เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Saturday, 30 September 2006, 05:30PM
 
ในฐานะที่ท่านเป็นคนจังหวัดพิษณุโลก ท่านค้ำจุนบางแก้วอย่างไร หรือว่า บางแก้วเป็นแค่เพียงสินค้า O-TOP ถามหรือด่า ถ้าถามแล้วจะตอบ
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย SANMAI NG - Saturday, 30 September 2006, 06:41PM
  ในฐานที่ผมเป็นลูกค้าคนหนึ่ง ผมต้องการให้ผู้ผลิตหมาบางแก้วช่วยกันตัดโรคที่ติดต่อทางพันธุกรรมออกไปให้หมดครับ
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย I love Bangkaew - Sunday, 1 October 2006, 07:50PM
 

เราก็เป็นลูกค้าคนหนึ่ง เป็นมาหลายปีแล้ว อยากจะถาม MR.BOY ว่า ณ. ปัจจุบันที่พิษณุโลก เลิกสวมใบพันธ์ประวัติ์หรือยัง  และเลิกเอาหมาบางแก้วอายุไม่ถึงปีมาเป็นพ่อหมาหรือยัง  ตอนนี้ก็ใกล้ถึงหน้าผสมพันธ์แล้ว  ช่วยยืนยันให้ลูกค้าได้มั่นใจด้วยนะครับ  ขอบคุณมากครับ

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 2 October 2006, 09:39AM
 

09:17 - 02/10/06 oak_bangkaew emoticon ..เรียนอาวิเชียรครับ ผมอยากให้ช่วยงดการใช้นามว่า test test ครับเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนในกรณี test test ครั้งก่อน ขอบคุณครับ

09:38 - 02/10/06 แอ๊ดมิน คนเก่า emoticon ..ตอบคุณโอ๊ค ตอนนี้ระบบสมัครสมาชิกมันรวน บางคนอาจไม่ได้รับอีเมล์ให้ยืนยันตัวตน ทำให้ไม่สามารถล็อกอินได้ เลยเปิดช่องทางให้ล็อกอินด้วย test test ขอให้ใช้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ แนะนำตนเองหน่อยก็ดี ถ้าไม่อยากระบุชื่อตนเอง ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ช่วยระวังคำพูดด้วย อย่าให้เสียหายกับผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐานชัดเจน

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Thursday, 5 October 2006, 05:30PM
 

อดีตก้อคืออดีต ปัจจุบันส่วนปัจจุบันครับการสวมใบพันธ์ประวัติ ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกทุกท่านทราบตลอด และให้ความสำคัญมาก ถึงผลเสียในการสวมใบพันธ์ประวัติ อดีตที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากกลุ่มพ่อค้าที่ไปเหมาซื้อลูกหมามาขายจากชาวบ้าน และนำลูกสุนัขมาทำใบพันธ์ประวัติเอง เพื่อเป็นการลดต้นทุน จึงอยากแนะนำให้ผู้ซื้อช่วยพิจารณาดูให้ดีก่อนซื้อ ไม่ว่าจะเป็นตัวลูกสุนัข ใบพันธ์ประวัติ ไปจนถึงตัวผู้ขาย มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ จงอย่าเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อใดๆทั้งสิ้น ก่อนซื้อน่าจะสอบถามจากผู้รู้ที่เราสนิทหรือไว้ใจได้เสียก่อน ด้วยที่พิษณุโลกมีผู้เพาะเลี้ยงจำนวนมาก จากผลสำรวจปี 47 ประมาณ 650 คอก จึงมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไปเป็นเรื่องธรรมดา หมายถึงจรรยาบรรณของผู้ที่เป็นบรีดเดอร์ ปัจจุบันผู้เพาะเลี้ยงมีจำนวนลดน้อยลง ประกอบกับลูกสุนัขมีราคาถูก จึงทำให้เลิกลากันไปเยอะ  การเอาเปรียบของพ่อค้าคนกลาง จนทำให้ลดต้นทุนหลายๆอย่างยิ่งทำคุณภาพยิ่งต่ำ จนทนไม่ไหว ก้อเลิก การเลือกซื้อลูกสุนัขท่านลองเลือกดู ว่าจะซื้อจากใคร 1.ซื้อจากชาวบ้าน มีราคาถูก เพราะต้นทุนต่ำ ส่วนใหญ่จะเป็นสุนัขใช้งาน 2.ซื้อจากพ่อค้าคนกลาง ราคาปานกลาง มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น เป็นสุนัขใช้งาน แต่อาจจะมีหลุดเป็นหมาโชว์บ้าง 3.ซื้อจากบรีดเดอร์ที่ทำประกวด ราคาสูงต้นทุนสูง เป็นสุนัขโชว์ แต่ก้อมี % ที่จะหลุดไปเป็นสุนัขใช้งานบ้าง แต่นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับอย่าเครียด ขึ้นอยู่ที่ท่านต้องการซื้อไปเพื่ออะไร ยังมีรายละเอียดเล็กๆ อีกเยอะ ไม่มีของดีราคาถูก ผมเชื่ออย่างนั้นหมายถึงดีที่สุดนะ ตามข้อที่ 1-3ผมว่าเป็นหมาดีทั้งนั้นแหละครับ เพาะคือบางแก้ว รักเจ้าของทั้งนั้น หมาก้อคือหมา คนเองต่างหากที่ไปจับให้มันเป็นอย่างนั้นบ้างอย่างนี้บ้าง จบแล้วครับ เจริญธรรม

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย อนุวัฒน์ ทองปิ่น - Thursday, 5 October 2006, 08:06PM
 

ผมมีตัวอย่างมีคนซื้อลูกบางแก้ว 2 ตัว

อาจเป็นพี่น้องกัน เลี้ยงเฝ้าสวน ต่อมาสาวเจ้าก็ท้อง

ก็มีลูกหลายตัว สวยดี เจ้าของก็ขายถูกๆ

เพราะเลี้ยงไม่ไหว บางแก้วแท้จากคอก

ถูกต้อง แต่ผสมไม่ถูกต้องเราจะต้องแก้กันยังไง ใครทราบช่วยแก้หน่อยครับ ผมเห็นหลายๆราย มีลูกกับหมาไทยก็เยอะเพราะ

ไม่เห็นตอนมันทับกัน

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Friday, 6 October 2006, 03:43PM
  ในกรณีที่หลุดออกไปโดยไม่เจตนาโดนนักเลงข้างบ้านที่ไม่ใช้บ้างแก้วทับ อันนี้ก้อต้องขอตำหนิเจ้าของนิดนึงนะคับแต่อย่าซีเรียส เพราะเป็นความสัพเพ่าของเราเอง ถ้าต้องการแก้ไขในกรณีที่รู้ ในช่วงแรกน่าจะปรึกษาสัตวแพทย์ก่อนทำยังงัยไม่ให้เกิดท้องหรือติดลูกโดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อแม่พันธุ์ น่าจะเป็นการดีที่สุด อย่าปล่อยให้ลูกผสมออกมา อาจจะดูใจดำไปนิด ก้อต้องทำใจหน่อยนะครับ เพราะถ้ามันคลอดออกมานั้นละจะเป็นปัญหาใหญ่จะเป็นการเพิ่มภาระให้แก่ท่าน อีกกรณีนึงคือไม่ทราบ ไม่รู้ หนูไม่เห็น ไม่ได้ว่านะครับ พอคลอดออกมาได้อายุสักระยะจะเห็นข้อแตกต่างคับ จนทำหมันเสียแต่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ตอนอายุเท่าไหร่ หากมีการจำหน่ายจ่ายแจก จงแจ้งให้ผู้ที่รับไปเลี้ยงต่อทราบและห้ามทำการเพาะพันธุ์ต่อโดยเด็ดขาด น่าจะเป็นวิธีที่ดี แต่ไม่แน่ใจว่าดีที่สุดหรือเปล่าต้องถามคุณพี่เพื่อนดูน่าจะดีกว่า
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Monday, 2 October 2006, 01:51PM
 

ตอบ คุณ sanmai ng เรื่องโรคที่ติดต่อทางพันธุกรรม โดย อ.ทองอิน สร้อยนาค

ต้องขอยอมรับครับว่า โรคที่ติดต่อทางพันธุกรรม ยังมีแฝงอยู่ในตัวสุนัขบางแก้ว ผมยังเชื่อว่าหลายๆ องค์กร ไม่ว่าสมาคม ชมรมและกลุ่มพยายามแก้ไขกันอยู่ โดยการตัดวงจรของสายพันธุ์ที่ถ่ายทอดเกี่ยวกับโรคที่ติดต่อทางพันธุกรรมนี้ออกไป โดยการไม่ผสมหรือหลีกเลี่ยงที่จะทำการผสมพันธุ์ ไม่ให้แพร่ลูกหลานต่อไป แต่ก้อยังมีอีกหลายๆท่าน ที่ยังผสมอยู่ หากท่านอยากเลี้ยงหรือต้องการซื้อ อยากให้ศึกษาคอก/ฟาร์มที่จะซื้อให้ดีก่อนหรือศึกษาพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์มีประวัติการให้ลูกเป็นอย่างไรบ้าง

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย I love Bangkaew - Saturday, 30 September 2006, 07:16PM
 

น่าจะเป็นคำถาม แต่ไม่แน่ใจว่าคนถามหมายถึงคนพิษณุโลกโดยรวมกว้างๆหรือจะหมายถึงแค่เพียงเจ้าของคอกบางคอก แต่ถ้าหมายถึงผู้เลี้ยงบางแก้วละก็คิดว่าทุกคนก็คงช่วยกันอย่างเต็มความสามารถตามแต่กำลังและโอกาศของทุกคนอันพึงมี   p.t. ระนอง         

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย SANMAI NG - Saturday, 30 September 2006, 07:33PM
  ความเห็นของซันมัย   โดยรวมครับ หมายถึงผู้เพาะพันธุ์ทั้งหมดต้องช่วยกันจ้า
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย I love Bangkaew - Saturday, 30 September 2006, 07:34PM
  ขอความคิดดี ทำดี ของคุณsanmai ngเป็นตัวอย่างและอยู่คู่บางแก้วไปนานๆนะครับ แต่ผมขอต่อนิดหนึ่งหมายถึงผู้เพาะพันธุ์และรวมถึงผู้เลี้ยงบางแก้วทั้งหมดด้วยครับคงไม่ว่านะครับ p.t. ระนอง
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย SANMAI NG - Saturday, 30 September 2006, 07:45PM
 

ใช่ครับ คุณp.t.ระนอง ช่วยต่อออกไปในข้อที่ผมนึกไม่ถึง ขอบคุณครับ

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย ไตรสิทธิ์ . - Monday, 2 October 2006, 04:03AM
 

ขอถามครับ   ว่าสมาคมที่คุณ Boy เป็นกรรมการอยู่ (http://www.bangkaew.com/tbdcp/) จะมีนโยบายในการส่งเสริมบางแก้วสู่สากลอย่างไรบ้าง


เพราะเห็นว่าเรื่องนี้คุยมานาน  แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนสักที

ส่วนใหญ่ก็จบลงด้วย  การเรียกร้องสปิริตให้คนมาร่วมเยอะๆ   ซึ่งอาจจะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด   ยังเกาไม่ถูกที่คันเท่าไหร่   เพราะหลายๆท่านที่มีสปิริต   ก็ทำท่าจะไม่ไหวเหมือนกัน    โดยเฉพาะท่านที่อยู่แดนไกล   ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง

ปัญหานี้จะแก้ไขได้อย่างเป็นรูปธรรมก็ต่อเมื่อสมาคมและชมรมต่างๆที่ขับเคลื่อนบางแก้วสู่สากลในปัจจุบันแสดงจุดยืนและนโยบายที่ชัดเจนในเชิงปฏิบัติว่าจะส่งเสริมและสนับสนุนการประกวดบางแก้วอย่างไรบ้าง เช่น

จะไปจัดต่างจังหวัดบ้างไหม

จะช่วยเหลือค่าเดินทางอย่างไร

จะสร้างบรรยากาศให้ประชาชนผู้รักบางแก้วทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างไร

ฯลฯ

อยากให้สมาคมและชมรมต่างๆที่เกี่ยวข้องลองหารือกันและมาช่วยกันตอบให้สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้   ขอฝากท่านกรรมการและผู้ใกล้ชิดประธานสมาคมและชมรมต่างๆช่วยกันหาข้อสรุปในเชิงองค์กรด้วยครับว่า  จะแก้ปัญหานี้กันอย่างไร

จาก http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=2069

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Monday, 2 October 2006, 02:57PM
 

บางแก้วพิษณุโลก ตอบโดย อ.พิชัย คำสุวรรณ

ในฐานะที่ผมเป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงบางแก้ว ใน จ.พิษณุโลก อยากให้คุณมาสัมผัสกับ คอกสุนัขบางแก้ว ที่เขามีความตั้งใจในการบรีดอย่างจริงจัง ไม่ใช่เหมารวมคนพิษณุโลกทั้งหมด อยากรู้ว่าบางแก้วที่ดี ที่สวยและมีคุณภาพ แน่จริงลงมาสัมผัสจะต้อนรับอย่างดีที่สุด

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย I love Bangkaew - Monday, 2 October 2006, 03:19PM
 

ในฐานะที่ท่าน อ.พิชัย เป็นประธานชมรมในจังหวัดพิษณุโลก ท่านมีแนวทางแก้ไขอย่างไรกับพวกที่ชอบสวมใบประวัติ์ และใช้พ่อหมาอายุไม่ถึงปีมาเป็นพ่อพันธ์ เพราะคนที่ไปซื้อไม่สามารถทราบได้ว่าคอกไหนมาตรฐาน และคอกไหนไม่มาตรฐาน อยากให้คอกสุนัขที่พิษณุโลกสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วย และขอเป็นกำลังใจให้กับคอกที่มีความตั้งใจในการบรีด อยากให้ อ.พิชัย กำจัดพวกนี้ไปให้หมดเสียที   " ปลาเน่า  1 ตัว ก็ทำให้เน่าไปหมดทั้งลำคลอง " 

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Monday, 2 October 2006, 03:59PM
 

ตอบแทน อ.พิชัย ปัจจุบัน อ.พิชัย เป็นนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว จ.พิษณุโลก การกำจัดเขาเราทำไม่ได้ครับ แต่การที่จะแก้ไขก้อมี ในเรื่องอายุพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ไม่ถึง ก้อจะฟ้องในใบพันธุ์ประวัติ และการที่จะซื้อคุณต้องศึกษาก่อนว่าคอกไหนดี คอกไหนไม่ดี คนขายมีจรรยาบรรณบ้างไม่มีบ้าง บ้างท่านต้องการซื้อถูกๆ ดีๆ ตัวละ 900 บ้าง 1,000 บ้าง แล้วมันจะได้ดีได้อย่างไร ส่วน คำว่า" ปลาเน่า  1 ตัว ก็ทำให้เน่าไปหมดทั้งลำคลอง " ผมว่าต้องคิดให้ดีก่อนที่จะพูดหรือเขียนออกมา แยกแยะหน่อย    น่าจะดี คนพิษณุโลกมีทั้งผู้ที่เลี้ยงและไม่ได้เลี้ยง มันจะเสียหาย ผมว่าถ้าไม่มีเค้าเหล่านั้นท่านคงจะไม่รู้จักหมาบางแก้วหรอกครับ จงหยุดด่าหยุดว่ากันได้แล้วหันกลับมาดูตัวเองดูหมาของตัวเองว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยไปเจอกันในสนาม

จงอย่ามองเราคนพิษณุโลกเป็นอย่างนั้น เมื่อเราพร้อมเราจะไปพบกับพวกท่านในสนาม สงสัยอะไรโทรมาถามได้ตามนี้ Mr.boy 01-6746947 อ.พิชัย 06-6346700    ขอพูดคุยอย่างสร้างสรร

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Tuesday, 3 October 2006, 01:32PM
  งง..เกิดอะไร ขึ้น ป่วนกันอีกแล้ว..... ไม่มีความคิดเห็นอะไร.....แต่อยากทราบลูกหมาตัวข้างบนอายุเท่าไหร่...สีอะไร เป็นลูกของใคร ใครเป็นเจ้าของ ตั้งราคาขายไว้หรือเปล่า....เพราะมันน่ารักมั้กๆ เลย....อ่ะ
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Tuesday, 3 October 2006, 03:52PM
 

ตอบคุณชูศักดิ์ ไม่มีอะไรหรอกครับ เพียงแต่ยังมีคนสงสัยอยู่ว่า ผู้เลี้ยงสุนัขที่พิษณุโลก มีการเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง ส่วนตัวในรูป ชื่อไผ่สีทอง อายุ 8 เดือนแล้วครับ ตอนนี้อยู่ภูเก็ต ครับ

ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย ชูศักดิ์ ปั้นเหน่งเพชร - Wednesday, 4 October 2006, 12:06PM
  เมื่อวานงง...ไม่ได้เข้ามานานนึกว่ามีการป่วนกันอีกแล้ว วันนี้มีข้อคิดแล้ว.........เรื่องการประกวดสุนัขเนี่ย...ส่วนใหญ่เห็นประกวดกันแต่ในกรุงเทพและจังหวัดไกล้เคียง.....น่าเห็นใจชาวพิโลก ถ้าจะนำสุนัขมาประกวดก็ค่าใช้จ่ายแพง....แค่ค่าเลี้ยงดูในคอก ในฟาร์ม ก็มากแล้ว ผมเลี้ยงแค่3ตัวค่าใช้จ่ายยังอื้อซ่า..เลย ถ้าใจไม่รัก...ให้หลวงพี่ที่วัดดูแลหมดแล้ว..... ส่วนข้อคิดเห็นส่วนตัวของผมก็คือ 1. ประชาสัมพันธ์คอก ฟาร์ม ให้มากๆ 2. สร้างเวปไซด์ ที่เป็นของพิโลกโดยเฉพาะ ให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าไปศึกษา และต้องอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา 3. สร้างสุนัขบางแก้วที่มีมาตรฐานทั้งสวยงามและสง่างาม นิสัยดีๆ และที่สำคัญอย่าให้นำสุนัขที่ไม่ได้มาตรฐานมาผสมพันธ์เพราะมันจะเป็นต้นแบบสุนัขที่คนทั่วไปเอามาเลี้ยงแล้วก็ทิ้งขว้างในเวลาต่อมาและก็เป็นปัญหาสังคมในที่สุดบางแก้วดีๆก็จะถูกมองว่าไม่ดีไปด้วย( เพราะเคยเห็นคนเอาสุนัขไม่ได้มาตรฐานมาขายตามข้างทางตัวละไม่ถึง2000บาทเยอะเลย) 4. เรื่องประกวดคงไม่สำคัญเท่าไหร่ ขอให้มีสุนัขดีๆสวยๆ เดี๋ยวก็มีคนไปนำมาประกวดเองแหละครับ ( ดูอย่างพี่จิตติ...มีคนเอาสุนัขเขาไปประกวดกันเยอะเลย.....ฤดูหน้า...คัดสวยๆให้ผมตัวนึงนะพี่ ..เอาตัวผู้นะแต่อย่าเอาแพงมากนะฮิฮิ)
ตอบ: เปิดให้ถามตั้งให้ด่า
โดย mr.boy 22 - Monday, 2 October 2006, 03:34PM
 

บางแก้วเป็นสินค้า O-TOP ตอบโดย Mr.boy

จากสถิติที่มีผู้รักสุนัขบางแก้วเดินทางมาซื้อบางแก้วที่พิษณุโลกมีทั้งสมหวังและ อกหัก จ.พิษณุโลก เป็นต้นกำเนิดของบางแก้ว ย่อมจะมีผู้ผลิตลูกสุนัขออกมาจำหน่าย จำนวนมาก ทั้งดี และไม่ดี มีความรับผิดชอบ และไม่รับผิดชอบ จึงอยากให้ผู้ที่จะซื้อพิจารณาให้ดี ทั้งคอก ทั้งบรีดเดอร์ และตัวสุนัข คำว่าบางแก้วพิษณุโลก  เป็นสินค้า O-TOP คำพูดนี้เกิดขึ้น ในวันที่ 24 ธ.ค. 2548 การจัดงานประกวดสุนัขที่จังหวัดพิษณุโลกใช้ชื่องานว่า โครงการพัฒนาสินค้า O-TOP ให้ได้มาตรฐานสู่สากล วัตถุประสงค์ก้อน่าจะตรงตัวอยู่แล้ว พัฒนาสินค้า O-TOP ให้ได้มาตรฐานสู่สากล ภายในงานก้อจะให้ผู้เพาะเลี้ยงสุนัขบางแก้วนำสุนัขมาจำหน่าย โดยให้ทางสมาคม ชมรมประสานกับสมาชิกของสมาคมและชมรมนั้นๆ แล้วคัดเลือกสุนัขที่ดีมีมาตรฐานมาจำหน่าย เป็นศูนย์รวมในการจำหน่ายลูกสุนัขบางแก้ว โดยผ่านการคัดเลือกจากสมาคมและชมรมนั้นๆ งานนี้เกิดขึ้นจากปศุสัตว์จังหวัด สมาคม ชมรม และงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัด งานนี้มีทั้งการประกวดและจำหน่าย และเป็นการรวมเอาหลายๆคอกที่เพาะเลี้ยงสุนัขบางแก้วมาอยู่ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ที่มาชมได้เห็นและสัมผัสกับสุนัขจากผุ้เพาะเลี้ยงโดยตรง การประกวดก็ได้มาจากการคัดเลือกของสมาคมและชมรม ผมเสียดายเจตนาและมันสมองของผู้จัด ไม่ว่าจะแรงกายและใจในการทำ และไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับงานนี้ ต้องมาโดนวิพากษ์วิจารย์ เป็นอย่างนูนบ้างละอย่างนี้บ้างละ เสียดายจริงๆ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew