ตอบ: รายงานการพบปะสังสรรค ์ของชุมชนคนรักบางแก้ ว ครั้งที่ 6....ไปเยี่ยมบ้านป้า วิที่สิงห์บุรี
โดย ป้าชัช swine - Monday, 11 October 2004, 10:13AM
 

ต้องขออภัยป้าวิ และเพื่อน ๆ ทุกท่านด้วยที่มีเรื่องต้องทำเร่งด่วน เลยอดพาลุงและลูกตาลไปเที่ยวและได้รู้จักกับเพื่อน ๆ เลย อ่านเรื่องราวที่คุณวิเชียรและเพื่อน ๆ เขียนแล้วน่าสนุกและน่าอร่อย

หวังว่าจะได้มีโอกาสไปพบเพื่อน ๆ ในงานที่สามพรานนะจ๊ะ และหวังว่า ทั้งปีใหม่, ปิงปองกะนีโอยังไม่ท้อในการเดินสายกันเสียก่อนนะจ๊ะ

ตอบ: รายงานการพบปะสังสรรค ์ของชุมชนคนรักบางแก้ ว ครั้งที่ 6....ไปเยี่ยมบ้านป้า วิที่สิงห์บุรี
โดย ปีใหม่ มดแดง - Monday, 11 October 2004, 03:26PM
 

ตื่นเต้นทั้งหมาและคน ตื่นนอนตอน 7.30 น. ปลุกปีใหม่(ตั้งแต่ที่ได้เสียความเป็นหนุ่มให้กับเจ้าสาวแสนสวยปีใหม่จะนอนดึกและหอนถึงเจ้าสาวอยู่ตลอดเวลาจนถึงปัจจุบันนี้)มดแดงให้ออกไปฉี่ แล้วขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัว ต่อไปคือทำการออกอุบายหลอกมดแดงให้เข้าไปอยู่ในบ้านแล้วปิดประตูบ้าน เพื่อจะได้เอาปีใหม่ขึ้นรถโดยไม่ให้มดแดงเห็น หลังจากขับรถออกไปสักพัก (โทรมาสอบถามเพื่อนบ้านว่ามดแดงเป็นอย่างไรบ้าง เขาบอกว่าเจ้ามดแดงส่งเสียงร้องทั้งเห่าทั้งหอน) ออกเดินทางโดยใช้ถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี เมื่อ เวลาประมาณ 08.00 น. ผ่าน บางปลาม้า สุพรรณบุรี ศรีประจันต์ สามชุก แล้วไปเลี้ยวขวาตรงแยกเดิมบาง ตามที่ป้าวิบอก จากที่บ้านถึงทางแยกนี้ ระยะทางประมาณ 139 กม. ผ่านฟาร์มบางแก้วที่คุณสันติเคยพาไปเยี่ยมที่เดิมบางกะว่าจะเลี้ยวเข้าไปทักทาย แต่เห็นว่าประตูบ้านปิดจึงไม่ได้แวะ ขับรถต่อไป เลียบคลองชลประทานไปเรื่อย ๆ สองข้างทางจะเป็นพื้นที่ปลูกข้าวซะส่วนใหญ่ ผ่าน สถานีตำรวจ โพทะเล จอดแวะซื้อขนมจีนน้ำยาและน้ำพริกในตลาดไม้ดัด อ.บางระจัน ไปฝากป้าวิและเพื่อน ๆ ชุมชน ถึงบ้านป้าวิเวลาประมาณ 10.40 น. รวมระยะทางประมาณ 170 กม.

ประทับใจการต้อนรับของป้าวิและทีมงานเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่ยามหน้าประตู น้องผู้ชายที่ทำหน้าที่ฝึกสุนัข น้องผู้หญิงที่ช่วยเตรียมเครื่องดื่ม อาหาร คุ้น ๆ หน้าแต่นึกไม่ออกจนกระทั่งทราบว่าเคยเจอกันตั้งแต่ไปพบปะที่ ม.เกษตร กำแพงแสน Mr. Paul ชาวเบลเยี่ยม เพื่อนของป้าวิ ที่มาสาธิตการฝึกสุนัข เชพเพอด พร้อมทั้งอธิบายให้ฟัง สุดท้ายก็คือป้าวิ หญิงแกร่งแห่งบางระจัน  ที่สามารถบริหารจัดการทุกย่างได้อย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ธุรกิจจนถึงงานอดิเรกที่ใจรักและรักที่จะทำ (เพราะว่าอาชีพการงานหรือธุรกิจที่ทำอยู่อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราอยากทำแต่การได้เลี้ยงหมาไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรกหรือเป็นอาชีพนั่นคือสิ่งที่พวกเราอยากทำและอยากเป็น)และการจัดสร้างสถานที่ อุปกรณ์ ทีมงาน ความรู้ ทักษะ อาหารคาวหวาน(โดยเฉพาะน้ำพริกกากไก่)เครื่องดื่ม สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากสำหรับป้าวิ (เขาว่าการที่มีมิตรที่ดีและมีลูกน้องที่ดีก็ถือได้ว่ามีบุญอย่างหนึ่งนะครับป้าวิ)

ดีใจได้พบเพื่อน ๆ และสียดายที่ไม่ได้เจออีกหลาย ๆ ท่าน

สิ่งที่ได้ความรู้และทักษะ หลังจากได้สนทนากับ  Mr.Paul และป้าวิแล้ว ทำให้เราต้องกลับมาตั้งคำถามตัวเราเองว่า ณ เวลานี้อะไรคือเป้าหมายในการเลี้ยงหมา เพราะว่าเป้าหมายจะเป็นตัวกำหนดกิจกรรมว่าเราจะต้องทำอะไร อย่างไร เพื่อให้เราถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ Mr.Paul บอกว่าสุนัขของเขาสามารถฝึกให้ป้องกันและโจมตีได้แต่ไม่ดุร้าย สามารถเชื่อฟังคำสั่งของคนอื่นได้ด้วยและได้ให้ผมทดลองจูง ออกคำสั่งให้สุนัขของเขาให้ปฏิบัติตามที่ผมต้องการได้ เหมือนกับที่เขาสาธิตให้ดู ทำให้อยากนำมาฝึกกับปีใหม่บ้าง มีปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้การฝึกมีประสิทธิภาพเช่นคุณภาพของสุนัข คุณภาพของเจ้าของสุนัข คุณภาพของผู้ฝึก อุปกรณ์และวิธีการฝึก เป็นต้น เช่นเดียวกับการส่งสุนัขไปฝึกเมื่อจบหลักสูตรและสุนัขกลับมาอยู่กับเราแล้ว เราควรจะต้องทำการทบทวนฝึกฝนในคำสั่งเหล่านั้นด้วยตัวเราเองอยู่อย่างสม่ำเสมอด้วยเพราะสุนัขจะต้องเชื่อฟังเราและเราต้องควบคุมได้

ลาป้าวิและเพื่อน หลังจากที่ชมการสาธิตการฝึก 2 รอบ รอบแรกโดย Mr.Paul เป็นภาคภาษาต่างประเทศ และพักรัปทานอาหารกลางวันร่วมกันอย่างเอร็ดอร่อย ต่อภาคบ่ายด้วยการสาธิตการฝึกภาคภาษาไทยโดยป้าวิและผู้ฝึกคนไทย จนเวลา ประมาณ 14.30 น. จึงได้ล่ำลาเพื่อน ๆ ป้าวิและทีมงานของป้าวิ ด้วยความเชื่อมั่นว่าขับรถมาได้ถูกต้องขากลับจึงไม่ได้สอบถามป้าวิให้แน่ใจ จึงขับรถหลงไปอยู่หลาย กิโล ทำให้นึกถึงคุณน้อยหน่าว่าเราก็สามารถขับรถผิดเส้นทางได้เหมือนกัน แถมโชคร้ายไปแวะถามเส้นทางที่จะกลับกับคนเมาอีกเลยไปกันใหญ่เลยตอนนี้ จนไปเจอวัยรุ่นผู้ชายกลุ่มหนึ่งช่วยบอกเส้นทางออกไปถนนเส้นตลิ่งชัน-สุพรรณ  แต่ก็ไช้เวลาไปประมาณ 30 นาทีจากบ้านป้าวิ ขากลับก็เกิดอาการหลับใน 2 ครั้งณะขับรถ คงเป็นเพราะฤทธิ์ยาหลังอาหาร จึงตัดสินใจจอดรถซื้อน้ำเย็น ๆ ดื่มและปล่อยให้ปีใหม่ได้ฉี่ที่ปั๊มน้ำมัน เดินเล่นสักพักหนึ่งจึงขับรถกลับ ถึงบ้านประมาณ 18.00 โดนมดแดงกระโดดกอดและเลียหน้าด้วยความคิดถึงไปหลายฟอด อิ่มอร่อยอาหารเย็นด้วยน้ำพริกกากไก่ของฝากจากป้าวิอีกหนึ่งมื้อ

ขอบคุณป้าวิพร้อมกับทีมงาน และฝากขอบคุณMr.Paul อีกทั้งเพื่อน ๆ ชุมชนทุกท่าน ประทับใจและได้ความรู้ทักษะเพิ่มอีกมากและอยากให้มีบรรยากาศเช่นนี้อีกจังเลย

ตอบ: รายงานการพบปะสังสรรค ์ของชุมชนคนรักบางแก้ ว ครั้งที่ 6....ไปเยี่ยมบ้านป้า วิที่สิงห์บุรี
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 12 October 2004, 12:27PM
 

ต้องขอบคุณเจ้าบ้านคือ ป้าวิ มากๆเลยครับที่ต้อนรับเป็นกันเองดี ผมก็พึ่งเคยมาร่วมงานพบปะฯเป็นครั้งแรก สมาชิกที่เจอก็พูดคุยกันได้เป็นอย่างดีตั้งใจว่าจะขอเบอร์ติดต่อไว้เลยลืมไปเลยอีกอย่างก็มัวเอร็ดอร่อยกับอาหารของบ้านป้าวิรวมทั้งขนมจีนของพี่คมกฤต(พ่อของปีใหม่)ที่เอามาสมทบด้วย ต้องรีบกลับมาก่อนเลยไม่ได้ไปดูตาใหญ่เลย คุณน้อยหน่าไปดูบอกว่าสวยมาก มีโอกาสคงได้ไปอีก สำหรับงานครั้งหน้าถ้าเป็นไปได้จะพาภูผาไปพบกับเจ้านีโอของคุณน้อยหน่าที่เป็นเครือญาติกันดูหน่วยก้านหน้าตาก็คล้ายๆกันแต่นีโอขนสวยกว่าไม่รู้เลี้ยงด้วยอะไร สำหรับการเดินทางผมเองคนอยู่ใกล้ๆยังมีหลงเหมือนกัน แต่ก็เป็นสีสรรของการเดินทางแล้วคงได้พบกันอีกครับ

ตอบ: รายงานการพบปะสังสรรค ์ของชุมชนคนรักบางแก้ ว ครั้งที่ 6....ไปเยี่ยมบ้านป้า วิที่สิงห์บุรี
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 12 October 2004, 09:18PM
 

ตอบ ป้าชัชค่ะ.....เพื่อนๆทุกท่านจะยกโทษให้หรือไม่ป้าวิไม่ทราบ  แต่ป้าวิ ไม่ยกโทษค่ะ    โกรธมากเลย  คราวหน้าจะเอาคืนมั่ง  คอยดูละกัน...ฮึ่!!!

ขอบคุณ  สำหรับน้องๆ หลานๆ  ที่อุตส่าห์มากันตามนัด   ป้าวิก็ดีใจที่มีโอกาสได้พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน  แม้จะเป็นระยะเวลาอันแสนสั้น   แต่ก็เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นมิตร    คุณพอลแกก็ดีใจที่มีโอกาสได้เจอและคุยเรื่องหมาๆกับคนอื่น(ที่ไม่ใช่ป้าวิ)บ้าง  แกบอกว่าถ้ามีอะไรให้แกช่วยได้  เกี่ยวกับเรื่องหมาๆเนี่ย  ขอให้บอก  แกยินดีเป็นอย่างยิ่ง  เรื่องอื่นแกไม่ค่อยชอบคุย

คุณอาทร และ หนูน้อยหน่า....ป้าวิตรวจคำผิดให้แล้ว แค่ที่พริ้นเอ้าท์มาให้  รู้สึกมันกระโดดข้ามไปช่วงนึง  ข้อความไม่ต่อเนื่อง   จะให้ส่งไปให้ที่ไหน  แล้วที่เหลือจะให้ช่วยดูให้ด้วยหรือเปล่า..

ตอบ: รายงานการพบปะสังสรรค ์ของชุมชนคนรักบางแก้ ว ครั้งที่ 6....ไปเยี่ยมบ้านป้า วิที่สิงห์บุรี
โดย รุ้งดาว กลิ่นจะโป๊ะ - Tuesday, 12 October 2004, 10:25PM
 

พี่น้อยหน่าคะ

ป้าวิแนะนำว่ายังไงบ้างคะ เรื่องใช้สายจูงแบบโซ่อ่ะค่ะ

เพราะว่ายังไงๆเฮียก็ไม่ยอมใช้อยู่เหมือนกัน

สงสัยว่าต้องจับไปนั่งฟังป้าวิมั่งละล่ะค่ะ

ตอบ: รายงานการพบปะสังสรรค ์ของชุมชนคนรักบางแก้ ว ครั้งที่ 6....ไปเยี่ยมบ้านป้า วิที่สิงห์บุรี
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 13 October 2004, 06:36AM
 

ป้าวิ  ลงโทษ ป้าชัช ป้าที และคุณเพื่อนบางแก้วแบบนี้ดีไหม  คราวหน้า ให้ป้าชัช ป้าที และคุณเพื่อนบางแก้วประสานงานจัดที่สนามหญ้า ม.เกษตร บางเขน  จะได้ไม่ไกลเกินไป   น้องหมาจะได้ไม่เหนื่อยมาก  สมาชิกจะได้มากันเยอะๆ   ป้าวิก็จูงตายิ่งใหญ่มาล้างแค้น    เสียดายไม่ได้ตามคุณน้อยหน่าไปดูยิ่งใหญ่   ถ้าจับมาสาธิตให้สมาชิกดู  คงน่าสนุกไม่น้อย   จะได้รู้กันว่า  บางแก้วฉลาดและดื้อแค่ไหน

เสียดายที่เวลาสั้นไปจริงๆ   นีโอยังไม่ทันหายตื่น  ยังไม่ได้ออกจากบ้านพักรับรองมานั่งล้อมวงกินไก่ย่างวิเชียรบุรีคนคำหมาคำ  ก็ต้องเอาลาจากกันแล้ว   ถ้ามันพูดได้  มันคงบ่นว่า ไม่เห็นหนุกเลย

คราวหน้า  ถ้าหมาใครขี้ตื่น  ก็น่าจะลองใช่โซ่คล้องไว้ให้มั่น  หรือถ้าจำเป็นก็เอาที่ครอบปากใส่ไว้ชั่วคราว   เป็นการปลอดภัยไว้ก่อน  ป้าวิจะได้มาช่วยเคาะกระโหลกให้สงบลง

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew