ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 29 October 2006, 09:33PM
 

ไปเจอข่าวนี้มา ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง


สศช.เตรียมเสนอก.คลังเก็บภาษีมรดก ขอให้ทำได้จริงเถอะ

ฟังข่าวเมื่อกี้ทางช่อง11ว่า สศช.เตรียมเสนอกระทรวงการคลังเก็บภาษีมรดก โดยจะมีเก็บแบบอัตราก้าวหน้า ซึ่งก็คือใครมีมรดกให้ลูกหลานเมื่อตัวเองเสียชีวิตมากก็โดนภาษีมาก และก็จะมีการเก็บภาษีมรดกที่เป็นการให้เพราะคาดการณ์ได้ว่าจะมีการให้มรดกก่อนเสียชีวิตเพื่อเลี่ยงภาษีมรดก โดยจะเก็บสำหรับส่วนที่ให้ก่อนเสียชีวิต4ปี

ถ้าทำได้จริงจะดีมาก เพราะจะเป็นการเร่งสปีดการลดช่องว่างระหว่างคนจนคนรวยให้เร็วยิ่งขึ้น พวกเกิดมาบนกองเงินกองทองพันล้านจะน้อยลง ความเท่าเทียมกันของฐานะของคนไทยน่าจะเข้าใกล้มาตรฐานของประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆได้เร็วยิ่งขึ้น และที่สำคัญคนที่มากจากครอบครัวยากจนจะมีกำลังใจในการสร้างตัวมากขึ้น เป็นเพิ่มการขวนขวายหาความรู้และทักษะให้ตัวเอง ไม่ใช่เกิดมาก็ไม่มีความหวังอะไรเลยคิดว่ายังไงตัวเองก็คงจะจนไปตลอดชีวิต

ผมเกลียดรัฐบาลนี้แต่ถ้าทำเรื่องภาษีมรดกได้จริง ขอเกลียดตัวกินไข่สักนโยบายนึงก็แล้วกัน (แต่ยังไงก็ไม่ยอมรับรัฐบาลนี้อยู่ดีจนกว่าจะให้มีการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด ไม่ใช่ภายใน1ปี หรือปี5เดือน)

จากคุณ : RoppongiHills - [ 25 ต.ค. 49 13:31:25 A:124.121.2.236 X: ]

http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P4822336/P4822336.html

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 29 October 2006, 09:36PM
 
    ความคิดเห็นที่ 7

    เคยถามท่านมีชัยที่เว็บท่าน   รู้สึกผิดหวังเหมือนกัน  ที่ท่านตอบไม่สมกับเป็นนักกฏหมายเลย
    -----------------------------------------------------------

    [ คำถามที่ 016119 ]   ท่านคิดว่าประเทศไทยควรนำระบบภาษีมรดกมาใช้หรือไม่ และ อย่างไร

    เห็นหลายๆประเทศ  นำระบบภาษีมรดกมาใช้   ช่วยลดช่องว่างของรายได้ของประชาชน  และ ความเหลื่อมล้ำในสังคม  ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

    อยากทราบว่า  ท่านคิดว่าประเทศไทยควรนำระบบภาษีมรดกมาใช้หรือไม่   และ  อย่างไรจึงเหมาะสมกับเมืองไทย
    โดย วิเชียร    
    13 กุมภาพันธ์ 2549  

    ----------------------------------------------------------------

    คำตอบ

       การจะเก็บภาษีมรดกได้ จะต้องเก็บภาษีการให้เสียก่อน  เพราะมิฉะนั้นผู้คนก็จะยกให้กันก่อนที่จะตาย ซึ่งจะทำให้เก็บภาษีมรดกไม่ได้   การที่ประเทศทั้งหลายเขาอาจประสบความสำเร็จอยู่บ้างในเรื่องนี้ ก็เพราะวัฒนธรรมในครอบครัวเขาแตกต่างกันกับของไทย หรือหลายประเทศในเอเซีย ซึ่งมีความผูกพันในครอบครัวอย่างแน่นแฟ้น พ่อแม่ดูแลลูกกันจนตายไปข้างหนึ่ง  

       ที่สำคัญเมื่อเก็บภาษีการให้ และภาษีมรดกแล้ว ในที่สุดคนจนและคนชั้นกลางนั่นแหละจะถูกเรียกเก็บมากกว่าคนมีเงิน ซึ่งมีเงินพอจะหาที่ปรึกษาที่เก่ง ๆ เพื่อหาช่องโหว่จนได้





    มีชัย ฤชุพันธุ์      
    14 กุมภาพันธ์ 2549  

    จากกระทู้  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1501


    จากคุณ : vichien_b - [ 29 ต.ค. 49 20:10:42 A:124.120.17.175 X: ]
 
 
http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P4833374/P4833374.html
ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 29 October 2006, 09:40PM
 

เคยบอกให้ทักษิณผลักดันภาษีมรดกเพื่อไถ่บาปตัวเอง    แต่ก็ช้าไปจนได้


ได้ฟังนายกทักษิณชี้แจงเรื่องภาษี 73,000 ล้านที่เขาเองได้ศึกษามาอย่างดีแล้วว่าไม่ผิดกฏหมาย
ได้ยินคุณสนธิพูดเรื่องหนี้สินต่อครัวเรือนของประชาชนทั้งประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ในขณะที่ผลประโยชน์มหาศาลไปตกอยู่ที่ผู้นำประเทศเพียงไม่กี่คน

ผมคิดว่า ทั้ง 2 ท่าน พลาดประเด็นสำคัญที่เป็นแก่นของปัญหาจริงๆ นั่นคือ ทำอย่างไรถึงจะทำให้ความเหลื่อมล้ำในสังคมลดน้อยลง

น่าเสียดายที่ผู้นำประเทศคิดเป็นเพียงแค่ว่าจะหลบเลี่ยงภาษีอย่างไร ไม่มีสมองที่จะคิดว่าจะนำระบบภาษีมรดกมาทำให้ความเหลื่อมล้ำในสังคมลดน้อยลงอย่างที่อารยประเทศเช่น ญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป เขาทำกันอย่างได้ผล

น่าเสียดายที่คุณสนธิไม่ได้เสนอแนวทางออกที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว ผมไม่คิดว่า เพียงแค่ไล่นายกทักษิณแล้วจะแก้ปัญหาอะไรได้


เรื่องระบบภาษีมรดกนี่ ไม่ต้องไปดูไกล แม้แต่สิงคโปร์ที่นายกย่องไปขายหุ้นให้รัฐบาลเขา ก็ยังใช้กันมานานแล้ว ทำไมไม่เอาเรื่องดีๆของเขามาใช้ในบ้านเราบ้างนะ
แน่นอน อาจไม่ต้องเก็บโหดถึง ๓๐ % เหมือนอย่างญี่ปุ่นก็ได้ เดี๋ยวคนชั้นกลางที่มีมรดกกะจิดริดอย่างเราๆ จะตกใจหนีหายกันหมด คงต้องปรับให้เหมาะกับสภาพของเมืองไทยบนความเป็นไปได้ เพื่อล้มล้างระบบเงินต่อเงิน มือใครยาวสาวได้สาวเอา เรียนๆเล่นๆ พ่อรวยสักอย่างก็เป็นอาเสี่ยได้ เราเรียนแทบตาย ยังนั่งก้มหน้าเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่
ทักษิณจะเรียกว่า อิจฉา ก็ได้ว่ะ


น่าเสียดายที่ทักษิณมีอำนาจเบ็ดเสร็จในมือ สามารถคุมเสียงของเสือสิงห์กระทิงแรดทั้งวังน้ำเย็น วังน้ำยม วังค้างคาว พ่อมดดำ ฯลฯ ตั้ง ๓๕๐ เสียง และยังคุมสื่อของรัฐอยู่ในมือ น่าจะใช้โอกาสนี้ สร้างผลประโยชน์ระยะยาวให้กับประชาชนบ้างด้วยการริเริ่มระบบภาษีมรดก(แบบค่อยเป็นค่อยไปก็ยังดี) ไม่ใช่มาสร้างหนี้สินระยะยาวให้กับประเทศชาติด้วยการเอาเงินอนาคตมาใช้ตามนโยบายประชานิยม

ดูท่าการชุมนุมขับไล่ทักษิณคงจะไม่จบง่ายๆ คงจะยืดเยื้อและขยายวงไปทั่วประเทศ น่าเสียดายว่าถ้าท่านทักษิณไปแล้ว คงจะหาคนที่สามารถคุมเสียงของ สส.ส่วนใหญ่ได้ไม่ง่ายนัก เพราะ สส.เกือบทั้งหมดมาจากนักธุรกิจ พ่อค้า และชนชั้นกลางขึ้นไปที่คงไม่อยากให้มีการเสียภาษีมรดก

โอกาสที่ทักษิณจะถ่ายบาปให้ตัวเอง มีเวลาเหลืออยู่ไม่มากแล้ว

จากคุณ : vichien_b - [ 12 ก.พ. 49 21:34:16 ]
http://topicstock.pantip.com/rajdumnern/topicstock/2006/02/P4100919/P4100919.html



จาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1501

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 30 October 2006, 10:09PM
 

10:03 - 30/10/06 oak_bangkaew emoticon ..เรียนอาวิเชียรครับ กระทู้ที่2161 นั้นผมรู้สึกว่าอาจะนำมาเสนอผิดที่ผิดเวป และมิควรอย่างยิ่งที่เอามาโพสในที่นี่ครับ


ขออนุญาตตอบคุณโอ๊คที่นี่เพื่อความเข้าใจของทุกท่านโดยรวม

เรื่องความเห็นเกี่ยวกับภาษีมรดกนั้น  ผมเคยนำเสนอในกระทู้  ฟูฟูขอกู้ชาติด้วยคน(ตัว) ของคุณ  king f.

เมื่อเวลาผ่านไป  ก็ต้องคอยตรวจสอบความคิดของเราที่เคยพูดไว้เสมอ
ถ้ารู้ว่าผิดไป   จะได้ปรับปรุงแก้ไข
ถ้ารู้ว่าถูกต้อง   จะได้ย้ำจุดยืนของตนเอง  ไม่โลเล

ในฐานะเว็บมาสเตอร์    ผมยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเล่าเรื่องราว น่ารัก  แสนซน แสนแสบ และแสนประทับใจในน้องหมาบางแก้ว  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดีใจที่เห็นเว็บนี้ได้มีส่วนช่วยทำหน้าที่เป็นที่ปรับทุกข์แนะนำและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในปัญหาต่างๆเกี่ยวกับบางแก้วของเรา

แต่ต้องยอมรับว่า ปัญหาของหมาบางแก้ว บางครั้ง มันไม่ได้เป็นปัญหาที่แก้ได้ที่ตัวหมาหรือตัวคนผู้เลี้ยงเท่านั้น   เพราะตัวหมาหรือตัวคนผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากก็ยังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของค่านิยมทางสังคม  เศรษฐกิจ  วัฒนธรรม ตลอดจนการเมือง

เว็บนี้จึงยินดีเปิดกว้างให้ทุกท่านได้มาร่วมเสนอความคิดเห็นอย่างเต็มที่   ตราบใดที่ความคิดเห็นนั้นมีสาระประโยชน์ในอันที่จะทำให้ผู้รับผิดชอบในส่วนต่างๆของสังคมได้ฉุกคิดแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้สังคมของหมาบางแก้วหรือผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากได้พบหนทางแห่งความสุขและความเจริญก้าวหน้า

ขอยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น สุนัขของเกาหลี Jindo ได้รับการรับรองจาก FCI แล้ว  คิดว่าเราน่าศึกษาเส้นทางเดินของเขานะ   ทราบมาว่าทางรัฐบาลเขาส่งเสริมมาก ขนาดขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของประเทศ และใช้เดินนำหน้าขบวนนักกีฬาโอลิมปิกที่เกาหลี ครั้งที่ผ่านมา (http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1015)

ไม่ทราบว่า รัฐบาลไทย  ทำอะไรบ้างที่ผ่านมา  จะบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับหมาบางแก้ว   อย่างงั้นหรือ

อยากจะบอกว่า  น่าเสียดายที่ผู้นำประเทศที่ผ่านมามัวแต่สนใจสร้างมรดกให้กับลูกเมียของตนเอง   จนละเลยการสร้างมรดกของชาติไป

ความจริงแล้ว  ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง   เราก็สามารถเรียนรู้จากวิถึชีวิตของหมาได้เหมือนกัน   หมามันเอากระดูกไปฝังดินเพื่อเอาไว้กินในยามขัดสน   แต่ก็ไม่ได้ฝังไว้มากมายจนกินไปสิบชาติก็กินไม่หมด     หมามันสำรอกอาหารให้ลูกมันกินในยามเล็ก   แต่ก็ไม่ได้ตุนอาหารให้ลูกมันกินตลอดไป    มันจะฝึกให้ลูกมันหากินเองได้ตามลำพังโดยไม่ต้องใช้บารมีทรัพย์สินมรดกของพ่อแม่

ผมจึงคิดว่า  ถ้าจะให้ประชาชนไม่ลุ่มหลงอยู่กับการสะสมทรัพย์สินมรดก  หันมาใช้ชีวิตในแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ตามที่ในหลวงท่านทรงแนะนำไว้      มาตรการทางด้านภาษีมรดกจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้คนคิดสะสมน้อยลง   แล้วสังคมก็จะมีความเป็นธรรมมากขึ้น      คนเราจะได้มีเวลาให้กับครอบครัว ธรรมชาติ และ เพื่อนสี่ขาอย่างเช่นน้องหมาบางแก้ว มากขึ้น  จูบ

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 31 October 2006, 04:45PM
 

เนื่องจากมีบางท่านอาจจะไม่เข้าใจถึงวิธีการปั่นกระทู้แบบให้มีเนื้อหาสาระ(ซึ่งผมเรียกว่า การปั่นความรู้)

ก็เลยจะขอแสดงให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนการปิดกระทู้นี้ครับ

โปรแกรมของ Moodle ที่ใช้ทำเว็บนี้  ดีตรงที่กระทู้จะเด้งขึ้นมาบนสุดในหน้าแรกได้   หากมีการตอบกระทู้นั้น      ดังนั้น  กระทู้ไหนมีคนร่วมแสดงความเห็นเยอะ    ก็จะปรากฏอยู่ในหน้าแรกได้นาน    แต่อาจจะมีบางท่าน   ไม่แสดงความเห็น   แต่คอยปั่นให้กระทู้ขึ้นมาอยู่หน้าแรก  อันนี้ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้วจริงๆ  

เพียงแต่อยากแนะนำวิธีการปั่นกระทู้ให้มันมีสาระสำหรับผู้ที่ติดตามมาอ่านหน่อย   อย่าปล่อยให้เขารู้สึกว่าโดนหลอกให้ตามมาอ่าน   

ขอแนะนำให้ใช้วิธีเชื่อมโยงความรู้ครับแบบที่  Moodle เขาเรียกว่า Connecting Knowledge  โดยอาจสืบค้นจาก Search Forum หรือค้นจากเว็บอื่นลิงค์เอารูปและหรือความรู้ที่เกี่ยวข้องมาแปะ    ก็จะทำให้ผู้อ่านได้มีมุมมองที่กว้างขึ้น   หรือ ใครจะเอารูปหมามาโชว์   ก็ไม่ว่ากันครับ   แต่ช่วยใส่คำบรรยายภาพหน่อยให้เข้าใจ

ขอบคุณคุณโอ๊คที่แนะนำให้ไปโพสต์ที่เว็บอื่น   ใครมีข้อแนะนำดีๆ  ผมทำตามเสมอ   รู้สึกเว็บอื่นคนสนใจร่วมถกเยอะ   ในขณะที่เว็บนี้ คนร่วมถกน้อย  อย่างที่คุณโอ๊คว่าผมโพสต์ผิดที่

ก็ขอถือโอกาสนี้โยงเนื้อหาสาระจากกระทู้ที่ผมไปถกไว้ที่เว็บข้างนอกไว้ข้างล่างนี้  เผื่อใครสนใจ  จะได้ไปอ่านต่อ   

แต่ที่สำคัญที่สุด  ขอให้เข้าใจด้วยว่า  จะปั่นกระทู้ก็ไม่ว่า   ผมเองก็ชอบปั่นบ่อยๆ   แต่ช่วยปั่นความรู้ โดยการเชื่อมโยงความรู้ครับแบบ Connecting Knowledge ด้วยนะครับ   จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีกับคนอื่นๆทำตาม   เหมือนกับการโยงรูปที่หลายท่านได้ช่วยทำเป็นตัวอย่าง เปลี่ยนมาใช้วิธีโยงรูปแทนแนบรูปซ้ำๆครับ


    ความคิดเห็นที่ 7

    ขอบคุณครับที่มาร่วมแสดงความคิดเห็น

    เท่าที่ผมเคยประสบมา   ญี่ปุ่นป็นประเทศที่เก็บภาษีมรดกโหดที่สุด    ถ้าลูกหลานเสเพลไม่เอาไหน   เอาแต่เที่ยวอย่างเดียว  ไม่รู้จักทำมาหากิน   ทรัพย์สินมรดกของบรรพบุรุษจะหมดไปใน 3  ชั่วอายุคน    

    แต่คนญี่ปุ่นก็ยังขยันทำงาน  ไม่เห็นจะขยันน้อยลงเลย   เพียงแต่รู้จักใช้เงินเพื่อตนเองมากขึ้น   ไม่เหลือมรดกให้ลูกเสเพลเป็นพันล้านหมื่นล้านเหมือนเมืองไทย  สังคมจึงเท่าเทียมกัน   ทุกคนอยู่ในสถานะคนชั้นกลางเป็นส่วนใหญ่   ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ

    ถ้าคุณเป็นคนชั้นกลางจริง   คงไม่ต้องกังวลหรอกครับ   คุณหาได้มาก   ก็ใช้ให้มาก   ทำไมต้องไปกังวลกับเจ้าลูกชายละครับ     ปล่อยให้เขารู้จักต่อสู้ด้วยลำแข้งของตนเองบ้าง     ให้ความรู้และทัศนคติที่ถูกต้องแก่เขาดีที่สุด   ยังไงรัฐก็ไม่ถึงกับยึดมรดกทั้งหมด   อย่างมาก ก็แค่ 30 % หรือ ตาม Progressive rate   มีมรดกน้อย  ก็จ่ายน้อย  ไม่ต้องเป็นห่วงครับ


    จากคุณ : vichien_b - [ 31 ต.ค. 49 16:02:07 A:203.146.219.14 X: ]
 
 

โยงจาก http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P4836992/P4836992.html#7

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 1 November 2006, 10:08AM
 

ขอบคุณคุณโอ๊คที่แนะนำให้ไปโพสต์ที่เว็บอื่น   ใครมีข้อแนะนำดีๆ  ผมทำตามเสมอ   รู้สึกเว็บอื่นคนสนใจร่วมถกเยอะ   ในขณะที่เว็บนี้ คนร่วมถกน้อย  อย่างที่คุณโอ๊คว่าผมโพสต์ผิดที่

ขอบอกว่าที่ผมว่าโพสผิดที่คือ เวปนี้คือ เวปบางแก้ว  เป็นเวปเพื่อหาข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสุนัข  อาจะไปโยงเรื่องการเมือง รัฐบาลมาเพื่อหาทหารหรือครับ  

ผมจึงว่าไม่เหมาะไม่ควร 

ถ้าอาจะสื่อว่าผู้เลี้ยงบางแก้วควรสนใจบางแก้วมากกว่าสนใจแต่หาเงินมาให้ลูกเมียใช้จ่ายก็ควรจะเขียนตรงๆครับ ไม่ต้องไปยกเขื่อนป่าสัก เขื่อนภูมิพล  เขื่อนเจ้าพระยามาหรอกครับ  มันอ่านแล้วเข้าใจยากครับ

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 1 November 2006, 10:50AM
 

ช่วยอ่านเชิงบวกอีกครั้งด้วยครับ


เว็บนี้จึงยินดีเปิดกว้างให้ทุกท่านได้มาร่วมเสนอความคิดเห็นอย่างเต็มที่   ตราบใดที่ความคิดเห็นนั้นมีสาระประโยชน์ในอันที่จะทำให้ผู้รับผิดชอบในส่วนต่างๆของสังคมได้ฉุกคิดแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้สังคมของหมาบางแก้วหรือผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากได้พบหนทางแห่งความสุขและความเจริญก้าวหน้า

ขอยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น สุนัขของเกาหลี Jindo ได้รับการรับรองจาก FCI แล้ว  คิดว่าเราน่าศึกษาเส้นทางเดินของเขานะ   ทราบมาว่าทางรัฐบาลเขาส่งเสริมมาก ขนาดขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของประเทศ และใช้เดินนำหน้าขบวนนักกีฬาโอลิมปิกที่เกาหลี ครั้งที่ผ่านมา

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 1 November 2006, 10:58AM
 

หากคุณไม่ชอบนโยบายของเว็บนี้    ก็อยากให้คุณไปช่วยคุณนิวัตจัดทำเว็บไซต์ใหม่เถิด   ขอร้องกันจริงๆ   ไม่ได้ประชด   แต่อยากให้ไปช่วยสร้างชุมชนคนรักบางแก้วเกิดขึ้นเยอะๆดังที่ผมเขียนไว้ใน

16:25 - 22/07/06 แอ๊ดมิน คนเก่า emoticon ..ขอบคุณคุณ _*_ ครับ ได้วิจารณ์ตนเองอยู่ที่กระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1906 หากมีอะไร จะชี้แนะเพิ่มเติม เชิญได้เลยนะครับ กำลังรอให้คุณนิวัตมาเปิดชุมชนแห่งใหม่ครับ จะได้ช่วยกันเปิดเวทีรองรับคนหลายๆประเภทครับ เพราะแต่ละคนก็มีความชอบไม่เหมือนกัน ใครคุยกับใครถูกโฉลก จะได้มีที่ระบายบ้าง ไม่จำเป็นต้องเก็บกดไว้ และไม่ต้องคอยให้ใครมาเอาใจ

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 1 November 2006, 02:29PM
  ขอโทษนะครับอาวิเชียร  ผมไปพูดเกี่ยวกับนโยบายเวปตอนไหนมิทราบ  กรุณาอย่ามั่วครับ  กรุณาช่วยพูดเป็นเรื่องๆที  ผมคุยกับอาเรื่องทัศนะของผมที่ว่าไม่ควรโยงการเมือง รัฐบาลมาในเวปนี้  จริงๆผมผิดเองอะครับไม่น่ามาพูดเลย และก็เชิญอาวิเชียรส่งความคิดไปที่คณะรัฐบาล  โดยใช้วิธีของอาเหมือนที่อาส่งความคิดของอาไปที่สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขแห่งประเทศไทยแล้วกันครับ     
ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 1 November 2006, 03:17PM
 

นโยบายของเว็บนี้คือ เว็บนี้ยินดีเปิดกว้างให้ทุกท่านได้มาร่วมเสนอความคิดเห็นอย่างเต็มที่   ตราบใดที่ความคิดเห็นนั้นมีสาระประโยชน์ในอันที่จะทำให้ผู้รับผิดชอบในส่วนต่างๆของสังคมได้ฉุกคิดแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้สังคมของหมาบางแก้วหรือผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากได้พบหนทางแห่งความสุขและความเจริญก้าวหน้า

คุณเห็นว่า ไม่ควรโยงการเมือง รัฐบาลมาในเวปนี้

ก็ต้องขอขอบคุณที่เป็นห่วง   ผมถึงพยายามชี้แจงให้คุณเข้าใจ นโยบายของเว็บนี้

ผมได้เสนอไปยังรัฐบาลผ่านทางพันทิปแล้ว (คปค.มีเจ้าหน้าที่ติดตามข่าวอยู่)

ที่นำเสนอ ณ.ที่นี่ด้วย  ก็เผื่อว่าผู้อ่านบางท่านจะได้ฉุกคิดนำไปขยายผลต่อ

ถ้าคุณโอ๊คอ่านแล้วไม่สบายใจ   ก็ต้องขออภัย   ก็ได้แต่แนะนำให้ไปช่วยคุณนิวัตสร้างเว็บเองด้วยความจริงใจ    จะได้ขยายชุมชนคนรักบางแก้วออกไป  ผมเองก็ไม่ได้คิดว่าเว็บนี้จะยั่งยืนจีรังอะไร  อาจถูกแฮ็กเกอร์ทำลายลงเมื่อไหร่ก็ได้   ถึงอยากให้มีชุมชนฯเยอะๆ     ใครคุยที่ไหน กับใคร แล้วสบายใจ  ก็เรียนเชิญด้วยความรักและจริงใจ

คำว่า กรุณาอย่ามั่วครับ คุณโอ๊คควรคิดดูใหม่นะครับว่าควรพูดไหม ควรพูดกับใคร

ถ้าหากยังไม่สามารถเข้าใจในเหตุผลที่ผมเขียนมา   ก็ถือเสียว่า ผมมั่วแล้วกัน  ไม่ต้องไปโทษตัวเองว่า ปัญญาผมมันน้อยครับ เหมือนที่คุณเขียนในอีกกระทู้เลย

 

ตอบ: ภาษีมรดก เรื่องเก่าที่ขอเอามาย้ำจุดยืนกันอีกครั้ง
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 3 November 2006, 06:09AM
 

ไม่แน่ใจว่า คุณโอ๊คจะยังหาว่าผมมั่วหรือเปล่า

บังเอิญ  ผมเป็นคนไม่ชอบปล่อยให้กระทู้มันค้างๆคาๆโดยไม่มีข้อสรุป

อยากจะแนะนำมารยาทในการแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะอย่างเว็บบอร์ดให้เป็นความรู้เพิ่มเติมสักหน่อย

ควรหัดรู้จักใช้คำว่า ขอบคุณและขอโทษให้มากไว้   อย่างที่ผมทำให้ดูเป็นตัวอย่างที่

18:10 - 22/10/06 ปิงปอง emoticon ..วันนี้ ไปขอบคุณและขอโทษกับคุณเพื่อนฯที่เดอะมอลล์บางกะปิ...

ผมขอบคุณที่คุณเพื่อนฯเปิดเผยข้อมูลที่ผมไม่รู้มาก่อนว่าด็อตคอมไปทำให้เจ้าของหมาปอมต้องพลาดได้ที่ 1

ผมขอโทษที่ทำให้แกต้องเดือดร้อนจากการถูกเจ้าของหมาปอมด่าว่าแทนผม  และ ขอโทษที่ทำให้แกต้องมีอาการปวดกระบาลคันปากอยู่ข้างหลังมาเป็นเวลานาน

แต่ถ้าจะมาบอกว่า ผมไม่ควรพูดเรื่องอื่นๆนอกเหนือไปจากเรื่องการให้คำแนะนำผู้เลี้ยงบางแก้วนั้น    ผมคิดว่าไม่ถูกต้อง   เหตุผลอย่างที่ผมบอกข้างต้น  คือ

แต่ต้องยอมรับว่า ปัญหาของหมาบางแก้ว บางครั้ง มันไม่ได้เป็นปัญหาที่แก้ได้ที่ตัวหมาหรือตัวคนผู้เลี้ยงเท่านั้น   เพราะตัวหมาหรือตัวคนผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากก็ยังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของค่านิยมทางสังคม  เศรษฐกิจ  วัฒนธรรม ตลอดจนการเมือง

เว็บนี้จึงยินดีเปิดกว้างให้ทุกท่านได้มาร่วมเสนอความคิดเห็นอย่างเต็มที่   ตราบใดที่ความคิดเห็นนั้นมีสาระประโยชน์ในอันที่จะทำให้ผู้รับผิดชอบในส่วนต่างๆของสังคมได้ฉุกคิดแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้สังคมของหมาบางแก้วหรือผู้เลี้ยงอีกจำนวนมากได้พบหนทางแห่งความสุขและความเจริญก้าวหน้า

ขอยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น สุนัขของเกาหลี Jindo ได้รับการรับรองจาก FCI แล้ว  คิดว่าเราน่าศึกษาเส้นทางเดินของเขานะ   ทราบมาว่าทางรัฐบาลเขาส่งเสริมมาก ขนาดขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของประเทศ และใช้เดินนำหน้าขบวนนักกีฬาโอลิมปิกที่เกาหลี ครั้งที่ผ่านมา

ผมก็ได้แต่หวังว่าผู้รับผิดชอบในส่วนต่างๆของสังคมได้ฉุกคิดแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไข

ผมเองได้เสนอข้อแนะนำและทำให้ดูเป็นตัวอย่างไว้หลายที่แล้ว  และได้ข้อสรุปไปแล้วซึ่งผมจะไม่เอ่ยถึงมันอีก    รอให้เวลาคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่าน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew