มีข้อแนะนำครับ
โดย ผมยาว . - Friday, 6 October 2006, 09:32AM
 

คือว่า ผมได้เข้าไปชมในส่วนที่เป็นบทเรียน เรื่องลักษณะของหมาบางแก้วครับ อยากแนะนำว่า หากมีภาพประกอบด้วยสักนิดจะดีมากเลยครับ โดยเฉพาะสำหรับพวกมือใหม่ ที่ยังรู้ไม่มากพอ ยกตัวอย่าง เช่น ลักษณะ หน้าสิงโต หน้าเสือ จิ้งจอก เป็นไง ขาสิง เป็นไง นะครับ

เพราะว่าบางคนที่ไม่เคยเห็น เขาอาจจะจินตนาการไม่ออกก็ได้ครับ (ไม่ได้มีเจตนาตำหนิใครนะครับ ขอโทษหากทำให้ไม่พอใจครับ )

ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย mr.boy 22 - Friday, 6 October 2006, 04:13PM
 

ลักษณะ หน้าสิงโต หน้าเสือ จิ้งจอก เป็นไง เท่าที่ศึกษาจากมาตรฐานพันธุ์ยังไม่พบ เคยได้ยินเหมือนกัน และได้เคยไปดูการประกวดในเรื่องของใบหน้าหมาบางแก้ว ก้องง งง เหมือนกัน มีแต่สัดส่วนของใบหน้าคับ อยู่ในใบพันธุ์ประวัติลองอ่านดู

แต่ที่เคยคุยกันในวงเหล้า ฮาแตกครับ มีคนถามลักษณะหน้าของหมาบางแก้ว หน้าสิงโต หน้าเสือ หน้าจิ้งจอก เป็นไง อ้ายเพื่อนผมดันทะลึ่งตอบ "ไม่มีหรอก มีแต่หน้าหมา ก้อมันเป็นหมาจะให้หน้ามันไปเหมือนอะไร" ก้อเลยฮาแตก ขอโทษนะครับเป็นการเล่าสู่กันฟังไม่มีเจตนาตำนิหรือจะว่าใคร เป็นเรื่องโจ๊กในวงเหล้าคับ หากใครมีข้อมูลที่ถูกต้องช่วยแนะนำหน่อยนะคับ จริงใจคับไม่เสแสรง

ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 6 October 2006, 04:42PM
 

 (ไม่ได้มีเจตนาตำหนิใครนะครับ ขอโทษหากทำให้ไม่พอใจครับ )

คุณนี่พูดจาสุภาพจัง   ลองค้นดูใน Search forum ไล่ดูกระทู้เก่าๆนะ  มีแน่

เห็นคนที่เว็บนี้  พูดกันดุๆ   ก็อย่าตกใจนะ   คนเลี้ยงบางแก้วก็แบบนี้แหละ

โกรธง่าย  หายเร็ว  พูดจาตรงไปตรงมา  วกวนบางครา

ขืนพูดจาหน่อมแน้ม   เดี๋ยวหมา(ที่บ้าน)มันจะข่มเอาได้  กัดฟัน

เอามาฝากจ้า
โดย SANMAI NG - Saturday, 7 October 2006, 12:28AM
 

http://www.bangkaew.com/webboard/view.php?No=159

ซันมัยอ่านแล้วก็ยัง งงงงง จ้า

ตอบ:Thank you Sanmai
โดย ผมยาว . - Saturday, 7 October 2006, 10:57AM
  ขอบคุณอย่างแรง..นะครับ ซันมัย
ตอบ: to Pingpong
โดย ผมยาว . - Saturday, 7 October 2006, 11:01AM
  หมาข่มไม่เป็นไรนะครับปิงปอง แต่ถ้าเมียข่มนี่เป็นเรื่องครับ...แฮ่ส์...แฮ่ส์
ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย mr.boy 22 - Saturday, 7 October 2006, 11:29AM
 

ขอโทษนะคับ มันเป็นคำพูดอย่างนั้นจริงๆ ผมตั้งสติอยู่นานนะคับกว่าจะตกลงใจเขียนขึ้นมา กลัวจะโดนว่าเป็นคนปากเสีย ไม่มีเจตนาตำนิใครนะคับ ที่เขียนขึ้นมาก้ออยากให้หลายท่านได้พิจารณาดูให้ดีคับผม

ตอบ: to mr.boy
โดย ผมยาว . - Saturday, 7 October 2006, 11:40AM
  ถูก....ต้องแล้วคร้......บ  อย่าซีเรียสครับ เพื่อนกันทั้งนั้น
ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย mr.boy 22 - Saturday, 7 October 2006, 12:47PM
  ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมอยากให้ลองคิดดูและลองอ่านที่มาตรฐานพันธุ์ และเปรียบเทียบกับข้อมูลของหน้าตาของสุนัข ทั้งหน้าเสือ หน้าสิงห์ หน้าจิ้งจอง คับ จะขัดแย้งกันหลายจุด จนรวมไปถึงข้อบกพร่องทั้งหลายที่มีอยู่ในมาตรฐานพันธ์ อาจจะดูเหมือนเป็นการคัดแย้งกับหลายๆ ท่าน แต่หากใครมีข้อมูลที่ชัดเจนช่วยแนะนำด้วยคับ เรื่องนี้เคยศึกษาและสอบถามจากผู้เลี้ยงและผู้ที่รู้เก่าๆ หลายๆท่าน ให้เหตุผลมาว่า การที่มีการตั้งให้มีหน้าอย่างนั้นเกิดจากการที่มีผู้เลี้ยงหลายท่านมีบางแก้วหลายสาย และหลายสี สุนัขบางท่านมีขนยาวมีแผงรอบคอ สุนัขบางท่านมีกระโหลกใหญ่แต่มีขนน้อยไม่มีแผงรอบคอ และอีกท่านมีกระโหลกเล็กขนยาวใบหูเล็ก ใครก้อว่าสุนัขของตนดี จึงมีเหตุผลต่างๆกันไป เลยเป็นที่มาของหน้าต่างๆ เป็นยุคแรกๆ พอมีการนำมาประกวดหรือจัดให้มีการแข่งขันกัน การตัดสินจึงขึ้นอยู่กับความแน่นอนบนความไม่แน่นอน "งงเหมือนกันแหะ" เหตุผลเพราะอดีตผู้ที่จะนำสุนัขมาประกวดมีอยู่น้อย และไม่คอยจะมาประกวดต้องมีการเกณฑ์ให้เจ้าของนำสุนัขเข้ามาประกวดโดยการนำรถไปรับบ้าง ให้รางวัลบ้าง ขอร้องบ้าง เพื่อให้งานมีสีสัน การตัดสินก้อยังไม่มีกฏิกาที่แน่นอน ที่เขียนมาไม่มีเจตนาตำนิ ท่านผู้เลี้ยงในอดีตหรือคณะกรรมการคับ แต่ตรงกันข้ามกับขอขอบคุณท่านเหล่านั้นหากไม่มีพวกท่านผมคงไม่มีความรู้ในเรื่องบางแก้ว ยังสำนึกในบุญคุณของท่านเสมอ เพียงแต่อยากให้รุ่นใหม่ลองศึกษากันให้ดีๆ บางแก้วที่ดีและสวยต้องขึ้นอยู่กับมาตรฐานพันธุ์ของบางแก้ว ว่าตรงตามมาตรฐานหรือไม่ จงอย่านำหมาของตัวเองไปวัดกับหมาของคนอื่นให้วัดกับมาตรฐานพันธุ์จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ผิดพลาดประการใดของอภัยมา ณ ที่นี้  
ตอบ: to mr.boy
โดย ผมยาว . - Saturday, 7 October 2006, 01:29PM
  ผมกะว่า ปลายเดือน พ.ย จะไปซื้อหมาในพิษโลกนะ จะไปดูของคุณจิตติก่อน หากไม่ถูกใจ อาจจะไปดูรายอื่นๆในเมืองและหากมีเวลา อาจจะไปเจอคุณก็ได้นะครับ อ้อ!!ลืมบอก ผมเคยอยู่พิษโลก 3ปีนะ ตอนเรียน ปวส.เทคนิค แต่ตอนนี้ไม่รู้ไปถูกรึปล่าว ไปอยู่ที่อื่นซะหลายปีครับ
ตอบ: to mr.boy
โดย mr.boy 22 - Saturday, 7 October 2006, 02:36PM
 

ยินดีต้อนรับคับผม ชอบคับมีเพื่อนเยอะๆ เป็นเรื่องที่ดีจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน

ตอบ: to mr.boy
โดย ผมยาว . - Saturday, 7 October 2006, 03:16PM
  ช่วยลงรูปพ่อ-แม่พันธุ์ที่จะให้ลูกปลายเดือน พ.ย.นี้ ให้ผมดูสักคู่-สองคู่นะครับ
ตอบ: to mr.boy
โดย mr.boy 22 - Saturday, 7 October 2006, 06:13PM
 
จ้าวซัน
ตอบ: to mr.boy
โดย mr.boy 22 - Saturday, 7 October 2006, 06:14PM
 
ขันหมาก
ตอบ: to mr.boy
โดย mr.boy 22 - Saturday, 7 October 2006, 06:15PM
 
นพเกล้า
ตอบ: to mr.boy
โดย ผมยาว . - Monday, 9 October 2006, 09:09AM
  นพเก้ลา กะ เจ้าซัน ครับ ถูกใจเป็นบ้าเลย สงสัยต้องไปดูก่อนรายอื่นซะแล้ว ถ้าถูกใจก็เอาแน่ แต่อย่าโหดกับผมมากนะครับ เหอะ..เหอะ.. เออแน่ะ แล้วจะรู้ไหมนี่ว่าตัวไหน ผสมกะตัวไหน หรือ ว่านี่คือพ่อพันธุ์ทั้งหมดครับ แล้วแม่พันธุ์ละครับ โชว์หน่อยครับพี่
ตอบ:to mr.boy
โดย ผมยาว . - Saturday, 7 October 2006, 11:03AM
  เหอะ...เหอะ...ขำๆ ดีครับ
ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 9 October 2006, 08:12AM
 

เคยไปดูงานประกวดหมาบางแก้วจัดโดยคุณหมอนิสิต ตั้งตระการพงษ์ ผู้บุกเบิกบางแก้วมาให้เราได้รู้จักและเลี้ยงมากกว่า 20 ปี ในงานมีประกวดหมาบางแก้วแบบทั่ว ๆไป แต่มีเพิ่มเติมก็คือ ประกวด หน้าเสือ หน้าสิงห์โต และหน้าหมาจิ้งจอก ลองหาจากคุณจิตติ หรือคุณปิงปองดู เข้าใจว่าทั้งสองท่านได้ถ่ายรูปมาบ้าง ?

งานที่คุณหมอนิสิตจัดประกวดก็จะมีการประกวดหางสวยงามด้วย ต้องพวง ชู เหมือนหางกระรอก ที่สำคัญท่านเน้น หางสีขาวล้วนเป็นพวงชู เวลาวิ่งสวยงามมาก

ปกติท่านจะจัดในงานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดือนมกราคม ประมาณวันที่ 25 ก็เป็นวันกองทัพไทยด้วย ส่วนอีกงานก็คืองานสงกรานต์ และปีนี้เข้าใจว่าจะจัดประกวดในวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ สอบถามได้ที่ คุณหมอนิสิต โทร.089-708-9944 (ไม่ยืนยันแต่ได้ยินลอยตามลมมาจากพิษณุโลก เมื่อเร็ว ๆ นี้)

แต่ที่แน่กว่านั้นคืองานประกวดหมาที่ลพบุรี ในเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน สอบถามคอกภาพร หรือคุณทริปเปอร์ เอ เจ้าพ่อบางแก้วแห่งเมืองลพบุรี ท่านอยู่ในเวปนี้เสมอประเภทชอบดู ชอบประกวด  แต่ไม่ชอบวิจารณ์หมาคนอื่นฯ เป็นมารยาทที่ดีสุด ๆ

ได้ข่าวว่าวันที่ 21หรือ 22 นี้มาแน่ที่เดอะมอลล์บางแกะปิ ว่างๆ แวะมาดูซิ ผมก็ขอชวนท่านBoy 22  และคุณโย เพื่อนที่พิษณุโลก วิธีประหยัดก็คือนั่งรถทัวร์แล้วต่อรถตู้มาเดอะมอลล์ไม่ยาก มาร่วมสนุกเอาหมามาหรือไม่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แล้วเจอกันนะครับ

สมาชิกชมรมคนรักบางแก้วถ้ามีเวลาใส่เสือ้ชมรมฯมาด้วย

ตอบ:to Patchara
โดย ผมยาว . - Monday, 9 October 2006, 09:13AM
  ถ้าแถวพิษโลกพอไหวครับ ที่อื่นไกลไปครับ ต้อง make money ไว้ซื้อเจ้าตัวยุ่งครับ
ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย mr.boy 22 - Monday, 9 October 2006, 03:04PM
  ตอบคุณpatchara สำหรับงานประกวดที่เดอะมอลล์บางกะปิ ทางสมาคม ผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว จ.พิษณุโลก ตั้งใจจะส่งลงประกวด 3-4 ตัว หากไม่มีอะไรผิดพลาด ส่วนตัวอื่นๆ ยังไม่พร้อม เหตุเพราะเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์
ตอบ: มีข้อแนะนำครับ
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 9 October 2006, 06:35PM
 

Boy 22 อย่างนี้สิ  น้ำปีนี้มาก แต่น้ำใจชาวพิษณุโลก ไม่น้อยกว่าแน่ ยินดีต้อนรับครับ

น้ำใจไมตรีที่หลั่งคนละนิด เพื่อธารชีวิตพวกพ้องน้องพี่  แล้วอย่าลึมเอาถ้วยกลับไปบ้างนะครับ ขอให้โชคดี

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew