ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย supidsara a - Friday, 5 January 2007, 10:51AM
 

สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอแนะนำตัวก่อน  ตอนนี้กำลังเลี้ยง เจ้า เบคอน  (bacon -เพศผู้) อยู่ค่ะ อายุ 2 เดือน ครึ่ง  ซื้อมาตอน อายุ 1 เดือน ครึ่ง พ่อและแม่ เป็น บางแก้วแท้ มีใบเพ็ดค่ะ  กว่าจะตัดสินใจซื้อ ก็พยายามหาความรู้  ทั้งถามคนที่เคยเลี้ยง ใน internet  ใน web นี้ และ จากหนังสือ อยู่พอสมควรค่ะ ในที่สุดก็ได้เป็นเจ้าลูกชายสุดแสบตัวนี้ล่ะ  ตอนนี้มีปัญหาในการเลี้ยงลูกชายอยากจะขอคำแนะนำ จากทุกท่าน

ตอบ: ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย supidsara a - Friday, 5 January 2007, 10:53AM
 

เรื่องอาหารค่ะ เป็นเรื่องทำกลุ้มใจจริง ๆ ค่ะ เจ้าลูกชาย ไม่ค่อยจะกินข้าว กินปลา กิน   แต่หิวนะคะ สังเกตุจากการที่ เค้ารอเวลาเราทำอาหารให้  (จะดีดดิ้นมาก ๆ)  แต่พอให้เอาให้กินจริง ๆ ไม่ค่อยจะกิน  ต้องคะยั้นคะยอ กันอยู่นาน กว่าจะกินสักคำ  แล้วดูเค้าจะเบื่อง่ายมาก ๆ อย่างเช่น อะไร ที่เคยกินเหมือนชอบมาก อร่อยมาก  ในมื้อเย็น  พออีกวันให้อีกวันก็จะไม่กินซะแล้ว อาหารที่ให้จะเป็นอาหารเม็ดผสม กับตับไก่ บ้าง ,ไข่ต้มพะโล้ บ้าง เป็นต้น    แล้วอาหารเม็ด ก็เคยให้ เพ็ด-x-x แต่พอรู้ว่าไม่ค่อยดี ก็เปลี่ยนมาให้ ด็อก-x  สูตรเนื้อแกะเทน (คนขายแนะนำ) ดูจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นะคะ ถ้าเราจะให้อาหารแบบเดียวกับที่เราจะเนี่ย จะเป็นไรมั้ยคะ (ยังไม่กล้าให้) ผลไม้ กินบ้างพวก ส้ม กับ กล้วยค่ะ  ลองให้นมแพะเค้ามา 2 ครั้งแล้ว ดูจะชอบ แต่พอทานแล้ว ถ่ายเหมือนท้องเสีย เลยหยุดก่อน ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

ตอบ: ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย supidsara a - Friday, 5 January 2007, 10:55AM
 

 เรื่องกัดค่ะ เมื่อไหร่จะเลิกกัด แม่ก็ม่ะรู้  จะสอนเค้าได้เมื่ออายุเท่าไหร่ ค่ะ คือตอนนี้ ไม่ได้ตี ค่ะ ที่ทำคือจะทำเสียงดุ ๆหน่อย บอกให้เค้าปล่อย  ไม่กัด จะบีบปากเค้า แบบนี้ค่ะ แต่ก็ยังกัดอยู่ คงยังไม่เข้าใจมั้ง

                ส่วนอีกเรื่อง ก็คือ อยากถามเรื่องพื้นกรง คือตั้งใจว่าอยากจะให้เค้านอนในกรง จนโตสักระยะนึงค่ะ แล้วจะดูกันอีกที ว่าจะให้นอนข้างนอกเลยมั้ย  แต่ตอนนี้มีปัญหาว่า พื้นกรงมันจะเป็นซี่ ๆ แล้วเดี๋ยวนี้ นิ้วเค้าจะชอบไปติด ร้องซะดังเชียว คงเจ็บเหมือนกัน เลยอยากจะถามว่า มันมีอะไร ที่จะใช้มาปูได้บ้างค่ะ จะได้ไปหาให้ลูกชายค่ะ   ถามซะยาวเชียว ต้องรบกวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกท่าน ด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะ

ตอบ: ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย supidsara a - Friday, 5 January 2007, 10:58AM
 

รูปเจ้าเบคอน ตอนเก็กหล่อค่ะ  (ถ่ายตอน อายุ 1 เดือน ครึ่ง)

ปล.ตอนนี้ เบคอน หูตั้งแล้วคับ


ตอบ: ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย Jannyfer ณัฐชาพร พูลสวัสดิ์ - Friday, 5 January 2007, 11:27AM
 

สอนได้ตอนนี้แหละค่ะ สุนัขจะเห็นแขนของเราเป็นเครื่องเล่นอันโอชะ... กัดมันอยู่นั่นแหละ... ตีนะคะ อย่าใจอ่อน ตีทีปากเขาเบา ๆ เมื่อกัดเราหรือเคี้ยวแขนเรา และที่สำคัญ ใช้เวลานานแค่ไหน แล้วแต่สุนัขค่ะ... อิ อิ บอกไม่ได้...

เรื่องนอนกรง เดวเอาให้ดูภาพว่าพื้นกรงเป็นแบบนี้ ดีก่าค่ะ... แจนไม่ทราบเรียกว่าอะไรเหมือนกันค่ะ

และอีกอย่างให้นอนกรงไปอย่างนี้ตั้งแต่เล็ก เดวเขาก็ชินกรง ขี้คร้าน ไม่ยอมหลับที่อื่นนอกจากมุดขึ้นกรง  อิ อิ

นึกภาพตามแล้วก็ต้องอมยิ้ม...

ตอบ: ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย Jannyfer ณัฐชาพร พูลสวัสดิ์ - Friday, 5 January 2007, 02:03PM
 
ลืมโพสรูปพื้นกรง
ตอบ: ขอคำแนะนำหลายเรื่องค่ะ
โดย Jannyfer ณัฐชาพร พูลสวัสดิ์ - Friday, 5 January 2007, 11:20AM
 

ช่วงนี้สุนัขจะห่วงเล่นค่ะ สมาธิยังสั้นหรือสนใจสิ่งรอบข้างมากไป....ดังนั้นเรื่องทานน้อยหรือไม่ทานเลยเป็นเรื่องปกติ ค่ะ...

เท่าที่เจอมาเองก็เป็นเหมือนกันค่ะ... แต่พอหิวจัด ก็ทานเยอะจนน่าภูมิใจเลยค่ะ...

อาหารที่ให้ก็คล้ายของคุณค่ะ เปลี่ยนบ้างแล้วแต่เราถนัด อิ อิ แต่ไม่ต้องตามใจมากนะคะ เปลี่ยนตามระบบการเลี้ยงดูของเราค่ะ เช่น จันทร์พุธศุกร์ อาหารเม็ด+อาหารเสริม วันนอกจากนั้น อาหารอร่อยเหาะของสุนัขเช่นเนื้อหมู ปลา ต้ม ทอด แล้วแต่สะดวก... สลับกันไป (**ยังสามารถปรับอาหารได้อีกตามสะดวกนะคะ นี่แค่ยกตัวอย่าง)

ถ้าตามใจมาก อีกหน่อย เธอเอาแต่ใจ ทานยากจะมีโรคภัยตามมา แย่แน่... แต่ปกติ บางแก้วทานไม่ยากนะคะ...ถ้าเลี้ยงกันดี ๆ แบบไม่ตามใจ

ของคุณไม่ใช่เขาขี้เบื่อนะคะ แต่เพียงเขายังเด็ก ยังห่วงเล่นค่ะ... ช่วงนี้เป็นช่วงดีที่กำลังอยู่ในช่วงจดจำ สมองน้องหมาสามารถรับรู้ได้ดีมากจนกระทั่ง 1 ขวบ หรือ 1 ขวบกว่าค่ะ...

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew