อดเคยเอาบางแก้วชื่อเจ้าเหลืองไปโชว์ตัว   และปรากฏว่ามีผู้สนใจรับไปอุปการะ      ครั้งนี้  ก็เช่นกัน   ถ้าคุณอ็อดนำหมามาโชว์  ก็อาจมีผู้สนใจรับไปอุปการะ     เป็นการแบ่งเบาภาระของบ้านพัก   หรือ  คุณอ็อดอาจนำรูปหมามาโชว์    เพื่อหาพ่อทูลหัวให้กับหมาที่บ้านพักฯก็เป็นอีกวิธีการหนึ่ง 

ในส่วนผม  จะพยายามทำการบ้าน(ตลาด)และรวบรวมเงินขึ้นมาบริจาคให้บ้านพักสัก 15,000  บาท   ดูรายละเอียดได้ที่กระทู้

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=272

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย เพื่อน . - Monday, 22 November 2004, 02:32PM
 

ลองหาวิธีที่จะบรรเทาปัญหาเบื้องต้นกันก่อนดีกว่าครับ เช่น หาค่าอาหารและยาเบื้องต้นกันก่อน แล้วค่อยมาวางแนวทางการแก้ปัญหากันอีกที ผมว่าลองหารายชื่อของผู้ที่ผลิตอาหาร แล้วลองทำเป็นหนังสือขอความกรุณาไปยังบริษัทต่างๆ ขออาหารที่ใกล้หมดอายุ เอามาเพื่อให้กับสุนัขของบ้านพักจะดีกว่าครับ

คุณ อาทร ลองหาดูจากหนังสือสัตว์เลี้ยงดูซิครับ ผมว่าตอนนี้อาหารเพ็ดดีกรี น่าจะมีอาหารที่ใกล้หมดอายุและพร้อมจะบริจาค เราลองทำเป็นหนังสือขอความกรุณาจากเขาดีไหมครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Monday, 22 November 2004, 04:37PM
 

ไม่ค่อยแน่ใจในตัวอาหารของเพ็ดดีกรีน่ะครับพี่เพื่อนบางแก้ว ไม่รู้เขาจะเอาล๊อตที่เรียกเก็บคืนมาบริจาคหรือเปล่าน่ะสิครับ

เรื่องการทำหนังสือเป็นทางการ ไม่ทราบว่าทางกลุ่มเรา ใครจะเป็นผู้ออกให้ได้ครับ ตอนนี้อยากได้หนังสือเรื่องการขอใช้พื้นที่ในงานที่สามพรานครับ ทางอาไพโรจน์เขารอหนังสือแบบเป็นทางการเพื่อที่จะนำไปให้กับทางกรรมการจัดงานเพื่ออนุมัติอย่างเป็นทางการน่ะครับ ถ้าเราไม่ยื่นหนังสือไป เดี๋ยวเขาจะเอาพื้นที่นี้ไปทำอย่างอื่นนะครับ..พี่วิเชียร ว่าไงครับ

ตอบ: ปัญหาและแนวทางแก้ไข บ้านพักพิงสัตว์เลี้ย งนิรมล
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 22 November 2004, 10:52PM
 

ก็ไม่ทราบว่าคุณไพโรจน์จะยอมรับชุมชนคนรักบางแก้วที่รวมกันอย่างหลวมๆนี้สักแค่ไหน   ความจริง  ต้องให้เกียรติไปเชิญพ่อบ้านใหญ่ คุณโป๋ มาเซ็นหนังสือ  แต่เคยให้เกียรติเชิญไปหลายครั้งแล้ว   ท่านก็ไม่ยอมโผล่มาสักที   ผมว่าคุณอาทรหรือคุณเพื่อนบางแก้วเซ็นไปเลยในฐานะตัวแทนชุมชนไม่ได้หรือ   ถ้ามีปัญหา   ก็ช่วยทำหนังสือมาว่าจะใช้ข้อความอย่างไร  แล้วจะถามผู้อาวุโสป้าวิกับป้าชัชดูว่าจะเซ็นในฐานะตัวแทนชุมชนให้ได้ไหม

แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การหาผู้เซ็นหนังสือหรอก    ผมว่าอยู่ที่การหาผู้มาเฝ้าเต้นมากกว่า   คุณอาทรจะหาใครมาเป็นตัวยืนอยู่ได้ทั้ง 3 วันไหม  เพราะอาสาสมัครคงอยู่ได้ชั่วครั้งชั่วคราวไม่แน่นอน   เรื่องการประสานงานนัดมาเจอกันก่อนนั้นอยากให้คนหนุ่มอย่างคุณอาทรเทคลีดเดอร์ชิพตั้งกระทู้ใหม่ว่าไปเลย   ผมวันที่ 4, 5 ธ.ค  ได้  หรือ จะไปเจอกันที่สวนหลวง ร.9 เช้าอาทิตย์นี้(28)ที่จะมีการประกวดหมาบางแก้วก็ได้เช่นกัน   แล้วผมจะเตรียมเนื้อความสำหรับทำบอร์ดไปหารือกันและจะโทรหาคุณอ็อดดูว่าแกจะพาหมาไปโชว์และอยู่เฝ้าเต้นประชาสัมพันธ์กิจกรรมบ้านพักได้ไหม  มีใครอาสาสมัครบ้างไหม ง่วง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew