** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Monday, 16 October 2006, 09:31AM
 
ตอนนี้ เจ้าของได้ยกเจ้าไจแอนด์ให้ผมมาอุปการะ ด้วยเหตุผลอันจำเป็น เจ้าไจแอนด์เลยกลายมาเป็นสมาชิกใหม่ในหลังนี้ครับ เพิ่งมาเมื่อวาน ก็จัดการวางอาณาเขตตัวเองเลย ด้วยที่ว่า ตัวเองแ่กว่าในกลุ่มของน้องๆ คงต้องใช้เวลามากกว่าเจ้าโกโก้แน่นอน เพราะเจ้าไจแอนด์โตแล้ว คงปรับนิสัยยากกว่าโกโก้ซึ่งเด็กกว่า คงต้องดูกันต่อไป


ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Monday, 16 October 2006, 09:25AM
 
นี้ เจ้าโกโก้มาลองเชิง เดินตามฉี่ทับกัน แต่ยังคงวางเชิง ไม่กล้าซึ่งกันและกัน น่าจะเข้ากันได้เร็วในไม่ช้า แต่ส่วนมังคุดกะแตงโม คงยากหน่อยและนานด้วย รอๆๆๆๆ อย่างเดียวครับ


ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย เล็ก คิม - Monday, 16 October 2006, 05:10PM
 

คุณสมเกียรติเวลากลับบ้านคงอบอุ่นนะค่ะ ลูกๆรอกันคับคั่งเลย ขอให้มีความสุขค่ะ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 16 October 2006, 09:08PM
 

คุณสมเกียรติใจดีจัง    ทำไมเจ้าของเดิม  เขาไม่เลี้ยงต่อละ

ต้องระวังเจ้าของที่มักง่าย   จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับคนอื่น

คุณสมเกียรติตั้งใจทำบุญ   แต่บาปอาจตกไปอยู่ที่น้องหมาก็ได้

ดังกระทู้ http://www.bangkaew.com/elearning/mod/resource/view.php?id=213

 

...บ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้ว บุญหรือบาป ?...


ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Tuesday, 17 October 2006, 08:45AM
  ตอบพี่ปิงปองครับ
ผมตั้งใจรับอุปการะน่ะครับ (บุญได้แน่นอน) แต่บาปคงไม่ตกที่น้องหมาหรอกครับ เพราะน้องหมามาอยู่กับผมมีความสุขทุกตัว ด้วยการมอบความรักให้ อย่างโกโก้ (น้องหมาอายุ 6 เดือน) จากการให้ของเรา ความสุขที่ได้รับ เลยกินดีอยู่ดี มาครั้งแรก นน.ตัว 11 โล ปัจจุบันนี้ 17 โลแล้วครับ ระยะเวลาเดือนกว่าๆครับ

ส่วนไจแอนด์ น้องหมาอายุ 1 ปี 7 เดือน พฤติกรรมน่าจะเป็นน้องหมาที่จะเข้ากันได้กับโกโก้ เพราะคล้ายกันมาก
แต่ผิดถนัด ความดุร้ายมีมากเสียจนผมไม่กล้าที่จะปล่อยเค้าออกมาอีกแล้ว คงต้องใ้ช้วิธีปราบของสมาชิกที่เคยแนะนำไว้คือ ให้อดอาหารจะกว่าจะยอมเรา แต่ยังคงให้น้ำอยู่คือ
ไจแอนด์ดูจากประวัติ และสถานที่เลี้ยง
- ไม่เคยโดนตี
- ขัง และล่ามโซ่
- ไม่โดนกำลาบให้กลัวเจ้าของ
เข้ามาอยู่ที่บ้านเมื่อคืนวันอาทิตย์ 15/10/49
- มาถึงสร้างอาณาบริเวณไปทั่ว(ฉี่ครับ) เหมือนน้องหมาทั่วไปมั่ง มีทะเลาะกับโกโก้ไป 1 ยก (เบาๆ)
เช้าวันจันทร์ 16/10/49
- ถูกปล่อยออกมาทำธุระนอกกรง
- เรียกเข้ากรง ให้อาหาร คว่ำชามน้ำ อาหารทั้งหมด
- ใครเข้าใกล้กรง จะกระโชก ดุดัน จะกัดให้ได้
บ่ายวันจันทร์
- ถูกปล่อยออกมาทำธุระ เดินหลังไปสัก 4-5 ก้าว พุ่งเข้ากัดผม แต่โกโก้ไวกว่า พุ่งเข้ากันผมไว้ แล้วกัดไจแอนด์ ผลไจแอนด์ได้แผลไป 3 ที่ ขา/จมูก /คอด้านบน
- นึกว่าคงเจ็บไม่กัด พอผมเดินมาอีกหน่อย ค่อยๆเดินมา(เสียงเหยียบหญ้า)พุ่งจะกัด ผมหันไปแล้วหลบ ชันเข่าขึ้นกระปทกเข้าที่ท้องไจแอนด์ ลงไปนอนร้องครางๆ (คงจุก) แล้วลากสายจูงเข้ากรง แต่ยังมีฤทธิ์สู้ ไม่ยอมเข้ากรงง่ายๆ กว่าจะเอาเข้าได้ลำบากมาก
หลังจากได้ไม่ได้รับอิสระที่จะปล่อยออกมาอีก เพราะถ้าออกมาคงทำลายทั้งคนทั้งน้องหมาของผมแน่นอน

สมาชิกท่านใด พอมีวิธีแ้ก้ไขแนะนำได้ เชิญแลกเปลี่ยนความรู้หน่อยน่ะครับ ถ้าเปลี่ยนไจแอนด์ไม่ได้ คงต้องให้เจ้าของเก่ารับกลับคืนไป
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย ผมยาว . - Tuesday, 17 October 2006, 09:18AM
 

คงต้องให้เวลาสักระยะนะครับพี่ เพราะดูจากประวัติการเลี้ยง เค้าคงยอมรับเจ้านายและเพื่อนใหม่ยากสักหน่อย แต่อยากบอกว่า เจ้าของไม่เอาแล้ว ถ้าเราเอากลับไปคืน เขาอาจจะไม่สนใจและอาจจะละเลยมัน หากเป็นงั้น ปัญหาเกิดแน่นอนครับ ความรู้เรื่องหมาผมก็ยังใหม่อยู่ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องจิตใจผมก็ไม่ต่างกับชาวบางแก้วทุกคนที่รักหมาเหมือนกันครับ คือเข้าใจและสงสารมันครับ ผมจะเป็นกำลังใจให้ละกันนะครับ(คงทำได้แค่นี้...แหะ..แหะ) ขอให้ความดีที่พี่มีต่อน้องหมา จงส่งผลให้พี่มีแต่ความสุข อายุยืน หมื่นๆปี ... อาเมน...(แต่ผมเป็นชาวพุทธครับ ... เหอะ ..ๆ)

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย bota botanio - Tuesday, 17 October 2006, 05:42PM
 

พี่คะ  แล้วเค้าจะรับคืนเหรอคะ เจ้าของเก่าเค้าไม่เลี้ยงแล้วเค้าเลยเอามาให้พี่เหรอคะ  หนูว่ามันต้องเข้ากันยากหรือใช้เวลาแน่เลยค่ะ  เพราะโบต้ายังไม่ยอมกับหมาที่บ้านหนูเลย   เพราะแต่ละตัวต่างก็จะบอกว่าอย่าเข้าเจ้านายชั้นนะ  แล้วไจแอนท์ไม่เคยอยู่กับพี่มาก่อนมันต้องยากแน่เลย   แต่ก็ขอเอาใจช่วยให้อยู่ร่วมกันได้นะคะ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย bonafeen 2 - Tuesday, 17 October 2006, 06:21PM
 

เห็นด้วยยินดีด้วยนะคะที่ได้สมาชิกใหม่มาอยู่ในครอบครัวอีก

เห็นด้วยนะค่ะกับการที่รับเค้ามาอุปการะถ้าขืนยังให้เจ้าของเก่าที่เค้าไม่เต็มใจเลี้ยงไม่ให้ความรัก ความผูกพันกับมัน เค้าก็คงอยู่อย่างไม่มีความสุขหรอกค่ะ

แต่ถ้ามาอยู่กับคุณสมเกีรติแล้วคุณให้เวลา ให้ความรักการเอาใจใส่ที่ดีกับเค้าปุ้ยเชื่อค่ะว่าเค้าต้องตอบรับสิ่งดีๆที่คุณให้เค้าสักวัน แต่คงต้องใช้เวลาบ้าง จะร่วมเป็นกำลังใจให้กับการทำบุญครั้งนี้ของคุณสมเกียรตินะค่ะ  ช่างคิด แม่ชิพฟ่อนค่ะ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย เล็ก คิม - Tuesday, 17 October 2006, 07:18PM
 

เห็นด้วยกับแม่ชิฟฟ่อนค่ะ ให้เวลาเค้าหน่อยนะค่ะ  ถ้าคุณสมเกียรติเอาไปคืนเล็กว่าเค้าต้องลำบากแน่ๆ เพราะเจ้าของเค้ายังยกให้คนอื่นเลย เค้าลำบากแน่ๆ ค่ะ ยังไงก็เอาใจช่วยให้เข้ากันได้น่ะค่ะ สงสารค่ะตอนนี้เค้าคงรู้สึกแย่มากที่จากเจ้าของเค้ามา ให้เค้าปรับตัวสักหน่อยนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย น้องฮัช รูปหล่อ - Tuesday, 17 October 2006, 07:52PM
 

ต้องขออนุโมทนา คุณสมเกียรติ ที่รับเลี้ยงเจ้าไจแอนท์ ให้เวลาทั้งเขาและเราปรับตัวกันหน่อยละกันนะคะ ตอนแรกเคยคิดว่าจะฝากน้องฮัชรูปหล่อให้คุณสมเกียรติ์ดูแล ก็กลัวว่าน้องจะไปรักคุณสมเกียรติมากกว่าเราแน่ๆ ช่างคิด เพราะดูคุณสมเกียรติ นะหายใจเข้าก็น้องมังคุดกับแตงโม หายใจออก ก็โกโก้ คงไม่มีใครมาแทนที่น้องทั้งสามตัวได้แน่ๆ พูดเล่นนะคะ มารร้าย

อยากรายงานชีวิตน้องฮัชให้ทุกคนฟังอีกรอบ ว่าตอนนี้น้องฮัชกำลังเป็นหนุ่มแล้วนะ อีกประมาณ ไม่เกิน 20 วันเขาก็ครบ 1 ปีแล้ว น้องฮัชมีความสุขมากๆ เลยคะ เขาปวดขาน้อยลง การลุกนั่งเจ็บปวดเหมือนเมื่อก่อน  เดินไม่ก้นบิดแล้ว ไชโย กัดฟัน

และเดียวนี้ความเป็นหนุ่มฉายแวว ออกมาแล้ว ตอนเจอหมาตัวผู้จรจัดกลางถนน คุณฮัช ทำท่าอย่างกับตัวเองเจ๋งนะ ไปขู่เขา แถบทำเสียงคู่ซะแหลมเฉียว คงมีจะมีคนกลัวละนะ

ต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ พร้อมกับแนะนำทุกๆ ข้อทั้งวิธีการเลี้ยงดู การสั้งสอน การให้อาหาร และ ยาต่างๆ นะคะ ด้วยคำแนะนำทั้งหมดนี้ น้องฮัชก็ดีขึ้นตามลำดับคะ ขอบคุณมากๆ อีกครั้งคะ

ท้ายนี้ขอให้ชมรมคนรักบางแก้ว เจริญก้าวหน้าและร่วมกันพัฒนาสุนัขบางแก้วให้ก้าวไกลตลอดไปคะ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Tuesday, 17 October 2006, 07:44PM
  ยังไงก็ขอขอบคุณ คุณผมยาว คุณBota คุณBonafeen2 คุณเล็ก คิม และพี่ปิงปองมากๆ ครับที่ให้กำลังใจในการที่จะชนะใจเจ้สไจแอนด์น่ะครับ
และขอขอบคุณเป็นพิเศษ พ่อของซันมัยที่ให้คำปรึกษาร่วมช่วยแก้ไขปัญหาของเจ้าไจแอนด์ โดยเสนอข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์มากๆ ด้วยครับ จูบ
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Wednesday, 18 October 2006, 08:34AM
  ขอข้ามมา เช้าวันพุธเลยน่ะครับ เพราะวันอังคารยังไม่อาการ ขู่กัดอยู่
(ยังไงก็ขอขอบคุณพี่เพื่อนมากๆน่ะครับ ที่ให้คำตอบที่ดีกับผมเสมอมา ยังไงขอสู้ปัญหานี้อีกตั้งน่ะครับ แล้วจะทำตามที่พี่เพื่อนแจ้งมาให้ทราบ)
เมื่อเช้าผมหาโอกาสไปนั่งกัน 2 ต่อ 2 กับเจ้าไจแอนด์ โดยไม่มีโกโก้ มังคุด แตงโมเลย ปรากฏว่า อาการเริ่มอ่อนโยนลง กระดิก มองๆหน้า ก้เลยบอกไจแอนด์ว่า "ถ้าไจแอนด์ทำตัวดี เดี๋ยววันนี้จะปล่อยออกมาให้วิ่งเล่น ต้องกินอาหารก่อนน่ะ" แล้วไจแอนด์ก็กระดิกหาง

ปล.ท่าที่ ที่อ่อนลงเพราะหิวป่าวไม่รู้ เพราะอดมา 2 วันเต็มๆ วันนี้เริ่มวันที่ 3 ครับ แต่ได้ทานน้ำบ้าง ไม่ทานบ้าง เพราะจะอาละวาดเหยียบน้ำ+อาหารหกหมด
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Thursday, 19 October 2006, 11:23AM
  มาต่อครับ มาจนวันพฤหัส ใจแข็งไม่ยอมท่าเดียว ยังขู่ กัดตลอด ไม่ยอมจะทานอะไร ถ้าเจ้าของไม่มาเอาคืน สงสัยจะต้องอดตายแน่เลย 2 วันหลังไม่ทานแม้กระทั่งน้ำ ใจแข็งจริง

ปล.ถ้าไม่ยอมรับการกินอาหารและน้ำ ผมก็จะไม่กล้าที่จะปล่อยเค้าออกมาเด็ดขาด ให้เดินเล่น นอนเล่นในกรงอย่างงั้น
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย bonafeen 2 - Thursday, 19 October 2006, 12:23PM
 

ยิ้มเค้าคงคุ้นหน้าคุณสมเกียรติบ้างแล้วหล่ะค่ะถึงกระดิกหางให้ แต่ที่ไม่ยอมกินอะไรเพราะยังไม่ไว้ใจเท่าไหร่ แล้วเค้าคงรอให้เจ้าของเก่าเอาอาหารมาให้นะค่ะ รออีกสักวันคิดว่าพรุ่งนี้คงจะเริ่มกินบ้างแหละเพราะ 3 วันเต็มแล้วที่ไม่มีอะไรตกถึงท้อง หิวมากเดี๋ยวก็เลิกหยิ่ง คุณสมเกียรติแวะไปให้เค้าเห็นหน้าบ่อยๆ ทุกชั่วโมงเลยยิ่งดี (กลางคืนคงไม่ต้องมั้งงงงง) แต่ต้องใจแข็งอย่าปล่อยออกมาแล้วก็อย่าให้เจอกับมังคุด แตงโม โกโก้ มาก ให้เค้าคุ้นกับคุณสมเกียรติคนเดียวก่อน ปุ้ยกลัวว่าไจแอนด์จะคิดว่าตัวเองโดดเดี่ยว แต่ 3 หน่อนั่นมีพรรคพวก ก็เลยกลัวว่า 3 เกลอจะทำอะไรเค้าหน่ะค่ะ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปมากเค้าย่อมเคลียดเป็นธรรมดา (จากความคิดเห็นส่วนตัว ผิดถูกอย่างไรก็พิจารณาเอานะค่ะ)เท่แม่ลูกสาววัย 55 วัน

ปล.ขอแทรกนิดนึงค่ะคุณสมเกียรติ ชิพฟ่อนตอนนี้ไม่ยอมทานอาหารเม็ดกับนมเลยค่ะแล้วขนเค้ากำลังเปลี่ยนด้วยค่ะกลุ้มใจมาก อาจเป็นเพราะว่าปุ้ยเริ่มให้เค้ากินข้าวกับหมูบ้างปลาบ้างค่ะ แต่ชอบปลามากค่ะจะกินหมดทุกครั้ง แต่ปุ้ยกลัวว่าสารอาหารจะไม่เพียงพอต่อลูกหมาอะค่ะก็เลยขอปรึกษานิดนึง อ้อ..ของว่าเป็นขนมปัง เค้ก ด้วย ที่บ้านมีโรงงานขนมด้วยค่ะ ก็เลยทานขนมมากเป็นอันตรายมากมั้ยค่ะ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Thursday, 19 October 2006, 01:40PM
  ต้องขอบอกก่อนน่ะครับ ว่าผมเลี้ยงน้องหมาไม่เหมือนคนอื่นหรือที่ฟาร์มเลี้ยงกัน ผมหลงและเลี้ยงแบบลูกไปแล้ว การเอาใจใส่ การกอด หอมเค้าทุกวัน วันไหนเค้าไม่กิน ก็ร้อนใจ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนขน เปลี่ยนฟัน ตามใจเป็นพิเศษอาหารเม็ดไม่แตะเลย ก็เลยให้กินข้าวคลุกกับอาหารที่เราทาน จะเป็นผัดผัก+ไข่เจียว บางมื้อก็จะเป็นบาร์ฟ หรือไม่ก็ขนม หรือของที่เค้าชอบกิน แล้วแต่จะถูกใจเค้า แต่จะเสริมด้วยอาหารเม็ด จนเค้าเริ่มกลับมากินอาหารเม็ดเหมือนเดิม แต่จะมีเปลี่ยนบางมื้อบ้าง แต่ไม่บ่อย เพราะอาหารเม็ดของผมเป็นเนื้อแกะ ซึ่งจะช่วยบำรุงขนมากๆ เพราะช่วงที่เจ้ามังคุดกะแตงโมไม่ทาน เจ้าหมาพันธุ์ทาง "เทอร์โบ" (รักษาโรคขี้เรื้อนอยู่) มาแอบกินบ่อยๆ ตอนนี้หายแล้วขนขึ้นสวยเหมือนเดิม ที่ว่าแบบนั้นเพราะ ช่วงเป็นอาหารอื่น เทอร์โบกินยังก็ไม่หาย พอมากินอาหารที่เป็นเนื้อแกะ กลับหาย ผมละงง ขนสวยตามภาษาหมาไทยเลยครับ เงางามซะด้วย แต่ตอนนี้ เจ้าโกโก้ มังคุด แตงโม ก็กลับมากินตามปกติแล้ว ขนเริ่มเงางามเหมือนเดิมแล้ว แต่จะกินแค่มื้อเดียวน่ะ เหมือนอื่นๆก็เสริมขนมมั่ง บาร์ฟมั่ง นมมั่ง ขนม แล้วแต่เราจะนึกหรือแวะซื้อมาฝากเค้าครับ 
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย Tanasak P. - Thursday, 19 October 2006, 09:54PM
 

ผมอ่านข้อความของคุณพี่สมเกียรติแล้วทึ่งนะครับ ยิ้ม

ช่างเป็นโชคดีของบางแก้ว ที่มีผู้ดูแลดีและเข้าใจเช่นนี้

สำหรับเจ้ามะขามกำลังจะ หนึ่งขวบเดือนหน้านี้ มีอาการขู่เจ้าของเป็นพักๆ แรกๆผมก็ตี นึกว่ามันดุ จริงๆแล้วไม่ใช่ การขู่หรือแง่มของบางแก้วมักมีนัยว่า มีอะไรไม่สบายสักอย่าง

เมื่อวานเย็นมะขามไม่กินอะไรเลย เมื่อเข้าใกล้มีอาการขู่ ก็ตกใจ เอาแต่นอน ปรากฏว่า การที่มะขามนอนกลางวัน ที่นอนไม่สะอาด มีเศษอาหารตกอยู่ตามซอก วันนี้เช้าทำความสะอาด มะขามคงหิวค้าง ทานทุกอย่างวันนี้ทาน KFC (คือ ผมไม่รู้จะทานอะไร พอสั่งมาเลยต้องแบ่งให้มะขามด้วย) และกลับมาอารมณ์ดี ปนเจ้าเล่ห์เหมือนเดิม

และมักจะมีอาการขู่ เมื่อง่วงจัดอีกด้วย เป็นที่รู้กันว่า หากมะขามหลับ อย่าไปแหย่เล่น

ผมคาดว่า สมาชิกใหม่ (ไจแอนด์) คงใช้เวลาปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมซักพัก กว่าจะนอนเป็นปกติ ทานเป็นปกติ ยิ่งช่วงนี้อากาศแปรปรวน ร้อนๆ แถมฝนตก ผมต้องฉีดน้ำรอบๆบ้าน และเตรียมอ่างน้ำ (กะละมัง) ไว้ให้มะขามจุ่ม ซึ่งมะขามก็จุ่มทั้งวัน ท่าทางจะเย็นสบาย

โดยส่วนตัวมีความเชื่อแบบไม่มีเหตุผลว่า สุนัขบางแก้ว รู้ (โดยไม่ผ่านการคิด) ว่าใครดี และรักมัน ด้วยความอดทนและตั้งใจของคุณสมเกียรติ ผมว่าเอาอยู่แน่นอนครับ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Thursday, 19 October 2006, 10:25PM
  ขอบคุณครับ คุณ Tanasak P. ที่เข้าใจผมน่ะ เพราะรักน้องหมาบ้างแก้วเหมือนกัน

สิ่งหนึ่งตอนนี้คือ เจ้าของเดิมโทรคุยกับผมทุกวัน หลานเจ้าของเค้าก็ร้องไห้ทุกวัน ติดถึงเจ้าไจแอนด์ ยิ่งเมื่อรู้ว่าเจ้าไจแอนด์โดยกัดมีบาดแผลด้วย ประกอบกับไม่ยอมทานอะไรเลย เค้าเลยขอร้องเพื่อนสนิท รีบต่อกรงให้เจ้าไจแอนด์แทนหลังเดิมที่ทำด้วยไม้ที่ไจแอนด์กัดพังไปแล้ว ซึ่งเห็นบอกว่าจะมารับกลับไปเลี้ยงเองต่อ ดึกวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หรือไม่ก็เช้าวันจันทร์

ผมสงสารไจแอนด์เข้าใจจิตใจเค้าดี เลยต้องให้เจ้าของเดิมเอากลับไป เพราะหากเป็นเช่นนี้อีกต่อไป เค้าคงล้มป่วยแน่นอน เพราะไม่ยอมอ่อนให้ผมหรือน้องๆเลย

เรื่องแสนรู้ เจ้าเล่ห์ยกให้บางแก้ว เห็นจะถูกน่ะครับ ฉลาด รักเจ้าของ เจ้าเล่ห์ ยกนิ้วให้เลยแตกต่างจากพันธุ์อื่นๆที่ผมเคยเลี้ยงมาเลยครับ

ขอยกตัวอย่างน่ะ เมื่อกี้ตอนหัวค่ำ ได้อาบน้ำให้ทุกตัวเป็นที่เรียบร้อย ก็ให้กินบาร์ฟกันอร่อยโรงเรียนบางแก้วครับ ถึงตาเราจะไปกินมั่ง ก็เอามังคุดกะแตงโมเข้ากรงนอน ปล่อยให้เจ้าโกโก้ลาดตะเวน พอขับรถจะออกนอกประตู ก็วิ่งตามมาจะไปด้วย ก็เปิดประตูรถให้ ทำท่าจะขึ้นกลับวิ่งออกนอกบ้านไป ใกล้ๆนั้นจะมีบางแก้วของเต้นส์รถนอนอยู่  1 ตัว วิ่งไปดมก้นเค้าเลย เกือบโดนกัดแล้ว ดีน่ะที่ตัวนั้นเห็น ก็เลยไม่ทำอะไร(ให้ของกินประจำ) กลับวิ่งออกนอกถนนใหญ่(ของผมถนนคู่ขนาน)วิ่งไล่เห่ารถ วิ่งไปฉี่ตามเสาไฟฟ้า ดูสิ ดูมันทำ เราวิ่งตามจนเหนื่อย ให้หยุดก็ไม่ยอม อยู่ดีก็หยุดเพราะตรงกับบ้านเพราะ เข้าไปอุ้มมาขึ้นรถ ด่าไป 1 ยก รู้ไหมทำไง เจ้าโกโก้ เอาขาหน้าทั้ง 2 มากอดที่หัวไหล่ผมไว้ แล้วพิงซบไว้ ดูน่ะทำผิดแล้วรีบอ้อนเลย ขากลับจากกินข้าว(โดยให้รอในรถ) ก็อ้อนอีกคร่าวนี้หลับเลย ท่าเดิมเลยครับ ใจอ่อนตีไม่ลง(ว่ากลับเข้าบ้านจะตีซะหน่อย) จูบ
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย bonafeen 2 - Thursday, 19 October 2006, 10:49PM
 

เรื่องกอดหอมแล้วก็ตีไม่ลงเป็นเรื่องธรรมชาติเพราะวันนึงก็หอมกันไม่ต่ำกว่า 10ฟอดเลย แต่ไม่ได้ทำกับชิพฟ่อนตัวเดียว หมาข้างถนน แมวข้างถนนเก็บมาเลี้ยงก็หอมกันทุกวันค่ะ ทั้งที่ตัวเองเป็นภูมิแพ้ คุณหมอสั่งห้ามเลี้ยงสัตว์ทุกชนิด รักษาติดต่อกัน 4 ปีถึงหาย แต่ตอนนี้ตั้งแต่เลี้ยงชิพฟ่อนเริ่มหอบอีกแล้วค่ะ แต่ไม่เป็นไรรักลูกสาวเหมือนเดิม

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Friday, 20 October 2006, 08:15AM
  วันศุกร์ เ็็ป็นวันที่ผมเริ่มกินเจ สงสัยน้องหมาต้องกินตามผม ถ้าไม่ทานอาหารเม็ด 55555

วันนี้อากาศดี มังคุด แตงโม โกโก้มานั่งรอหน้าประตูบ้านแต่เช้า ยกขาหวัดดีด้วย มาแปลก ก็เลยกอดและหอมไปตัวละที จากนั้นก็พามังคุดกะแตงโมไปนั่งรอในรถ พร้อมที่จะพาไปหมอ เพราะแตงโมโดนมดแดงกัดที่ขอบตาซ้าย ไม่บวมแต่ขี้ตาเยอะ คงอักเสบ
ส่วนโกโก้เอาเข้ากรงกินอาหารตามปกติ ก็เลยเดินไปคุยกับไจแอนด์ งงวันนี้กระดิกหาง แคร์ร็อดก็หมดที่ได้ให้ไว้่ ก็เลยคุยอยู่พัก ก็ยังกระดิกหางอยู่ ก็ใจอ่อน ลองปล่อยออกจากกรง(ปกติ ใกล้กรงก็ขู่กัดแล้ว) ก็เดินออกมาทำธุระของไจแอนด์ไป เดินตามไปใกล้ เรียกชื่อตลอด ส่วนเจ้าเทอร์โบก็ไปเล่นด้วย ไม่มีทีท่าจะกัดเทอร์โบเลย ก็เลยยาว อเอาสายจูง จูงกลับก็เดินตามมาด้วยดี พอช่วงเข้าเห็นว่าขาหน้าเข้ากรงแล้วก็เลยหันหลัง เท่านั้นครับมันแหวงกัดที่เอวผมเลย(โชคดีไขมันพอมี เป็นรอยเขียวจ้ำไป)รีบกระดุกสายจูงให้ลอยเลยกัดต่อไปได้ รีบใช้ขาอันทรงพลังส่งเข้าไปด้วยความกลัวทีเดียวหัวขม่ำเข้ากรงไปเลย แล้วรีบเอาลวดเส้นที่ผูกประตูกรงผูก กำลังจะูผูกมันเอาขาเขียหลุดไป เลยต้องใจกล้ารอบ 2 เอานิ้วทรงพลังดันตรงขอบประตูไว้ ในส่วนที่มันแย่ปากมาไม่ถึง แล้วตะโกนเรียกลูกน้องพม่าเอาสายไฟเส้นใหญ่เอาผูก ตอนแย่เข้าไปอีกรอบ มันก็ขู่ลูกน้องผมกลัวมาก เหลือตัวนิดเดียว รีบผูกกันใหญ่ พอเสร็จดูมันทำน่ะ กระดิกหางครางใหญ ไม่่หลงกลแล้วเฟ้ย ตูโดนไป 2 ครั้งเข็ด รอแม่เอ็งมารับเลย เห็นว่าจะมาเย็นนี้เลยน่ะ

ขอบุญที่ได้ทำไป 3-4 วันนี้ ให้มันดุน้อยลงหน่อยเถอะ คนในบ้านของเค้าอีก 2 บ้านจะได้ไม่โดนลูกหลงไปด้วย สาธุ!


ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย ผมยาว . - Friday, 20 October 2006, 09:13AM
 

ถ้าเจ้าของเขาเต็มใจรับกลับไป ก็ถือว่าโชคดี ทั้งหมา และคนนะครับ เพราะพี่จะได้ไม่หลงกลเจ้าตัวแสบอีก เออแน่ะ พี่ครับขอปรึกษาหน่อยนะครับ คือ 2วันมานี่สังเกตุดูว่าสงสัยลูกสาวผมจะท้องครับ รับลูกสาวมาจากใต้ ประมาน 1 เดือน ก็พอจะรู้ว่ามันถึงฤดู heat แต่ดูลูกสาวผมมันไม่มี heat ปิ๊มันก็ไม่บวม ผมดูทุกวันก็ไม่เห็นมีวี่แววอะไร เลยคิดว่ามันไม่ heat แล้วไหงวันนี้ทอ้งมันเริ่มบวมหว่า มีไหมครับที่ heat แล้วปิ๊ไม่บวม นะครับ

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Friday, 20 October 2006, 10:15AM
  แหะ แหะ ไม่เค่ย ไม่เคยอ่ะ ไม่เคยท้อง อิอิ

เรื่องน้องหมาท้องเนี้ย 30 วันจึงจะเห็นชัด
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Saturday, 21 October 2006, 09:36AM
  วันนี้ ตอนเช้าผมกำลังขับรถออกไปทำงานที่ร้าน โกโก้วิ่งตามมาส่งเหมือนเดิม แต่ไจแอนด์สิเห่าเรียก(ไม่ได้ขู่กัดน่ะ)ยกขาหน้า 2 ขาไหว้ใหญ่เลย งงกับการกระทำของมัน

เจ้าของไจแอนด์ จะมารับกลับไปแล้ว อดคิดถึงไม่ได้มั่ง แล้วก็คงสงสารไจแอนด์ที่ไม่กินอะไรด้วย

หวังว่ากลับไปคราวนี้ คงจะดีขึ้นน่ะครับ อนุโมทนาไจแอนด์ไปด้วยครับ
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Saturday, 21 October 2006, 09:00PM
  วันนี้ คุยกับไจแอนด์ได้ดีน่ะ กระดิกหางตลอด ผมล่ะงง
เจ้าของเดิมเค้ามารับกลับไปแล้วครับ เมื่อตอน 2 ทุ่มกว่าๆครับ
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย bota botanio - Saturday, 21 October 2006, 10:35PM
  ไม่ได้เข้ามานานเลย    หนูว่าอาการของไจแอนท์เหมือนโบต้าเลยค่ะใครๆก้คิดว่าโบต้าดีแล้วกับทุกคนกระดิกหางให้ตายใจพอเผลอก็กัด    ไว้ไจไม่ได้   เค้าเลยอยู่กับคนอื่นไม่ได้นอกจากหนูคนเดียว    วันจันทร์หนูต้องไปรับเค้ากลับบ้านแล้วดีใจมากๆเลยคิดถึงเค้ามาก   เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปหามาเค้าก็ไม่ฟังครูฝึกเลยจะหาหนูอย่างเดียวแม่บอกว่าสงสัยจะเสียเงินฟรี    แล้วทำไมบางแก้วต้องเป็นหมาที่ไว้ไจไม่ได้กับคนอื่นทั้งๆที่หน้าตาก็น่ารักมาก   กลับมาเนี่ยก็ไม่รู้ว่าจะอยู่กับคนในบ้านได้หรือเปล่า  แต่หนูก็รักเค้ามากเหมือพี่รักเด็กๆของพี่น๊ะ
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Sunday, 22 October 2006, 07:44PM
  วันนี้เข้าไปดูงานประกวดน้องหมาบางแก้ว สวยๆทั้งนั้น แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ มันขู่น่ะ

เจ้าของไจแอนด์โทรมารายงานเรื่องไจแอนด์ ผลปรากฏว่า กลับไปถึงกินข้าวซะกาละมังใหญ่เลย โห้คงหิวน่ะ

แล้วเรื่องแผล เป็นที่ใบหูเล็กน้อย ที่ง้ามขาเล็กน้อย แล้วก็ที่ท้องเป็นแผลฉีก ลึก ต้องพาไปหาหมอครับ
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 22 October 2006, 08:16PM
 

คุณสมเกียรติ   ไม่เห็นมาทักทายด็อตคอมบ้างเลย

แล้วเจ้าของไจแอนด์คิดยังไง  จะเอามาฝากให้คุณสมเกียรติเลี้ยงอีกไหม

ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย สมเกียรติ แม่กลอง - Sunday, 22 October 2006, 08:50PM
  ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้เดินไปทักทาย พี่เล่นปล่อยสายจูงยาวไปอ่ะ ไม่กล้าเดินเข้าไป กลัวจะกระโดดเข้ากัด ยังกลัวๆเรื่องของไจแอนด์อยู่ ได้มีโอกาสทักทายกันแน่นอนครับ คิดว่ารอโกโก้ โตอีกหน่อย อาจจะเข้าเดินจูงประกวดบ้างหรือไม่ก็เดินเที่ยว วันนี้เค้าก็อยากไปน่ะ แต่ผมกลัวทำงานแตกตื่นซะก่อน เพราะเข้าชอบเห่าครับ 
ตอบ: ** สมาชิกใหม่ ไจแอนด์ ณ บางจาก จำกันได้ไหมครับ **
โดย Dotcom \M/ - Sunday, 22 October 2006, 09:26PM
 

ก็สั้นบ้าง   ยาวบ้าง ตามสถานะการณ์ครับ

คุณประดิษฐ์   คุณพชร  คุณชัยพร(พ่อดอกฟ้า)  ก็มาช่วยจูงพาเที่ยวด้วย

เจอคนรักบางแก้วหลายคน  เข้ามาทักทายลูบขน   ก็ยังให้เขาช่วยเปิดปากนับฟันเลย    บางคนก็กล้า  บางคนก็ไม่กล้า    ด็อตคอมไม่มีปัญหากับคนหรอกครับ   แต่พยายามอยู่ให้ห่างจากหมาตัวอื่นไว้   มีหมาบางตัวมาเห่าด็อตคอมก่อน  แต่ด็อตคอมก็ไม่ได้เห่าตอบ

ได้แจกหนังสือ มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆและสติ๊กเกอร์ของชมรมฯให้คนรักบางแก้วที่มาทักทายไปร่วม 10 เล่ม  ได้เอาไปเผื่อคุณสมเกียรติด้วยนะ

ได้ถ่ายรูปที่งานหรือเปล่า  เอามาให้ดูบ้าง   เพราะผมถ่ายเบลอหมด

เลยต้องกลับมาถ่ายแก้ตัวที่บ้าน  เพราะวันนี้อาบน้ำฟอกตัวได้สะอาดหน่อย  ไม่ถึงขนาดกรูมมิ่งหรอกนะ


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew