รบกวนถามเรื่องฝึก (ได้ลูกบางแก้วมาใหม่ครับ)
โดย Adam Usoff - Tuesday, 2 January 2007, 04:03PM
 

คือว่าผมเพิ่งได้มาวันที่1 ม.ค. 50 คับ อายุ2เดือน4วัน 2ตัวเลยครับ 1.ให้มันต้องฝึกเชื่อฟังคำสั่งพื้นๆคือคำว่า"ไม่"ก่อน ผมก็จะบอกมัน แล้วผมบีบปากมันอ้ะเวลามันกัด หลังจากนั้นคงกลัวเวลาจะลูบหัวก็หนีบ้าง แต่ตอนนี้มันก็ฟังผมละน้ะแต่ไม่100/100 ผมควรเปลี่ยนวิธีสอนดีไหมครับ  2.คือผมกังวลเรื่องขับถ่ายครับผมฝึกมันให้ถ่ายโดยตอนแรกที่มันถ่ายมั่ว ผมก็ไปซับฉี่มันมาใส่ในกะละมัง แล้วก็ให้มันดมบ่อยๆ มันก็ถ่ายมั่วอยู่ดี(คาดหวังให้มันเป็นระบบใน1อาทิตย์เร็วไปไหมครับ) เวลาปล่อยเดินเล่นในบ้านมันก็ถ่ายมั่วเลยเกรงว่ามันจะจำกลิ่นแล้วมันจะเข้าใจว่ามันถ่ายได้ทั่วบ้านเลยอะครับ แล้วมันถ่ายไม่เปนเวลาด้วยกะพาไปข้างนอกเช้ากับเย็นไปถ่าย(ซึ่งผมก็จะเก็บของมันไปทิ้งแน่ไม่ปล่อยเป็นของสังคม ที่มันถ่ายน้ะครับ)แล้วที่นี้ตอนผมให้มันอยู่บ้านมันก็ถ่ายตลอดเลย  เรื่องเวลาด้วยทำไงดีครับ แล้วอีกต่อไปผมจะปล่อยมันในบ้านตลอดไม่ขังกรงช่วยแนะนำทีคับ อันสุดท้ายน้ะคับ 3.เรื่องสายจูงครับเห็นอ่านของทางบ้านบางท่านเขาฝึกสายมันตอน3-4เดือน  แล้วทีนี้ของผม2เดือนอยู่ควรใส่สายจูงให้มันคุ้นเลยดีไหมครับซึ้งวุ้นวายน่าดูเวลามันเดิน  *ลืมบอกไปครับผมจะไม่อยู่บ้านช่วง11.30-16.00ครับ ไปเรียน

           ขอบคุณไว้ด้วยครับ

ตอบ: รบกวนถามเรื่องฝึก (ได้ลูกบางแก้วมาใหม่ครับ)
โดย SANMAI NG - Wednesday, 3 January 2007, 12:57PM
 

ตามนี้ครับ

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2111

http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2315

    

ตอบ: รบกวนถามเรื่องฝึก (ได้ลูกบางแก้วมาใหม่ครับ)
โดย จรัญ กาลตนากูล - Wednesday, 3 January 2007, 04:33PM
 

หมาเด็กครับ อย่าไปคาดหวังอะไรกับเขามาก เจ้าไปร์ทเอง 8 เดือนไปแล้วค่อยคุยกันรู้เรื่อง แต่ต้องต้องหัดปรามกันตั้งแต่เล็กครับ

ส่วนเรื่องขับถ่าย ให้หนังสือพิมพ์รองให้เขาขับถ่าย แล้วเก็บเศษเก่าไว้ให้เขาดมกลิ่น ช่วงแรกๆดูเหมือนมันสอนยากสอนเย็น สักพักมันจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ

เรื่องสายจูงหรือเรื่องอื่นๆใด ควรฝึกตั้งแต่เล็ก  การจูง หมาไม่ควรนำคน ตนต้องเป็นฝ่ายกำหนดทิศทางให้หมาเดิน แล้วหมาจะเคยชินกับคำสั่ง  บางครั้งเมื่อหมาออกนอกบ้านมักจะดมกลิ่นและขับถ่าย สั่งเกตุจากการเดินวน นั่นคือต้องบังคับไม่ให้เขาถ่ายไม่งั้นเขาจะเคยชิน ลองหาความรู้ด้วยการใช้ Search ในคอลัมภ์ Search forum ทางด้านซ้าย

ตอบ: รบกวนถามเรื่องฝึก (ได้ลูกบางแก้วมาใหม่ครับ)
โดย Adam Usoff - Wednesday, 3 January 2007, 05:39PM
 

ผมต้องขอขอบคุณทั้งสองท่านมากๆครับ  .

                                                            

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew