คาบข่าว...เล่าเรื่อง ตอน...มิตรไมตรีระหว่ างเจ้าของสุนัขต่างสา ย พันธุ์ที่ PetParadisePark
โดย ชัยรัตน์ แซ่เจี่ย - Sunday, 24 October 2004, 05:45PM
  วันนี้24/10/47ได้มีโอกาสพาเมเม้ไปเที่ยวนอกบ้านเป็นครั้งแรก ไปเที่ยวที่ PPP ย่านถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ไปโดยรถแท๊กซี่ ค่าโดยสารประมาณไม่เกิน 200 บาท ออกจากบ้านที่ซอยอยู่ดีย่านถนนจันทน์ประมาณ 9.00 น. ไปถึงที่ PetParadisePark เวลา10.45 น. (โดยประมาณ) เมื่อไปถึงก็พบกับกลุ่มผู้ที่มีใจรักในเจ้าโกลเด้นรีทริฟเวอร์เป็นจำนวนมาก ในตอนแรกก็กลัวจะเป็นแกะดำ เพราะไม่มีใครพาบางแก้วมาเลยสักตัวเริ่มลังเลเล็กน้อย สักพักก็ได้พบกับเพื่อนชาวมายเลิฟโกลเด้นท่านหนึ่งแวะเข้ามาพูดคุยด้วย ถามถึงนิสัยของบางแก้ว เขาก็แปลกใจเล็กน้อยว่าทำไมเจ้าเมเม้ถึงไม่มีอาการดุเลยแม้แต่น้อย.. ค่อนข้างหายากในหมู่บางแก้ว พูดคุยกันได้สักพักเมเม้ก็ได้พบกับสหายไม่ใช่ใครอื่น.. เจ้าอาโนลด์เพื่อนเมเม้สมัยเมื่ออยู่ที่ศูนย์ฝึกย่านหมู่บ้านปากเกร็ดวิลเล็จได้ทักทายกับคุณเดชเจ้าของอาโนลด์เล็กน้อย..ก็ต้องปลีกตัวออกห่าง เพราะเมเม้เริ่มหงุดหงิดเมื่ออาโนลด์เข้ามาดมๆทำท่าเจ้าชู้ใส่ จากนั้นก็ได้พาเมเม้วิ่งเล่นที่สนามหญ้าที่มีไว้สำหรับให้สุนัขวิ่งเล่น เมเม้คงดีใจที่ได้ออกมาเที่ยวนอกบ้านเป็นครั้งแรก พาเจ้านายวิ่งจนหอบแหกๆไปหลายรอบ จนตอนเที่ยงได้ร่วมรับปรทานอาหารกับพี่ๆเพื่อนชาวมายเลิฟโกลเด้น เสียดายไม่ได้นำแชมพูกับผ้าเช็ดตัวมาด้วย เมเม้เลยอดว่ายน้ำเลย..แต่ไม่เป็นไร..คราวหน้ายังมีจะนำแชมพูและผ้าเช็ดตัวติดมาด้วย เมเม้จะได้ว่ายน้ำสักครั้งถ้าว่ายดีจะจับเวลา เพื่อลงแข่งในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ตูบเจ้าสระ เผื่อมีความหวังได้ถ้วยรางวัลกลับไปให้ชาวชุมชนคนรักบางแก้วได้ชื่นใจ.. ก่อนพาเมเม้กลับบ้านได้มีเจ้าของท่านหนึ่งพาบางแก้วสีขาวน้ำตาลมาเดินเล่นด้วย แต่ไม่ได้เข้าไปพูดคุยทักทาย เพราะเจ้าเมเม้กับเจ้าบางแก้วตัวนั้นขู่คำรามแยกเขี้ยวอวดศักดากัน เลยต้องขอตัวปลีกวิเวกไปนั้งเงียบๆคนเดียว สักพักก็ขอตัวกลับบ้าน แต่โชคร้ายโทรไปเรียกศูนย์แท๊กซี่ให้มารับ แต่กลับไม่มีรถมารับ พอดีคุณดอฟสมาชิกมายเลิฟโกลเด้นสงสารและอาสามาส่งบริเวณที่มีรถแท๊กซี่ชุกชุม เพื่อจะได้ขึ้นกลับบ้าน แต่คุณดอฟก็อุตสาห์มีน้ำใจพามาส่งจนถึงถนนเหนือใต้(สาทรตัดพระราม3) ซึ่งไม่ไกลบ้านสักเท่าไหร่ และก่อนกลับยังได้มอบซีดีของ Nursery Sound ไว้ให้เป็นที่ระลึก ทำให้รู้สึกซึ้งใจปลาบปลื้มอย่างบอกไม่ถูกต้องขอบคุณในความมีน้ำใจของคุณดอฟแห่งมายเลิฟโกลเด้นเป็นอย่างมากครับผม และนี่..คือที่มาของเรื่องราวมิตรภาพและสิ่งดีๆที่มีให้กันระหว่างเจ้าของสุนัขที่มีสุนัขต่างสายพันธุ์กัน แต่..มีใจรักและชื่นชอบสุนัขเหมือนกัน.... ขอขอบคุณจากใจครับ
ปล. ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้พี่ๆเพื่อนๆได้ชมกัน เอาไว้โอกาสหน้านะครับ
ตอบ: คาบข่าว...เล่าเรื่อง ตอน...มิตรไมตรีระหว่ างเจ้าของสุนัขต่างสา ย พันธุ์ที่ PetParadisePark
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Tuesday, 26 October 2004, 10:40AM
 

หวัดดีจ๊ะ น้องบอล .. เมเม้เป็นงัยบ้าง คิดถึงสาวน้อยน่าหวานจัง

พี่อยากให้บอลเล่า

-ความเป็นไป หรือเล่าเหตุการณ์การเป็นอยู่ของเมเม้ในแต่ละวัน หรือแต่ละอาทิตย์

-ที่อยู่ที่จัดให้เค้าในบ้านว่าบอลมีการจัดการสถานที่เค้าอย่างไร

-มีการจัดเวลาให้เค้าอย่างไร เรื่องอาหาร การปล่อย การเล่น ฯลฯ

-ได้นำข้อตกลงจากศูนย์ฝึกเวลาเอาหมามาอยู่ด้วยบ้านอย่างไรบ้าง

-เวลาน้องบอลไม่อยู่บ้าน น้องมีการจัดการเมเม้อย่างไรบ้าง(เรื่องการเป็นอยู่ของเค้า

คนอื่นๆ ในบ้านมีก่ารปฏิบัติต่อเมเม้อย่างไรบ้าง (น่าสนใจมาก)

ขอโทษที่พี่ถามเยอะไปหน่อย 555 แต่พี่เชื่อว่าคำถามที่พี่ถามๆน้องไปนั้น จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคน แม้กระทั่งพี่เองจ๊ะและมีสหายของพี่คนนึงเค้าก็สนใจที่จะรู้ว่า การเลี้ยงหมาในอาคารพาณิชย์ หรือห้องแถว คนเลี้ยงมีการจัดการอย่างไร เผื่อท่านจะมาออกแสดงความเห็นและพูดคุย เพื่อนๆในชุมชนก็ได้ความรู้ด้วยนะจ๊ะ

ที่น่าสนใจมากกว่านั้น ในอนาคตน้องจะมีหมาอีกตัวคือเจ้าเปเล่มาอยู่ร่วมอีกตัว จะมีวิธีการจัดการอย่างไร

ที่สำคัญคือน้องเล่ามาพี่อ่านแล้วก็มีแต่รอยยิ้มน่ะ แต่ถ้าเพิ่มรายละเอียด อย่างที่พี่ถามๆข้างบน เรื่องที่น้องเล่าถึงเมเม้ จะมีสาระ+ความรู้เรื่องการเลี้ยงในอาคารพาณิชย์อย่างมาก แถมด้วยรอยยิ้มในเวลาอ่านทุกครั้ง

พี่และสหายรออ่านอยู่นะจ๊ะ (ค่อยเรียบเรียง -- นึกดีๆ / เรื่องเมเม้น่าสนใจมากจ๊ะ)

ตอบ: คาบข่าว...เล่าเรื่อง ตอน...มิตรไมตรีระหว่ างเจ้าของสุนัขต่างสา ย พันธุ์ที่ PetParadisePark
โดย ชัยรัตน์ แซ่เจี่ย - Wednesday, 27 October 2004, 12:32AM
  ได้เลยครับพี่น้อยหน่า ไว้ผมจะค่อยๆเรียบเรียงแล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ กะว่าจะถ่ายภาพน่าประทับใจมาให้ชมด้วย แต่ต้องรอสักพักเพราะมีแต่กล้องธรรมดาซูมก็ไม่ได้ ไว้จะเก็บตังค์ซื้อกล้องดิจิตอลแล้วจะถ่ายภาพทุกอิริยาบทของเมเม้มาฝาก ส่วนเรื่องเจ้าตัวป่วนหมายเลข2 ตอนนี้กำลังเข้าหลักสูตรการฝึกเชื่อฟั่งคำสั่งเบื้องต้นอยู่ครับ ส่วนที่กลัวคือปัญหาเรื่อง.." ใครคือจ่าฝูง " ท่าท่างจะเป็นเจ้าเปเล่ แต่หนูเมเม้เธอก็ไม่ยอมแพ้ ชอบเที่ยวไปแสดงอำนาจขึ้นค่อมหลังเจ้าเปเล่ จนหวิวๆว่ามีเรื่องกัน แต่ก็ต้องรอเจ้าเปเล่อายุประมาณ 6 - 7 เดือน ก็จะเริ่มทราบว่าเมเม้เป็นเพศเมียและปัญหาความไม่ลงรอยกันก็จะลดน้อยลงครับ....
ตอบ: คาบข่าว...เล่าเรื่อง ตอน...มิตรไมตรีระหว่ างเจ้าของสุนัขต่างสา ย พันธุ์ที่ PetParadisePark
โดย ภิตินันท์ วิริยะธนาวรรณ - Sunday, 7 November 2004, 11:55AM
 

อยากรบกวนถามคุณชัยรัตน์ว่า ที่ PPP เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ อยากพาเด็ก ๆ ที่บ้านไปเที่ยวบ้าง แล้วต้องเตรียมผ้าขนหนูกับแชมพูไปด้วยถึงลงน้ำได้ใช่ไหมคะ แล้วคนลงไปด้วยได้หรือเปล่า

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew