พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Thursday, 25 January 2007, 09:02PM
 

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องพี่เกาลัดของผมครับ จากที่ผมเกริ่นไว้ในกระทู้ที่แล้วตอนเล่าประวัติของผม

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/post.php?reply=21427

พี่เกาลัดของผมอายุมากกว่าผม 40 วัน วันที่ 26 สิงหาคม 2549 วันเกิดผม ตอนค่ำๆ พ่อบังเอิญไปเจอพี่เกาลัดที่ซีคอน ในงานแฟร์ เพราะจะหนีรถติดซึ่งปกติไม่ค่อยติดนัก พ่อยังแปลกใจ เหมือนพรหมลิขิตอะไรดลใจให้พ่อแวะซีคอนทั้งที่ปกติก็มักจะตรงดิ่งกลับบ้าน พ่อผมซึ่งชอบบางแก้วเป็นทุนอยู่แล้วเมื่อสบตาพี่เกาลัดแว่บแรก  แววตาเศร้าๆ ของพี่เกาลัดทำให้พ่อตัดสินใจว่าจะต้องพาพี่เกาลัดไปด้วย สภาพของพี่เกาลัดตอนนั้นไม่ค่อยดีนัก หูที่ตั้งของเขาถูกเสียบค้ำด้วยไม้จิ้มฟันแล้วเอาเทปกาวแปะทับไว้ให้ดูเสมือนว่าเขาหูตั้ง พ่อแม่และย่าผมสงสารเลยให้คุณหมอเอาออกให้ หูไม่ตั้งก็ไม่เห็นเป็นไร เสียบไว้เขาก็เจ็บและรำคาญ

ช่วงแรกๆ พี่เกาลัดอ่อนแอมาก อ้วกบ่อย ถ่ายออกมาก็มีพยาธิดิ้นดุ๊กๆ มีเห็บหมัดครบ สุขภาพจิตก็ไม่ค่อยดี นอนก็หลับไม่สนิท คอยเหลือบตามองอยู่เรื่อย ระแวงกลัวคนหนี ต้องคอยเดินตามมานอนใกล้ๆ เห็นแล้วสงสาร บางทีแม่เดินไปล้างจาน เขาเดินตามไปพอล้มตัวลงกำลังจะนอน ก็พอดีล้างจานเสร็จจะเดินกลับไปนั่งที่เดิม เขาก็เดินตามมานอนที่เดิม ผุดลุกผุดนอนอยู่อย่างนั้น ไม่รู้ว่าคนขายเค้าเลี้ยงยังไง ไม่ดูแลเลย อาจจะไม่ได้เลี้ยงเองด้วยซ้ำ ไปรับเอามาขายในงานแฟร์ ไม่ต้องรับผิดชอบ พ่อแม่และย่าไม่หวังเลยว่าเขาจะได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว ขนาดพยาธิยังเต็มท้อง ยาถ่ายพยาธิก็คงไม่เคยให้กิน หมอต้องให้ยาถ่ายพยาธิซ้ำหลายรอบ แล้วก็ให้ยาบำรุง เพราะเขากินไม่ค่อยได้ ป้อนนมก็อ้วก ต้องชงน้ำหวานใส่หลอดฟีดให้กินทีละนิดๆ ดีว่ายังไม่มีอาการของพวกโรคติดต่อร้ายแรงแต่ก็ดูน่าหวาดเสียวว่าจะรอดหรือไม่ พ่อแม่และย่าคอยประคบประหงมดูแลอยู่นาน ลุ้นให้เค้าดีวันดีคืน

จนถึงวันนี้ พี่เกาลัดแข็งแรง สุขภาพจิตดีขึ้นมาก ร่าเริงแจ่มใส (อีกเหตุผลนึงคงเพราะมีผมมาอยู่เป็นเพื่อนด้วยล่ะ) ขี้เล่น ขี้อ้อน ไม่มีอีกแล้วแววตาเศร้าๆ มีแต่คนรักและเอ็นดู ใครต่อใครได้เห็นเป็นต้องบอกว่าพี่เกาลัดของผมหล่อมาก น่ารัก ทั้งหน้าตาและนิสัย ผมรักพี่เกาลัดมากครับ เวลาพี่เกาลัดงอน ผมเป็นต้องหงายท้องง้อเขาทุกที ยอมให้เขาคร่อมข่มผม ผมยอมครับ แก้มแดง


ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย yod sun junior - Thursday, 25 January 2007, 09:26PM
    รีบดูแล ป้องกันตั้งแต่เนิ่น ๆ นะคะ อยากเห็นบางแก้วดี มีคุณภาพค่ะ
ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 25 January 2007, 10:13PM
  พี่เกาลัดน่ารักจริงๆแหร่ะจ้า  ยักคิ้ว
ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Thursday, 25 January 2007, 10:17PM
  หูยๆๆๆๆ น่ารักได้ใจแม่ทัพแม่กลองเย้ยยยยยยยยย
ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Friday, 26 January 2007, 11:59PM
 

อีกรูปครับ


ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Saturday, 27 January 2007, 12:02AM
 

อีกรูปครับ


ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Saturday, 27 January 2007, 12:05AM
 
อีกรูปครับ
ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Tuesday, 30 January 2007, 01:44PM
 

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องของพี่เกาลัดต่อครับ

หลังจากพี่เกาลัดแข็งแรงขึ้น ร่าเริงขึ้น อะไรๆ ก็เริ่มไปได้ดี พ่อแม่และย่าก็มีเรื่องใหม่ให้ต้องกังวลอีก คือ ทำไมพี่เกาลัดถึงตัวเล็กจัง? คุณหมอบอกว่าเทียบกับอายุแล้วยังหนักได้มากกว่านี้อีก แล้วคุณหมอก็ให้ยาบำรุงมาให้พี่เกาลัดกินข้าวได้เยอะๆ แต่ก็ยังดูตัวเล็กอยู่ดี หนักพอๆ กับผมทั้งๆ ที่อายุมากกว่าตั้ง 40 วัน แล้วคุณหมอก็ทักมาคำหนึ่งคือ พี่เกาลัดมีขนหยักศกตรงหน้าที่ปกติหมาบางแก้วไม่มี !! (เอ๊ะ...ชักยังไงๆ ซะแล้ว)  อาจจะไม่ใช่บางแก้วแท้นะ ...พ่อฟังแล้วกลับบ้านมานั่งมองพี่เกาลัดเล่นของเล่นพลางก็คิดๆ ว่า จะเป็นไปได้ยังไง ก็ดูลักษณะแล้วก็ใช่หมดนี่นา คนขายก็บอกว่าบางแก้ว หรือว่าคนขายจะหลอก !! คิดไปคิดมาก็สรุปว่าเอาเถอะ...จะบางแก้วแท้หรือไม่ ในเมื่อมาอยู่กับพวกเราแล้ว พวกเราก็รักและเลี้ยงเค้าให้ดีเหมือนกัน ส่วนเรื่องจะแท้ไม่แท้เดี๋ยวโตแล้วก็รู้เอง

จนถึงวันนี้ ปริศนาทั้งหมดถูกไขกระจ่างแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค. 2550 ที่ผ่านมา พ่อแม่พาไปฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ (ผม 5 เดือน พี่เกาลัด 6 เดือน) คุณหมอฟันธงว่า "เกาลัดไม่ใช่บางแก้วแล้วล่ะครับ" ซึ่งพวกเราก็พอจะทำใจไว้แล้วว่าคงไม่ใช่ เพราะพี่เกาลัดหนักแค่ 6 โล ผมหนัก 15 โล พี่เกาลัดยืนแล้วสูงแค่ท้องผมเท่านั้นเอง

นี่คือรูปเต็มตัวของพี่เกาลัดตอนเด็กๆ ครับ (ยังดูไม่ออกเลยว่าจะไม่ใช่บางแก้ว)


ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Tuesday, 30 January 2007, 01:55PM
 

ตอนนี้เป็นแบบนี้


ตอบ: พี่เกาลัดของเกี๊ยวซ่า
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Tuesday, 30 January 2007, 02:02PM
 

ถึงแม้จะรู้แล้วว่าพี่เกาลัดไม่ใช่บางแก้ว แต่ทุกคนก็รักเขาเหมือนเดิม


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew