ตอบ: อาหารดิบอีกแล้วจ๊ะ!!!!!!!--ขอรายงานผล
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Monday, 17 July 2006, 09:34PM
 

เรื่องอาหาร   สรุปว่า  เจ้าของ คงไม่ตั้งใจจะให้หมากินอาหารดิบ   เพราะหากจะให้หมาเริ่มหัดกินอาหารดิบ  ต้องไม่ให้อาหารอื่น (สำหรับเผื่อให้หมาเลือกกินได้)ไปพร้อมกัน  นอกจากนั้น  การให้อาหารหลายประเภทปนไปพร้อมๆกัน  ก็เป็นอันตรายต่อหมา    ตามที่อธิบายไว้ข้างบน

เรื่องที่อยู่   ไม่จำเป็นต้องผลักไสให้หมาไปอยู่ที่อื่น  แต่การเลี้ยงหมาที่มีปัญหาเรื่องนี้  ต้องพยายามคิดหาวิธีแก้ไข   ลดปัญหาให้เหลือน้อยที่สุด   ทุกปัญหา ล้วนมีคำตอบ   อย่างน้อย....ไปพบกันที่ครึ่งทาง  ถ้าไม่มีสนามหญ้า  ก็ควรมีที่กลางแจ้งที่ไม่ลื่น ให้เขาได้รับแสงแดดตอนเช้าได้ตามสมควร   ถ้าไม่มีที่ๆพื้นไม่ลื่น  ก็ใช้แผ่นกันลื่นแบบต่างๆที่มีขายตามท้องตลาด  นำมาปูให้เขาในคอกที่กั้นเป็นบริเวณไว้ให้เขาอยู่ได้สบายตามสมควร

**... ไม่รู้จะสร้างกรรมให้กับตัวเองและน้องฮัชหรือเปล่า....**

ถ้าสิ่งไหนที่ทำแล้ว  รู้สึกไม่มีความสุข  ทำให้เกิดทุกข์  ก็น่าจะพยายามตัดปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น  เพราะเขาจะต้องเป็นภาระให้ดูแลไปจนตายจากกัน   การดูแลหมาที่มีปัญหา  แม้จะมีปัญหาจุกจิก รู้สึกลำบาก เหน็ดเหนื่อย อ่อนล้าบ้างบางเวลา  แต่หากสามารถทำให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใส กินได้ นอนหลับ ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง เราก็มีความสุขได้จากสิ่งเหล่านี้....ถ้า คิดว่า จะเป็นการสร้างกรรม...ก็มีแต่จะทำให้เป็นทุกข์......มองด้านดีเข้าไว้ค่ะ....Think positive..!!!!

ความจริง  มีอาหารเสริมที่ช่วยเรื่องบรรเทาปัญหาเรื่องข้อไม่ปกติ  ที่ใช้อยู่ กับเยอรมันเชพเพอดที่บ้านหลายตัว  ได้ผลดีมาก   ไม่ใช่ยารักษา(เพราะโรคนี้รักษาไม่ได้) แต่เป็นอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงและเสริมสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพันบริเวณข้อต่อ    ทำให้เนื้อเยื่อบริเวณนั้น แข็งแรงขึ้น และช่วยเสริมประสิทธิภาพยาลดการอักเสบเมื่อหมาเกิดอาการเจ็บและต้องใช้ยา     (ถ้าสนใจ  โทร.ติดต่อที่สมาคมเชพเพอด 02 279 3621 ชื่อนุช)

ที่บ้าน รับเลี้ยงหมา(ส่วนใหญ่เป็นเยอรมันเชพเพอด)ที่พิการหรือเกือบพิการด้วยโรคนี้อยู่หลายตัว   มีทั้งหมาเด็ก หมาวัยรุ่น และหมาแก่   ทุกตัว มีคุณภาพชีวิตที่ดีพอสมควร  โดยการดูแลตามที่เล่ามา  บางตัวที่ดูแลอยู่  ตอนแรกรับเข้ามา เดินไม่ได้แล้ว และเป็นหมาแก่อายุเกือบสิบปี  ต่อมาก็สามารถลุกเดินได้  แม้จะเป๋ไปเป๋มาไม่ปกติเหมือนหมาอื่น  แต่ก็สามารถเดินเองได้  ไม่ต้องเป็นภาระให้คนดูแลคอยอุ้มคอยแบก

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew