การถ่ายพยาธิ
โดย ไกรทิพย์ ตันตระกูล - Thursday, 15 February 2007, 11:51AM
  ขอความรู้เรื่องการถ่ายพยาธิสุนัขด้วยครับ (บางแก้ว)  ว่าควรถ่ายพยาธิสุนัขในช่วยอายุเท่าไหร่  และมีประโยชน์อย่างไร  ขอบคุณครับ.
ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย SANMAI NG - Friday, 16 February 2007, 12:15AM
 

อืมมม จำไม่ได้เหมือนกัน สองเดือนมั๊ง ไม่แน่ใจนะครับ!!!!

 ใครมีข้อมูลแน่นอนถูกต้องช่วยตอบหน่อยจ้า

ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย เพื่อน . - Friday, 16 February 2007, 12:40AM
 

ต้องขออภัย คุณซันไม ครับ ขอเสริมกระทู้ครับ

ถ้าเป็นลูกสุนัขแรกเกิด เริ่มถ่ายพาธิ์ได้ ตั้งแต่ลูกสุนัขมีอายุ 15-20 วันครับ มาถ่ายพาธิ์ อีกครั้ง ก็คือประมาณ 60 วันครับ การถ่ายพาธิ์นั้นหากถ่านแล้วพบตัวพยาธิ์ ต้องถ่าย 2-3 ครั้งติดต่อกัน ในกรณีนี้เป็นการถ่ายพาธิ์ เส้นได้ ปากขอ ฯลฯ

ยกเว้นการถ่ายพยาธิ์ตัวตืด ต้องทำตอนที่ลูกสุนัขมีอายุอย่างน้อย 4 เดือนครับ และอย่าถ่ายบ่อย ประมาณ 6 เดือนถึงหนึ่งปี ต่อครั้ง เพราะถ้าถ่ายบ่อยจะทำให้ลำใส้บางครับ เน้นว่า เฉพาะ พยาธิ์ตัวตืดนะครับ ยาถ่ายพยาธิ์เป็นคนละตัวกันนะครับ หรือบางยี่ห้อเป็นตัวเดียวกัน แต่ความเข้มข้นของยาต่างกันมากครับ ใช้ยาถ่ายพยาธิ์ของคนนี่แหละครับ สบายมาก อย่าห่วง ได้ผลเหมือนกันเลย หุหุ

พยาธิ์ อื่นๆ สามารถ่ายได้บ่อยๆครับ 1-2 เดือน/ครั้งก็ได้สบายมากครับ

ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย SANMAI NG - Friday, 16 February 2007, 12:48AM
  ขอบคุณครับท่านพี่
ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย ไกรทิพย์ ตันตระกูล - Friday, 16 February 2007, 08:10AM
  ขอบคุณมากครับ  ผมจะได้นำไปปฎิบัติได้ถูกต้อง...
ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย Ng-Bangkaew คอกเนาวรัตน์ - Friday, 16 February 2007, 04:08PM
  การถ่ายพยาธิลูกสุนัขนั้นที่บ้านจะใช้ยาน้ำของเด็กตราเวอร์เม็กซ์ ฉลากเป็นสีเขียว ๆ ยาเป็นน้ำใส ใช้ง่ายมากเริ่มถ่ายพยาธิน้องหมาได้ตอนอายุ 15-20 วัน หรือน้องหมาเริ่มลืมตาและคลานไปไหนมาไหนได้ พวกนี้จะถ่ายพยาธิพวกเส้นด้ายออกมา ซึ่งจะช่วยในเรื่องสุขภาพของน้องหมาได้มากซึ่งจะทำให้น้องหมาอ้วนถ้วนสมบูรณ์ ขนฟูฟ่อง (อันนี้แล้วแต่สายพันธุ์) พุงไม่กางหน้าเกียจ (บรรยายให้เห็นภาพเลย) ในพวกบางแก้วเนี่ยถ้าได้ถ่ายพยาธิสัก 2-3 ครั้ง ก็จะเห็นผลของความแตกต่างอย่างชัดเจนซึ่งความถี่ในการถ่ายพยาธินั้นการถ่ายพยาธิครั้งแรกควรถ่ายช่วงเช้าก่อนทานอาหารประมาณ 1 ชม. ให้ประมาณ 0.5-1 ซีซี แล้วแต่ขนาดแล้วให้ทานอาหารได้ตามปกติ วันรุ่งขึ้นให้ถ่ายซ้ำอีกครั้ง และควรเว้นจากครั้งที่สองไปประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วถ่ายซ้ำอีกครั้งเพราะน้องหมาช่วง 1-1.5 เดือนนั้นจะทานอาหารเองได้แล้ว และพยาธิเยอะมากๆๆ ถ้าเลยจากนี้ไปแล้วหรือน้องหมาอายุเกิน 2 เดือนโดยไม่ได้รับการถ่ายยานั้น น้องหมาจะโตช้า และถ่ายพยาธิไม่ค่อยออกแล้ว การใช้ยาถ่ายของคนกับสุนัขนั้นขอเน้นว่าควรจะเป็นของเด็กไม่ควรใช้พวกฟูกาคาร์ น้องหมาอาจถ่ายจนน๊อคได้นะค่ะ (ข้อมูลและปริมาณการใช้ยานั้นไม่ได้อิงหลักเกณฑ์มาจากตำราเล่มไหน แต่ได้มาจากประสบการณ์การเลี้ยงของทางเราเองค่ะ)
ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย สมชาย พระสิงห์ - Wednesday, 21 February 2007, 12:48PM
 

เจ้ามะกรูดของผมเช้ากินอาหารเม็ด, นม เย็นอาหารเม็ดคุกกับไข่ต้ม(บางวัน), นม และกล้วยน้ำว้า บ้างบางวัน  ไม่เคยให้กินอาหารคน  ไม่แน่ใจว่าต้องถ่ายพยาธิด้วยหรือไม่ครับ 

ตั้งใจว่าจะให้กิน อาหารเม็ดตลอดไป

ปล. อายุ 3เดือนกว่าๆ, อาหารยี่ห้อ BUZZ Premium grade สูตร puppy (15กก. 800 บาท)


ตอบ: การถ่ายพยาธิ
โดย SANMAI NG - Wednesday, 21 February 2007, 02:33PM
 

เจ้ามะกรูดก็ควรถ่ายพยาธิด้วยครับ 

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew