กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Monday, 5 February 2007, 10:10PM
 

จะแจ้งว่า วันนี้ได้รับ DVD "การปรับพฤติกรรมสุนัข" แล้ว แต่หากระทู้ไม่เจอน่ะค่ะ (ไม่ทราบว่าล่มไปหรือเปล่า เพราะ search เจอแล้วแต่คลิกไปแล้วไม่เจอค่ะ) และขอเรียนถามผู้รู้เกี่ยวกับเลขบัญชีที่จะโอนเงินด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

(Edited by Pingpong (-_-)/ - จันทร์, 5 กุมภาพันธ์ 2007, 10:10PM)

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 5 February 2007, 10:11PM
 

บัญชีที่ใช้กันของชมรมคนรักบางแก้วคือ

คุณณัฐชาพร พูลสวัสดิ์ ธนาคาร กรุงเทพ (มหาชน)จำกัด สาขาบางยี่ขัน บัญชีสะสมทรัพย์ เลขที่ 137-0-86987-5 

คุณปิงปอง กรุณายืนยันอีกครั้งครับ

ส่วนเรื่องดีวีดี ต้องหลังไมค์ครับ ไม่อยากให้ประเจิประเจ้อ เดี๋ยวมีปัญหา คนทำเค้าทำเพราะใจรัก

(Edited by Pingpong (-_-)/ - จันทร์, 5 กุมภาพันธ์ 2007, 10:11PM)

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 5 February 2007, 10:12PM
 

ถูกต้องครับ  จำง่ายๆคือ ไปดูที่บัญชีของ http://www.bangkaew.com/club/

ส่วนกระทู้ดีวีดีนั้น  เนื่องจากมีผู้สนใจมาก    เจ้าของกระทู้เลยขอให้ลบไปก่อน

รอไว้วันงานพบปะสังสรรค์( 24 ก.พ)   จะปรึกษากันดูอีกทีว่า  จะทำยังไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด   โดยไม่น่าเกียจเกินไป   เพราะถ้ามากไป  เจ้าของเขาฟ้องเอาได้ เท่

ท่านที่สนใจ  ลองแวะมาร่วมงานพบปะสังสรรค์ดูนะครับ

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Monday, 5 February 2007, 10:13PM
 

   ขอบคุณครับที่ติดตามผลงาน ท่านใดสนใจก็แจ้งชื่อในกระทู้ด่วนดีกว่าครับ  สำหรับท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับน้องหมา เช่น ไม่กินอาหาร กัดกัน เห่า ก้าวร้าว ทุกอย่างล้วนเกิดจากผู้เลี้ยงเป็นส่วนใหญ่

   ผมลองกับเจ้าไปร์ทในหลายเรื่อง ก็ได้ผลดีแต่ผมมักใจอ่อนได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่บางเรื่องก็ต้องใจแข็งเช่น ออกนอกบ้านแล้ววิ่งชนิดใส่เกียร์หมาเพราะกลัวโดนรถชน ส่วนเรื่องพาเดินเล่น มันชอบดมโน่นดมนี่ บางครั้งก็ปล่อยมันไปตามอารมณ์มันบ้าง เดี๋ยวนี้เลยเริ่มหันมาใช้วิธีถ้าอยู่ในสายจูงต้องตามใจฉัน บางครั้งมันก็ดื้อ นั่งประท้วงแล้วทำตาละห้อย ก็อดสงสารไม่ได้ แต่ถ้าปลดสายจูงตามใจแก แต่ก็จำกัดบริเวณซึ่งมันก็รู้ขอบเขตของมัน แต่ต้องคอยดู  พักนี้แหกกฏน้อยลง ถ้าเป็นเมื่อก่อนเปิดประตูเมื่อไรเอาหัวสอดแล้วไปโลด คนเลยวิ่งตามหมา ผลคนลิ้นห้อยแทนหมา

(Edited by Pingpong (-_-)/ - จันทร์, 5 กุมภาพันธ์ 2007, 10:13PM)

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 5 February 2007, 10:12PM
  "หมาเห่า ก้าวร้าว ทุกอย่างล้วนเกิดจากผู้เลี้ยงเป็นส่วนใหญ่" แล้วผู้เลี้ยงอย่างพี่ต้องแก้ไขอย่าไง บอกด้วยดิน้อง หรือต้องปรับเปลี่ยนอะไรเค้าจะได้เห่าน้อยลง ก็มันเห่า ๆ ๆ ๆ นี่ เว้ย..ย เหนื่อย(ลิ้นห้อย) หรือว่าพี่ต้องฝากบาจาประทับรอย หรือต้องฟาดไม่ยั้งมือ หรือกัดแล้วปล่อย หรือ ฯลฯ รอคำตอบนะน้องนะ

(Edited by Pingpong (-_-)/ - จันทร์, 5 กุมภาพันธ์ 2007, 10:12PM)

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Tuesday, 6 February 2007, 11:44AM
 

   โห พี่น้าหน่อย น้อยหน่า มาแต่ละทีศิษย์เส้าหลินอายไปเยย เจอหน้าเจ้านีโอผมต้องปิดทองซะหน่อยแล้วเพราะรอยพระบาทตรึม ไหนจะฝ่ามือเส้าหลิน บู๊ตึ๊ง แลง๊อไบ๊ ป่านนี้เจ้านีโอคงกินน้ำใบบัวบกเพราะอกหักเรียบร้อยโรงเรียนอนุบาลบางแก้ว

   ไม่ทราบว่าพี่พายุทอนาโดน้อย ได้ส่ง DVD ให้พี่หรือยัง ผมก็ลองเอาหลักของเขามาใช้กับเจ้าไปร์ทเช่น ช่วงสี่ทุ่มข้างบ้านเขาจะปล่อยบางแก้วออกมาสองตัว ส่วนเจ้าขาวหมาจรจัดตัวเล็กแต่ใจใหญ่เพื่อนซี้เจ้าไปร์ทมันนอนอยู่หน้าบ้าน จะเห่าไล่เจ้าสองตัวเป็นประจำ เจ้าไปร์ทอยู่ในบ้านมันก็เอาเรื่องเรียกว่าอารมณ์ขึ้น หูตั้ง ขนพอง เห่าแหลก วิ่งพล่านจะออกให้ได้ นั่นคืออารมณ์มันกำลังขี้น สิ่งที่ต้องทำคือเบรคอารมณ์ของมันให้เบาลงจนกระทั่งมันนิ่ง ด้วยการสั่งให้มันนั่งลง ลูบปาก ลูกหัว ออกคำสั่งด้วยเสียง ชู่ๆ เบาๆ แต่หนักแน่น ให้มันนิ่ง แรกๆมันก็จะดิ้น ตอ่มามันอารมณ์มันจะเบาลงและร้องงิ๊ดๆๆ

  เมื่อเราเอาจริงมันก็จะเริ่มเบาลงจนกระทั่งมันนั่งนิ่ง  สงบ นั่นคือเราควบคุมอารมณ์มันได้ ทำบ่อยๆจนเดี๋ยวนี้ข้างนอกบ้านเขาเห่ากัน  เจ้าไปร์ทนอนเฉย แต่ก็มีบางครั้งมันของขึ้นเราก็ต้องเบรคมันเหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นกรณีอื่นเช่นมีคนมายืน มันเห่าแหลก ก็คงต้องใช้หลักการเดิม แต่การที่หมาอารมณ์กำลังขึ้นแล้วเราจะเข้าไปเบรคอารมณ์มันเราต้องรู้ตัวเองดีว่าเราควบคุมหมาได้แค่ไหน บางครั้งถ้าเราควบคุมหมาไม่ได้มันอาจแว้งกัดเราได้เหมือนกัน

  รวมไปถึงการพามันไปเดินเล่น ถ้าเจอคนแปลกหน้าทำท่าทางกลัวๆ หรือระแวงมัน มันจะเห่า ผมจะรีบเบรคอารมณ์มันทันที เดี๋ยวนี้มันจะนั่งนิ่ง

  ผมไม่แน่ใจว่า คำว่า "โลกของหมามีแต่ผู้นำและผู้ตาม"  จะมีเปรียบเทียบว่าการที่หมาเห่า หมากัดกัน แล้วเราซึ่งเป็นผุ้นำตะโกนบอกให้หยุด ๆๆๆ ยิ่งหลายคนยิ่งสับสน จะกลายเป็นว่าคนเห่านำแล้วหมาเห่าตามหรือป่าว ( ต้องขออภัยที่ใช้คำไม่ค่อยน่าฟัง เพราะหมาเมื่ออยู่รวมกับคนจะถือว่าคนเป็นหนึ่งในฝูง แต่ในทางกลับกันคนกลับคิดว่าหมาก็คือหมา คนก็คือคน นี่เป็นช่องว่างอย่างหนึ่งระหว่างคนกับหมา ) เสียงของคนจะกลายเป็นตัวกระตุ้น ให้หมามีอารมณ์มากขี้นตามเสียงที่สับสน เพราะเท่าที่ดูการควบคุมหมาไม่ควรใช้เสียง ควรใช้ภาษากาย เหมือนคนใบ้คุยกัน หรือใช้เสียงให้น้อยและเบา แต่หนักแน่นเสมอ

  จะผิดจะถูกอย่างไรผมก็เพิ่งจะเรียนรู้เหมือนกัน แต่เท่าที่ทำในหลายๆเรื่อง มันได้ผลแม้จะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมก็ดีใจแล้วครับ เลยอยากให้หลายๆท่าน ลองศึกษา DVD ชุดนี้ดู ยิ่งหมาเล็กน่าจะควบคุมได้ง่ายกว่า เรียกว่าไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก ส่วนท่านที่มีเมียแล้วและเก่งลับหลัง มักใช้คำว่า วัยละอ่อนดัดง่าย อีแก่ดัดยาก (ว่าไปแล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา)

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย สมชาย พระสิงห์ - Tuesday, 6 February 2007, 12:42PM
 

ผมอยากได้ DVD เหมือนกันครับ...รบกวนช่วยส่งให้หน่อยครับ

สมชาย  พระสิงห์

29/542 หมู่บ้านวรารักษ์คลองสาม  ต.คลองสาม  อ.คลองสาม จ.ปทุมธานี 12120

ของผมพรุ่งนี้ครบอายุ 3 เดือน...

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 7 February 2007, 09:27AM
 

เรียนคุณสมชาย DVD ชุดนี้ผมได้เป็นชุดเดียวกันกับที่ได้เคยขอไว้และผมได้จัดส่งไปให้แล้วประมาณวันศุกร์ที่ 2 ถ้าภายในอาทิตย์นี้ยังไม่ได้ กรุณาแจ้งมาอีกครั้งนะครับ และแจ้งไปถึงทุกท่านที่แจ้งความประสงค์ไว้ทั้งในกระทู้และ Mail ผมได้จัดส่งให้หมดแล้วทุกท่าน ขอบคุณครับ

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย สมชาย พระสิงห์ - Wednesday, 7 February 2007, 09:58AM
 

ขอบคุณครับคุณจรัญ ถ้าได้รับแล้วผมจะแจ้งพร้อมโอนเงินครับ.

ตอบ: กระทู้ The Dog หายไปไหนแล้วคะ
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Tuesday, 13 February 2007, 03:39PM
 

โอนเงินเข้าบัญชีชมรมแล้วนะคะ จำนวน 300 บาทค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ที่ล่าช้าไปนิด

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew