"เบียร์สิงห์ " (2)
โดย ประภาส รังษี - Sunday, 11 February 2007, 04:58AM
 

ในเพลาอันใกล้นี้จะได้น้อง "เบียร์สิงห์ "(2) มาทดแทน "เบียร์สิงห์ "(1)   หลังจากที่ต้องเศร้าโศกกับเขาอยู่หลายวัน  เมื่อวานก็เลยโทรไปหาคนขาย  เรียงลำดับเหตุการณ์ที่มันบังเกิดขึ้นกับผมและน้องเบียร์สิงห์  ผลปรากฎว่าเขาก็จะร่วมรับผิดชอบโดยจะส่งมอบหมาให้ใหม่เกรดราคา 7,000 -  8,000 (เขาว่างั้น)   สีขาว-นำตาลพร้อมวัคซีน  2 เข็ม   แต่...จะต้องจ่ายตังค์ครึ่งหนึ่งของตัวเก่า นั่นแสดงว่าผมต้องจ่ายเพิ่มอีก 2,500  ตอนนี้อายุประมาณ 40 วัน   ส่งมอบได้ประมาณปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า  ส่วนสถานที่นั้นพบกันครึ่งทางระหว่างพิษณุโลก-โคราช (ถ้าจะเอาจริง ๆ ก็คงต้องเหมารถไปรับเขาเพราะไม่มีรถส่วนตัวครับ)  ตอนนี้ก็ล้างบริเวณบ้านและกรงด้วยไฮเตอร์ไปแล้ว 1 ครั้งรวมทั้งเผาผ้าที่เขาเคยนอน  กะว่าจะซำด้วยนำยาฆ่าเชื้อโดยตรงอีกสักครั้งหรือสองครั้งครับ  เพื่อนสมาชิกมีความคิดเห็นยังไงบ้างกับความรับผิดชอบตรงนี้และเวลาแค่นี้เชื้อโรคจะตายหมดหรือยัง

ตอบ: "เบียร์สิงห์ " (2)
โดย เพื่อน . - Sunday, 11 February 2007, 09:09AM
 

เรื่องการใช้ ไฮเตอร์ ผสมน้ำฉีดพ่นให้ทั่บริเวณบ้านนั้น ควรทำอย่างน้อย 3 ครั้ง แล้วทิ้งไว้ก่อนประมาณ 1-2 อาทิตย์

ที่ผมแนะนำให้ใช้ไฮเตอร์ เพราะ ไฮเตอร์เป็นกรด คลอลีน สามารถที่จะทำให้เชื้อ หัด อ่อนฤทธิ์ ลงได้ครับ

ตอบ: "เบียร์สิงห์ " (2)
โดย yod sun junior - Sunday, 11 February 2007, 01:46PM
 

จากน้องลีโอ สาวหล่อ และยอด ซัน จูเนียร์

น้องเบียร์สิงห์สอง ถ้าจะรับมาเลี้ยงน่าจะได้วัคซีนรวมให้ครบ 2 เข็ม แล้วก็ร่างกายแข็งแรงก่อนนะคะ  หมอบอกเราว่าต้องรอเป็นปี ม่ายงั้นเราต้องกำจัดเชื้อ

คุยกับนักเทคนิคการแพทย์แล้ว เขาบอกว่า เชื้อมันอยู่นอกร่างกาย ใช้เวลาไม่นานมันก็ตาย

หรือใช้หลอดยูวี ฆ่าเชื้อก็ได้นะ ราคาหลอดก็แพงเป็นพันกว่านิดหน่อย เวลาเปิดใช้ห้ามคนเดินผ่านหรือทำงาน บ้านยอด ซัน ฯ แสงแดดส่งไม่ถึงคะ

ในความเห็นเชื้อไวรัส เมื่ออยู่นอกร่างกายจะอ่อนแอหรือตายแล้ว ก่อนหน้านั้นเราก็คลุกคลีกับเค้าตลอดเลย ในรถยนต์  แต่ไม่น่าห่วงหรอกตรงนี้ พราะจอดรถยนต์ตากแดดก็โอเคแล้ว  ที่นอนพี่ก็เอาไปตากแล้ว แต่กรณีของคุณก็ต้องระวังหน่อยนะ อย่างไรก็ดี เค้าก็ไปป่วยที่โรงยาบาลซะส่วนใหญ่ไม่ใช่เหรอ ไวรัสอะไรกันนักกันหนาพี่เพื่อนบางแก้ว แล้วพาหมาไปข้างนอกจะไม่ซ้ำร้ายกว่านี้เหรอคะ 

บ้านพี่ยอด ซัน ฯ ก็ไม่ได้ถูด้วยไฮเตอร์หรอก เป็นน้ำยาถูพื้นธรรมดา ก็กะว่าจะได้ไฮเตอร์ขัดเหมือนกัน บ้านจะได้ขาวสะอาดขึ้น กว่าหมาตัวใหม่จะเข้าบ้านก็ต้องใช้เวลาอีก 2 เดือน น่าจะพอนะ ไม่ต้องรอถึงปีตามทฤษฎีหรอก  กลัวพาเค้าไปหาเชื้อไวรัสมากกว่านะ

ตอบ: "เบียร์สิงห์ " (2)
โดย เพื่อน . - Sunday, 11 February 2007, 03:55PM
 

หุหุ...ต้องบอกว่า กันไว้ดีกว่าแก้ ไม่อยากเห็นน้องๆ ต้องมาร้องไห้ตาบวม ต้องเอามะเขือเทศ แตงกวา มาปิดตากันตาช้ำ หุหุ

หากซื้อมาใหม่แล้วตายอีก คราวนี้คงเข็ดเขี้ยวกันเป็นแถว ไม่อยากเลี้ยงแล้วเจ้าสุนัขบางแก้ว มาให้รักแล้วก็จากไป

ตอบ: "เบียร์สิงห์ " (2)
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Monday, 12 February 2007, 11:01AM
 

ยินดีด้วยครับ.......ที่จะได้เจ้าตัวน้อยมาเลี้ยงใหม่  ยังไงก็อย่าลืม เจ้าเบียร์สิงห์ 1 ซะล่ะ   ผมว่าเค้าสร้างอะไรประทับไว้ในใจคุณไม่มากก็น้อยแน่ๆ  ถึงต้องหาเจ้าเบียร์สิงห์ 2  มาเป็นยารักษาแผลใจเจ้าของ  ด้วยความคิดถึง

              ขอแนะนำยาฆ่าเชื้อ ที่ทางสัตว์แพทย์แนะนำมาครับ  Virakly   เป็นยาฆ่าเชื้อที่ตามโรงพยาบาลสัตว์ ที่มีคุณภาพเลือกใช้กัน ฉีดพ่นทุกครั้งที่มีการนำสุนัขมารับการรักษาแต่ละราย   มีจำนายที่ห้างสรรพสินค้า ฟูดส์แลนด์...........ทุกสาขาครับ

              อยากให้คุณใส่ใจเรื่องการฆ่าเชื้อเป็นพิเศษ  เพื่อปราบเจ้าเชื้อโรคร้ายให้หมดสิ้น...........สุดท้าย ก็ขอให้เจ้าเบียร์สิงห์ 2  อยู่คู่คุณตราบชั่วอายุไข ของเจ้าสุนัข สายพันธุ์บางแก้วเลยนะครับ   คงจะได้เห็นอะไรบางอย่างในบางแก้ว  ที่ทำให้คุณต้องประทับใจมิรู้ลืม..........โชคดีนะครับ    นายเก้าล้าน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew