ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๑๐
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 20 November 2004, 07:39AM
 

"ไม่นิ่งหรือไม่มั่นคง"    เป็นการใช้คำที่คลาดเคลื่อน  ให้กับสุนัขบางแก้วอย่างมากครับสหายท่าน  สุนัขพันธุ์อื่น ๆ ไม่เห็นมีใครเค้าใช้กัน  แต่มาใช้กับสุนัขบางแก้ว(น่าเจ็บใจอย่างมาก  ที่ท่านเล่ามาก็คือคนขายเป็นเสียเอง)

การขายสุนัข  ที่แทรกรายละเอียดอย่างมั่ว ๆ  มีให้เห็นกันทุกวัน(ฟังจนคุ้นหู)  บ้านเราการควบคุมเรื่องเหล่านี้ทำได้ไม่ถึงครับ  กำไรส่วนเกินที่พวกเขาเหล่านี้จ้องจะเอากับผู้ซื้อ  เพื่อจะขายแต่สินค้าให้ได้กำไรสูงที่สุด(ไม่คำนึงถึง  คุณภาพ ราคาที่สมเหตุสมผล ข้อมูลข่าวสารที่จะเกิดในอนาคต  ความรู้สึกคนซื้อที่ถูกหลอก ฯลฯ)  ตาดีได้ตาร้ายเสีย(รู้และเงิน)ทันที  ยิ่งไม่เคยมีข้อมูลมาก่อนด้วยแล้ว  มารร้าย อู๊ด ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่จะมาให้เชือดมาแล้ว  5555555บังตออยู่หน่ายยยยยยยยย  ตาโตเมื่อไหร่กลุ่มคนเหล่านี้จะหมดไป  ก็ไม่รู้เน๊าะสหายท่าน 

คงพอเสียที  รอกระทู้หน้าจะมาคุยด้วยครับบ้ายบาย

ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๑๐
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 20 November 2004, 10:22AM
  เหอ ๆ ๆ ... ความรู้สึกคนซื้อที่ถูกหลอก ฯลฯ ตาดีได้ตาร้ายเสีย(รู้และเงิน)ทันที ยิ่งไม่เคยมีข้อมูลมาก่อนด้วยแล้ว อู๊ด ๆๆๆ ที่จะมาให้เชือดมาแล้ว 555 บังตออยู่หน่ายย กัดฟัน ขอบคุณ ... เราคงเข้าข่ายนั้นละมั้งท่าน แต่จะว่าไปเราก็ได้หมาน่ารักมาตัวหนึ่ง ที่เราคุมเค้าได้ ฝึกได้ระดับหนึ่ง แต่เค้าก็มีข้อเสียเยอะ ที่ทำให้คนเลี้ยงต้องทำการบ้านเยอะ แต่เค้าก้อดีขึ้น ๆ คนเลี้ยงต้องใส่(ใจ)ทุกอย่างลงไปในการกระทำต่อเค้าอย่างมาก เพื่อที่เค้าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตหมา(ที่เกิดมา)คนเลี้ยงก้อไม่อยากมีปัญหาเรื่องหมาๆด้วย

ช่วงนี้เค้าติดเรามาก ทั้งเล่น ทั้งเดิน-วิ่งกัน เค้าทำได้ดี เข้าใจคำสั่ง กับคนที่เดินไปเดินมา แต่ก่อนจะกระโจนใส่ เดี๋ยวนี้ก็ดีขึ้นยืนมองเฉยๆ (แต่ช่วงเวลานั้นเราต้องสั่งคำสั่ง..เมื่อเค้าทำดี เราชมเค้าอย่างมาก แล้วเค้าจะดีขึ้นเรื่อยๆ)

ตอนเราซื้อเจ้าตัวยุ่งมาเลี้ยง เราพูดตรงๆ ว่า เราอ่านแต่เรื่องการเลี้ยง การดูแล นิสัย ของหมาพันธุ์นี้ การเลือกลูกหมาว่าต้องดูอะไรบ้าง แต่การเลือกลูกหมาแล้วต้องดูไปถึงพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เราเพิ่งมารู้ตอนที่เข้ามาที่เว็บเกี่ยวกับหมาบางแก้วอย่างจริงจัง ซึ่งนี้คือข้อผิดพลาดของเราอีกละมั้งท่าน เราถึงบอกพูดในกระทู้ก่อนๆว่า ถ้าเราจะมีหมาตัวใหม่สักตัวไม่ว่าพันธุ์ไหน เราจะดูให้หมดทุกเรื่อง ... ดีที่เราได้หมาที่สวยถึงจะไม่สวยมาก แต่ก้อไม่ถึงกับขี้เหร่อะไร เค้าน่ารักมากเวลาที่เค้าอารมณ์ดี แล้วเราจะให้หมาเราอารมณ์ดีตลอดคนเลี้ยงต้องรู้จักหมาตัวเอง เพื่อที่จะรักษาระดับ ความสม่ำเสมอ ให้การเลี้ยงให้เค้าเป็นหมาอารมณ์ดีตลอดไป

เลี้ยงเจ้าตัวยุ่ง เรายอมรับว่าเหนื่อยยยจังท่าน ถ้าเราไม่ยอมเหนื่อย อยากเลี้ยงแบบ สบายๆ (ให้ข้าวให้น้ำ)เราคิดว่าหมาเราคงเป็นหมาที่มีปัญหา เหมือนหลายท่านที่เขียนเข้ามา จะทิ้งจะฆ่า กันไปแล้ว...

แล้วเจอกัน
ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๑๐
โดย ไตรสิทธิ์ . - Sunday, 6 March 2005, 02:06AM
 
คุณน้อยหน่า คุณหมาบางแก้ว และ ป้าวิ หายไปทีเดียวพร้อมกัน 3 กัน  ทำให้เว็บนี้ขาดผู้อาวุโสมาชี้แนะน้องๆที่เข้ามาหาความรู้กัน   ถ้ามีโอกาสแวะมา  ก็เรียนเชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้แง่คิดต่างๆอีกเหมือนเดิมนะครับ    ชุมชนคนรักบางแก้วนี้ยินดีต้อนรับเสมอ
สำหรับเพื่อนๆที่สนใจติดตามข้อเขียนของคุณน้อยหน่า คุณหมาบางแก้ว และ ป้าวิ  เชิญอ่านได้ที่
http://www.bangkaew.com/moodledata/1/moddata/forum/1/315/DSCF0003.jpg
ตอบ: หญิง(ชรา)กับหมาบางแก ้ว_๑๐
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Sunday, 6 March 2005, 08:41AM
 

555 ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ ก็เข้ามาอ่านเรื่อย ๆ แต่มิบังอาจจะออกความเห็นให้ความรู้ใครได้จ๊ะ ไม่ค่อยสัดทัดเรื่องเลี้ยงหมาเลย ยังต้องเข้ามาอ่านหาความรู้อยู่เลยค่ะ

อ้อ..เพลงน่ารักดีนะพี่ ว. ทำให้คิดถึงต่างจังหวัด(เวลามีงาน)ครื้นเครงดี ฟังแล้วเปรี้ยวปากคิดถึงวงเหล้าเน๊าะ 5555 5555 น่ารักดีพี่


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew