ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย som lap - Tuesday, 27 February 2007, 09:55AM
   การออกใบเพ็ดดีกรีให้กับลูกสุนัขต้องให้เวลากี่เดือนครับ ถึงจะได้รับ  ตอนนี้ลูกสุนัขผมอายุ5เดือนกว่าทางคอกสุนัขยังไม่ส่งให้เลยครับ 
ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย Chonthida /bee - Tuesday, 27 February 2007, 10:27AM
 

ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนอื่นๆได้กันเมื่อใดนะคะ แต่อั่งเปาน้อยได้มาตอน2เดือนกว่าก็มีมาแล้วอ่ะจ๊า ยังไงคงต้องทวงดูมั้งคะ

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย oak _bangkaew - Tuesday, 27 February 2007, 11:08AM
 

คงต้องทวงถามทางคอกดูละครับว่าเขาจะว่าอย่างไร  เพราะถ้าทำการจดทะเบียนตามขั้นตอนที่ถูกต้อง  อย่างช้าก็ไม่น่าเกิน 1 เดือนครับ(ระยะเวลาการขอใบเพ็ดดีกรี)

อีกอย่างครับที่หูซ้ายของลูกสุนัขมีเลขเบอร์หูหรือไม่ครับ  ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องคอยแล้วครับ  เพราะถ้าได้มาก็ของปลอมครับ ฟันธง! ยกเว้นได้เป็นใบรีจีสเตอร์ของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขแห่งประเทศไทยครับ ที่ไม่ต้องปั้มเบอร์ที่หูครับ แต่ก็ต้องเป็นใบรีจีสฯของจริงเท่านั้นนะครับ เพราะปัจจุบันปลอมกันเยอะมากกกกก 

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย อัครเดช อัครวิฑิต - Tuesday, 27 February 2007, 11:25AM
      ขอรบกวนเพื่อนๆและพี่ๆน้องๆที่รู้ช่วยอธิบายเรื่อง ใบเพดดีกรี หรือ ใบรีจีสเตอร์ ให้เข้าใจหน่อยสิครับ ในความเข้าใจผม ทั้งสองใบจะได้เมื่อ ลูกสุนัข เกิดออกมาจาก พ่อแม่พันธุ์ที่ขึ้นทะเบียนไว้ หากพ่อแม่พันธุ์ที่มีใบเพดดีกรีและเราไม่ได้ทำไว้จนอายุ ขวบเศษนี่จะทำได้มั้ยครับและต้องทำยังไง ขอบคุณมากนะครับ
ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย som lap - Tuesday, 27 February 2007, 11:34AM
  ครับผม  ที่หูไม่มีเบอร์หูครับ  ทางคอกเคยบอกว่าที่คอกไม่ตอกเบอร์หูสุนัข  ส่วนทางคอกจะทำเป็นใบของชมรมบางแก้วหรือของสมาคมผมไม่แน่ใจ   แต่ทางคอกเคยบอกผมว่าออกให้ได้ทั้งสองอย่างครับ   ผมเมล์ไปขอแล้วก็ไม่ตอบกลับมาครับ
ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย wanchai lumpu - Tuesday, 27 February 2007, 02:31PM
 

คอกไหนครับพี่ บอกให้เพื่อนๆรู้ไว้บ้างครับจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ บางแก้วของเราจะได้เจริญ เทียบกับหมาเทศโดยไม่อายใครครับ ถ้าปล่อยไว้จะทำให้แย่ลงนะครับ  คอกจะต้องมีความรับผิดชอบ ไม่ใช่เพียงแต่ขายหมาแล้วแล้วก็บอกว่าจะส่งให้ก็ไม่ส่ง อย่างนี้ไม่มีความรับผิดชอบ (แต่ถ้ายังอยู่ระหว่างดำเนินการก็ไม่ว่ากันแต่ก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้นะ)  อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย Chonthida /bee - Tuesday, 27 February 2007, 03:04PM
 

ถ้าเค้ายังไม่ได้ทำเบอร์หูลูกสุนัขมา คงยากจะได้ใบจริงแล้วล่ะค่ะ เพราะใบรับรองพวกนี้ต้องระบุรายละเอียดลูกสุนัข ระบุเบอร์หูโดยต้องตรงกับหูของลูกสุนัขด้วย

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย wipaporn issarapundung - Tuesday, 27 February 2007, 06:24PM
 

เท่าที่ทราบนะคะ  ลูกหมาต้อง 45 วันไปแล้วถึงจะตอกเบอร์หูได้  เล็กกว่านั้นเขาจะไม่ตอกค่ะ  แต่ถ้าคุณต้องการเลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อนไม่ได้หวังเอาไปประกวดก็ไม่น่าซีเรียสนะคะ    ดิฉันไปขอซื้อเขามาตัวนึง อายุ 3 อาทิตย์ เจ้าของก็แนะนำให้อายุเกิน 45 วันก่อนเผื่อโตขึ้นจะได้เอาไปประกวดได้ (ไม่รู้ประกวดได้จริงหรือเปล่า) แต่ดิฉันก็ไม่ซีเรียส เอามาเลี้ยงเลย ตอนนี้มาหล่อค่ะ

แต่ขอแนะนำให้เห็นตัวพ่อและตัวแม่ก่อนซื้อนะคะ

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย เพื่อน . - Tuesday, 27 February 2007, 09:29PM
 

ไม่ต้องถามว่า เป็นลูกสุนัขของผู้ใดหรอกครับ ผมดูรูปแล้ว เป็นลูกสุนัขของผมเองครับ คุณ สมยศ เมลล์ไปที่ YAHOO ผมเองไม่ค่อยได้เปิดดูครับ ต้องขออภัย ขอให้ เมลล์ มาที่ chokhun_hero@hotmail.com 

เรื่องที่ไม่ได้ตอกเบอร์หู นั้น ขออธิบายครับ ก่อนที่จะส่งลูกสุนัขไปนั้น ผมได้บอกก่อนแล้วครับ ว่าผมจะไม่ตอกเบอร์หูนะครับ เพราะ ผมได้แนบรูป สุนัขตอนที่ผสมพันธุ์เป็นรูปของ พ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ ตอนผสมไปให้ด้วยนะครับ และแนะนำให้ฝังไมโครชิพนะครับ และสัญญาว่า ถ้าต้องการจะทำรีจิสเตอร์ ผมก็บอกว่าสามารถทำได้ครับ ไม่ผิดกติกาใดๆ

เพราะการที่สุนัขจะทำรีจิสเตอร์นั้น เพียงแต่ ถ่ายรูป หน้าตรง ถ่ายรูปด้านซ้าย และด้านขวาของตัวสุนัข ก็สามารถดำเนินการได้แล้วครับ

ขอที่อยู่ ครับ ผมจะจัดส่งให้เรียบร้อย ภายใน สองวันนี้ครับ 

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย som lap - Wednesday, 28 February 2007, 01:14PM
  ครับผม ผมส่งเมล์ไปให้แล้วครับ   เสียใจที่ทำให้พี่เหมือนรู้สึกไม่ค่อยพอใจ  ผมพึ่งเลี้ยงบางแก้วเป็นตัวแรก เลยเพี่ยงแค่อยากได้ใบรับรองของชมรมหรือสมาคมอย่างน้อยรุ่นลูกรุ่นหลานก็จะได้มีหลักฐานยืนยันว่ามาจากไหน  ไม่ใช่แค่คำพูด  เสียดายครับถ้าไม่มีเอกสารยืนยันว่าพ่อแม่มันดีแค่ไหน    ผมก็ขอแค่ทำใบของลูกตัวเมียก็พอครับ  ส่วนตัวลูกผู้ไม่ต้องทำครับ     ผมก็ไม่มีเหตุผลอื่นมากกว่าที่บอกไปข้างต้นครับ   ผมเองก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้พี่รู้สึกไม่ดี  ผมก็คงเลี้ยงบางแก้วได้เท่าที่เลี้ยงอยู่ครับอย่างน้อยผมก็รักมันไม่น้อยไปกว่าคนอืนที่รักมันจากใจจริงๆครับ  ขอบคุณที่พี่ให้ลูกบางแก้วมาเป็นเพื่อนสี่ขาที่ดีกับผม  ถึงมันจะไม่ได้สวยถึงขนาดลงประกวดได้  แต่เรื่องนิสัยส่วนตัวผมว่ามันดีสุดๆไม่แพ้ใครครับ   ขอบคุณกับบางแก้วตัวแรกและไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัวสุดท้ายหรือเปล่าครับ 
ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย เพื่อน . - Wednesday, 28 February 2007, 02:19PM
 

หุหุ อย่าซีเรียสครับ เป็นความบกพร่องงของผมเองครับ เพียงแต่ผมไม่ค่อยได้เปิดเมลล์ใน yahoo จริงๆครับ เพราะผมตั้ง hotmail ไว้เป็นหน้าแรก

อย่ากังวลเรื่องอะไรทั้งสิ้นครับ เพราะคุณทำถูกต้องแล้วครับที่ทวงถาม แต่ โทรมาหา ง่ายที่สุดครับผม ต้องขอโทษที่ทำให้รอนานไปหน่อย แต่สัญญาก็คือ สัญญาครับผม หุหุ เดี๋ยวพรุ่งนี้ให้ลูกน้องส่ง EMS ให้ด่วนเลยครับ

อย่ากังวลว่าผมจะโกรธครับ หุหุ

ก็ต้องขออภัยอีกครั้งครับ

เพื่อนบางแก้ว

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย เพื่อน . - Wednesday, 28 February 2007, 03:48PM
 

ส่งไปให้เรียบร้อยแล้วครับ

ขอบคุณครับ

เพื่อนบางแก้ว 086-3864445

ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย Mongkol Dokrak - Wednesday, 28 February 2007, 10:21PM
  This is a Good serious and responsibility breeder.
ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย som lap - Wednesday, 28 February 2007, 10:41PM
   ขอบคุณครับ  ยิ้ม 
ตอบ: ระยะเวลาการออกใบเพ็ดดีกรี
โดย wanchai lumpu - Wednesday, 28 February 2007, 11:46PM
 

ขอปรบมือให้ลุงเพื่อนดังๆครับสมกับเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew