เจ้าฟอร์เต้ตัวแสบ
โดย นิชา สุทธิรักษ์ - Saturday, 24 February 2007, 11:23AM
 

ช่างคิด เมื่อวานทะเลาะกับญาติข้างบ้านเรื่องของเจ้าฟอร์เต้

ฟอร์เต้เป็นบางแก้วผสมค่ะ แต่มันมีนิสัยเป็นบางแก้วจริง ๆ คือมันหวงของและมันก็หวงจานข้าว หวงบ้าน และที่สำคัญหวงเจ้าของค่ะ เมื่อวานมันก็กินอาหารอยู่ คนใจร้ายคนนั้นก็เดินผ่านมา แล้วมันก็ขู่ ก็แค่ขู่น่ะค่ะ แล้วเขาก็ตีมันรุนแรงมาก แบบเราก็ยืนอยู่นะคะ ก็เลยเกิดศึกเลย เราทะเลาะกันใหญ่โต รวมถึงแฟนของคนใจร้ายคนนั้นก็มารุมเราบอกว่าฟอร์เต้นิสัยไม่ดี และหาว่าเรารักหมามากเกินไป ก็ยอมรับนะคะ แต่ว่าเราเป็นคน เค้าเป็นสุนัขจะอะไรกันนักหนา แล้วมันก็ไม่ได้ไปบ้านเค้าเสียหน่อย ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ว่าบ้านเราไม่มีรั้ว แล้วเขาก็บอกว่าถ้าเราเผลอจะฆ่ามันด้วยค่ะ เครียดมากเลย....โจอี้

แล้วนี่ก็รูปเจ้าตัวแสบค่ะ ( แต่ก็รักมันที่สุด )


ตอบ: เจ้าฟอร์เต้ตัวแสบ
โดย เกาเหลา หมาบางซ่อน - Saturday, 24 February 2007, 11:40AM
 

เมื่อก่อนผมเองก็มีปัญหากับข้างบ้านบ่อยๆเหมือนกันครับ เพราะหมามันชอบเห่า

อีกอย่างเวลาผมไม่อยู่ข้างบ้านก็ชอบเอาอะไรมายิงหมา เอาน้ำมีฉีด

จนวันหนึ่งเอาน้ำกรดมาฉีดใส่หมา ตรงที่หมาโดนขนจะหลุดออกเป็นดวง

พอผมไปถามก็บอกไม่ได้ทำ แต่หลักฐานมันมีติดอยู่ที่ประตูบ้านเหรอมันกระเด็น

ไปกัดสีประตูบ้านจนหลุด ผมก็บอกไปว่า " ถ้าทำอย่างนี้อีก ทุกอย่างที่คุณทำ

กับหมาผม ผมจะทำกับลูกสาวคุณเหมือนกัน " ตั้งแต่นั้นมาก็เงียบไปเลย

พักหลังจะเป็นแค่รอยน้ำเนหยดๆ มาพินิจดูเป็นแค่น้ำธรรมดา ก็ไม่อยากใส่ใจมาก

ผมบอกไปว่าผมเอาจริงไม่เชื่อจะลองก็ได้ หึหึ 

ตอบ: เจ้าฟอร์เต้ตัวแสบ
โดย yod sun junior - Saturday, 24 February 2007, 10:47PM
 

เห็นใจทั้งคนและสุนัขค่ะ เราเลี้ยงหมาเราก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม แล้วก็ถ้าเราดูว่าหมาเราดุเราก็ต้องควบคุม กัดของ ๆ เค้าเราก็ต้องชดใช้...

ประสบการณ์ในการเลี้ยงบางแก้วของดิฉัน เค้าอาจจะไม่ใช่สายพันธุ์ดุก็ได้ ดิฉันเลี้ยงตามตำรา แต่ไม่เหมือนบ้านโชกุน  ซึ่งเลี้ยงในกรง เป็นฟาร์ม ไม่ใช่บ้านอย่างเรา ๆ จึงไม่ประสบปัญหาต่าง ๆ ในการเลี้ยงสุนัข คุณฝึกเค้าได้ไหม?

ยอด ซัน จะมีปัญหาเรื่องกัดรองเท้า พลาสติก ที่เค้าสามาถทำลายได้ ไม่เคยตี ไม่เคยดุด่าให้เค้าเสียใจ นอกจากนี้ยังพูดจาไพเราะอีกตะหาก กลัวเค้าดุอ่ะ

บอกเด็กห้ามแหย่ให้หมาดุ ให้พูดกับเค้าดี ๆ และถ้าไม่ชอบไม่ต้องมาเล่นกับเค้า ถ้าคนเป็นคนที่คิดว่าตัวเองดีกว่าหมา จะต้องทำให้เค้าสำนึกว่า หมาก็คือหมา เค้าอาจไม่เข้าใจหมาเรา แต่เราก็ต้องพูดคุยกับเค้า เราก็ต้องแสดงให้เห็นว่าถึงเราจะรักหมาเป็นที่สุด แต่เราก็ต้องเคารพความรำคาญที่เกิดจากหมาเรา

ปกติไม่เคยเห็นบางแก้วเห่านานเกินกว่า 1 นาทีเลย ถ้านานกว่านั้นเราจะต้องรีบไปดูทันที แล้วเราจะเห็นสิ่งผิดปกติ เราจะเข้าไปหาเค้า และรีบจับตัวเค้าไว้และพูดคุยตามสถานการณ์ จะแปลกหน้าเฉพาะครั้งแรกเท่านั้น หลังจากนั้นเค้าจะเฉยแล้ว..ม่ายงั้นจะต้องเห่า ขู่ คำราม คนที่ผ่านไป ผ่านมา หน้าบ้าน รั้วบ้านตลอด  (ทำไหวรื้อ? หมาบางแก้ว)  

 เพื่อนบ้านขนาดว่าเค้าไม่ชอบเลี้ยงหมา เขายังบอกว่า หมายอดซัน ฯ น่ารัก รู้ความ แต่เรื่องเลวร้ายอื่น ๆ เราอธิบายธรรมชาติของบางแก้วให้ฟัง และรับผิดชอบเขาก็พอใจ ตอนนี้เจ้าของรู้สึกว่ามีแต่คนชมหมาเรา และชมเจ้าของว่ารับผิดชอบ

        ทำให้เพื่อนบ้านเข้าใจหมานะค่ะ  เพราะเราเป็น "คน" มะใช่ "หมา" กลัวเค้าทำร้ายหมาเราลับหลังค่ะ เฝ้าสังเกตว่าเค้าทำอะไรให้หมาเราไม่ชอบหรือเปล่า รีบดี ๆ กันซะนะคะ ม่ายงั้นจะอยู่ไม่มีความสุขทั้งคนทั้งหมา จะหาว่ายอดฯ ไม่เตือนนะ เป็นห่วง

ตอบ: เจ้าฟอร์เต้ตัวแสบ
โดย wanchai lumpu - Sunday, 25 February 2007, 10:33AM
  เข้าใจความรู้สึกครับเห็นใจครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew