มีเรื่องมาเล่าให้เพื ่อนๆสมาชิกฟังค่ะ
โดย pang ...... - Sunday, 7 November 2004, 06:50PM
 

            คือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ได้คุยกับพี่คนหนึ่งที่เรียนด้วยกัน  คือเขาถามว่าถ้าอยากเลี้ยงสุนัขพี่เขาแนะนำเลยว่าให้เลี้ยงบางแก้ว   ก็เลยสงสัยว่าทำไมพี่เขาถึงแนะนำ  เพราะตอนนั้นตอบพี่เขาว่าเคยเลี้ยงแต่เขาเป็นหัดตาย  ตอนนี้ต้องรอนี้ตัวที่เลี้ยงอยู่ปัจจุบันที่เคยเข้ามาตั้งกระทู้เรื่องมะเร็งนะค่ะตายก่อน  และตั้งเป้าหมายไว้เลยว่าจะเลี้ยงบางแก้วในอนาคตอย่างแน่นอน

            พี่เขาบอกว่าเก็บมา   ไม่ทราบว่าเจ้าของทิ้งหรือหลงมา   เป็นหมาโตแล้วค่ะ  พี่เขาว่าขนฟูเชียว  สะอาด แต่ถูกยิงที่ขามาเป็นกระสุนพลาสติก   พี่เขาก็เลยเรียกโดยการกวักมือมาหา  เขาก็มา  ที่บ้านพี่เขาก็เลยเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตอนนั้น   ปัจจุบันก็ปีกว่าแล้วค่ะ   พี่เขาบอกว่าคุณพ่อพี่เขาหลงเลย   ฉลาดและเจ้าเล่ห์  พราะหลงรักพันธุ์นี้ไปแล้ว

              เคยหายออกจากบ้าน   ต้องวานพี่ๆที่วินมอเตอร์ไซด์ช่วยดูๆให้หน่อย   ก็เจอค่ะ  แต่ห่างจากบ้านพี่เขาไปไกลพอสมควร  พี่ๆวินมอเตอร์ไซด์ก็ไม่กล้าจับต้องโทรมาบอกพี่เขา ก็ประมาณ 3 วัน   ส่วนนิสัยไม่เห็นพี่เขาว่าดุ  แต่เฝ้าบ้านดีมาก  ถ้าเข้าบ้านมาตัวเปล่า   แต่ขากลับเอาของติดไม้ติดมือไปด้วยเขาไม่ยอม   แต่ถ้าทำผิดเขาจะรู้ตัว  หูงี้ลู่  น่าสงสารจัง   เพื่อนๆสมาชิกเห็นว่าอย่างไรค่ะ   แต่ตัวแป้งมองว่า   เขามีความสุขดี

ตอบ: มีเรื่องมาเล่าให้เพื ่อนๆสมาชิกฟังค่ะ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Sunday, 7 November 2004, 10:58PM
 

คุณเมธาวี อย่าเพิ่งรีบเชื่อที่พี่เขาแนะนำนะครับ ขอให้ศึกษาหาข้อมูล หาความรู้เกี่ยวกับหมาพันธุ์นี้ก่อน ไม่ใช่ว่าจะขัดขวางไม่ให้เลี้ยงบางแก้ว แต่บางแก้วเรา..อันนี้ต้องยอมรับความจริงกันก่อนว่าสายพันธุ์ยังไม่ค่อยนิ่งเท่าไรนักในเรื่องของจิตประสาท ความก้าวร้าว หากผู้เลี้ยง เลี้ยงไม่ถูก เลี้ยงไม่เป็น โอกาสที่จะเกิดเรื่องร้ายๆต่อทั้งหมาและคนก็มีสูงครับ..

บางแก้วจัดอยู่ในกลุ่มสุนัขใช้งาน เหมือนอัลเซเชี่ยน หรือร็อตไวเลอร์ หมากลุ่มนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการฝึกหัด โดยเฉพาะการเชื่อฟังคำสั่ง ไม่เช่นนั้นแล้ว จะควบคุมได้ยากในทุกเรื่องโดยเฉพาะความก้าวร้าว ซึ่งเป็นสาเหตุของการกัดแบบไม่เลือก

ดังนั้น..ใจเย็นๆครับ ถามตัวเอง แล้วตอบตัวเองให้ได้....อยากเลี้ยงบางแก้ว จริงหรือ??????

ตอบ: มีเรื่องมาเล่าให้เพื ่อนๆสมาชิกฟังค่ะ
โดย pang ...... - Monday, 8 November 2004, 02:31PM
              ตอบคุณอาทรค่ะ   คือเคยซื้อมาเลี้ยงแล้วค่ะ เป็นหัดตายตอนนั้นยังไม่ทราบว่าการเลี้ยงบางแก้วนั้นเป็นอย่างไร   สุนัขพันธุ์นี้มีนิสัย พฤติกรรมอย่างไร รู้แต่ว่าตอนนั้นสุนัขพันธุ์นี้กำลังมีชื่อเสียง  พอเจ้าตัวเล็กตายก็เริ่ม       หาขอมูล ตามเน็ต เว็บต่างๆ หนังสือ   ที่ให้ความรู้มากที่สุดคือที่พี่ๆ ในเว็บ เข้ามาตั้งกระทู้ ถึงพฤติกรรมของเจ้าตัวน่ารักที่บ้าน   หรือปัญหา  การแก้ปัญหา รวมทั้งการป้องกัน  นี่ก็ปีกว่าครบ 2 ปีตอนเดือนมีนาคมปีหน้า ศึกษาหาข้อมูลมาตลอด 
           ที่บ้าน เพื่อนๆพี่ๆที่สนิทด้วยกันทราบทั้งนั้นว่าแป้งอยากเลี้ยง  จูเนียร์ก็อยากให้อยู่ หมาใหม่ก็อยากได้   เลยตัดสินใจไปแล้วว่ารอ จูเนียร์ไปก่อน  ไม่หาหมาใหม่มาให้เธออิจฉาดีกว่า  เพราะไม่รู้ว่าอาการโรคมะเร็งที่ประคองไว้จะทรุดลงเมื่อไร
            แต่ความจริงคุณแม่ชอบพันธู์อัลเซเชียนกับร็อตไวเรอร์มากเลย  อยากจะเล้ยง  แต่ด้วยความที่คุณแม่อายุมากแล้ว ก็ต้องตัดใจ  เพราะท่บ้านเลี้ยงแบบให้ขี้เยี่ยวในบ้านแล้วเก็บเอามาตลอด  แต่ตอนพาไปหาหมอนี่สิ   ถ้าหมาใหญ่ละก็   เวลาต้องผ่าตัดถูกวางยาสลบ  ใครจะอุ้มไหว  ตัวแป้งถ้าสุนัขประมาณ 20 โลฯยังพออุ้มไว 
          แต่ตัวแป้งเองหลงรักไปแล้วตั้งแต่ได้เลี้ยงครั้งแรก   ตัดสินใจไปแล้วครั้งหน้าจะเลี้ยงพันธุ์นี้ ได้เห็นนิสัยที่ไม่เคยเจอในสุนัขที่เคยเลี้ยงมา   ไม่กลัวความสูง   กล้ามากๆ  ตัวนิดเดียว ฉลาดแกมโกงแบบหมาไทย  ดื้อ แต่เวลาไม่อยู่แล้วกลับมาเห็นเขาดีใจ   น่ารักสุดๆ
       พี่ๆคงไม่ว่าน้องนะค่ะ   ที่หลงรักสุนัขพันธุ์นี้ไปแล้ว
ตอบ: มีเรื่องมาเล่าให้เพื ่อนๆสมาชิกฟังค่ะ
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Monday, 8 November 2004, 11:49PM
 

ใครจะไปกล้าว่าล่ะครับ แค่อยากเห็นคนที่พร้อมจริงๆที่จะเลี้ยงบางแก้ว คนกับหมาจะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขไงครับ

อย่างผมเองยังไม่เคยเลี้ยงหมาสักตัว ศึกษาเรื่องของบางแก้วมาประมาณสองปีแล้ว ตอนนี้ก็กำลังหาลูกหมาบางแก้วมาเลี้ยงอยู่เหมือนกัน คงได้มาเร็วๆนี้ครับ เพราะคุยกับทางฟาร์มไว้แล้ว เอาไว้ได้ตัวใหม่มาแล้ว เราคงได้มาคุยกันอีกเยอะแน่ๆครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew