แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:20PM
 

ช่วงที่ผ่านมามีโอกาสได้อ่านกระทู้แล้วรู้สึกว่า …บางแก้ว…เป็นยอดนักสู้ โดยเฉพาะหัวใจที่ต้องต่อสู้กับความทรมานต่างๆเพื่อให้ตัวเองมีลมหายใจ และเพื่อให้ตัวเองได้อยู่กับเจ้าของที่มันรัก

เพราะเจ้าฮาม่อน เจ้าปีใหม่ เจ้าบางแก้วของคุณอนุวัฒน์ที่ป่วย รวมถึงอีกหลายๆตัว ทำให้เชื่อได้เลยว่าสุนัขทุกตัวมันเจ็บมันทรมาน แต่มันก็ยังอยากจะมีลมหายใจ ยังจำประโยคที่คุณอนุวัฒน์ทิ้งท้ายในกระทู้ว่า “…สู้กันต่อไป ถัารักกันแล้ว จะไม่ทิ้งกัน…” มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ

หลังจากรับรู้เรื่องราวเหล่านี้ได้ไม่กี่วัน ไม่นึกว่าวันหนึ่งประสบการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นกับ”เจ้าทิวไผ่” บางแก้ววัย 3 ปี เช้าวันที่เห็นมันวันสุดท้ายทิวไผ่ยังสดใสร่าเริง และพอตกเย็นทิวไผ่หายออกไปจากบ้าน มันหายไป 3 วันเต็มๆ จนกระทั่งวันที่ 4 รุ่นพี่แถวบ้านมาบอกข่าวดีว่าเห็นบางแก้วตัวหนึ่งสวยมากๆและก็ตัวใหญ่มาก ไม่รู้ของใคร…


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:31PM
 

แว็บแรกที่เจอทิวไผ่ ขาหลัง 2 ข้างไม่มีแรง เนื้อตัวเต็มไปด้วยโคลน มันพยายามใช้ขาหน้าลากตัวมาหาเรา … นัยน์ตามันตอนนั้นหวาดระแวง ขู่ทุกคนที่เข้าใกล้ ยกเว้นเรากับแฟน หลังจากเจอทิวไผ่เรา 2 คนก็อุ้มมันไปหาหมอ

หมอเอกซ์เรย์แล้วบอกว่ากระดูกสันหลังหัก 3 ท่อน ซึ่งสาเหตุน่าจะเกิดจากการถูกชนหรือถูกกระแทกอย่างแรง ทำให้ร่างกายตั้งแต่ช่วงกลางหลังไม่มีความรู้สึกเลย แม้หมอจะพยายามเอาคีมหนีบที่ขา 2 ข้างอย่างแรงแต่มันก็ไม่มีปฎิกิริยาใดๆทั้งสิ้น

คืนนั้นเรานอนไม่หลับเลย จำคำของหมอและคนรอบข้างได้ดีว่า ถ้าพรุ่งนี้เช้าทิวไผ่อาการไม่ดีฉี่เองไม่ได้ อึเองไม่ได้มันคงใช้ชีวิตลำบาก ทางที่ดีอาจจะต้องทำใจด้วยการฉีดยาให้มันหลับให้สบายจะได้ไม่ต้องมาทรมานอีก …แม้ว่าอยากจะให้ทิวไผ่สบายที่สุดแต่เราก็ทำใจไม่ได้อยู่ดีที่จะเห็นมันหลับไปแล้วไม่ตื่นขึ้นมาอีก…

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:33PM
 

ตอนเช้าเราลงไปอยู่กับทิวไผ่ทั้งวันพูดกับมันว่า ทิวไผ่ต้องเข้มแข็งนะ ทิวไผ่ต้องสู้นะ ไม่อย่างนั้นทิวไผ่จะใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไร ทิวไผ่พยายามผงกหัวขึ้นมานอนซบตักเรา มันมองตาเรา แล้วมันก็ร้องหงิง..หงิง..เราก็ร้องไห้ตลอดเวลา

เช้าอีกวัน เราไปหาทิวไผ่ในกรง สิ่งที่เห็นทิวไผ่อึเองได้ และก็ฉี่ออกมาเล็กน้อย เราดีใจมากๆ เราพามันไปหาหมอ หมอบอกว่า ใจมันสู้มากๆ มันไม่มีไข้ มันไม่นอนซมและไม่ร้องหงิง..หงิงเหมือนวันแรก ทุกครั้งที่มันเห็นเราหรือแฟนเดินลงมาจากบ้านเพื่อมาหา มันจะพยายามลากตัวมารอเราที่ประตูกรง เรามั่นใจเลยว่า ยังไงก็ตามเราก็พร้อมจะดูแลและสู้ไปกับมัน

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:28PM
 

หลังจากกลับจากหาหมอ … เราพูดกับทิวไผ่เสมอๆว่า ดีใจที่ทิวไผ่สู้ ถ้าทิวไผ่สู้เราก็พร้อมที่จะสู้ไปกับมัน … เชื่อไหมสิ่งที่เห็นคือมันพยายามกระดิกหาง แม้จะไม่มากแต่เราก็เห็นว่ามันเคลื่อนไหว แค่นี่เราก็รู้แล้วว่า สุนัขบางแก้วใจมันสู้ขนาดไหน

มาถึงวันนี้ทิวไผ่ยังคงเดินไม่ได้ ขาหลังก็ยังไม่มีความรู้สึก ทุกเช้าและเย็นแฟนเราก็ยังต้องบีบฉี่ให้ทิวไผ่ ทุกเช้าเราสองคนช่วยกันทำความสะอาดตัวให้ทิวไผ่ บางวันแฟนเราก็จะอุ้มมันออกไปนั่งที่โต๊ะไม้ตัวเดิมที่เมื่อก่อนมันชอบกระโดดขึ้นไปนั่ง …เพียงเท่านี้ขอให้มันแค่มีลมหายใจเราก็มีความสุขแล้ว…

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:36PM
 
ทิวไผ่รูปล่าสุดค่ะ...มันไม่มีวี่แววว่าเป็นหมาพิการเลย
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 24 January 2007, 03:45PM
 

พี่ข้าวตังและแม่โอ๊ตเป็นกำลังใจให้ทิวไผ่จ้ะ

สู้ สู้ สู้ นะทิวไผ่ เพื่อพ่อเอและแม่หนิมไงจ๊ะ     ยักคิ้ว

ทิวไผ่จะดีวันดีคืน   นะลูกนะ  ^__^

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:48PM
  ขอบคุณแม่โอ๊ตจ๊ะ แม่โอ๊ตเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ทำให้ผ่านวันเลวร้ายมาได้จริงๆ ...ขอบคุณค่ะจูบ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:50PM
 

ค่ะ คุณปุ๊ก ดีใจมากๆจริงๆ

แล้วเอาไว้เราคงได้คุยกันหลังไมค์นะคะ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ยักคิ้ว

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 03:59PM
 
กิจวัตรประจำงันคือแฟนต้องคอยบีบท้องเพื่อให้ทิวไผ่ฉี่ออกมาอะค่ะ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 24 January 2007, 04:07PM
 

ก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่เอกับพี่หนิม และเจ้าทิวไผ่ด้วยนะครับ

ขอให้มีแต่ความสุขและมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปนะครับพี่

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 25 January 2007, 03:24PM
  ท่านเอ็กซ์โซเซ่ เจ้าทิวไผ่ นี่เป็นตัวเดียวกับที่พาไปสามพราน แม่นบ่    น่าจงสารจัง
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 24 January 2007, 04:05PM
 

           เจ้าไปร์ทขอเป็นกำลังใจให้เจ้าทิวไผ่ครับ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ผ่านมาเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ผลจะเป็นอย่างไรเพียงแค่ยอมรับและรับมันให้ได้เราก็สุข วันนี้เพียงแค่มันมีเรา...ไม่ว่ามันจะเป็นอย่างไรมันก็สุขแล้ว เหลือแต่เราเท่านั้นว่าจะคิดอย่างไร

          วันนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ขออย่างเดียว....อย่าทรมาน  ถ้าถึงเวลานั้น..ขอเพียงเราอยู่ข้างมัน...มันก็คงดีใจแล้ว และถ้าถึงวันนั้น...เราคงรู้ว่าเรา...คิดไม่ผิด

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 04:12PM
 

จริงอย่างที่คุณจรัญว่าขอบคุณมากๆที่ให้สตินะค่ะ ชอบมากๆที่บอกว่า

...วันนี้เพียงแค่มันมีเรา...ไม่ว่ามันจะเป็นอย่างไรมันก็สุขแล้ว เหลือแต่เราเท่านั้นว่าจะคิดอย่างไร...

อยากจะบอกเหมือนกันว่า วันนี้เรามีมันเราก็มีความสุขสุดๆแล้ว แม้ว่ามันจะเป็นอย่างไรก็ตาม เพราะอย่างน้อยๆก็สุขที่ได้ดูแลมันให้ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 04:18PM
 

ขอบคุณนะครับโอ๊ค ... ขอบคุณจริงๆ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย ธนิศา ไชยภูริพัฒน์ - Wednesday, 24 January 2007, 04:24PM
  สีหน้าแววตาของทิวไผ่ดูแจ่มใสดีจริงๆ ค่ะ ไม่เหมือนหมาพิการอย่างที่คุณว่าจริงๆ เป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 04:48PM
 

จริงอย่างที่คุณชลธิดาบอก จิตใจมีพลังเหนือกายจริงๆ ทิวไผ่มันทำใจได้เร็วมากๆเร็วกว่าหนิมด้วยซ้ำ  อย่างที่คุณธนิศาบอกแหละค่ะ ทุกวันนี้ถ้าไม่บอกก็ไม่มีใครรู้นะคะว่ามันเดินไม่ได้ เดี๋ยวนี้มันคงรับสภาพที่เกิดขึ้นได้แล้ว มันเริ่มเล่น เริ่มร่าเริงเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะ เพียงแต่มันจะมีอาการหงุดหงิดนิดหน่อยเวลาที่เห็นหมาตัวอื่นวิ่งเล่น ต้องคอยบอกมันอะค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะสับสน

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย เพื่อน . - Wednesday, 24 January 2007, 04:55PM
 

เห็นเจ้าทิว แล้ว บอกได้คำเดียวว่าเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีของเรา เราก็ต้องเป็นที่ดีของเขา แค่เขามีลมหายใจอยู่เราก็มีความสุขแล้วครับ

เชื่อหรือยังล่ะว่าบางแก้ว น่ารักขนาดไหน เป็นนักสู้ขนาดไหน เขาจะอดทนรอเพื่อเห็นหน้านายที่เขารัก ผมถึงได้หลงรักสุนัขบางแก้วมากมายนัก วันนี้เป็นวันที่เธอจะ รักและหลง เจ้าหมาพันธุ์บางแก้วนี้แล้ว

ต้องบอกเพื่อนๆและน้องๆเลยว่า เมื่อก่อนน้องหนิม เป็นคนที่กลัวหมา และไม่รักหมามากมายขนาดนี้ แต่วันนี้ เจ้าทิวไผ่ ได้ชนะใจของน้องหนิมแล้ว ทำให้น้องเราร้องไห้ได้ เมื่อเห็นเขาเจ็บปวด เมื่อถึงเวลาที่จะต้องจากกัน จนทำใจไม่ได้ ต้องแบกรับภาระอันใหญ่หลวงที่จะต้องดูแล เจ้าทิวไผ่ ไปจนจะหมดสิ้นอายุไขตามกาลเวลา

ต้องกล่าวคำว่าขอบคุณแทนเจ้าทิวไผ่ ที่ฝากทั้งชิวิตและจิตใจไว้กับเจ้านายผู้แสนดีทั้งสอง

ขอบคุณ.....จากทิวไผ่

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 24 January 2007, 04:48PM
  บ่ายนี้เจอเรื่องเศร้าอีกเรื่องเสียแล้ว

ไม่รู้จะพูดอย่างไงเลย เพราะหมาตัวนี่เพิ่งรู้จักบนเว็บ แต่บอกได้คำว่า ชอบมากได้เจอเค้าจากกระทู้นี้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2258

ไผ่สุดหล่อของเรา ต้องบอกไผ่ว่า "ถ้าไผ่อยากอยู่กับเจ้านายทั้งสอง นายทั้งสองก็พร้อมที่จะอยู่กับไผ่" เราเชื่อนะว่าคุณ nim ดูแลเค้าได้ ดูแลเหมือนเมื่อตอนที่เค้ายังปกติ เช็ดตัว หวีขน กอดลูบคลำ พูดคุย อารมณ์ของผู้หญิงที่รักเค้ามากมายมันละเอียดอ่อนไม่แปลกที่คุณจะร้องไห้เมื่อต้องอยู่กับเค้า เข้าใจ.... เสียใจกับเรื่องที่เกิดอย่างไม่คาดฝันนี้

ไผ่หล่อมาก ถึงจะพิการแต่เค้าก็ยังหล่อในสายตาเราเสมอ

เข้มแข็งเพื่อเค้านะคุณ A คุณ Nim
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 05:21PM
 

ไม่รู้จะบอกยังไง ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ หนิมจะตอบทุกกระทู้ที่เขียนมาให้กำลังใจ เพราะอย่างน้อยๆ เวลาที่เรารู้สึกแย่ๆ ทุกประโยคที่ขึ้นหน้าจอมันทำให้หนิมมีกำลังใจ

วันนี้หนิมยอมรับว่ายังสงสาร ยังห่วงใยทิวไผ่มากๆ หนิมไม่รู้ว่ามันเจ็บไหม มันทรมานไหม แต่ในใจก็จะบอกกับตัวเองเสมอๆว่ามันไม่เป็นไร

หนิมไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันคืออะไร ..รถชน หรือ ถูกใครตี.. แต่ก็ช่างมันเถอะ วันนี้คิดอย่างเดียวว่าขอให้เขาอยู่อย่างมีความสุขที่สุดก็พอ ...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ...พี่น้อยหน่า...

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 24 January 2007, 05:09PM
  อืม....

เพิ่งทราบจากข้อความของพี่เพื่อนบางแก้วว่า น้องเคยกลัวหมามาก เข้าใจความรู้สึกนะ อารมณ์ของคนที่มีความรู้สึกแบบนี้ พี่เองก็เคยกลัวหมา กลัวมาก แต่ก็มาแพ้ใจเจ้านีโอตอนเค้าอายุได้ 5 เดือน คนที่เคยกลัว ไม่คิดจะรักพอได้รักมันเป็นเรื่องทรมานใจนี่เอง มีความห่วง มีความสงสาร มีความอาทร ที่เรายอมสละเวลาเพื่อเค้า

คุณ Nim ทำได้ในช่วงเวลาทีเ่้ค้ายังอยากจะสู้อยู่ อย่างปล่อยเค้าให้มอมแมมไร้ค่านะ พี่เอาใจช่วย

ไผ่หล่อในสายตาพี่เสมอ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 24 January 2007, 05:16PM
 

พี่เพื่อนบางแก้วก็เป็นอีกคนที่ได้รับรู้เรื่องทิวไผ่ตั้งแต่แรก และเป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ...

พี่เพื่อนบางแก้วรู้จักกับทิวไผ่ตั้งแต่มันยังแข็งแรง จนวันที่มันไม่สบาย ที่เอบอกข่าวกับพี่  หนิมก็รู้ว่าพี่ก็รู้สึกแย่เหมือนกัน ...

มาถึงวันนี้หนิมไม่สงสัยแล้วว่าทำไมพี่เพื่อนบางแก้วถึงได้รักหมาบางแก้วมากมายขนาดนี้ และหนิมก็คงเป็นอีกคนที่ตอนนี้กล้าบอกแล้วว่าหนิมก็รักมันไม่น้อยกว่าพี่นะ

ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับความห่วงใยและกำลังใจ ...

ขอบคุณนะคะ "เจ้าหมาบางแก้ว" ด้วยที่ทำให้หนิมและเอรู้จักกับพี่

 ป.ล.วันที่ 31 มค.อย่าลืมมาลพบุรีนะคะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Wednesday, 24 January 2007, 05:47PM
 

ผมอ่านเรื่องราวของเจ้าทิวไผ่ แล้วน้ำตาไหลออกมาเองอ่ะ เพราะสภาพดูจะเหมือนเจ้มังคุดของผมเลย แต่ต่างเหตุการณ์ โดนรถชนมาช่วงที่เราปล่อยให้เค้าวิ่งเล่น คงวิ่งไล่กวดรถเช่นเคย แต่วันนั้นเค้าโชคไม่ดี ถ้าผมเห็นกับตาน่ะ คงเป็นลมตรงนั้น คงจำได้ที่ผมเล่าให้ฟังว่า เค้าพยายามเดิน สามขากลับมาร้องเรียกเราตรงรั้วที่เค้าแอบมุดออกไป พอเราตอบเค้าก็หอน ร้องด้วยความเจ็บปวด ค่อยเดินสามขามมายังที่ประตูใหญ่ที่เรายืนรอเพราะที่ริมรั้ว เราไม่สามารถเดินไปได้ พอเค้ามาถึงหมดแรงไม่ยอมเดินแล้วนอนลงซบที่ขาเรา เรายืนน้ำตาซึม รีบอุ้มไปที่โต๊ะม้าหินอ่อนตัวที่เรานั่งเล่นกับน้องหมาปรจำ ตรวจดูสภาพร่างกายเบื้องต้น พยายามคลำส่วนที่คาดว่ากระดูกจะหัก ไม่มีสิ่งใดพบเจอ มีแต่เพียงขาหลังขวาที่ห้อยไม่สามารถได้ เท่านั้น เราก็พูดกับเค้า "ไม่เป็นน่ะครับ ป๋าจะพาไปหมอ มังคุดต้องเข้มแข็งน่ะ หมอรักษาให้ เดี๋ยวก็หายวิ่งเล่นได้เหมือนเดิม ป๋าบอกแล้วว่าอย่าไล่กวดรถ เป็นไงโดนรถซนแล้ว(ช่วงนั้น แตงโมเดินมานั่งมอบดูมังคุดด้วย ตามมาด้วยเจ้าโกโก้ มามอบข้างเช่นกัน สังเกตุ ทั้ง 2 ตัว น้ำตาซึมออกมา)ป๋าบอกแล้วว่าอย่าออกไป"

แล้วผมก็กอดเค้า แล้วร้องไห้เลย แล้วมองที่ตาเจ้ามังคุด เค้าก็ร้องเหมือนกัน แล้วพาไปหาหมอ เดี๋ยวกับมาเล่าต่อ เล่าต่อไม่ไหว ขอสงบอารมณ์ก่อนครับ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย รสิกา อังกูร - Wednesday, 24 January 2007, 07:10PM
 

เป็นกำลังใจให้กับคุณเอและคุณนิ้มนะคะ ทิวไผ่มีกำลังใจมากมายจากเจ้านายทั้งสอง ทิวไผ่ต้องสู้ได้อยู่แล้ว          ให้เวลาในการยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งทิวไผ่และเจ้านายทั้งสองสักระยะ แล้วทุกสิ่งจะดีขึ้น
                                 
                                    "ได้อยู่กับนายทิวไผ่สู้อยู่แล้วครับ"
                              
                               เป็นกำลังใจให้นะ จากฮานามิ+ลูกจัน+ย้งยี้+ฮิวโก้

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Wednesday, 24 January 2007, 08:56PM
  ยังรออ่าน..ติดตามอาการของทิวไผ่ทุกวันนะ จนกว่า...จนกว่าน้องเบื่อที่จะเขียนให้เพื่อนๆรับรู้

"มาถึงวันนี้ทิวไผ่ยังคงเดินไม่ได้ ขาหลังก็ยังไม่มีความรู้สึก ทุกเช้าและเย็นแฟนเราก็ยังต้องบีบฉี่ให้ทิวไผ่ ทุกเช้าเราสองคนช่วยกันทำความสะอาดตัวให้ทิวไผ่ บางวันแฟนเราก็จะอุ้มมันออกไปนั่งที่โต๊ะไม้ตัวเดิมที่เมื่อก่อนมันชอบกระโดดขึ้นไปนั่ง …เพียงเท่านี้ขอให้มันแค่มีลมหายใจเราก็มีความสุขแล้ว…"

ทิวไผ่โชคร้าย แต่ก็ยังโชคดีที่เค้าได้มาเป็นหมาของคุณ A-Nim เห็นความพยายามของคุณเอแล้วบอกได้เลยว่า "ทิวไผ่เอ๊ยเจ้าโชคดีมากนะ" ทำวันนี้เพื่อเค้าให้ดีที่สุด..(แบบที่คุณทั้งสองทำให้นี้ พี่นับถือใจจริงๆ)..ดีที่สุดเพื่อวันข้างหน้าเราจะได้้่ไม่เสียใจที่เรายังไม่ได้ทำ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย บอล ระนอง - Wednesday, 24 January 2007, 10:04PM
 

อ่านแล้วนั่งคิดอยู่พักใหญ่ๆไม่รู้ว่าจะคิดหาคำใดมาเรียงร้อยเป็นถ้อยคำให้กับความรักที่คุณ a กับคุณ nim มีให้กับทิวไผ่  ตัวผมในถานะคนที่เลี้ยงและรักหมาบางเหมือนกับคุณทั้งสองขอมอบข้อความที่เขียนจากใจของผมให้กับคุณ a คุณ nim และทิวไผ่ เพื่อช่วยบรรเทาให้ครายหายจากความทุกข์ใจกับเหตุการณ์ที่คุณทั้งสองเผชิญในช่วงเวลานี้ครับ ''ความรักที่คุณมีให้กับเค้าผมคิดว่าเค้ารู้เสมอและมันก็เป็นกำลังใจหรือยาวิเศษอย่างดีที่ช่วยรักษาอาการของทิวไผ่ให้หายวันหายคืนถึงแม้ว่าอาการทางกายของทิวไผ่ ปัจจุบันจะยังไม่หายดีแต่ผมเชื่อว่าภายในจิตใจของเค้าเองนั้นไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดหรือเป็นทุกข์กับอาการบาดเจ็บนี้เลย  กลับตรงกันข้ามเขากลับยิ่งมีความสุขขึ้นเวลาที่คนที่เค้ารักมาคอยดูแลและเอาใจใส่อยู่ใกล้คอยให้กำลังใจเค้าในยามที่เค้าต้องเผชิญเหตุการณ์แบบนี้   ผมคิดว่าในเวลาแบบนี้กำลังใจบวกกับใจที่เข้มแข็ง ของทั้งคุณ a คุณ nim และทิวไผ่ คือสิ่งที่วิเศษที่สุด ผมเชื่อว่าฟ้าหลังฝนที่เมฆหมอกจางหายไปจะมีแต่สิ่งที่ดีๆเสมอ''.....  หายไวๆนะครับทิวไผ่ .................

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tanasak P. - Wednesday, 24 January 2007, 11:18PM
 

อ่านไม่จบ โชคร้าย..

ช่วงเวลาที่ผ่านมาคงเป็นช่วงที่ลำบากมากของทั้งสาม

แต่มันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของความเป็นมนุษย์ ของจิตใจมนุษย์

ที่สัมผัสได้ถึงความรู้สึกห่วงใย สงสาร ของเพื่อนผู้ซื่อสัตย์และใจสู้ของเรา

ไผ่มันก็รู้ ผมคิดเอาเองว่าบางแก้วเป็นสุนัขพันธ์เดียวที่จับสัมผัสของคนได้

วันที่มะขามต้องผ่าตัด ผมก็ได้บอร์ดนี้แนะนำ และเป็นกำลังใจ

แต่ Case เจ้าไผ่ หนักกว่า

เรา(ผม ครอบครัว และมะขาม) ขอเป็นกำลังใจ ในการดูแลเจ้าไผ่ต่อไป สับสน

ครอบครัวของผมเชื่อว่าปาฏิหารย์เกิดจาก ความมุ่งมั่นจากจิตใจที่ดี และไม่ย่อท้อในวันที่ลำบาก

อย่าท้อนะครับ เจ้าไผ่ไม่ได้เสียความเป็นบางแก้วไป ยังคงสื่อความรู้สึกกันได้ ยังซื่อสัตย์ และรักเจ้านาย

ถ้ามันพูดได้ วันนี้ มันคงบอกว่า ขอบคุณมากๆที่ดูแลเอาใจใส่ ตาเขียว 

และมันรักเจ้านาย มากกว่าเดิม

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Wednesday, 24 January 2007, 11:41PM
 

เป็นกำลังใจให้คุณเอ และคุณมินน่ะครับ ยังไงเจ้าทิวไผ่ก็ยังอยู่คู่คุณทั้ง 2 ตลอดไป ขอให้ทิวไผ่หายวันหายคืนน่ะครับ

ส่วนเจ้ามังคุด กำลังวันหายคืน ลืมวิ่งเล่นได้ปกติแล้ว 90% แล้ว แต่นิสัยเปลี่ยนไปเยอะ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ขี้อ้อนมากขึ้น ต้องมานอนที่นั่ง อ้อนเลียตามตัวผม ไม่ยังงั้นไม่ชอบ จะเห่าร้องเรียกอยู่ร่ำไป

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย SANMAI NG - Thursday, 25 January 2007, 01:28AM
 

มาร่วมแบ่งความรู้สึกครับ 

ขอเป็นกำลังใจให้ทิวไผ่และผู้ปกครองครับ 

  หมามีชีวิตเพื่อนาย และเพื่อนาย

  หมาทั้งชีวิตมีแต่นาย รอแต่นาย

  เพียงแค่นายมอบความรักให้ หัวใจของหมาก็เบิกบาน

    หวังให้ทิวไผ่เบิกบานใจกับช่วงเวลาในชีวิตที่ยังมีครับ สับสน

* การได้ดูแลช่วยเหลือชีวิตอื่นที่นอกจากชีวิตของตัวเองถือเป็นเกียรติที่ภูมิใจได้เลยครับ *

          พ่อซันมัย ร้อยสาย ม่อนจัง ขอคารวะ สับสน

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Thursday, 25 January 2007, 09:54AM
 

ขอขอบพระคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกๆ คน ในการให้กำลังใจตัวผม, แฟนผม และตัวเจ้าทิวไผ่ ในครั้งนี้นะครับ ขอบพระคุณจริงๆ สำหรับทุกกำลังใจครับ


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย yod sun junior - Thursday, 25 January 2007, 11:53AM
 

     สุดที่จะบรรยายความรู้สึก อิจฉาหมาที่สวย แข็งแรง 

     สงสารจับใจ สำหรับหมาป่วย โชคร้าย เจ้าของทิ้งขว้าง เพราะเห็นว่าเป็นแค่หมา  ไม่เคยได้ยินเหรอว่า "หมาก็มีหัวใจ" "love me love my dog"

      เข้าใจความรู้สึก เห็นอกเห็นใจคนที่ " รักหมาสุด ๆ " อยากจะสานฝันให้บางแก้ว เป็นสัตว์เลี้ยงคู่ชาติ  มีการถ่ายทอดความรู้ ฝึกฝนให้สุนัขทำงาน ตามที่มนุษย์ต้องการ ขอปรบมือดัง ๆ เป็นเกียรติให้กับผู้ก่อเกิดกิจกรรมนี้ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน

      ดีใจที่บางแก้วของไทย ของทุกท่านที่เป็นเจ้าของ มีความเข้าใจ แลดูแลบางแก้วของท่านเป็นอย่างดี ท่านจะโชคดี และมีกัลยาณมิตรที่ดีตลอดไปอย่างแน่นอน

       เป็นกำลังให้เจ้าทิวไผ่ และเจ้าของ สู้ ๆ ๆ ค่ะ  ปีใหม่พยามยามสู้ ๆ ยื้อต่อไปอย่างไม่สิ้นหวัง หวังจะเป็นอย่างครอบครัว เจ้าพายุและน้ำมนต์

        

      

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Chonthida /bee - Wednesday, 24 January 2007, 04:32PM
 

เค้าว่ากันว่าจิตมีอิทธิพลเหนือกาย อย่างที่ว่า จิตสั่งกายป่วย แต่กรณีนี้ ทิวไผ่ใจสู้ และมีกำลังใจดีๆจากเจ้าของที่รักเค้ามากขนาดนี้ ก็ขอให้ทิวไผ่ดีวันดีคืนนะคะ ขอให้มีปาฏิหารณ์ คุณพระคุ้มครองค่ะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย patta sw - Wednesday, 24 January 2007, 03:46PM
 

ทิวไผ่ใจสู้ เพราะได้รับกำลังใจจากเจ้าของที่มันรัก และรักมัน

ดีใจด้วยค่ะคุณหนิม ที่ได้ทิวไผ่กลับคืนมา

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย k. niyomluck - Thursday, 25 January 2007, 12:07PM
 

ขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยนะครับ อย่าท้อนะครับ สู้ๆตัวตลก

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้ำมนต์ วงศ์มินตรา - Thursday, 25 January 2007, 12:49PM
 
พี่พายุและน้องน้ำมนต์ขอเป็นกำลังใจให้น้องทิวไผ่ยอดนักสู้ค่ะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Thursday, 25 January 2007, 01:34PM
 

เข้ามาให้กำลังใจด้วยคนค่ะ ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อยครั้งนัก แต่ได้เคยเห็นรูปทิวไผ่อยู่บ้าง ยังนึกอิจฉาขนอันสวยงามอยู่ตลอดเลย

ก้าว่าส่วนหนึ่งที่หมาของเราใจสู้ มันก็มาจากความรัก และความเข้าใจที่เด็ก ๆ ของเรารับรู้ได้ค่ะว่า เรารักเค้าขนาดไหน เพียงแค่เค้าเห็นหน้าเราเค้าก็มีกำลังใจล้นเหลือแล้วล่ะค่ะ เพียงแค่เราไม่ยอมแพ้ก่อน เค้าก็จะไม่ยอมแพ้ไปกับเราตราบเท่าที่เค้ายังทำได้เช่นกัน ...เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Thursday, 25 January 2007, 01:55PM
 

 มารายงานความคืบหน้าคะ วันเสาร์นี้หมอนัดดูอาการทิวไผ่อีกครั้งหลังจากให้ยากระตุ้นมา 2 อาทิตย์ ซึ่งถ้าหมอเช็คแล้ว พบว่าตั้งแต่หลังไปจนถึงขาของทิวไผ่พอจะมีความรู้สึกบ้าง หมอก็จะผ่าตัดให้ค่ะ แต่ถ้าหมดความรู้สึกก็คงทำอะไรไม่ได้ค่ะ

 เดี๋ยววันเสาร์ไปหาหมอผลเป็นอย่างไรสัญญาว่าจะมารายงานให้ทุกกำลังใจได้รับทราบนะคะ

 แต่ถึงแม้ว่าทิวไผ่จะเป็นอย่างไร ได้ผ่าตัดหรือต้องเป็นเช่นนี้ไปตลอด ทิวไผ่ก็ยังเป็นสุดที่ร้กของละโว้บางแก้วเหมือนเดิมค่ะ

 ขอบคุณอีกครั้งนะคะสำหรับทุกกำลังใจ.. ขอให้ความรู้สึกดีๆที่ทุกคนมอบให้หนิมเอและทิวไผ่จงส่งผลให้ "บางแก้ว" ที่รักของทุกคนจะแข็งแรงและมีความสุขนะคะ

 ขอบคุณ"สุนัขบางแก้ว"ที่ทำให้เราทุกคนในที่นี้ได้ส่งความรู้สึกดีๆให้แก่กันและกันค่ะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Thursday, 25 January 2007, 02:00PM
 

"ขอบคุณพี่ๆน้าๆลุงๆป้าๆทุกคนนะครับ ผมจะสู้ให้สมกับที่ทุกคนให้กำลังใจผมนะครับ" ทิวไผ่


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Thursday, 25 January 2007, 02:16PM
  ทิวไผ่มีความรู้สึกนะ ต้องมีนะ เพื่อเจ้าจะได้้่มีหวังอีก 1 ก้าว เจ้าจะได้ผ่าตัด เจ้ายังมีหวัง ตอบสนองนะไผ่นะ

พี่จะรอความคืบหน้าของไผ่ แบบไม่มีวันหยุดราชการ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย supakorn subanphong - Thursday, 25 January 2007, 02:36PM
  ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องเอและน้องหนิม และขอให้ทิวไผ่หายไวๆ   เจ้าทิวไผ่เป็นพ่อพันธ์คุณภาพอีกตัวหนึ่งในวงการบางแก้ว  ผมเสียดายที่ไม่ได้ลูกเจ้าทิวไผ่มา  คิดไว้ว่าสักวันหนึ่งจะเอาแม่พันธ์ไปผสม  แต่วันนี้เจ้าทิวไผ่โชคร้ายมาเจอชะตากรรมแบบนี้  ผมเชื่อว่าเจ้าทิวจะต้องหายแน่นอน เพราะเจ้าทิวมีน้องเอและน้องหนิมดูแลเอาใจใส่ดูแลอย่างดี และมีความเชื่อว่าน้องเอน้องหนิมจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้เจ้าทิวกลับคืนเป็นปกติแน่นอน
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Thursday, 25 January 2007, 03:37PM
 

ขอขอบคุณพี่ทุกๆ คนที่เป็นห่วงเจ้าทิวไผ่ด้วยความจริงใจครับ


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Thursday, 25 January 2007, 04:00PM
 

ผมว่าน่ะ "รักแท้หาได้ยากจากคนเต็มที"

แต่

"รักแท้สามารถหาได้จากหมาพันธุ์บางแก้วครับ"

แล้วผมก็จะหลงรักเจ้าบางแก้วของผมตลอดไป......

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย มานพ พ่อซูโม่ - Thursday, 25 January 2007, 05:52PM
 

เจ้า ทิวสู้ๆนะครับ ขอให้ได้รับการผ่าตัดที่สำเร็จลุล่วง แล้วจะเยี่ยมที่บ้านอีกนะครับ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Thursday, 25 January 2007, 06:44PM
  ยังว่าจะหาโอกาสไปดูตัวจริงเจ้าทิวไผ่และครอบครัวซะหน่อย แต่มาเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คลาดคิดอย่างนี้เกิดขึ้น ยังไงเอาใจช่วยเจ้าทิวไผ่ สู้..สู้ ยังไงเจ้าของสุดที่รักของเจ้า(เพื่อนเอกับคุณหนิม)ก็อยากให้เจ้าหายดี ให้สมกับเป็นบางแก้วยอดนักสู้ และบางแก้วแห่งเมืองละโว้ ผมก็เป็นอีกคนที่เมื่อก่อนกลัวหมามาก(ตอนเด็กเคยถูกหมาบ้าไล่กัด)แต่ก็มาเปลี่ยนความคิด รู้สึกรักหมามากขึ้นก็จากพวกเจ้าบางแก้วนี่แหละ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Friday, 26 January 2007, 10:17AM
 

ขอบคุณเพื่อนวุธ และพี่ๆ ทุกคนคน แต่ตอนนี้เจ้าทิวมันร่าเริงมากๆ หมาตัวอื่นวิ่งผ่านหน้าบ้านมันจะกรรโชกเหมือนตอนปกติ และลูกหมาตัวเล็กๆ เข้าไปหามันๆ จะกัดเล่นด้วยนะ สรุปแล้วใจเจ้าทิวมันยังซ่าส์เหมือนเดิมครับ (รูปเจ้าทิวตอน ๘ เดือนครับ)


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Friday, 26 January 2007, 03:37PM
  พรุ่งนี้ขอให้ได้รับข่าวดี ให้สามารถผ่าตัดรักษาจนทิวไผ่กลับมาเดินได้อีกครั้ง เป็นกำลังใจให้ทิวไผ่ด้วยคนนะ ทิวไผ่..สู้...สู้...
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Thursday, 25 January 2007, 10:27PM
 

ต้องมีความรู้สึกนะลูกนะ....ทิวไผ่

ชอบทิวไผ่ทัดดอกไม้จังจ้ะ  น่าร๊ากกก จูบ


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย p.t. ระนอง - Thursday, 25 January 2007, 10:56PM
  ผมก็ชอบภาพนี้มากเหมือนกันครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับทิวใผ่
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Friday, 26 January 2007, 10:11AM
 

นี่แหละครับ........Spirit ของสายพันธุ์บางแก้ว  ที่ผมเชื่อและพูดถึงอยู่เสมอ

     ถึงวันนี้ ทิวไผ่ ได้ต่อสู้ผ่านวันอันเจ็บปวดมาแล้ว...ผมว่าไม่น่าแสดงความเสียใจ กับสิ่งที่ผ่านมา น่าจะดีใจที่ทั้งเจ้าของและสุนัข ที่มีหัวใจที่เข้มแข็ง ต่อสู้ ให้มีชีวิตอยู่ร่วมกันเพื่อสร้างมิตรภาพที่ดีตลอดไป  วันหนึ่งเขาจะตอบแทนคุณ  ปกป้องคุณ ด้วยชีวิตเขาเลย ......ผมเชื่ออย่างนั้น

      " บางแก้ว   กายพิการ  แต่หัวใจไม่พิการ "   ขอยกย่องสรรเสริญ

    

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย yod sun junior - Thursday, 25 January 2007, 09:30PM
  ทิวไผ่ หล่อมาก ขอให้มีโอกาสรักษาได้ค่ะ  แล้วก็แข็งแรงดี 
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย yod sun junior - Saturday, 27 January 2007, 04:37AM
 

      รายงานความคืบหน้าด้วยนะจ๊ะ เย็น ๆ จะกลับมาเตรียมของไปทำบุญให้ปีใหม่ และเผื่อทุก ๆ ท่าน เอาชีวิตปีใหม่ไปแล้ว ก็อยากให้ เจ้าทิวไผ่ เจ้าเก้าล้าน อยู่ไปให้เจ้าของชื่นชมให้รู้ลายสายบางแก้ว นาน นาน จ้า

      

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 27 January 2007, 11:43AM
  มารอฟังข่าวจ๊ะ  กลับมาแล้วยิ้มหวาน ๆ อีกนะทิวไผ่
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Saturday, 27 January 2007, 12:35PM
 

เมื่อเช้าตื่นขึ้นมาก็จับทิวไผ่ยกแข้งยกขาเพื่อกายภาพบำบัด แล้วเย็นนี้ก็จะพาไปหาหมอค่ะ ได้เรื่องอย่างไรจะรีบมาแจ้งนะคะ ^_^

" ..น้องปีใหม่.. หลับให้สบายนะครับ พี่ทิวไผ่จะสู้เพื่อทุกคนที่ให้กำลังใจ แล้วถ้าพี่ทิวไผ่ไม่ไหวจะตามไปดูแลน้องปีใหม่เอง.." ทิวไผ่

ขอบคุณนะครับพี่สาวใจดีที่อุตสาห์ทำรูปผมให้สวยสุดๆ


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย yod sun junior - Sunday, 28 January 2007, 12:59PM
  ทิวไผ่ รูปหล่อ มาเยี่ยมอีกแล้วนะ  ให้พ่อแม่เจ้าเข้มแข็ง และผ่านอุปสรรคให้ได้นะ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nakon thai - Sunday, 28 January 2007, 07:35PM
     หลังฝนตกฬ้าใสเสมอ สู้เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น   มีกำลังใจน้ะครับ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Monday, 29 January 2007, 09:28AM
  ช่วงบ่ายแฟนผมจะมารายงานความคืบหน้าให้ได้ทราบกันนะครับ ขอบคุณครับ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Monday, 29 January 2007, 02:12PM
 

หนิมเพิ่งถึงกรุงเทพค่ะ มาถึงก็ขอรีบรายงานอาการให้ได้ทราบกันค่ะ..

เมื่อวานหนิมกับเอพาเจ้าทิวไผ่ไปหาหมอ.. ที่โรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งหมอที่นี่ก็โอเคนะคะ

เมื่อไปถึง หมอก็ทักทายเจ้าทิวไผ่ลูบหัว จับตัวมันอย่างเป็นกันเอง แล้วหมอใช้อุปกรณ์ต่างๆลองกระตุ้นบริเวณขาหลังของทิวไผ่ ทำอยู่หลายครั้งค่ะ หนิมเห็นยังเจ็บแทน แต่เจ้าทิวไผ่นอนเฉยไม่มีความรู้สึกอะไรเลยสักนิดเดียว

เห็นแบบนี้ ก็รู้แล้วว่าความหวังริบหรี่เต็มที...

หมอบอกว่าประสาทช่วงขาของทิวไผ่ไม่มีความรู้สึกเลย หมอก็จนปัญญาเพราะถ้ามันยังพอมีความรู้สึกบ้างความหวังที่จะผ่าตัดก็ยังจะมี แต่นี่ไม่กระดิกสักนิดเดียว

หมอแนะนำว่า หลังจากนี้คงต้องดูแลเรื่องแผลกดทับให้ดี ส่วนเรื่องอื่นๆหมอไม่ห่วงเพราะว่าสภาพจิตใจเขาดีมาก ไม่หงอย ไม่เศร้าซึม และเขาก็สามารถถ่ายเองได้ มีเพียงแต่เวลาฉี่เท่านั้นที่ยังต้องช่วยกด แล้วหมอก็ยังบอกว่า ต่อไปจะให้เขาใส่ล้อก็ได้

ก่อนมาหนิมก็พอจะทำใจกับบทสรุปของทิวไผ่อยู่แล้วแหละคะ เพราะเวลาหนิมอยู่บ้านจะพยายามกายภาพบำบัดให้มัน เอก็จะมาคอยหยิกขาทั้งของทิวอยู่เสมอๆ แต่มันไม่มีอาการตอบรับเลย


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย patta sw - Monday, 29 January 2007, 02:21PM
 

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 29 January 2007, 02:29PM
  กำลังจะเข้ามาถามอยู่พอดี รอจนบ่าย 2 ก็แล้ว

แล้วนี้ หมอนัดเพื่อตรวจทิวไผ่อีกเมื่อไหร่ เป็นห่วงเรื่องแผลกดทับเหมือนกันและลองอ่านข้อความของป้าวิที่ด่วนทันใจด้วย

คนเลี้ยงถ้าหมดหวัง จิตใจไม่เข้มแข็งอะไรๆก็ดูแย่ไปหมด ไม่เครียดกับสิ่งที่เราต้องทำนะ จัดตารางเวลากับเค้า แล้วทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง เค้าต้องดีขึ้นพี่เชื่อเช่นนั้น หมั่นยกแข้งยกขาเค้านะคุณเอ-คุณหนิม อย่างน้อยเค้าก็สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้เราได้นะ

เอาใจช่วยจากใจจริง

------------------------

ขอก๊อปปี้ข้อความป้าวิมาแปะหน่อยนะ กลัวตกหายไป

20:58 - 28/01/07 ป้าวิ ..ไม่ได้เข้าเวบนี้มานาน วันนี้แวะเข้ามา ได้อ่านเรื่องของ ทิวไผ่ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของทิวไผ่ค่ะ คิดถึงหมาของตัวเองที่ถูกรถชน และมีอาการแบบเดียวกัน แต่หมาป้าวิกระดูกเชิงกรานถูกกระแทกจนเคลื่อนออกจากแนวกระดูกสันหลัง ไปกดทับเส้นประสาทไขสันหลัง และเอ็นหัวเข่าขาหลังขวาขาดไป3เส้น(จากทั้งหมด4เส้น)

21:04 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ) ไม่ค่อยเข้าใจที่บอกว่าเขากระดูกสันหลังหัก..เพราะกระดูกสันหลังมันเป็นท่อนๆร้อยต่อกัน,น่าจะเป็นการเคล ื่อนมากกว่า,หมาป้าวิ(ซิสก้า) ไม่ใช้ขาหลังนานถึง 5-6 เดือน,แต่ก็พยายามรักษาเขาทุกรูปแบบ,ไม่เคยยอมแพ้,ไม่ว่าใครจะพูดว่ายังไง..แม้แต่หมอ ที่ไม่เคยให้ความหวัง เพียงแต่บอกว่าจะช่วยเขาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

21:10 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ)ซิสก้าเหมือนทิวไผ่มาก ที่เป็นหมาที่มีพลังจิตใจที่มั่นคงเข้มแข็ง มีความมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่ และมีความสุขกับทุกๆวันของเขาตลอดมา แม้จะเดินไม่ได้ ป้าวิทำกายภาพบำบัด ด้วยการประคบร้อนโดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำต้มตะไคร้ร้อนจัดเท่าที่เขาทนได้ ส่วนกล้ามเนื้อขาที่ไม่ได้ใช้นานๆจะลีบลง ก็ใช้เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อช่วย

21:16 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ)กระตุ้นด้วยไฟฟ้าให้เขาครั้งละ 20-30 นาทีวันละ2เวลาทุกวัน เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรง จะได้ช่วยพยุงโครงสร้างที่เคลื่อนออกจากตำแหน่ง ต้องผ่าตัด ต่อเอ็นที่หัวเข่าถึง3ครั้ง เพราะทุกครั้งที่แผลหายเขาจะลุกขึ้นลากตัวเองวิ่งไปทั่วเหมือนไม่มีขาหลัง ทำให้เอ็นที่ต่อไว้ขาดซ้ำแล้วซ้ำอีกจนครั้งสุดท้ายต้องขังไว้ในกล่อง

21:22 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ)ป้าวิได้ทำรถติดล้อ(คิดเอง) เพื่อช่วยพยุงท่อนท้ายของเขาและมีที่รองรับเท้าหลังไม่ให้ลากพื้นเวลาเขาไปไหนมาไหน,พอได้ขึ้นรถมีล้อวิ่ งไปไหนมาไหนเองได้,เขาร่าเริงมาก,เวลาใช้ขาหน้าวิ่ง,จะไปกระตุ้นส่วนท้ายให้เคลื่อนไหวไปด้วย,ต่อมาเขาเร ิ่มขยับเท้าหลังยุกๆยิกๆเวลาขาหน้าวิ่งตอนใส่รถติดล้อ,และสามารถเดินได้อีกครั้ง

21:29 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ)ถูกรถชนตอนสี่ขวบกว่า รักษาจนพอเดินได้,วิ่งได้,ว่ายน้ำได้แม้ไม่100% เท่าปกติ,แต่ก็มีคุณภาพชีวิตที่ได้ได้พอๆกับหมาปกติตัวอื่นๆในบ้าน..อยู่ต่อมาจนเพิ่งเสียไปเมื่ออายุ 13 ปี เนื่องจากกระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง,การบังคับขับถ่ายที่บกพร่องจากการถูกรถชนทำให้มีปัญหากว่าปกติตอ นอายุมาก,เราต้องช่วยกดฉี่ทุกวัน

21:34 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ) ไม่สามารถกดออกได้หมด,ทำให้มีฉี่เก่าตกค้างในกระเพาะปัสสาวำมากและถูกดูดซึมกลับไปในกระแสเลือด,แต่เขาก็ อยู่มาได้(แบบฉี่ที่กดออกมาเป็นเลือดสดๆทุกวัน)อีกเกือบปี .... ล้อคอินไม่ได้ แต่อ่านเรื่อง ทิวไผ่ แล้วคิดถึงซิสก้า และอยากให้เจ้าของทิวไผ่พยายามหาทางรักษาเขาไปเรื่อยๆ,สักวันเขาคงลุกขึ้นวิ่งเองได้อีกครั้ง

21:43 - 28/01/07 ป้าวิ ..(ต่อ) เชื่อว่าพลังจิตใจที่เข้มแข็งทั้งของทิวไผ่เองร่วมกับความรักของเจ้าของ,จะทำให้ทิวไผ่เดินได้,วิ่งได้,ส ามารถใช้ชีวิตอย่างมัความสุขได้เหมือนเดิมในไม่ช้า...เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่ต้องเศร้า,เสียใจ,หรือสงสาร ซึ่งทำให้หดหู่เป็นทุกข์ ขอให้มีความหวังในสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นกับเขาต่อไปดีกว่าค่ะ,ขอโทษที่เขียนยาวตรงนี้ล้อคอินไม่ได้ค่ะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Monday, 29 January 2007, 02:22PM
 

วันนี้นับว่ายังโชคดีอยู่บ้างเพราะทิวไผ่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น มันเริ่มประคองตัวขึ้นมานั่ง แล้วก็พลิกตัวเองสลับไปสลับมาได้บ้างแล้ว เพียงแต่บางครั้งขากับตัวไปกันคนละทาง (หมอบอกว่ากระดูกขาหลังข้างขวามันหลุดค่ะ) เราก็ช่วยจับขาให้พลิกมาในทางเดียวกันกับตัว

ณ วันนี้บรรยากาศที่ละโว้บางแก้วเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เช้าทิวไผ่ก็ส่งเสียงร้องปลุกหนิมกับเอเหมือนเดิม หลังจากที่ไม่ได้ยินเสียงร้องมันมาระยะหนึ่ง เวลาเอเล่นหยิกหูทิวไผ่ มันก็เล่นกับเอด้วยการเอาปากมางับมือ เวลาอุ้มออกไปนั่งตรงสนามหญ้า พอทิวไผ่ได้ยินเข้าว่า "เตรียมเข้าบ้าน" มันก็จะกระดืบๆไปรอหน้ากรง ด้วยความรวดเร็ว วันนี้ดวงตามันก็สดใสเหมือนเดิม แค่นี้ก็ดีใจสุดๆแล้วค่ะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย nim ละโว้บางแก้ว - Monday, 29 January 2007, 02:37PM
 

ขอบคุณพี่ปุ๊ก พี่น้อยหน่านะคะที่มารอฟังข่าวเจ้าทิวไผ่ ..

วันนี้ทิวไผ่ไม่ใช่ของหนิมกับเอ 2 คนแล้ว ทิวไผ่เป็นบางแก้วที่น่ารักของทุกๆคนที่นี่นะคะ วันหน้ามีอะไรหนิมกับเอก็จะนำมาบอกเล่าเก้าสิบกันนะคะ

พอดีหนิมเพิ่งได้อ่านกระทู้ของป้าวิเหมือนกัน ขอบพระคุณนะคะสำหรับข้อมูล หนิมก็สนใจเรื่องของเจ้าซิสก้าที่ป้าวิบอกว่าอาการเหมือนทิวไผ่มากๆ ยังไงมีโอกาสคงได้พูดคุยถึงรายละเอียดกับป้าวินะคะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย yod sun junior - Monday, 29 January 2007, 10:36PM
   เสียใจด้วยนะทิวไผ่  ครั้งหนึ่งเหตุการณ์นี้ก็เคยเกิดกับคน ทำใจว่าถ้าเดินไม่ได้ วิถีชีวิตเปลี่ยนไป จะทำอย่างไร สมองยังทำงานได้ ขอให้หาทางออกให้เหมาะสำหรับสุนัข และเจ้าของนะคะ  เอาใจช่วยค่ะ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Mongkol Dokrak - Tuesday, 30 January 2007, 07:28AM
  เป็นกำลังใจทั้งทิวไผ่และผู้ปกครองครับ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สุวิทย์ เพชรวีระ - Wednesday, 31 January 2007, 11:36AM
  เสียใจกับทิวไผ่และคุณเอ,คุณหนิมด้วยนะครับ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย Tripple_A ละโว้บางแก้ว - Wednesday, 31 January 2007, 11:51AM
 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจในครั้งนี้ของทุกๆ คนขอบคุณจริงๆ ครับ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย อนุวัฒน์ กุลสอน - Saturday, 3 February 2007, 01:56PM
 

ด้วยความห่วงใย..........จากเก้าล้าน กะเจ้านาย

            แนะนำครับ.........พอดี รพ.สัตว์ ที่ผมใช้บริการให้ดูแลเจ้าเก้าล้านอยู่ ดูแล้วมีความสามารถเชี่ยวชาญ ในเรื่องของกระดูก หรือ กรณีถูกรถชน รถทับ มาอะไรทำนองนั้น  มี Case ของสุนัขประสบอุบัติเหตุ มารักษากันหลายราย  ที่หายกลับบ้านได้เป็นปกติก็ 3-4 ตัวแล้วเท่าที่เห็น ระหว่างที่ผมพาเก้าล้านไปรักษามา 2 สัปดาห์  เลยแนะนำมา ลองติดต่อไปดูนะครับ

              

               โรงพยาบาลสัตว์สุขาภิบาล 3     โทร 02-728-0188  - 9

มีสัตวแพทย์ หมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกัน ตั้ง 6 ท่าน ทั้งจาก จุฬา และ เกษตร เครื่องไม้เครื่องมือครบ ทันสมัย พอไว้วางใจได้เห็นด้วย 

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Saturday, 3 February 2007, 02:22PM
 

ขอแสดงความเสียใจ และความดีใจ กับน้องทิวไผ่ และ ครอบครัว ดัวยคะ ทำให้เราที่มีเวลาใส่ใจน้องฮัชน้อยลงในช่วง 3-4 เดือนหลังนี้ เนื่องจากตัวเองยุ่งมากๆ  ถึงขั้นจะหาครอบครัวใจดี ช่วยดูแลน้องฮัช แทน ความคิดนี้ ถูกสั่งให้เป็นความคิดทีแย่ๆ มากๆ เลยหลังจากได้ยินเรื่องของน้องทิวไผ่

ขอให้น้องทิวไผ่หายเร็วๆ นะคะ และขอให้เข้มแข็งมีกำลังใจ ต่อการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่จะมาถึงก็ตามคะ ขอให้มีความสุขกับปัจจุบันที่เป็นมากๆ นะคะ

Take care คะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Saturday, 3 February 2007, 02:23PM
 

ขอแสดงความเสียใจ และความดีใจ กับน้องทิวไผ่ และ ครอบครัว ดัวยคะ ทำให้เราที่มีเวลาใส่ใจน้องฮัชน้อยลงในช่วง 3-4 เดือนหลังนี้ เนื่องจากตัวเองยุ่งมากๆ  ถึงขั้นจะหาครอบครัวใจดี ช่วยดูแลน้องฮัช แทน ความคิดนี้ ถูกสั่งให้เป็นความคิดทีแย่ๆ มากๆ เลยหลังจากได้ยินเรื่องของน้องทิวไผ่

ขอให้น้องทิวไผ่หายเร็วๆ นะคะ และขอให้เข้มแข็งมีกำลังใจ ต่อการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่จะมาถึงก็ตามคะ ขอให้มีความสุขกับปัจจุบันที่เป็นมากๆ นะคะ

Take care คะ

ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Wednesday, 14 February 2007, 11:31AM
  ทิวไผ่เป็นอย่างไรบ้างครับ คุณ Tripple A ได้คุยกับป้าวิบ้างหรือเปล่า คิดว่าน่าจะได้คำแนะนำดีๆจากป้าวิ มาใช้ประโยชน์ได้ ยังไงก็มาเล่าให้ฟังบ้างเด้อ... ทิวไผ่ สู้ สู้เห็นด้วย
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Saturday, 24 February 2007, 01:39PM
  ทิวไผ่เป็นอย่างไรบ้างคะ หายไปนานแล้ว เข้ามาเล่าสู่กันฟังมั่ง...คอยเป็นกำลังใจให้อยู่จ้า...........
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย toetam s - Saturday, 24 February 2007, 09:55PM
 
ทิวไผ่จ๋า..สู้ ๆนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย นิชา สุทธิรักษ์ - Saturday, 24 February 2007, 10:21PM
 

สมัครเป็นสมาชิกตั้งนานเพิ่งมีโอกาสเข้ามาพูดคุยเป็นเรื่องราว ทำให้รู้สึกว่าเรายังมีเพื่อนมากมายที่เข้าใจว่าเรารักเจ้าตัวแสบของเราแค่ไหน เป็นกำลังใจให้กับทิวไผ่ และคุณทั้งสองมาก ๆ เลยนะคะ ดีใจที่ทิวไผ่เจอคนที่รักและจริงใจกับมันสุดสุด  ม.ร.ว คึกฤทธิ์ ปราโมช ณ อยุธยา เคยกล่าวในหนังสือเล่มหนึ่งนะคะว่า (ไม่แน่ใจว่าประโยคถูกไหม แต่ก็ประมาณนี้แหละค่ะ เพราะว่าอ่านเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว)" ความทุกข์ของคนรักหมามีอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกหากเราตายก่อนมัน เราก็เป็นทุกข์เพราะห่วงว่ามันจะอยู่อย่างไร และใครจะรักมันเท่าเราหรือไม่ อย่างที่สองคือหากมันตายก่อนเรา เราก็เป็นทุกข์เพราะว่าเราจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าไม่มีความรักจากมัน"

จะตามอ่านอาการของทิวไผ่เรื่อย ๆ นะคะ

โจอี้ แม่ของฟอร์เต้ค่ะ


ตอบ: แด่บางแก้วยอดนักสู้
โดย wanchai lumpu - Sunday, 25 February 2007, 01:01PM
  ขอเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew