เรื่องวุ่นๆของนายหน้ าตี๋กับสี่ขาหน้าหวาน Part 1 เรื่องหมาหัวหมอ
โดย ชัยรัตน์ แซ่เจี่ย - Saturday, 23 October 2004, 01:42PM
  นับตั้งแต่เจ้าเมเม้กลับมาอยู่ที่บ้านตั้งแต่วันที่21เดือนกันยายนที่ผ่านมาก็นำเรื่องได้เงินและเรื่องเสียเงินเข้ามาในบ้าน เรื่องได้เงินคือ ก่อนนำเมเม้เข้ามาในบ้านคุณพ่อได้ถูกล๊อตเตอรี่เบอร์ 73 เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนเรื่องเสียเงินคือ เมเม้ทำข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเสียหายหายไปเกือบ 10 รายการ เริ่มจากข้าวของไม่กี่ร้อยบาทจนถึงเหยียบพันบาท พูดง่ายๆคือตั้งแต่สายไฟหม้อหุงข้าวยันถึงโทรศัพท์มือถือของเจ้านายก็ไม่เว้น..โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากแค่หน้ากากและตัวเครื่องเป็นรอยจารึกจากฟันอันแหลมคมของบางแก้วนางนี้ก็เท่านั้นเอง ตอนนั้นโมโหจนควันออกหู เพราะเสียดายโทรศัพท์ที่เป็นรอย คนที่บ้านบอกให้ตีสั่งสอนมันเสียบ้างจะได้หลาบจำ แต่ก็ได้แต่ฟังหูไว้หู เหตุผลง่ายๆเพราะเจ้าเมเม้ผ่านการฝึกมาแล้ว ถ้าไปทำโทษด้วยการลงไม้ลงมือจะยิ่งทำให้สุนัขเครียดเข้าไปใหญ่ เลยทำได้แค่การเอ็ดใช้น้ำเสียงเข้มๆสั่งสอน มาพักหลังนี้มันเริ่มแสดงความหวงเจ้านายมากขึ้น สงสัยจะไม่มีแฟนก็เพราะลูกเมเม้นี่แหละ...ใครที่ขึ้นมาบนบ้านหลังนี้จะต้องถูกสแกนโดยเครื่องสแกนสี่ขาตัวนี้ มันไม่ไว้ใจใครง่ายๆแม้แต่แม่บ้านที่ขึ้นมาทำความสะอาดบ้านทุกวี่ทุกวันยังโดนเห่าจนขวัญหนีดีฟ่อ..จนเกือบต้องเป็นคุณนายแจ๋วแล้วแต่จะเป็นแบบนี้เฉพาะวันที่นายอยู่เท่านั้น ถ้านายไม่อยู่มันก็จะจ๋อยอยู่หน้าห้องน้ำตัวเดียวและแต่ละวันก็จะมีเรื่องวุ่นๆเสมอ เช่น ปกติเมเม้จะออกไปปลดทุกข์หนักทุกเช้าตอนตีสี่เมเม้ก็จะมาตะกายประตูห้องเพื่อเรียกนายพาไปปลดทุกข์ แต่บางที่ก็เล่นพฤติกรรมหัวหมอ มาเรียกให้พาขึ้นไปไล่จับจิ้งจกและแมลงสาบแทน จนไม่แน่ใจว่าจะเอางัยกันแน่...ถ้าพาไปไม่ทันสักพักก็จะพบก้อนทองตกอยู่หน้าประตูดาดฟ้า เป็นโชคของคนเก็บจริงๆ..แต่จะทำงัยได้ก็คนมันรัก..บางทีล่ามไว้หน้าห้องเจ้าเมเม้ก็สร้างวีรกรรมด้วยการกัดแทะเสื่อน้ำมันจนขาดกระจุย..สิ้นเปลืองเงินในกระเป๋านายหน้าตี๋อีกแล้วสิ...(เสียดายตังค์)เมื่อไหร่จะถูกรางวัลที่1กับเขาบ้างหนอ..จะได้ถอย TOYOTA VIGO แบบพี่วิเชียรบ้างเวลาไปไหนมาไหนจะได้สะดวก พอดีวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค.นี้กะว่าจะพาเมเม้ไปพักผ่อนเที่ยววิ่งเล่นที่PetParadiseParkย่านพุทธมณฑลสาย3 นานๆเมเม้จะได้วิ่งเล่นสักทีนึงแถวบ้านเด็กเยอะกลัวว่าจะไปมีปัญหากับบ้านตรงข้าม เลยไม่กล้าพาออกไปวิ่งเล่นหน้าบ้านและไหนยังปัญหาคนที่เลี้ยงหมาแบบปล่อยให้วิ่งพล่านไปทั่วไม่ใส่สายจูงอีก เลยพาไปวิ่งเล่นที่สวนลุมไนท์บาซาร์แทน ยอมเสียตังค์ค่าแท๊กซี่เพื่อความสบายใจดีกว่า ไม่อยากมีเรื่องกับบ้านตรงข้าม ไว้ว่างๆจะมาเล่าวีรกรรมของเมเม้ให้ฟังกันอีกนะครับ...See You Next Time.....
ตอบ: เรื่องวุ่นๆของนายหน้ าตี๋กับสี่ขาหน้าหวาน Part 1 เรื่องหมาหัวหมอ
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Saturday, 23 October 2004, 03:38PM
 

เปิดหน้ากระทู้นี้ ตอนแรกเห็นยาวเหยียดติดกันเป็นพรืดๆๆๆ....ตกใจไม่กล้าอ่าน   ต้องย้ายไปดูกระทู้อื่นก่อน   จนมีเวลาว่างๆแล้วจึงกลับมาค่อยๆบรรจงแกะอ่านทีละบรรทัดอย่างระมัดระวัง   ด้วยความอยากรู้วีรกรรมยัยหนูเมเม้ 

อ่านไปหัวเราะไป  สนุกสนานครื้นเครงดีจัง.....แต่พออ่านจบก็โคลงเคลงไปหมด   จะ เป็นวิน(ภาษาไทยเรียก..เป็นลม)..เอิ้ก...เอิ้ก    คราวหน้าคราวหลัง สงสารคนแก่มั่ง   เว้นวรรคตอน  ย่อหน้าสักหน่อยพอให้ป้าได้พักสายตามั่ง..นะหลานนะ...เอิ้กก

เรื่อง  หมาใช้ของเล่นผิดประเภท นั้น พวกเราคนรักหมา ไม่ว่าจะพันธุ์อะไร  คงต้องทำใจกันไว้บ้าง   การดุด่าว่ากล่าว ตบดี  มีแต่จะทำให้หมาคิดว่า  "เออ..ถ้าเอาไอ้นี่มาแทะเล่นทีไร    พ่อกะแม่เขาชอบมาเล่นมวยปล้ำกะเราทู้กกกทีเลย   สนุกดีนี่หว่า...เอาอีกๆๆๆ"   วิธีที่ดีที่สุด  คือ ของอะไรที่ไม่อยากให้เขาแทะเล่น  ก็ต้องเก็บให้พ้นปากเขาเสียให้หมด 

หมาป้าวิน่ะ  กินรีโมทเป็นอันๆ ละเอียดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย   ฝาครอบปลั๊กไฟติดฝาผนังอยู่  ก็แกะเอาลงมากินเล่นกัน    ยิ่งถ้าอยู่ด้วยกันสองตัวละก้อ เก้าอี้โซฟาตัวใหญ่ๆหรือที่นอนฟูก  ก็ชวนกันทึ้ง เอาใส้ฟองน้ำ หรือใยมะพร้าวมาโปรยเล่นกันเต็มบ้านเต็มช่อง เจ๊งไปหลายแล้ว  เป็นที่ครึกครื้นรื่นเริงมาก  ที่น่าโมโหคือ  พอกลับมาบ้าน  คุณแม่บ้านกลับมานั่งเล่าว่า  "แหมวันนี้แอบดูเจ้าสองตัวมันชวนกันทึ้งโซฟา  น่าสนุก  เวลามันเรียกกันชวนเล่น  ดูแล้วข้ำ ขำ ค่ะ  จะมาดุมันก็เกรงใจ  มันกำลังสนุก"  เออ...เอาเข้าไป  เรื่องจริงนะคะเนี่ย

ที่เดือดร้อนจริงๆ  ไม่ใช่เรื่องเสียเงินซื้อรีโมทใหม่  หรือเสียเงินซ่อมโซฟา  แต่เป็นเรื่อง เสียงาน ค่ะ   คราวที่ลุงแกต้องไปดูงานเมืองนอกขึ้นเครื่องตอนกลางคืน    ตอนกลางวัน  หมาเอาสมุดพาสปอร์ตตั๋วเครื่องบิน เอกสารการเดินทางมากัดจนเละ จำสภาพเดิมไม่ได้(เจ้าตัวนี้เป็นโดเบอร์แมน)   ออกไปข้างนอก กว่าจะกลับมาเจอก็เย็นแล้ว   ทำอะไรไม่ได้  ตกเครื่องบินไปตามระเบียบ  งานการก็ไม่ได้ไปดู   แต่ไม่ได้ดุหรือตีหมานะคะ  ก็หมาที่ไหนมันจะไปรู้ว่านั่นเป็นพาสปอร์ต  แล้วก็สำคัญขนาดไหน    คนสิที่รู้ว่าอะไรสำคัญ  ดันไม่เก็บให้ดีเอง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew