เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย ประภาส รังษี - Saturday, 3 February 2007, 12:13PM
  หลังจากให้วัคซีนในวันพุธตอนเที่ยง วันถัดมาน้องเบียร์สิงห์ก็มีอาการไข้ขึ้น  ซึ่งตอนเช้าก็ออกมาต้อนรับแขกกระโดดโลดเต้นปกติดี แต่พอสาย ๆ เอาอาหารให้กินกลับทำเมินเฉยไม่ยอมกิน  แอบคิดในใจว่าคงเป็นคิวของเราแน่เลย  ตกเย็นหมอตรวจดูว่ามีไข้นิดหน่อยแล้วอัดไปอีก 3 เข็ม มียาปฏิชีวนะ, แก้อาเจียน และยาบำรุง ให้ยามาทานที่บ้าน "โอกาส 50/50" (โอ้...เอาปากเหรอพูด  ช่างไม่ให้กำลังใจกันบ้างเลย)  กลางคืนถ่ายเป็นนำ 2-3 ครั้ง ซึ่งกลิ่นแรงมากคล้าย ๆยา ยังดีที่ผมหยุดงานสองวันพอที่จะดูแลเขาได้  นี่ก็จะเข้าวันที่สามแล้วอาการก็ยังทรงตัวอยู่  เมื่อเช้าเบรคทานข้าวก็กลับไปป้อนยาเขา เห็นกองอึมีความเข้มข้นขึ้นแทนทีจะมีแต่นำเหมือนวันก่อนและกินตับไก่ได้ประมาณหังแม่โป้มือ  ใครพอจะช่วยแนะนำอะไรได้บ้างและอาการหนักแค่ไหนจึงจะถึงขั้นต้องให้นำเกลือ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Saturday, 3 February 2007, 12:45PM
 

ไอ้ที่ว่า 50/50 น่ะ  หมอวินิจฉัยจากอะไร..........ผมแนะนำว่าเปลี่ยนหมอ หาที่แบบมีเครื่องไม้เครื่องมือถึงหน่อย ราคาไม่ต่างกันหรอกครับ

          อย่ารอให้อะไรมันเดินเข้ามาหาเรา.....ผมว่า  Test ได้จากชุด Test Kit ในเบื้องต้น  ต้องบอกให้หมอ ตรวจวินิจฉัยแบบแน่ๆ  อย่าประเมินจากแค่ภายนอก หาหลักฐานอ้างอิงกันหน่อย.....ผมว่าโอกาสยังมีอีกตั้ง 100 %  หากแค่ท้องเสียเกิดจากแบคทีเรีย ไปกินอะไรไม่สะอาด  หรือสุนัขไปเลียมือคนอื่น  มีโอกาสรับเชื้อแบคทีเรียมาครับ   ถ้าเป็นแบคทีเรียล่ะก็...สบายครับ หมอไทยเราทั่วไป เขารู้วิธีจัดการ 2-3 วันก็หาย พยายามสังเกตุ อาการต่างๆ มาเล่าสู่กันฟังบนเว็ปบอร์ดครับ    คนที่นี่มีน้ำใจจริงครับ  จะได้แนะนำกันถูก แก้ไขกันทันท่วงที

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย ประภาส รังษี - Saturday, 3 February 2007, 03:32PM
  ต้องขอขอบคุณ คุณ อนุวัฒน์ กุลสอน ที่ให้คำแนะนำ  ตอนบ่ายสองโมงผมกลับไปดูเขาเห็นรอยอวกมีเศษอาหาร(ป้อนเมื่อเช้ากับบดไว้ในโถ) เม็ดยาและอึเหลว ๆ  ส่วนอาการทั่วไปยังทรง ๆ  เย็นนี้ว่าจะเปลี่ยนหมอโดยเอาไปฝากไว้กับโรงพยาบาลสัตว์นครราชสีมา  ให้เขาตรวจอย่างละเอียดและอาจต้องให้นำเกลือด้วย 
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย yod sun junior - Saturday, 3 February 2007, 06:51PM
 

คุณประภาสคะ  เราไม่ต้องการให้บางแก้วของคุณมาซ้ำรอยกับพวกเรา ตอนนี้ก็ให้กำลังใจคุณอนุวัฒน์ ลุ้นมาก ๆ

คุณลองไปอ่านกระทู้บางแก้ว.. อายุ 2 เดือน ...บางแก้วเล็กชัก ดิฉันได้เขียนรายงานอาการต่าง ๆ ไว้ แล้วจะรวบรวมความรู้จากที่อื่น ๆ มาแบ่งปันกันด้วย

ที่สำคัญกระทู้นิยายบางแก้ว พี่พายุ กับน้องน้ำมนต์

แนะนำว่าหาหมอดีที่สุด ราคาไม่แตกต่างกันเท่าไรหรอกค่ะ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย เพื่อน . - Saturday, 3 February 2007, 10:59PM
 

เรื่องการทำวัคซีนสุนัข นั้น อย่ามองเรื่องอายุอย่างเดียวครับ ต้องดูที่สุขภาพของสุนัขด้วย หากสุนัขอยู่ในอาการที่ป่วย เช่น ท้องเสีย หรือเป็นหวัดทำให้ร่างกายอ่อนแอ เมื่อเราไปทำวัคซีน ก็เหมือนเราทำร้ายเขา เพราะวัคซีนก็คือเชื้อโรค ที่อ่อนฤทธิ์ ถ้าร่างกายเขาอ่อนแอ ร่างกายก็ไม่สามารถที่จะสร้างภูมิขึ้นมาทำลายเชื้อโรคนั้นได้ ในทางกลับกันกลับไปทำให้เชื้อโรคกลับแข็งแรงขึ้น จนสามารถที่จะแสดงผลต่อร่างกายเขาได้

ดูที่กระทู้ แด่น้องๆที่คิดจะเลี้ยงสุนัขบางแก้ว ผมบอกว่า หากไปทำวัคซีนแล้ว ให้ระวังเรื่องท้องเสีย และอาการไข้ของลูกสุนัข หากเขาเป็นไข้ จมูกแห้ง ให้ทานซาร่าน้ำทันที หากท้องเสียก็ให้รีบทาน ไดเซ็นโต้

ในกรณีที่ลูกสุนัขป่วยจากการท้องเสียนั้น จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ขาดน้ำ เพราะถ่ายมากเกินไป สิ่งที่แนะนำก็คือ งดอาหาร ให้ทานน้ำเกลือแร่สำหรับคนท้องเสียผสมเข้มข้น และให้ทานไดเซ็นโต้ครับ

ในกรณีนี้ถึงมือคุณหมอแล้วก็คงไม่เป็นไรครับ แต่ว่าเมื่อรับเขามาจากโรงพยาบาลแล้ว ก็อย่าเพิ่งให้เขาทานอาหารมากเกินไป ให้ทานน้อยๆแต่บ่อยๆ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย รสิกา อังกูร - Sunday, 4 February 2007, 08:32AM
 

ขอเป็นกำลังใจให้เบียร์สิงห์นะคะ..เดี๋ยวนี้คุณหมอเก่ง ๆ เยอะค่ะ ขอเพียงแต่ให้เวลาดูแลใกล้ชิดเค้ามากหน่อยในช่วงนี้ คอยสังเกตอาการและบันทึกไว้ก็จะช่วยคุณหมอในการวินิจฉัยอาการได้ดีขึ้นค่ะ

คุณเพื่อนบางแก้วขา ขอให้อยู่เป็นที่ปรึกษาให้กับน้อง ๆ และหลาน ๆตลอดไปนะคะ เป็นกองเชียร์ให้ค่ะ

บ้านฮานามิ

ตอบ: อาการเบียร์สิงห์
โดย ประภาส รังษี - Sunday, 4 February 2007, 08:34AM
  ณ วันนี้สิ่งที่คิดไว้ในใจมันก็เริ่มปรากฎชัดขึ้นมา  หลังจากที่ปล่อยเขานอนซมมาสามวันอาการก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น  เมื่อวานเลยตัดสินใจเปลี่ยนหมอและท่านบอกว่าเป็นลำไส้อักเสบ  โอกาสไปทางพี่เก้าล้าน  พี่นำมนต์เยอะ  ตอนนี้ให้เขาอยู่โรงบาลให้นำเกลือและดูอาการเป็นวัน ๆ  จะไปดูแลเขาได้คงเป็นบ่าย ๆ  ต้องนั่งโดยสารประมาณ 40 โล  ถ้าเขาเป็นอะไรไปก็คงเป็นความผิดที่เราเร่งให้วัคซีนในขณะที่เขาไม่พร้อม  ฉีดยาพิษให้เขาเหมือนที่ เพื่อนบางแก้ว 01-6667151บอก  (เบอร์นี้ผมโทรไม่ติด)และที่จะลืมไม่ได้ก็คงเป็นหมอที่ให้วัคซีนนั่นแหละ  รู้ทั้งรู้ว่าเขาท้องเสียยังให้วัคซีนและให้ยามากิน ( ยังไงก็อวกออก) ถ้าเปลี่ยนตั้งแต่วันแรกก็คงมีความหวังมากว่านี้  ยังไงก็ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง
 ปล. หมอที่ให้วัคซีนดูจากหมายเลขใบอนุญาติเป็นหมอจบใหม่ครับ /2549
ตอบ: อาการเบียร์สิงห์
โดย lek & Bimbo - Sunday, 4 February 2007, 11:00AM
 

สองเดือนที่ผ่านมาผมเลี้ยงลูกหมา ๓ ตัว (ในจำนวนนี้เป็นบางแก้ว ๑ ตัว) เป็นโรคลำไส้ทั้งสามตัว

สองตัวแรกเป็นลูกหมาไทยพันธุ์ผสม อายุ ๒ เดือนทั้งคู่ เจ้าตัวเมียเป็นโรคลำไส้ก่อน โดยแสดงอาการไม่กินอาหารและเศร้าซึม มีอาเจียนและถ่ายเหลว  ผมจึงพาไปหาหมอ หมอได้ใช้ไม้ที่ปลายมีสำลีสอดเข้าไปในก้นพอดึงออกมามีเลือดติดมา และเอาไปตรวจพบมีไข่พยาธิสองใบ (มีภาพจากกล้องจุลทรรศน์ออกให้ดูทางจอทีวี) หมอบอกว่าเป็นโรคลำไส้อักเสบเพราะมีเลือดออกและมีพยาธิ จากนั้นก็ฉีดยาและให้นำเกลือ กำชับให้เลี้ยงในกรง อดข้าวและน้ำ ให้นำมาให้น้ำเกลือและฉีดยาอีกสองวัน วันที่สามมันขี้พุ่งออกมาเป็นเลือดเหม็นมาก มีพยาธิหล่นมาตายสองตัว (ลักษณะเหมือนยางหนังสะติ๊ค) แล้วก็เริ่มกินข้าวได้

บทเรียนจากหมอ : หมอบอกว่าหมานี่เป็นหมาเด็ก (อายุสองเดือน/ขณะนั้นเพิ่งได้มาประมาณ ๕ วัน) หมอถามว่าเลี้ยงอย่างไร? ผมบอกว่าปล่อยให้เดินเล่นในบริเวณบ้าน หมอบอกว่าหมาเด็กมันจะสำรวจไปเรื่อยๆ และกินอะไรไปเรื่อย ไม่ว่าใบไม้แห้ง ก้อนกรวด ฯลฯ ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น หมอบอกว่ามันปวดท้องเพราะมีแผล สังเกตได้จากการจับมันอ้าปากซึ่งมันจะไม่ยอมอ้าปาก โดยจะกัดแน่น (จริงตามนั้น) พยายามแหกปากมันมันก็ไม่ยอมอ้า จึงบอกว่าให้เลี้ยงในกรงเท่านั้น แล้วยังบอกว่าอีกตัวหนึ่งที่มาด้วยกันอาจจะแข็งแรงกว่าแล้วแสดงอาการทีหลัง และส่วนมากอาการจะหนักแล้วตาย ซึ่งต่อมาก็เป็นจริงตามนั้น (เอาไปฉีดยาได้สองวัน วันที่สามตาย)

เมื่อตัวผู้ตายไป ผมก็เอาบางแก้วอายุ ๑ เดือนมาเลี้ยงเลี้ยงได้อาทิตย์กว่า ถอยรถทับขาหัก (ผมแทบน้ำตาร่วง) พาไปรักษาหมอรับรักษาไว้ประมาณ ๔-๕ วัน โดยฉีดยาแก้เลือดตกในและรอให้มันแข็งแรงก่อนแล้วเข้าเฝือกให้ (ยังโชคดีที่กระดูไม่แตกจึงไม่ต้องผ่าตัด) ต่อมาเจ้าบางแก้วตัวน้อยก็เป็นโรคลำไส้ เพราะมันไปกินตู้เก็บรองเท้าที่ทำด้วยไม้ (มันแทะขอบๆ นะครับ ไม่ได้กินไปทั้งตู้) และได้รักษาอาการเดียวกัน

ผมเห็นรูปในกระทู้แรกของคุณก็เห็นว่าคุณเลี้ยงน้องเบียร์สิงห์แบบให้ลงดิน มันก็คงกินอะไรไปเรื่อยๆ ซึ่งอาจไปเจอของแข็งและคมบาดลำไส้ได้ เจ้าบางแก้วผมมันไม่ยอมนอนในกรง แต่ทุกวันนี้ผมล่ามไว้หน้าบ้านด้วยสายจูงสุนัขซึ่งมันก็ยอม ตอนนี้วิ่งได้แล้ว แต่ยังไม่ได้เอาเฝือกออก (ผ่านมาประมาณสามสัปดาห์นับจากขาหัก) มันสามารถใช้ขาที่เข้าเฝือกเกาหัวตัวเองได้แล้ว

ส่วนเรื่องการทำวัคซีน หมอแนะนำว่าให้มันแข็งแรงก่อน ผมจึงเพิ่งนำเจ้าหมาพันธุ์ผสมที่อายุครบสามเดือนไปทำวัคซีนเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนเจ้าบางแก้วก็รอให้มันโตและแข็งแรงกว่านี้ก่อน (ตอนนี้อายุสองเดือนกว่า) โดยช่วงที่ยังไม่ทำวัคซีนผมจะไม่จูงไปนอกบ้าน เพราะนอกบ้านมีหมาที่เจ้าของปล่อยออกมาเดินเพ่นพ่านอยู่ กลัวมันจะไปติดเชื้อโรคจากพื้นถนน

*** ภาพประกอบ : เจ้าบิมโบ้ บางแก้วตัวผู้อายุสองเดือนกับเจ้ามีมี่หมาไทยพันธุ์ผสมอายุสามเดือนซึ่งเคยเป็นโรคลำไส้และถ่ายเป็นเลือดตอนนี้แข็งแรงมากตัวหนัก กินข้าว กินผักผลไม้ กินก๋วยเตี๋ยวได้ทุกตัว (หมอห้ามกินนม ตับและกระดูก)

ปล. ขอให้น้องเบียร์สิงห์หายเร็วๆ นะครับ


ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย ประภาส รังษี - Monday, 5 February 2007, 10:49AM
   04/02/2007  ไปเยี่ยมเจ้าเบียร์สิงห์  หมอบอกว่าเขาดูดีขึ้นและไม่มีอาการอาเจียนแล้ว  (ในสายตาผมเขายังทรง ๆ)  อยู่ประมาณชั่วโมงหนึ่งก็คุยกับเขาไปเรื่อยเปื่อยเพื่อที่จะให้เขาไม่รู้สึกว้าเหว่  เหมือนจะมีคราบอาหารที่มุมปากของเขาอยู่  ทำให้ผมรู้สึกชื่นใจขึ้นมาบ้างเพราะอย่างน้อยกินแล้วไม่อวกแสดงว่าลำไส้มีการดูดซับอาหารได้  ยิ่งได้ยินหมอสุภาพสตรีบอกว่าเขามีโอกาสมากขึ้นยิ่งทำให้ผมผ่อนคลายลงไปเยอะ(วานนี้จากกินเบียร์คนเดียววันละขวดก็เป็นห้าหกขวดสบาย ๆ)  เฮ้ย....เจ้าเบียร์สิงห์หายเร็ว ๆ เถ้อะ.........................
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย เพื่อน . - Monday, 5 February 2007, 10:59AM
  ขอให้ น้องเบียร์สิงห์ หายเร็วๆครับ เห็นอาการเขาดีขึ้นแล้ว คงหมดกังวล เพราะคุณพาไปหาหมอได้รวดเร็วครับ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Monday, 5 February 2007, 12:52PM
  เป็นกำลังใจให้หายจากโรคที่เป็นอยู่โดยเร็วนะครับ...

จากประสบการณ์ที่มีหมาที่เลี้ยงในบ้าน และพาหมาของคนอื่นไปรักษาซึ่งเป็นอาการของลำไส้อักเสบ ซึ่งก็มีทั้งอายุ 3 เดือนกว่าๆ จนถึง 6-7 เดือนนั้น ยืนยันได้ว่าหมอเดี๋ยวนี้มีความเชี่ยวชาญ และทันต่ออาการของโรคอย่างสูงทีเดียวครับ จนน่าจะพูดได้ว่าถ้าถึงมือหมอเร็ว ก็สบายใจได้ - ถ้า รพส หรือคลีนิคที่ไปรักษานั้นมีกล้องจุลทรรศน์ ก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย หรือไวรัส ถ้าเป็นแบคทีเรีย ก็ใช้เวลาไม่นาน อยู่คลีนิคสักสามวัน ก็น่าจะโอเค ส่วนที่จะหนักนั้นจะเป็นเนื่องจากเชื้อไวรัส เพราะต้องอาศัยภูมิของสุนัข มาต่อสู้กับเชื้อเอง...

อ้อ คุณประภาส อย่าลืมทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคที่บ้านบริเวณ ที่เขาอึ-ฉี่ ให้ปลอดเชื้อด้วยนะครับ เดี๋ยวเวลาเขาหายกลับมาแล้ว มาโดนเชื้อที่ยังไม่ได้ฆ่าแล้วจะกลับมาเป็นได้อีก ที่บ้านผมขนาดทำความสะอาดดีแล้ว ก็ยังมีวนๆ เวียนๆ เดี๋ยวตัวนั้นหาย ตัวนี้เป็นอีกวุ่นน่าดู กว่าจะหายหมดทุกตัว...กันไว้ก่อนครับ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย ประภาส รังษี - Monday, 5 February 2007, 02:03PM
 

ขอให้เขาหายก่อนครับ เรื่องอื่นผมยังไม่อยากคิดเท่าไหร่  ถ้าเขาหายจะฆ่าเชื้อล้างบางเลย  บ่ายสามโมงจะไปเยี่ยมเขาครับ  แล้วจะมารายงานผล

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย ประภาส รังษี - Tuesday, 6 February 2007, 12:22PM
 
"มีพบก็ต้องมีจาก"  และแล้วน้องเบียร์สิงห์ก็ได้ข้ามสะพานสายรุ้งไปหาพี่บางแก้วทั้งหลาย  เก้าล้าน  หนูจ๋า ปีใหม่  นำมนต์ ฯลฯ ด้วยโรคลำไส้อักเสบเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม  ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันไม่นานแต่ความสัมพันธ์ที่มีให้กันนั้นมันเกินที่จะเขียนเป็นตัวหนังสือได้  จะเหลือก็เพียงของเล่น และรูปถ่ายของเขาเอาไว้ดูต่างหน้า ถ้าวันนั้นผมไม่ให้หมอฉีดยาพิษให้เขาวันนี้เราคงจะยังวิ่งเล่นด้วยกันอย่างสนุกสนาน  ขอให้น้องเขาเล่นกับพี่ ๆบนสรวงสวรรค์อย่างมีความสุข
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Tuesday, 6 February 2007, 12:46PM
 
พี่พายุกับน้องน้ำมนต์เสียใจค่ะที่น้องเบียร์สิงห์จากไปเร็วมาก
น้องเบียร์สิงห์ไปสบายแล้วหละค่ะคุณประภาส

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย นิวัต เจริญชล - Tuesday, 6 February 2007, 01:01PM
  ขอร่วมส่งน้องเบียร์สิงห์ ข้ามสะพานสายรุ้งด้วยคนนะครับ

เมื่อวานยังหวังว่าอาการจะดีวันดีคืน เฮ้อ...วันนี้ sky so blue

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย Chonthida /bee - Tuesday, 6 February 2007, 12:54PM
 

แสดงความเสียใจด้วยนะคะ เค้าก็ไม่ได้จากไปไหนไกล ยังคงอยู่ในใจคุณและคนที่รู้จักเค้าเสมอ เพียงแต่เค้าไม่ต้องทนทุกข์ต่อโรคภัยนานนักก็นับว่าเป็นเรื่องดี หมดทุกข์หมดโศกไปแล้ว ตอนนี้คงมีแต่ความสุขอยู่บนนั้นเล่นกะพี่ๆที่เดินทางไปก่อน

เศร้าใจจัง จำได้ว่าเพิ่งได้อ่านกระทู้ที่คุณได้เบียร์สิงห์มาไม่กี่วันนี้เอง เพราะก็มีสมาชิกใหม่มาอยู่ด้วยช่วงนั้นพอดีเหมือนกัน ขอให้หายเศร้าไวๆนะคะ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Tuesday, 6 February 2007, 01:08PM
 

"มีพบก็ต้องมีจาก"

แต่คงเป็นการจากกันเพียงร่างกายแต่หัวใจของน้องเบียร์สิงห์กับคุณประภาสก็คงอยู่ด้วยกันตลอดไป

เสียใจด้วยนะคะ .-_-. ขอเป็นกำลังใจให้คุณประภาสผ่านความรู้สึกสูญเสียในครั้งนี้ไปให้ได้นะคะ

...ละโว้บางแก้ว...

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย ป้าชัช swine - Tuesday, 6 February 2007, 01:21PM
  จำได้ว่าเบียร์สิงห์เพิ่งได้มาจากงานเกษตร นี่เพิ่งจบงานเกษตรไปหมาด ๆ เจ้าก็มาจากไปเสียแล้ว มาร่วมส่งเบียร์สิงห์ข้ามสะพานสายรุ้งไปวิ่งเล่นกับพี่ ๆ บนสวรรค์ คุณประภาสรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้คลายความทุกข์ได้โดยไวค่ะ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย yod sun junior - Tuesday, 6 February 2007, 01:27PM
 

ขอแสดงความเสียใจกับคุณประภาสด้วย  เบียร์สิงห์ไปสวรรค์แล้ว ขอให้อยู่ในภพที่ดี ๆ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Tuesday, 6 February 2007, 02:00PM
  ขอร่วมส่งน้องเบียร์สิงห์ข้ามสะพานสายรุ้งด้วยครับ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Tuesday, 6 February 2007, 02:25PM
 

อ้าว.............เจ้าเบียร์สิงห์    เจ้าเบียร์สิงห์ 

            เจ้าไปไหนแล้ว.......ทำไมหนอ   กำลังทำใจเรื่อง นายเก้าล้าน อยู่  เข้ามาเยี่ยมในเว็ป เพราะคิดถึง  แล้วต้องได้ยินข่าวร้ายของ เจ้าเบียร์สิงห์อีก  ไม่น่าเป็นไปได้  อาการของเค้ายังไม่ร้ายแรงขนาดนั้นเลย  ผมยังมีหวัง  อยากให้ข้อมูลต่าง เพื่อหาทางป้องกัน เยียวยารักษาเค้าให้ทันท่วงที  .....................แต่นี่ วันนี้ไม่มีเบียร์สิงห์อีกแล้วหรือ.........โถ่...!!!!!  ( พวกเราควรต้องหันมาใส่ใจ บางแก้วของเราแล้วหล่ะ ก่อนที่จะสูญเสียใครไปอีก ) 

             เสียใจ....ห่วงใย.......ตกใจ......สับสน.......เรื่องร้ายๆที่ผ่านมา อย่าให้ผ่านพัดไป เก็บไว้เป็นบทเรียนอันมีค่า  ให้หนึ่งเสียงของเจ้าเบียร์สิงห์ สะท้อนออกมาเพื่อกระตุ้นให้ชมรมเรา ชาวรักษ์บางแก้ว หันมาสนใจ ใส่ใจ ในการเพาะเลี้ยงให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้

             หลับเถิดเจ้าตัวน้อย..........วันนี้ไม่เจ็บ  ไม่ป่วย  อีกแล้ว เจ้าจะอยู่ในใจผู้เป็นนาย และผู้สนใจห่วงใยในบางแก้ว ไปตลอด........

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย บ้านภาพร ลพบุรี - Tuesday, 6 February 2007, 02:30PM
  ขอร่วมส่งน้องเบียร์สิงห์ ด้วยครับ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดาครับตัวเราเองก็หนีไม่พ้น จะช้าหรือเร็วเท่านั้นครับ สิ่งที่เหลืออยู่ก็คือความประทับใจและความดีเท่านั้นครับ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย Ratchanok Kaisri - Tuesday, 6 February 2007, 04:46PM
 

คิดซะว่า เขาทำบุญมาร่วมกับเราแค่นี้ ดีกว่าให้เขาทนทุกข์เพราะความเจ็บปวด

เหลือแต่เราต้องทำใจให้ได้......เพราะเลี้ยงเขาแล้วเราก็ผูกพันธ์

ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว....เราตลอดเวลาที่คุณเล่ารายละเอียดของเบียร์สิงห์ให้เราฟัง

เราคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้ว....เสียใจด้วยนะค่ะ....

แม่มะกรูด.....

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย bever tadapipatkul - Tuesday, 6 February 2007, 05:00PM
 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ จากน้องบีเวอร์กับเจ้าเคนโดของผมครับ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย เพื่อน . - Tuesday, 6 February 2007, 05:21PM
 

ขอร่วมส่งน้อง เบียร์สิงห์ ข้ามสะพ้านสายรุ้งครับ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย Tanasak P. - Tuesday, 6 February 2007, 06:07PM
 

เพิ่งเข้ามาอ่าน ก็เจอข้าวเศร้า เสียใจด้วยครับ

ครอบครัวมะขาม

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย กี๋ ปากอ่าว - Tuesday, 6 February 2007, 10:14PM
 

ขอแสดงความเสียใจค่ะ ....สู่สุขคตินะ...เจ้าเบียร์สิงห์ ...

                                                        แม่กี๋ ปู่หัวโต เต๋าเต้ย

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 7 February 2007, 12:46AM
 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

มาร่วมส่ง....น้องเบียร์สิงห์  ข้ามสะพานสายรุ้งค่ะ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย สุวิทย์ เพชรวีระ - Wednesday, 7 February 2007, 10:13AM
  ขอร่วมส่งน้องเบียร์สิงห์ด้วยครับ
ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย preecha saovaing - Wednesday, 7 February 2007, 11:07AM
 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ อาจารย์ภาส และเจ๊ปลา

กับการจากไปของน้องเบียร์สิงห์ ขอให้น้องเบียร์สิงห์ไปสู่สุคติ 

และขอให้ อาจารย์ภาส และเจ๊ปลา รักษาสุขภาพ ด้วยนะ ครับ

เดี๋ยวพาเจ้า A-TEN และเจ้า KEN SIRO ที่บ้านไปเยี่ยม พร้อม องครักษ์ประจำตัว

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย รสิกา อังกูร - Wednesday, 7 February 2007, 12:44PM
 

ขอแสดงความเสียใจแด่น้องเบียร์สิงห์ และขอเป็นกำลังใจให้คุณประภาษสู้ต่อไปนะคะ สะพานสายรุ้งคงทอดยาวไปส่งน้องเค้าสู่โลกใหม่ที่สวยงามและไม่ต้องทรมานอีก..

วันนี้ไม่มีเบียร์สิงห์.. พรุ่งนี้อาจมีเบียร์ช้าง หรือเบียร์เป็นวุ้นก็ได้ค่ะ

จาก..ครอบครัวฮานามิ

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 7 February 2007, 04:26PM
 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ  หวังว่าเจ้าเบียร์สิงห์จะอยู่ในที่ที่สุขสบาย  พร้อมทั้งเป็นความทรงจำที่ดีแก่เจ้าของและเพื่อนๆในเวปตลอดไปนะครับ

oak_bangkaew

ตอบ: เบียร์สิงห์เป็นไข้ครับ
โดย toetam s - Wednesday, 7 February 2007, 10:52PM
  เสียใจด้วยนะคะ....น้องเบียร์สิงห์คงไปวิ่งเล่นกับน้องเก้าล้านและน้องๆที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว  ใจดีๆนะคะ..ขอให้คลายจากความทุกข์นี้โดยเร็วค่ะ...
เบียร์สิงห์
โดย SANMAI NG - Friday, 9 February 2007, 01:53AM
  ..............................................................

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew