ไม่ทราบว่าพอจะมีใครอยากได้บางแก้วหนุ่มหล่อบ้างไหมคะ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 27 January 2007, 03:02PM
 

ใครอยากเลี้ยงบางแก้วหนุ่มหล่อ  บอกมาได้เลย


สวัสดีค่ะคุณวิเชียร

พอดีเอ๋มีเรื่องอยากรบกวนเกี่ยวกับบางแก้วตัวนึงนิดนึงอ่ะค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะมีใครอยากได้บางแก้วหนุ่มหล่อบางไหมคะ (อายุประมาณสี่ขวบได้) เจ้าของเดิมประสบปัญหาในการเลี้ยง เพราะคนงานที่เลี้ยงอยู่ป่วยหนักมากๆ ทำให้ไม่มีคนดูแลเจ้าหนุ่มน้อยนี่ได้ รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ เผื่อจะพอมีสมาชิกของชุมชนบางแก้วที่สนใจหรือพอจะช่วยได้หน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

...ลืมบอกไปว่า เค้าก็ดุตามธรรมชาติของบางแก้วเลยค่ะ เคยปรึกษากับป้าวิแล้ว ป้าวิแนะนำว่าคงต้องส่งไปบ้านพักนิรมลฯ แต่ใจจริงแล้ว เอ๋ไม่ค่อยอยากส่งเค้าไปที่นั่น เพราะถ้าไปที่นั่น นอกจากจะเป็นภาระแล้ว หมาเองก็ไม่น่าจะมีความสุขนะคะ เพราะต้องถูกจำกัดบริเวณพอสมควร และก็ไม่ค่อยน่าจะได้รับความรัก

เอ๋อยากให้เค้าได้มีเจ้าของที่ชอบและเข้าใจนิสัยใจของหมาพันธุ์นี้ที่สะดวกรับเค้าไปสมาชิกในครอบครัวสักตัวหน่ะค่ะ ... ขอบคุณค่ะ

From : ครอบครัวโชกุน [26 มกราคม 2550 15:39] 


ตอบ: ไม่ทราบว่าพอจะมีใครอยากได้บางแก้วหนุ่มหล่อบ้างไหมคะ
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Saturday, 27 January 2007, 10:48PM
 

ยังไงก็ลงรูปให้ดูหน่อยสิครับ แล้วจะเข้ากับคนเลี้ยงใหม่ได้ยังไร

ถ้าเข้ากับคนเลี้ยงใหม่ได้ง่ายก็น่ารักสนใจอยู่หรอกครับ

ตอบ: ไม่ทราบว่าพอจะมีใครอยากได้บางแก้วหนุ่มหล่อบ้างไหมคะ
โดย yod sun junior - Sunday, 28 January 2007, 12:42PM
 

สนใจเหมือนกัน แต่จะให้เพื่อนนะ  เขามีที่ทางเยอะ รั้วรอบขอบชิด ถ้าเห็นว่าดีกว่าบ้านนิรมล  เสาร์อาทิตย์ ก็ไปอาบน้ำให้  ครบกำหนดก็มาทำวัคซีน เจ็บป่วยก็รักษา ที่บ้านจะมีสองสาวอายุ 2 ปีกว่าเป็นแฟน ขออนุญาตทำหมัน ห้ามขยายพันธุ์โดยเด็ดขาด กลัวสองสาวจะเสียความบริสุทธิ์ วันดี คืนดีมีน้องยอด ซันฯ ไปสังสรร และพาไปเที่ยวด้วย คุณสมบัติของดิฉัน พอจะรับได้ไหมคะ

จากอดีต  เจ้าของปีใหม่  ขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยค่ะ

ตอบ: ไม่ทราบว่าพอจะมีใครอยากได้บางแก้วหนุ่มหล่อบ้างไหมคะ
โดย ชลธิชา จงรุ่งกีรติ - Tuesday, 30 January 2007, 12:11PM
 

คุณวันทนีย์คะ  ขอบคุณค่ะที่สนใจรับอุปการะเจ้าชินจัง (บางแก้วหนุ่มตัวนี้) 

เอ๋ขออนุญาตเล่ารายละเอียดก่อนนะคะว่า  คือว่าเจ้าชินจังเนี่ยะเดิมทีเจ้าของเก่า (คนแรก) เลี้ยงเค้าไว้ในบ้านเป็นทาวน์เฮ้าส์  พอเค้าเริ่มโตและเริ่มดุ  เจ้าของก็เลยขังเค้าไว้ในกรงตลอด  จนขาหลังเค้าเริ่มมีอาการเปลี้ย  ไม่ค่อยมีแรง  เจ้าของเค้าก็เลยขอมาถามเอ๋ว่าอยากได้ชินจังหรือเปล่า  ใจจริงเอ๋อยากได้มาก  เพราะชอบบางแก้ว  แต่บ้านเอ๋ก็เป็นทาวน์เฮ้าส์เหมือนกัน  คิดว่าคงไม่สะดวกสำหรับชินจังเหมือนเดิม  เอ๋ก็เลยไปถามลุงว่าอยากได้หมาบางแก้วไหม  ลุงเอ๋เค้าอยากได้และบ้านเค้าก็มีบริเวณกว้างให้ชินจังได้วิ่งเล่นได้  ตอนที่เอาชินจังไปให้  ตอนนั้นเค้าอายุหนึ่งขวบแล้วและก็ดุมากแล้ว  วันที่เอาไปส่งให้เจ้าของเดิมเค้าจับไป  แล้วก็ล่ามเอาไว้  ใจเอ๋คิดว่าคงต้องล่ามไว้เป็นอาทิตย์แน่ๆ  แต่เอาเข้าจริง  แค่ครึ่งวัน  พอคนงานที่เค้าเลี้ยงชินจังเห็นว่าล่ามเค้ามาทั้งวัน  น่าสงสาร  เลยใจกล้าเดินไปปลดโซ่เค้า  ตอนแรกเค้าก็ยังระแวงอยู่แต่ไม่กัด (จากเดิมใครก็ไม่สามารถเข้าใกล้ได้เลย)  แล้วหลังจากนั้นเค้าก็ปรับตัวอยู่บ้านใหม่ได้  ไม่กัดเจ้าของบ้านกับคนงานอีกสองคนที่ให้อาหารและดูแลเค้าค่ะ  เอ๋ก็เลยคิดว่าบางแก้วน่าจะเป็นหมาที่ปรับตัวได้ดีทีเดียว ถ้าเค้ารับรู้ว่าเค้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่แล้ว  ... เป็นสมมติฐานของเอ๋นะคะ

แต่ที่นี้มันมีปัญหาคือ  คนงานสองคนที่เลี้ยงเจ้าชินจังมาเนี่ยะ  คนนึงลาออกไปแล้ว  และตอนนี้อีกคนนึงป่วยหนักมากเป็นมะเร็ง เมื่อเดือนที่แล้วพี่เค้าอาการทรุด  ต้องเข้า admit ในรพ.  ทำให้เจ้าของหนักใจเพราะไม่มีคนดูแลชินจังได้เลย  คนงานคนอื่นเคยโดนมันกัดจนกลัวกันหมด  ก็เลยมาบอกให้เอ๋ไปติดต่อคืนที่เจ้าของเก่าว่าเค้าจะรับคืนได้ไหม  ที่นี้เจ้าของเก่าเค้าก็ไม่สะดวกอยู่แล้ว  เพราะบ้านก็ไม่มีบริเวณแถมตอนนี้เค้ามีลูกเล็กๆ อีกสองคน  เอ๋ก็เลยคิดว่าคงต้องหาบ้านให้ไหม่  ก็เลยมาขอความช่วยเหลือจากคุณวิเชียรให้ช่วยประกาศให้ที่ชุมชนบางแก้ว  พอเห็นว่ามีคนสนใจอยู่บ้าง  ก็เลยลองถามไปที่พี่คนที่เค้าเลี้ยงชินจังว่า  คิดว่ามันพอจะปรับตัวได้ไหม  ...  พี่เค้าบอกว่าเค้าไม่อยากให้ชินจังไป  เพราะเค้ารักมันมาก  เดี๋ยวเค้าจะไปคุยกับลุงกับป้าเจ้าของบ้าน (พี่เค้าเป็นคนงานเก่าแก่อยู่กันเหมือนเป็นญาติแล้ว)  ... ถ้ายังงัยก็ต้องขอบคุณคุณวันทนีย์มากนะคะที่สนใจ  แต่ตอนนี้คิดว่าคงจะแนะนำให้เค้าส่งชินจังไปปรับนิสัยดูก่อนว่า  ถ้าสามารถปรับได้จนคนงานคนอื่นก็สามารถดูแลมันได้  ไม่ทำให้พี่(ที่เป็นมะเร็งเหนื่อยมาก) ชินจังก็คงจะสามารถอยู่บ้านนี้ได้ต่อหน่ะค่ะ  ใจจริงก็อยากให้เค้าได้อยู่ที่เดิม  เพราะเค้าก็อยู่มาหลายปีแล้ว  เค้าคงไม่อยากต้องแยกจากพี่คนที่เลี้ยงเค้ามาหน่ะค่ะ ... ขอบคุณมากนะคะ

ตอบ: ไม่ทราบว่าพอจะมีใครอยากได้บางแก้วหนุ่มหล่อบ้างไหมคะ
โดย yod sun junior - Wednesday, 31 January 2007, 10:11PM
 

บ้านดิฉันก็อยูบ้านห้องแถวค่ะ แต่มีที่เล่นมากมาย เพราะมีที่วัด แม่น้ำมูล สำนักงาน บริเวณบ้านพัก ไม่มีกรงขังหมา (อาจจะเป็นข้อยกเว้นของเรา ) ดิฉันชอบพาบางแก้ว หรือใครก็ได้ที่เราเลี้ยงออกไปวิ่งเล่นเสมอ และขอร้องไม่ให้คนอื่นดุด่า ว่า ตหรือตีหมา เพราะจะทำให้เค้าระแวง ไม่ไว้วางใจคน จึงต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน คือกัด ตอนนี้อายุ 15 เดือน เค้ายังไม่ได้กัดใครเลย แค่เห่าถาม ตามประกบ คาบขากางเกงไว้ และกันไว้ไม่ให้เดิน จนกว่าเจ้าของจะไปเจรจา บ้านนี้จะมีแขกเข้าออกทุกวัน มีเจ้าหน้าที่เดินผ่านทุกวัน ถ้าเค้าคอยเห่า คงไม่มีเวลาพักผ่อนเป็นแน่แท้ ไปสำนักงานก็คนเยอะมาก ไม่รู้จะเลือกเห่าใครดี เค้าจะทำหน้าเหรอหรา  ขมวดคิ้ว

  กรณีชินจัง คนงานที่เลี้ยงมีใจรักชินจังอยู่แล้ว เจ้าของบ้านก็อนุญาตให้อยู่มาหลายปี คิดว่ามีหมา 1 ตัวคงเลี้ยงได้ แต่ถ้าเค้าไม่ไหว อยากมาอยู่อุบลฯ ก็ดีมาก ตอนนี้บ้านพี่สาว ทำรั้วบ้านใหม่ให้สูงขึ้น เพราะยอด ซันฯ ปีนออกนอกรั้วบ้าน มีบ้าน 2 หลัง อยู่บนที่ดิน  3 ไร่นิดหน่อย เด็ก 1 คน สามี ภรรยา 2 คู่ และมีแม่บ้านมาทำงานบ้านอาทิตย์ละ 4 วัน มีหมาสาว 2 ตัว นิสัยดีมาก ขยัน สำหรับยอด ซัน ก็จะไปมาหาสู่ และบางครั้งก็ไปอยู่ด้วยครั้งละหลายวัน เวลาดิฉันไม่อยู่ เค้าก็ติดทั้ง 2 บ้าน บางครั้งดิฉันเคยพาไปฝากไว้กับน้องชาย น้องสะใภ้ก็ไม่มีปัญหาค่ะ เค้ามีเพื่อนเล่นสนุก (วัตถุประสงค์ที่ไปฝาก เพราะอยากให้เค้าเข้าได้กับหมา และคนอื่น ๆ ค่ะ) เจ้าของก็ทนคิดถึง และโทร.ไปถามข่าวทุกวัน

กฏของเราคือหมาทำผิดก็ห้ามตี ห้าดุ เค้าหนีเที่ยว เราก็ไม่ตาม อีกสักครู่จะกลับมาเอง เราเป็นจ่าฝูงซะแล้ว คุยกับเค้าเท่านั้น  ถ้าใครไม่เชื่อดิฉันไม่รับผิดชอบ

       การเดินทางไปอุบลฯ โดยเครื่องบิน และรถไฟ ค่ะ

          ดิฉันอยากได้หมาเพราะหมาดิฉันไม่มีเพื่อน และคิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงเราที่จะเลี้ยงดู  แต่ถ้ามียังมีคนต้องการ เค้าไม่ต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ ทั้งหมาทั้งคนเลี้ยงมีความสุขก็ยินดีด้วยค่ะ  รอตัวอื่นค่ะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew