โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Sunday, 25 June 2006, 02:17PM
  โศกนาฏกรรมจากการพลัดพราก ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณพลัดหลงไป อาจเคว้งคว้าง จรจัด อดโซ จนในที่สุดอาจถูกกำจัด เพียงแต่นำสัตว์เลี้ยงของท่านไปรับบริการฉีดไมโครชิพที่คลีนิคสัตวแพทย์ ที่เป็นศูนย์ติดตั้งบัตรประจำตัวสัตว์อิเล็กทรอนิกส์(ไมโครชิพ) ท่านก็จะเป็นหนึ่งในสมาชิกของศูนย์บริการ "เพ็ทแทรค" ที่จะเก็บข้อมูลของท่านและสัตว์เลี้ยงไว้ในคอมพิวเตอร์ ข้อมูลเหล่านี้จะถูกเรียกขึ้นมา ในกรณีที่พบสัตว์เลี้ยงหลงทาง และรหัสบนไมโครชิพนี้จะนำไปสู่เจ้าของที่แท้จริงของสัตว์เลี้ยงตัวนั้น เท่านี้เขาก็จะถูกนำกลับสู่อ้อมกอดของท่านในที่สุด
  สะดวก เพราะมีขนาดเล็กเท่าเมล็ดข้าว
  คงทน เพราะมีอายุการใช้งานนานกว่า 75 ปี ซึ่งจะติดตัวสัตว์ไปตลอดชีวิต
 ปลอดภัย เพราะบรรจุในหลอดแก้วชนิดพิเศษไม่ทำปฏิกิริยาใดๆ กับร่างกายของสัตว์
 แม่นยำ เพราะหมายเลขในไมโครชิพที่ปรากฎบนจอ LCD ของเครื่องอ่าน
 ล้ำสมัย เพราะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาทั้งด้านเครื่องอ่าน อุปกรณ์เสริมเพื่อเก็บข้อมูล และต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์

ยังเปลี่ยนรูปไม่ได้เลยครับ

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Sunday, 25 June 2006, 02:19PM
 
ไมโครชิพ(Microchip) เป็นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดเล็กมาก บรรจุอยู่ในกรอบแก้วซึ่งไม่ทำปฏิกิริยากับเนื้อเยื่อของร่างกายสัตว์ โดยไมโครชิพจะถูกกำหนดหมายเลขไว้ภายในจากโรงงานผู้ผลิต ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขนั้นๆ การอ่านหมายเลขต้องใช้ เครื่องอ่านรหัสไมโครชิพ (Microchip Reader) เป็นตัวแสดงผล

การติดตั้งไมโครชิพจะทำโดยใช้เข็มฉีดไมโครชิพที่มีขนาดเล็กประมาณเมล็ดข้าว เข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณหลังของสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว เป็นต้น ไมโครชิพสามารถอยู่ในร่างกายสัตว์ได้นานกว่า 75 ปี โดยไม่ทำปฏิกิริยากับร่างกายสัตว์ เราสามารถใช้ไมโครชิพในสัตว์ทุกประเภทตั้งแต่ขนาดเล็ก เช่น หนูทดลอง ปลา จนกระทั่งสัตว์ที่มีขนาดใหญ่เช่น ช้างในการติดไมโครชิพ ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวสัตว์และใช้เวลาน้อยมาก(ไม่ถึง 1 นาที) สามารถรับบริการได้ตามคลีนิคสัตว์แพทย์และโรงพยาบาลที่เป็น ศูนย์ติดตั้งบัตรประจำตัวสัตว์อิเล็กทรอนิกส์

ฝากรูป  ใส่  logo  ผมด้วนนะครับ


ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Sunday, 25 June 2006, 02:20PM
 
ประโยชน์ที่ได้รับจากไมโครชิพ
  • กรณีสุนัขหายหรือถูกขโมย เมื่อสุนัขของท่านมีไมโครชิพและชอบที่จะหนีเที่ยวหรือบังเอิญหลุดออกไปจากบ้าน แม้ว่าไมโครชิพจะไม่ใช่เครื่องมือที่เสมือนเรดาร์ที่ติดตามว่าสุนัขของท่านขณะนี้อยู่ที่ใด แต่อย่างน้อยหากผู้มีจิตใจเมตตาอุปการะไว้และนำมาให้ศูนย์ติดตั้งไมโครชิพที่มีอยู่ทั่วไป ตรวจสอบหมายเลข หรือทางหน่วยงาน กทม.พบเข้าก็สามารถที่จะทราบเลขประจำตัวและตรวจสอบหาเจ้าของได้จากฐานข้อมูลที่เก็บบันทึกไว้ เขาจะถูกนำส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย หรือมีผู้จับสุนัขไปอุปการะแต่ไม่ยอมคืนเจ้าของ ท่านก็สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้จากใบรับรองการเป็นเจ้าของได้จากใบรับรองการเป็นเจ้าของเมื่อนำสุนัขของท่านไปติดไมโครชิพ

  • การซื้อขายไม่ผิดตัว ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขายสัตว์เลี้ยงก็ตาม ไมโครชิพจะทำให้การซื้อขายเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา หากท่านเป็นผู้ขายและทำไมโครชิพในลูกสุนัขของท่านตั้งแต่เล็ก เมื่อมีผู้สนใจมาสั่งจองลูกสุนัขของท่าน ท่านสามารถให้หมายเลขไมโครชิพกับผู้สั่งจอง เมื่อถึงกำหนดวันรับตัวจะได้ไม่เกิดปัญหาการผิดตัวเกิดขึ้น

  • การพัฒนาสายพันธุ์ การติดไมโครชิพในพ่อแม่พันธุ์สัตว์เลี้ยงรวมถึงผลิตผลรุ่นต่อๆมา จะทำให้เกิดความแน่นอนในการยืนยันสายพันธุ์ และยังสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้อย่างแน่นอน

  • การทำทะเบียน ในกรณีของกลุ่มชมรม หรือสมาคมที่เกียวข้องกับการมีสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก จำเป็นต้องมีการจัดทำทะเบียนโดยการทำเครื่องหมายที่สัตว์เลี้ยง ไมโครชิพสามารถจะให้หมายเลขที่แน่นอน การติดตั้งทำได้ง่ายและปลอดภัยและยังไม่ทำให้เกิดตำหนิภายนอกอีกด้วย โดยเฉพาะกับสุนัขบางสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กก็สามารถติดไมโครชิพโดยไม่ทำให้ความสวยงามเสียไป เมื่อต้องการตรวจสอบก็สามารถทำได้ง่ายดายและรวดเร็ว

  • การประกวดสุนัข ปัญหาการสลับตัวหรือการลงทะเบียนไว้ตัวหนึ่งและนำอีกตัวหนึ่งมาประกวด หรือการอ้างว่าสุนัขเป็นแชมเปี้ยนมาจากที่ใด ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากเรามีไมโครชิพเป็นเครื่องหมายประจำตัวสุนัขนั้นๆ ในการประกวดสุนัขบางประเทศมีกฎบังคับให้สุนัขทุกตัวที่เข้าประกวดจะต้องติดไมโครชิพ

http://www.pettracthai.com
ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Sunday, 25 June 2006, 02:22PM
 
การออกใบรับรองการติดตั้งบัตรประจำตัวสัตว์อิเล็คทรอนิกส์
บริษัทเพ็ทแทร็ค ไทย จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการจัดทำ Certificate รับรองการติดตั้งบัตรประจำตัวสัตว์อิเล็คทรอนิกส์ ให้แก่เจ้าของสัตว์ โดยมีขั้นตอนดังนี้
  1. หลังจากสัตวแพทย์ทำการติดตั้งไมโครชิพเรัยบร้อยจะกรอกรายละเอียดลงในแบบฟอร์มให้ครบถ้วนทั้งรายละเอียดของสัตว์ เจ้าของสัตว์ และสัตวแพทย์ผู้ติดตั้ง โดยจัดทำสำเนา 1 ชุด ส่งมายังบริษัทฯ
  2. บริษัทฯ จัดทำ Certificate ส่งไปยังเจ้าของสัตว์ภายใน 7 วัน
  3. บริษัทฯ เก็บข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการสอบถามข้อมูล
  4. กรณีมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของผู้ครอบครองสัตว์ จะต้องแจ้งให้บริษัทฯ ทราบทันทีเพื่อจัดทำ Certificate ใหม่ให้กับเจ้าของคนต่อไป
  5. Certificate ที่ออกโดยบริษัทฯ จะต้องมีลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่บริษัทฯ และตราประทับของบริษัทเป็นสำคัญ
ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Sunday, 25 June 2006, 02:23PM
 

ศูนย์ติดตั้งบัตรประจำตัวสัตว์อิเล็กทรอนิกส์

http://www.pettracthai.com/WhereService.asp

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 25 June 2006, 04:12PM
 

น่าสนใจมากครับ   จะพาลูกๆไปฝังดู   แต่เดี๋ยวขอไปเข้าเว็บอ่านรายละเอียดก่อน   ไม่รู้เป็นมาตรฐานเดียวกับ กทม.หรือ สมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขหรือเปล่า

เรื่องรูปได้เปลี่ยนให้แล้ว   ขนาดอาจไม่เหมาะ   ต้องเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส   เผื่อโดนตัดขอบไว้ด้วย   ได้แก้ permission ของรูปเป็น 777  ด้วยแล้ว   คงเปลี่ยนเองทีหลังได้ครับ 

ผลพวงของการเปลี่ยนรูป  โปรแกรมแจ้งว่า  ไม่สามารถใช้ User ID เป็นภาษาไทยเหมือนเดิมได้   จึงได้เปลี่ยนUser ID ให้เป็น phan เหมือนชื่อจริง    ส่วน password ไม่ได้แก้     สามารถไปแก้เองทีหลังได้   ถ้าเข้าไม่ได้ ให้บอกมานะครับ

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Sunday, 25 June 2006, 08:30PM
 

เป็นอันเดียวกันครับ  จากที่สอบถามดูทุกที่  ทุก  รพ.  จะรับไมโครชิพจากที่นี่ที่เดียวครับ  เมื่อฝังแล้ว  เราจึงเอาข้อมูลนั้น  แจ้งสมาคม  พัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย)  พร้อมขอทะเบียนตัว  เพื่อบันทึก    ค่าใช้จ่ายในการฝังไมโตรชิพ  ตัวละ  150  บาทครับ

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย สายลม ซนเป็นลิง - Monday, 26 June 2006, 03:12PM
 

การติดไมโครชิพที่ตัวหมาเป็นเรื่องดี แต่ถ้าเค้าทำให้เราสามารถตามหาน้องหมาได้ด้วยตัวเองจะดีมากเลย เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไรเราจะได้เค้ากลับมา การที่เราจะต้องมานั่งรออย่างเดียวโดยที่เราไม่สามารถพาเค้ากลับมาได้ด้วยตัวเองมันคงทรมานน่าดูนะค่ะ

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Thursday, 29 June 2006, 03:10PM
 

เครื่องหมายระบุตัวสัตว์ชนิดปลอดเชื้อ STERINE IDENTITY TAGS (MICROCHIPS)

คุณลักษณะเฉพาะ (SPECIFICATIONS)
 1. ช่วงคลื่นในการใช้งาน125 KHz
2. อุณหภูมิในการใช้งาน-16 ถึง 80 C
3. ขนาดไมโครชิพ 14.00 มม x 2.10 มม.
4. อายุการใช้งาน 75 ปี
5. ระยะเวลาการแสดงผลน้อยกว่า 30 milliseconds
6. พลังงานที่ใช้ ไม่มีแหล่งพลังงานภายใน (เป็นการกระตุ้นจากเครื่องอ่านจากภายนอก)
7. การแสดงผล ตัวเลขและตัวอักษรจำนวน 10 ตัว
8. ความคงทนต่อสิ่งแวดล้อม สามารถทนทานต่อสนามแม่เหล็กและรังสี X-Ray
9. การบรรจุ ไมโครชิพบรรจุอยู่ภายในเข็ม และห่อหุ้มด้วยซองพลาสติกปลอดเชื้อ
10. การทำให้ปลอดเชื้อ ทำให้ปลอดเชื้อด้วยวิธี Gas Sterilzation
หน้าหลัก

เครื่องอ่านไมโครชิพ Minitracker

คุณลักษณะเฉพาะ (SPECIFICATIONS)
 - OPERATING FREQUENCY125 KHz
- TEMPERATURE RANGEOperating 32 to 122 F (0 to +50C)
- POWER REQUIREMENT9 volt alkaline battery operated
- DISPLAY16 Characters Liquid Crystal Display
- INDICATOSAudio beep/Visual LCD
- TAG COMPATIBITYReads compatible Identity tags and all tags manufactured by TN
- DIMENSION83 mm. W x 157 mm.L x 30 mm.H
- WEIGHT300 grams
- TYPICAL READ DISTANCE12 mm. Tag-=3.0"
14.5 mm. Tag=3.5 "
- BATTERY CAPACITYexceeds 6,000 reads
- INTERFACEFCC ID:IOL-125-AV1002

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Thursday, 29 June 2006, 03:25PM
 
. การแสดงผล ตัวเลขและตัวอักษรจำนวน 10 ตัว

แต่จากข้อบังคับสมาคม  โดยข้อกำหนดของ FCI  ต้องการให้สุนัข norecord มีเคื่รองหมาย  โดยประกาศของสมาคมกำหนดตามมาตรฐานสากล  ISO  แสดงผล  15  หลัก

ได้สอบถามไปยังตัวแทนจำหน่ายไมโครชิพสรุปว่า  มี 2 ประเภท  คือ10 หลัก  และ  15 หลัก  โดยไมโครชิพที่จะฝังให้สุนัขจะเป็นมาตรฐาน  ISO,15 หลัก  สำหรับภาพจะเป็นเครื่องอ่านราคาประมาณ  15000 บาท


ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Thursday, 29 June 2006, 03:35PM
 

http://www.pettracthai.com/default.asp   ตาม link  นี้จะมีรายชื่อศูนย์ติดตั้งทั่วประเทศ  เข้าไปแล้วอาจงงๆสักเล็กน้อย   หากเข้าหน้าหลักและเข้าศูนย์ติดตั้งจะมีเมนูเลื่อกว่าจะดูของภาคไหนได้

แต่หากเข้าเมนุอื่นก่อน  แล้วไม่กลับหน้าหลักแต่  กดศูนย์ติดตั้งเลย  ก็จะมีรายชือแค่หน้าเดียวเป็นกรุงเทพซะส่วนใหญ่

หากไครคิดฝังไมโครชิพ  ต้องแน่ใจนะครับว่าเป็น  ISO, 15 หลัก  ราคารวมค่าฝัง  150  บาท

ตอบ: โศกนาฏกรรม
โดย phan _kong - Thursday, 29 June 2006, 09:37PM
 

ชม clip_vod  ตามหาน้องหมา

http://www.banbangkaew.com/clip_vdo/LOOKINGDOG100_3g.wmv


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew