ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 15 October 2004, 02:11PM
 

พี่ ว พี่ลองเข้ามาดูที่เว็บบอร์ดนี้อีกครั้ง ดูความเหมาะสมของสีพื้น กับตัวอักษรที่ลิ้งค์ อ่านลำบากมาก สีมันกลืนกันไปเลย

ขอออกความเห็นอีกนิด .. การออกแบบรูปแบบ(กราฟฟิค) แบบนี้ เค้ามักจะ fax font ของรูปแบบตัวอักษรให้ตายตัว เพื่อเวลา user ใช้งาน เค้าสามารถเปลี่ยน size ตัวอักษร ที่ Brower ของเค้าได้จะมีผลกระทบกับรอยต่องานกราฟิคแต่ละชิ้นค่ะ

เช่น ถ้า user เปลี่ยน text size บน browrer เป็น Largest หรือ Larger ผลจะทำให้กราฟฟิคของพี่(หัวเรื่อง) ดูไม่น่ามองทันที

ตอบ: ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 15 October 2004, 02:20PM
 
ขอบคุณคุณน้อยหน่า   ได้ฟีดแบ็คเร็วดีจัง
กำลังหาวิธีแก้สีอยู่   และจะลองหาวิธี fix font ดู
แต่ไม่รู้ว่าการโหลดภาพช้ามากไหมครับ
แลบลิ้น
วันนี้ดีใจที่สหายเก่ากลับมาเยี่ยม   แบบนี้คุณน้อยหน่าคงมีกำลังใจเขียนเรื่องของนีโอให้จบนะ
ตอบ: ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Friday, 15 October 2004, 03:06PM
 

ที่ว่า fix font อาจจะไม่ทั้งหมดของ page ก็ได้น่ะ หมายถึง บริเวณที่มีการใส่กราฟฟิค เรา fix ตรงนั้นได้ เพื่อไม่ให้กราฟฟิค เปลี่ยนไปตาม borwer ของ user แต่ละคน

ว่าแต่ว่าพี่ออกแบบ page เอง หรือว่าเป็น Template ที่เค้าให้มาละค่ะ

เรื่องนีโอ -- เรารักษาสัญญาสิ่งที่เรารับปากเสมอ แต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า ท่านรักษาสัญญาที่เคยพูดกัน(แต่ก่อนนี้)ไว้หรือเปล่า  ถ้าใช่เราก็ใช่เห็นด้วย ถ้าไม่เราก็ไม่เสียใจ -->

เหนื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็กลับบมา ชราแล้วก็แบบนี้แหละ หัวเราะ เข้าจายยย

 เพื่อนกันไม่ทิ้งกันหรอก / จริงใจในมิตรภาพเสมอ

ตอบ: ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 16 October 2004, 01:16PM
 

ได้แก้สีให้ดูง่ายขึ้นบ้างแล้ว

เรื่อง fix font กำลังศีกษาอยู่

โลกยุคนี้ก็ดีอย่าง  ไม่ต้องออกแบบเอง มี Template ที่เรียกว่า Theme ให้เลือกใช้ฟรี   เหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า     อันใหม่นี้ เล่นแฟลชได้   กำลังให้น้องช่วยออกแบบทำเป็นแฟลชหมาบางแก้วอยู่

ใครสนใจ  จะออกแบบแฟลชหมาบางแก้วมาร่วมโชว์  ก็เชิญเลยนะครับ  จะเอาไปวางไว้ที่ด้านบนของเว็บให้  เช่น

ชอง ห้องสมุดมีชีวิต ::: ฐานข้อมูลสุนัขบางแก้ว ::: ฐานข้อมูลเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ เมืองสองแคว

คลิกดูแฟลช http://library.psru.ac.th/bangkaew/img/topbar.swf

ตอบ: ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย หมาบางแก้ว return - Saturday, 16 October 2004, 10:31AM
 

เพราะชราเลยต้องพักยาวสหายนายน้อย...เห็นด้วย

จากกระทู้ 954 เป็นต้นมาเราคิดว่า  เราได้ทำตามที่สหายแนะนำทั้งหมด  บางกระทู้ก็ไปตอบให้คนอื่นด้วย(ไม่ใช่เพียงแค่กระทู้ที่ 953 เท่านั้น) ช่างคิดสหายใน cyber space บอกอย่างไรมา  เอาอย่างไรเอากัน  ไม่ใช่แค่สัญญาหรอกท่าน  อร่อยพันธะของฝูงมั้ง5555

จะหยุดไปพักยังต้องขออนุญาตจากท่านเลยคิดถึง (ดูจากกระทู้เก่าได้) ใจจริงแล้วหลับ ๆ ตื่น ๆ ดูค้างคาวบินไปบินมาในถ้ำ  สบายน่าดูเลย55555  แต่พอดีมีเจ้าหนูน้อยตัวหนึ่ง  แอบมากระซิบข้างหูว่า  มีหมาป่าอะไรไม่รู้ไปเขียนบทความไว้  พี่ลี้ก็น่าจะต้องรู้ว่าไม่ใช่ ข้า ฯ หรอก  แต่ทำไมต้องอ้างอิงมาถึงข้า ฯ ด้วยล่ะ  แต่เอ !น่าสงสัยน่ะ  

หัวเราะ ที่ web นั้นข้า ฯ มี log in อยู่  ทำไมต้องไปใช้ชื่ออื่นด้วย  ต้องการพักผ่อนแล้วจะไปออกความคิดเห็นทำไมเล่า 55555 พอมาอ่านกระทู้ดู  พี่ลี้เอาเรื่องอะไรมาให้อ่านก็ไม่รู้  กระทู้ล่อเป้า  ที่น่าจะแจ้งลบมากกว่ามั้งครับ

แม้แต่ที่โรงฆ่าสัตว์ที่ทันสมัย(ถ้าจำไม่ผิด)บางสถานที่  เค้าน่าจะห้ามถ่ายรูปครับพี่ลี้  แลบลิ้น web master ต้องคอยระวังให้ดี  เป็นเรื่องละเอียดอ่อน   อันตรายครับ

ขอนอกเรื่อง  เล่าเรื่องที่ติดค้างสหายนายน้อย...

เจ้าโป้กับเจ้าด่างตอนนี้ยุ่งจริง ๆ  อุตส่าห์ให้มานอนในบ้าน ก็พยายามมุดไม้อัดที่กั้นออกมา  เจ้าด่างเป็นตัวนำ(มันฉลาดมากในการเขยิบประตู)คือจะกระทำตอนที่ข้า ฯ ขึ้นนอนแล้ว  เจ้าโป้หลุดมาถึงกลางบ้าน  มันก็ยอดแสบคือจะฉี่และสร้างอึกองโต  ไว้ให้ดูต่างหน้าร้องไห้  นางสาวตัวดีก็ต๋กใจ  หันมาเป็นนักวิ่งข้ามรั้ว  วิ่งขึ้นถึงบนบ้าน  บางคืนหลับเพลินไป  ตื่นมาเข้าห้องน้ำกัน ตัวอะไร(ว่ะ) มานอนอยู่ในห้องน้ำข้างบนบ้าน  โผล่หัวออกมาหูหลู่  คลานสี่เท้าออกมาให้เห็น  แววตามีรอยยิ้มหวาน ๆ(หัวเราะ)  คงจะบอกว่า "นู๋กลัวเจ้าโป้และเจ้าด่างจะปล้ำนู๋ค่ะ"  อุ้มลงกันทีก็แสนจะหนัก  หัวเราะพิมพ์ com ตอนนี้เค้าก็ยังร้องเรียกเลยท่าน5555  ลงมาดู(ตู)หน่อยเว้ย เจ้าโป้หลุดออกมาอีกแล้วนายจ๋า  เสียใจมันฉี่และอึกลางบ้านอีกแล้วมารร้าย

สำหรับเจ้าตัวยุ่ง 2 อาทิตย์ที่แล้วพบกัน  หัวเราะเค้าก็ยังแจ่มใสเหมือนเดิม  แววตาทั้งยิ้มและหัวเราะยามที่พบกัน  กับนางสาวตัวดี  เจ้าตัวยุ่งก็เข้ากันได้ดี  บางคืนไม่มีแสงจันทร์  ข้า ฯ ลงมานอนกับพวกเค้าทั้ง 2 ตัว  พวกเค้าน่ารักน่าดูเลยท่าน  นอนเฝ้าข้างเตียงทั้ง 2 ตัว  หลับเหมือนตอนที่เขาเป็นหมาน้อยเลย  เค้าจะไม่กระวนกระวาย หลับสบายทั้งคืน  เป็นความสุขที่หวลกลับมาให้ระลึกถึงพวกเค้ายามเป็นสุนัขตัวน้อยอีกครั้ง  วันนี้พวกเค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว  พฤติกรรมของเจ้าหมาน้อยไม่มีให้เห็น  แต่ความผูกพันธ์กันและกันมากขึ้น ตามระยะทางของกาลเวลา  เค้าเห็นเรา ๆ มีความสุข  เราเห็นเค้า ๆ ก็น่าจะมีความสุขมั้ง หัวเราะอันนี้ไม่รู้เหมือนกัน  เพราะถามเค้าทุกทีก็ส่งเสียงอะไรก็ไม่รู้  ฟังไม่รู้เรื่องครับ

หญิง(ชรา) ฯ ต้นฉบับจะขาดส่งน่ะท่าน เพื่อสุนัขบางแก้วน่าสนใจมากน้า  มีผู้อ่านอีกหลาย ๆ ท่านก็ยังคงตามอ่านอยู่  สงสัยจะเหมือนเพชรพระอุมาเสียแล้วมั้ง หัวเราะ

สัญญา...คือการให้คำมั่น  มันตรัยรู้จักดีและไม่เคยจะสัญญาอะไรกับใครอีกเลย  เป็นคนก็ไม่ได้  เป็นวิญญาณก็ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้  สหายนายน้อยอ่านหนังสือนวนิยายเรื่อง "คำมั่นสัญญา" ของคุณทมยันตีแล้วหรือยังล่ะท่าน   มีการใช้คำที่ไพเราะและมีนัยต่าง ๆ อยู่ในเรื่องนี้มากมาย  นวนิยายที่เขียนดีมากที่สุดเล่มหนึ่งของเมืองไทย

แดดแรงเสียแล้ว แสบตาจัง  นางสาวตัวดีก็ชวนนอนกลางวันแล้วล่ะ เห็นทีต้องกลับลงหลุมเสียที  แล้วจาลุกมาอ่านหญิง (ชรา) ฯ ตอนต่อไปน่ะท่าน  ฝากกัดหูเจ้านีโอ 1 เขี้ยว ขี้หูไม่เอาเสียใจน่ะ

มันตรัยแต่หมาป่าหายไป

ตอบ: ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 16 October 2004, 11:48AM
  5555 ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย อืม...ม วันนี้ส่งเรื่องให้อ่านก้อด้ายยย นึกว่าจะไม่มาคุยเสียแล้ว มีบางเรื่องของไอ้ตัวยุ่งที่เราไม่เข้าใจ หรือว่าทำพลาดเองก็ไม่รู้ เราอยาก..กขุ้ยอยากคุยกับท่าน ท่านก็มาหายไปเสียนี่ เดี๋ยวเราก็ชราบ้างเลยนิหัวเราะ
ตอบ: ดูยาก สีกลืนมากไป
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Saturday, 16 October 2004, 12:30PM
 

พี่ ว การโหลดภาพ ช้านิดหน่อย ถ้าเทียบกับของเดิม(สีชมพู) ไม่รู้คนอื่นช้าด้วยป่ะนะ ของเราใช้ speed : 52 kbps คงต้องรอคนอื่นที่เข้ามาอ่านเจอ แล้วตอบด้วยแล้วละว่าช้าหรือ

ส่วนสหายเรา "เป็นคนก็ไม่ได้  เป็นวิญญาณก็ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้"หัวเราะ ก้ออมาเป็นคุณหมาบางแก้วของทุกๆคนอย่างเดิมก็ได้ จะได้ไม่ต้องนอนในหลุมอีกต่อไป แลบลิ้น ท่านจะชื่ออะไรในเว็บบอร์ดก็เป็นเพื่อนเราแหละเห็นด้วย เราคุ้นกับสำนวนท่าน

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew