ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 24 January 2007, 04:48PM
  บ่ายนี้เจอเรื่องเศร้าอีกเรื่องเสียแล้ว

ไม่รู้จะพูดอย่างไงเลย เพราะหมาตัวนี่เพิ่งรู้จักบนเว็บ แต่บอกได้คำว่า ชอบมากได้เจอเค้าจากกระทู้นี้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2258

ไผ่สุดหล่อของเรา ต้องบอกไผ่ว่า "ถ้าไผ่อยากอยู่กับเจ้านายทั้งสอง นายทั้งสองก็พร้อมที่จะอยู่กับไผ่" เราเชื่อนะว่าคุณ nim ดูแลเค้าได้ ดูแลเหมือนเมื่อตอนที่เค้ายังปกติ เช็ดตัว หวีขน กอดลูบคลำ พูดคุย อารมณ์ของผู้หญิงที่รักเค้ามากมายมันละเอียดอ่อนไม่แปลกที่คุณจะร้องไห้เมื่อต้องอยู่กับเค้า เข้าใจ.... เสียใจกับเรื่องที่เกิดอย่างไม่คาดฝันนี้

ไผ่หล่อมาก ถึงจะพิการแต่เค้าก็ยังหล่อในสายตาเราเสมอ

เข้มแข็งเพื่อเค้านะคุณ A คุณ Nim
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 05:21PM
 

ไม่รู้จะบอกยังไง ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ หนิมจะตอบทุกกระทู้ที่เขียนมาให้กำลังใจ เพราะอย่างน้อยๆ เวลาที่เรารู้สึกแย่ๆ ทุกประโยคที่ขึ้นหน้าจอมันทำให้หนิมมีกำลังใจ

วันนี้หนิมยอมรับว่ายังสงสาร ยังห่วงใยทิวไผ่มากๆ หนิมไม่รู้ว่ามันเจ็บไหม มันทรมานไหม แต่ในใจก็จะบอกกับตัวเองเสมอๆว่ามันไม่เป็นไร

หนิมไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันคืออะไร ..รถชน หรือ ถูกใครตี.. แต่ก็ช่างมันเถอะ วันนี้คิดอย่างเดียวว่าขอให้เขาอยู่อย่างมีความสุขที่สุดก็พอ ...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ...พี่น้อยหน่า...

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 24 January 2007, 05:09PM
  อืม....

เพิ่งทราบจากข้อความของพี่เพื่อนบางแก้วว่า น้องเคยกลัวหมามาก เข้าใจความรู้สึกนะ อารมณ์ของคนที่มีความรู้สึกแบบนี้ พี่เองก็เคยกลัวหมา กลัวมาก แต่ก็มาแพ้ใจเจ้านีโอตอนเค้าอายุได้ 5 เดือน คนที่เคยกลัว ไม่คิดจะรักพอได้รักมันเป็นเรื่องทรมานใจนี่เอง มีความห่วง มีความสงสาร มีความอาทร ที่เรายอมสละเวลาเพื่อเค้า

คุณ Nim ทำได้ในช่วงเวลาทีเ่้ค้ายังอยากจะสู้อยู่ อย่างปล่อยเค้าให้มอมแมมไร้ค่านะ พี่เอาใจช่วย

ไผ่หล่อในสายตาพี่เสมอ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 05:16PM
 

พี่เพื่อนบางแก้วก็เป็นอีกคนที่ได้รับรู้เรื่องทิวไผ่ตั้งแต่แรก และเป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ...

พี่เพื่อนบางแก้วรู้จักกับทิวไผ่ตั้งแต่มันยังแข็งแรง จนวันที่มันไม่สบาย ที่เอบอกข่าวกับพี่  หนิมก็รู้ว่าพี่ก็รู้สึกแย่เหมือนกัน ...

มาถึงวันนี้หนิมไม่สงสัยแล้วว่าทำไมพี่เพื่อนบางแก้วถึงได้รักหมาบางแก้วมากมายขนาดนี้ และหนิมก็คงเป็นอีกคนที่ตอนนี้กล้าบอกแล้วว่าหนิมก็รักมันไม่น้อยกว่าพี่นะ

ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับความห่วงใยและกำลังใจ ...

ขอบคุณนะคะ "เจ้าหมาบางแก้ว" ด้วยที่ทำให้หนิมและเอรู้จักกับพี่

 ป.ล.วันที่ 31 มค.อย่าลืมมาลพบุรีนะคะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Wednesday, 24 January 2007, 05:47PM
 

ผมอ่านเรื่องราวของเจ้าทิวไผ่ แล้วน้ำตาไหลออกมาเองอ่ะ เพราะสภาพดูจะเหมือนเจ้มังคุดของผมเลย แต่ต่างเหตุการณ์ โดนรถชนมาช่วงที่เราปล่อยให้เค้าวิ่งเล่น คงวิ่งไล่กวดรถเช่นเคย แต่วันนั้นเค้าโชคไม่ดี ถ้าผมเห็นกับตาน่ะ คงเป็นลมตรงนั้น คงจำได้ที่ผมเล่าให้ฟังว่า เค้าพยายามเดิน สามขากลับมาร้องเรียกเราตรงรั้วที่เค้าแอบมุดออกไป พอเราตอบเค้าก็หอน ร้องด้วยความเจ็บปวด ค่อยเดินสามขามมายังที่ประตูใหญ่ที่เรายืนรอเพราะที่ริมรั้ว เราไม่สามารถเดินไปได้ พอเค้ามาถึงหมดแรงไม่ยอมเดินแล้วนอนลงซบที่ขาเรา เรายืนน้ำตาซึม รีบอุ้มไปที่โต๊ะม้าหินอ่อนตัวที่เรานั่งเล่นกับน้องหมาปรจำ ตรวจดูสภาพร่างกายเบื้องต้น พยายามคลำส่วนที่คาดว่ากระดูกจะหัก ไม่มีสิ่งใดพบเจอ มีแต่เพียงขาหลังขวาที่ห้อยไม่สามารถได้ เท่านั้น เราก็พูดกับเค้า "ไม่เป็นน่ะครับ ป๋าจะพาไปหมอ มังคุดต้องเข้มแข็งน่ะ หมอรักษาให้ เดี๋ยวก็หายวิ่งเล่นได้เหมือนเดิม ป๋าบอกแล้วว่าอย่าไล่กวดรถ เป็นไงโดนรถซนแล้ว(ช่วงนั้น แตงโมเดินมานั่งมอบดูมังคุดด้วย ตามมาด้วยเจ้าโกโก้ มามอบข้างเช่นกัน สังเกตุ ทั้ง 2 ตัว น้ำตาซึมออกมา)ป๋าบอกแล้วว่าอย่าออกไป"

แล้วผมก็กอดเค้า แล้วร้องไห้เลย แล้วมองที่ตาเจ้ามังคุด เค้าก็ร้องเหมือนกัน แล้วพาไปหาหมอ เดี๋ยวกับมาเล่าต่อ เล่าต่อไม่ไหว ขอสงบอารมณ์ก่อนครับ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย รสิกา อังกูร - Wednesday, 24 January 2007, 07:10PM
 

เป็นกำลังใจให้กับคุณเอและคุณนิ้มนะคะ ทิวไผ่มีกำลังใจมากมายจากเจ้านายทั้งสอง ทิวไผ่ต้องสู้ได้อยู่แล้ว          ให้เวลาในการยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งทิวไผ่และเจ้านายทั้งสองสักระยะ แล้วทุกสิ่งจะดีขึ้น
                                 
                                    "ได้อยู่กับนายทิวไผ่สู้อยู่แล้วครับ"
                              
                               เป็นกำลังใจให้นะ จากฮานามิ+ลูกจัน+ย้งยี้+ฮิวโก้

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 24 January 2007, 08:56PM
  ยังรออ่าน..ติดตามอาการของทิวไผ่ทุกวันนะ จนกว่า...จนกว่าน้องเบื่อที่จะเขียนให้เพื่อนๆรับรู้

"มาถึงวันนี้ทิวไผ่ยังคงเดินไม่ได้ ขาหลังก็ยังไม่มีความรู้สึก ทุกเช้าและเย็นแฟนเราก็ยังต้องบีบฉี่ให้ทิวไผ่ ทุกเช้าเราสองคนช่วยกันทำความสะอาดตัวให้ทิวไผ่ บางวันแฟนเราก็จะอุ้มมันออกไปนั่งที่โต๊ะไม้ตัวเดิมที่เมื่อก่อนมันชอบกระโดดขึ้นไปนั่ง …เพียงเท่านี้ขอให้มันแค่มีลมหายใจเราก็มีความสุขแล้ว…"

ทิวไผ่โชคร้าย แต่ก็ยังโชคดีที่เค้าได้มาเป็นหมาของคุณ A-Nim เห็นความพยายามของคุณเอแล้วบอกได้เลยว่า "ทิวไผ่เอ๊ยเจ้าโชคดีมากนะ" ทำวันนี้เพื่อเค้าให้ดีที่สุด..(แบบที่คุณทั้งสองทำให้นี้ พี่นับถือใจจริงๆ)..ดีที่สุดเพื่อวันข้างหน้าเราจะได้้่ไม่เสียใจที่เรายังไม่ได้ทำ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย บอล ระนอง - Wednesday, 24 January 2007, 10:04PM
 

อ่านแล้วนั่งคิดอยู่พักใหญ่ๆไม่รู้ว่าจะคิดหาคำใดมาเรียงร้อยเป็นถ้อยคำให้กับความรักที่คุณ a กับคุณ nim มีให้กับทิวไผ่  ตัวผมในถานะคนที่เลี้ยงและรักหมาบางเหมือนกับคุณทั้งสองขอมอบข้อความที่เขียนจากใจของผมให้กับคุณ a คุณ nim และทิวไผ่ เพื่อช่วยบรรเทาให้ครายหายจากความทุกข์ใจกับเหตุการณ์ที่คุณทั้งสองเผชิญในช่วงเวลานี้ครับ ''ความรักที่คุณมีให้กับเค้าผมคิดว่าเค้ารู้เสมอและมันก็เป็นกำลังใจหรือยาวิเศษอย่างดีที่ช่วยรักษาอาการของทิวไผ่ให้หายวันหายคืนถึงแม้ว่าอาการทางกายของทิวไผ่ ปัจจุบันจะยังไม่หายดีแต่ผมเชื่อว่าภายในจิตใจของเค้าเองนั้นไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดหรือเป็นทุกข์กับอาการบาดเจ็บนี้เลย  กลับตรงกันข้ามเขากลับยิ่งมีความสุขขึ้นเวลาที่คนที่เค้ารักมาคอยดูแลและเอาใจใส่อยู่ใกล้คอยให้กำลังใจเค้าในยามที่เค้าต้องเผชิญเหตุการณ์แบบนี้   ผมคิดว่าในเวลาแบบนี้กำลังใจบวกกับใจที่เข้มแข็ง ของทั้งคุณ a คุณ nim และทิวไผ่ คือสิ่งที่วิเศษที่สุด ผมเชื่อว่าฟ้าหลังฝนที่เมฆหมอกจางหายไปจะมีแต่สิ่งที่ดีๆเสมอ''.....  หายไวๆนะครับทิวไผ่ .................

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tanasak P. - Wednesday, 24 January 2007, 11:18PM
 

อ่านไม่จบ โชคร้าย..

ช่วงเวลาที่ผ่านมาคงเป็นช่วงที่ลำบากมากของทั้งสาม

แต่มันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของความเป็นมนุษย์ ของจิตใจมนุษย์

ที่สัมผัสได้ถึงความรู้สึกห่วงใย สงสาร ของเพื่อนผู้ซื่อสัตย์และใจสู้ของเรา

ไผ่มันก็รู้ ผมคิดเอาเองว่าบางแก้วเป็นสุนัขพันธ์เดียวที่จับสัมผัสของคนได้

วันที่มะขามต้องผ่าตัด ผมก็ได้บอร์ดนี้แนะนำ และเป็นกำลังใจ

แต่ Case เจ้าไผ่ หนักกว่า

เรา(ผม ครอบครัว และมะขาม) ขอเป็นกำลังใจ ในการดูแลเจ้าไผ่ต่อไป สับสน

ครอบครัวของผมเชื่อว่าปาฏิหารย์เกิดจาก ความมุ่งมั่นจากจิตใจที่ดี และไม่ย่อท้อในวันที่ลำบาก

อย่าท้อนะครับ เจ้าไผ่ไม่ได้เสียความเป็นบางแก้วไป ยังคงสื่อความรู้สึกกันได้ ยังซื่อสัตย์ และรักเจ้านาย

ถ้ามันพูดได้ วันนี้ มันคงบอกว่า ขอบคุณมากๆที่ดูแลเอาใจใส่ ตาเขียว 

และมันรักเจ้านาย มากกว่าเดิม

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Wednesday, 24 January 2007, 11:41PM
 

เป็นกำลังใจให้คุณเอ และคุณมินน่ะครับ ยังไงเจ้าทิวไผ่ก็ยังอยู่คู่คุณทั้ง 2 ตลอดไป ขอให้ทิวไผ่หายวันหายคืนน่ะครับ

ส่วนเจ้ามังคุด กำลังวันหายคืน ลืมวิ่งเล่นได้ปกติแล้ว 90% แล้ว แต่นิสัยเปลี่ยนไปเยอะ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ขี้อ้อนมากขึ้น ต้องมานอนที่นั่ง อ้อนเลียตามตัวผม ไม่ยังงั้นไม่ชอบ จะเห่าร้องเรียกอยู่ร่ำไป

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย SANMAI NG - Thursday, 25 January 2007, 01:28AM
 

มาร่วมแบ่งความรู้สึกครับ 

ขอเป็นกำลังใจให้ทิวไผ่และผู้ปกครองครับ 

  หมามีชีวิตเพื่อนาย และเพื่อนาย

  หมาทั้งชีวิตมีแต่นาย รอแต่นาย

  เพียงแค่นายมอบความรักให้ หัวใจของหมาก็เบิกบาน

    หวังให้ทิวไผ่เบิกบานใจกับช่วงเวลาในชีวิตที่ยังมีครับ สับสน

* การได้ดูแลช่วยเหลือชีวิตอื่นที่นอกจากชีวิตของตัวเองถือเป็นเกียรติที่ภูมิใจได้เลยครับ *

          พ่อซันมัย ร้อยสาย ม่อนจัง ขอคารวะ สับสน

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Thursday, 25 January 2007, 09:54AM
 

ขอขอบพระคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกๆ คน ในการให้กำลังใจตัวผม, แฟนผม และตัวเจ้าทิวไผ่ ในครั้งนี้นะครับ ขอบพระคุณจริงๆ สำหรับทุกกำลังใจครับ


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย yod sun junior - Thursday, 25 January 2007, 11:53AM
 

     สุดที่จะบรรยายความรู้สึก อิจฉาหมาที่สวย แข็งแรง 

     สงสารจับใจ สำหรับหมาป่วย โชคร้าย เจ้าของทิ้งขว้าง เพราะเห็นว่าเป็นแค่หมา  ไม่เคยได้ยินเหรอว่า "หมาก็มีหัวใจ" "love me love my dog"

      เข้าใจความรู้สึก เห็นอกเห็นใจคนที่ " รักหมาสุด ๆ " อยากจะสานฝันให้บางแก้ว เป็นสัตว์เลี้ยงคู่ชาติ  มีการถ่ายทอดความรู้ ฝึกฝนให้สุนัขทำงาน ตามที่มนุษย์ต้องการ ขอปรบมือดัง ๆ เป็นเกียรติให้กับผู้ก่อเกิดกิจกรรมนี้ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน

      ดีใจที่บางแก้วของไทย ของทุกท่านที่เป็นเจ้าของ มีความเข้าใจ แลดูแลบางแก้วของท่านเป็นอย่างดี ท่านจะโชคดี และมีกัลยาณมิตรที่ดีตลอดไปอย่างแน่นอน

       เป็นกำลังให้เจ้าทิวไผ่ และเจ้าของ สู้ ๆ ๆ ค่ะ  ปีใหม่พยามยามสู้ ๆ ยื้อต่อไปอย่างไม่สิ้นหวัง หวังจะเป็นอย่างครอบครัว เจ้าพายุและน้ำมนต์

        

      

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew