ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:19PM
 

สวัสดีค่ะ  พี่ ๆ น้อง ๆ และกิ๊กทั้งหลายคะ  นับถึงวันนี้  นีโมก็มาอยู่ชุมพรได้ 2 เดือนครึ่งแล้วนะคะ  มาอยู่ที่นี่  อาณาเขตของนีโมแคบลงนิดหน่อยค่ะ  แม่ไม่ค่อยให้นีโมเดินไปไกล ๆ ...แต่จะบอกให้นะคะ  จริง ๆ แล้วน่ะ  นีโมก็ไม่ค่อยอยากเดินไปไกลมากเท่าไหร่หรอกค่ะ  -->พอเดินไปหัวมุม  ก็มีพี่หมาตัวใหญ่  เห่าดั๊งดัง  อยู่ในบ้าน  -->พอเดินไป 3 แยก  ก็เจอน้องหมาตัวเล็ก ๆ เห่ากันขรมไปหมด  นีโมเลยไม่ชอบไปค่ะ  ถ้าต้องให้เดินไปตัวเดียว  ไม่ได้กลัวนะคะ  มันรำคาญน่ะค่ะ (จริงจริ๊งง..)

...ตอนกลางวันของที่นี่ค่อนข้างเงียบค่ะ  คนแถวนี้เค้าไปทำงานกันเกือบหมด  จะมีก็แต่แม่ของนีโมนี่แหละค่ะ  ไม่รู้ทำอะไรอยู่บ้านทู้กวัน  เลยทำให้นีโมนิสัยเสีย  และชินกับการมีแม่อยู่ด้วยตลอด  ถ้าแม่ออกไปไหนแล้วทิ้งให้นีโมอยู่บ้านคนเดียวเมื่อไหร่  นีโมเป็นต้องมุดรั้ววิ่งตามมอไซด์แม่ทุกที  แต่แม่เล่นโกง  ชอบซิ่งมอไซด์ไปทางที่มีพี่หมาเยอะ ๆ นีโมก็เลยต้องกลับมานั่งรอแม่หน้าบ้านเหมือนเดิมทุกที..เฮ้อ

...แต่ไม่ว่าตอนกลางวันนีโมจะสนุก  สุข  เศร้า  หรือเบื่อแค่ไหน  นีโมก็มีหน้าที่ต้องเฝ้ารอเวลาเย็น ๆ ของทุกวันค่ะ


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 11:58AM
 
พอใกล้ ๆ จะเข้าช่วงเย็น  นีโมเริ่มเห็นเด็กนักเรียนเดินกลับบ้าน  หรือมีรถนักเรียนมาส่งเด็ก ๆ บ้าง  นีโมก็จะเริ่มเดินเข้าเดินออกจากบ้านแล้วล่ะค่ะ  แม่เรียกให้เข้าบ้านก็ไม่ค่อยอยากเข้า...คอยแต่ชะเง้อมอง
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:00PM
 
จนถึงเวลาเย็นก็ยังไม่เจอสิ่งที่คาดหวังว่าจะเห็นสักที  ...จนนอนรอก็แล้ว
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:01PM
 
เอ...เมื่อไหรจะมาน๊า
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:02PM
 
เอ๊ะ!! ..นั่นไงค่ะ  เห็นอะไรคุ้น ๆ แล้วค่ะ
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:03PM
 
ไชโย้..เย้ เย้  พ่อมาแล้ว
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:07PM
 

พ่อมาแล้ว  //  พ่อ  พ่อไปไหนมา  //พ่อกลับช้าจัง  //พ่อคิดถึงโมไม๊ค๊า  //เย้  เย้  ดีใจจัง  พ่อกลับบ้านแล้ว  เย้ !!...

...เอ่อ  คือเค้าทำหลายเสียงน่ะค่ะ  ไม่รู้เค้าคุยอะไร  เลยสงสัยว่าเค้าคงถามพ่อเค้าหลายคำถามค่ะ  อิอิ-->แม่นีโม


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Saturday, 17 June 2006, 12:18PM
 

...และแล้วการรอคอยประจำวันของนีโม  ก็สิ้นสุดลงด้วยความสุขแบบนี้ทุกวัน  ไม่ว่าพ่อ  หรือแม่จะออกจากบ้านไปนานแค่ไหน  1 วัน  ครึ่งวัน  1 ชั่วโมง  หรือเพียงแค่ 10 นาที  นีโมจะรอคอยการกลับมาอย่างใจจดใจจ่อทุกครั้ง  และหน้าตาก็เศร้าลงไปเรื่อย ๆ ตามระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น  เวลาก้าไม่อยู่บ้าน  เคยมีเพื่อนบ้านบอกว่านีโมออกมานอนรอทั้ง ๆ ที่แดดร้อน ๆ ถ้าทนไม่ไหวก็กลับเข้าบ้านสักพักนึง  แล้วออกมารอที่เดิม (กลางถนน หน้าบ้าน)ทุกครั้ง  วันไหนฝนตก  ถ้าไม่หนักมาก  เพื่อนบ้านยังบอกว่านีโมยังนอนรอเลยค่ะ 

...แต่เมื่อได้เจอพ่อ  หรือแม่  นีโมก็จะหัวใจพองโต  เหมือนกับความสุขของทั้งโลกมาอยู่ที่นีโมทันทีที่ได้เห็นหน้าคนที่นีโมมอบชีวิตให้ทั้งตัว และหัวใจ...


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย eve Savangpop - Saturday, 17 June 2006, 07:18PM
 

เห็นแล้วน่าชื่นใจจังนะคะGrin

ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 17 June 2006, 07:36PM
 

ค่ะ น่าชื่นใจจริง ๆ เป็นโชคดีของนีโมที่ได้แม่ก้ากะพ่อเป็นผู้ปกครอง

เวลาเค้ารอพ่อกะแม่ที่หน้าบ้าน เค้าไม่วิ่งไล่ขับใครเลยใช่ไหมค่ะ น่ารักจริง ๆ นีโม

ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย จรัญ กาลตนากูล - Saturday, 17 June 2006, 08:00PM
  สวัสดีแม่ก้า เจ้านีโมมันน่ารักจัง เค้าไม่ไปรบกวนคนแปลกหน้าแถวนั้นหรือครับ ระวังพื้นกระเบื้องที่ลื่นด้วยครับ อย่าให้เค้าเล่นบนพื้นที่ลื่นแรงๆ อาจมีปัญหากับขาเจ้านีโมได้
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Sunday, 18 June 2006, 10:12AM
 

ขอบคุณค่ะ นีโมไม่วิ่งไล่ใครเลยค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ประเภทหมารับแขก อารมณ์เธอจะประมาณอยากรู้ว่าใครเค้าทำอะไรกัน ชอบเดินเข้าไปแอบดู โดยเฉพาะรถขายไก่ย่าง แต่ถ้าเค้าจะจับก็หลบค่ะ บางคนตื๊อมาก ๆ ก็มีหันมาแว้ดเอา 1 ที ไม่กัดนะคะแว้ดอย่างเดียว แต่นั่นก็พอให้เค้าตกใจได้แล้วล่ะค่ะ เธอจะนิ่ง ๆ อารมณ์ดีก็นอนดูบรรยากาศหน้าบ้าน ถ้าไม่ค่อยปลอดภัย หรือมีเด็กเล่นกันหลายคนส่งเสียงดัง ก็เดินเลี่ยงเข้าบ้าน ...555 นีโมไม่ใช่นางงาน ไม่ค่อยรักเด็กค่ะ คนแถวนี้เค้ารู้แล้วล่ะค่ะ เวลาเจอนีโมเค้าจะทักอย่างเดียว ไม่พยายามจับ

...ที่ต้องคอยระวังคือ เด็ก ๆ ค่ะ เพราะเค้าเห็นนีโมตัวขาว ขนฟู ๆ ก็เห็นว่าน่ารัก เลยชอบเดินทื่อ ๆ เข้ามาหาเลยค่ะถึงนีโมไม่เคยทำอะไร แต่ก้าอดหวาดเสียวไม่ได้สักที เวลาที่เด็กเค้าเล่นกันก็เลยต้องเก็บนีโมเข้าบ้าน

...ส่วนเรื่องพื้นลื่นนี่ นีโมไม่ค่อยได้วิ่งในบ้านหรอกค่ะ อาศัยนอนอย่างเดียวเพราะพื้นกระเบื้องมันเย็นกว่าพื้นปูน เวลาวิ่งเล่นกัน ก็ออกไปวิ่งเล่นกันหน้าบ้านเลยค่ะ

...เพิ่มเติมอีกนิด  ถ้าเป็นคนแปลกหน้าจริง ๆ หรือทำอะไรแปลก ๆ ก็เดินตามเห่าเหมือนกันค่ะ  แต่พอเห็นว่าไม่มีอะไรน่าสนใจก็เลิก  หรือถ้าเห่ามากไปแม่ก็ออกไปเป็นนางยักษ์ยืนท้าวเอวเอ็ดอยู่หน้าบ้านสักทีก็เลิกเหมือนกันค่ะ...มารร้าย


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย แม่แตงโม บ้านวัดไตรฯ - Sunday, 18 June 2006, 01:56PM
 

น่าอิจฉาพี่นีโมที่สุดเลย แตงโมนะไม่เคยได้ออกนอกบ้านเวลาที่ไม่มีสายจูงเลย..เอ แต่ก็เคยแอบวิ่งหนีออกไปตอนที่พ่อเปิดประตูบ้าน 2 ครั้งค่ะ พ่อวิ่งไล่กวดไม่ทันเลยค่ะ แตงโมก็วิ่งไปตามทางที่แม่จูงเดินเล่นนั่นแหละค่ะ แต่ก็มีผู้คน รถรามากมาย พ่อกับแม่ก็เป็นห่วงน่ะค่ะ แต่หนูก็ยังไม่เคยทำอะไรใครนะคะ ตอนที่แม่จูงเดินหนูก็เคยกระโจนใส่คนที่ชอบมาส่งเสียงดังที่ข้างบ้านหนู..แต่แม่ก็ดึง ๆ เอาไว้ (หนูหนวกหูเสียงเค้าไง) แม่หนูจะพาออกไปเดินเล่น(เฉพาะเสาร์-อาทิตย์) มีวันนึงหนูเดิน ๆ อยู่ มีคนใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว แล้วก็ใส่หมวกคลุมหน้าคลุมผมหมดเลย (คนกวาดขยะ) หนูกำลังเดิน ๆ อยู่ดี ๆ หันไปเห็นตกใจม๊ากๆๆๆๆ...รีบวิ่งแจ้นกลับบ้านเลย แม่เกือบตามไม่ทันแน่ะ หนูจะไม่ชอบใครที่ขับมอเตอร์ไซด์เสียงดังเข้ามาขายของในซอย หรือพวกที่ถีบจักรยาน , สามล้อ แล้วก็คลุมหน้าคลุมผม ใส่หมวก (โดยเฉพาะคนส่งแก๊ส...ถึงจะไม่ได้มาที่บ้านหนู หนูก็เห่าเค้าค่ะ) หนูจะวิ่งไล่เห่าหน้ารั้วเลย ใครมายืนคุยโทรศัพท์ตรงหน้ารั้วบ้านหนูก็ไม่ได้นะคะ..ไปคุยที่อื่น...หนูไม่ชอบ

ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Sunday, 18 June 2006, 04:58PM
  น้องนีโม ณ ปากน้ำชุมพร  น่ารักเสมอ  อิจฉาคุงพ่อคุงแม่น้องนีโมจังเลยฮับ  ตัวตลก
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย กี๋ ปากอ่าว - Sunday, 18 June 2006, 08:23PM
 

แม่ก้าขา นีโมขนขาวสวยมั่กๆจ้า หางเป็นพวงเหมือนหางของหมาจิ้งจอก..มิน่าล่ะคนที่ได้เห็นถึงอดใจเข้าไปแต้ะอั๋งนีโมไม่ได้ อาการหวงตัวเป็นธรรมชาติของเจ้าบางแก้วสุดหล่อ สุดสวยทู้กตัวเลยน้า..ยิ่งเด็กๆจะอยาก จับ กอด ฟัด..วิ่งตามกันเป็นพรวน..

อาการรอ ร้อ รอ พ่อกลับจากที่ทำงาน มานทำให้แม่กี๋หมั่นไส้..คู่รักแห่งบ้านท่ายางจังๆ ก็ เวลา4โมงเย็นเศษๆ เต๋าเต้ยจะไปนอนท่าขาไก่หน้าเชิดมองตรงไปที่มุมอาคารตรงที่พ่อจ๋าเดินกลับจากที่ทำงานทุกวัน พอเห็นพ่อจ๋าเดินโผล่มุมอาคารอาการระริกระรี้มีล้นๆ จนถึงการต้อนรับแบบเดียวกับนีโมที่โถมเข้าหา คาบมือ ส่งตาหวาน กระโดดเกาะเอวกอดไว้แน่น..."อย่าเต๋าเต้ย พ่อเปื้อน"..ประโยคที่แม่กี๋ได้ยินเสียงพ่อจ๋าร้องห้ามเต๋าเต้ยจนชินหูทุกวัน...แต่แม่กี๋ก็ไม่เคยเบื่อ

 แม้นยามใดที่รถประจำตัวของพ่อจ๋าถูกขับจากโรงรถนอกรั้วบ้าน เต๋าเต้ยจะเอาคางเกยที่ขอบรั้วมองไปที่จอดรถของพ่อจ๋าที่มันว่างเปล่า พอได้ยินเสียงรถคันนั้นแล่นกลับมาแว่วๆแต่ไกล เต๋าเต้ยจะวิ่งไปกระดิกหาง รอต้อนรับอยู่ชิดรั้ว ถึงแม้นว่าจะเห็นแค่คนอื่นที่ขับรถคันนั้นกลับเข้ามา แต่เต๋าเต้ยก็รู้ว่าพ่อจ๋ากลับเข้าถึงที่ทำงานแล้ว.เฮ้อรักจนเหนื่อยแร้ว..และนี่คือสิ่งที่น่าประทับใจของบางแก้วแสนรักค่ะ

ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Sunday, 18 June 2006, 09:03PM
 

" และนี่คือสิ่งที่น่าประทับใจของบางแก้วแสนรักค่ะ "

จิงจ้า...คุงแม่กี๋  เห็นด้วย

ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย สายลม ซนเป็นลิง - Tuesday, 20 June 2006, 03:43PM
 
พี่นีโมนิสัยดีจังเรียบร้อยยังกะผ้าพับไว้ ผิดกะป๋มลิบลับเยยนะเนี้ย
ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Wednesday, 21 June 2006, 01:38PM
 

ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่เยี่ยมชมเรื่องราวของนีโมนะคะ  นีโมอายุ 3 ขวบ กับ 1 เดือนแล้วค่ะ  วันนี้พอดีเป๊ะ  ก่อนหน้านั้นก็มีทั้งน่ารัก  ทะเล้น  ซน  ดื้อ  ลองดี  เจ้าเล่ห์  เอาแต่ใจสารพัด  แต่แล้ววันเวลาก็ทำให้ทั้งนีโม และทั้งพ่อแม่ก็ต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน  เพื่อที่จะอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบ  และมีความสุข  แม่กับพ่อเองก็มีกฏ  ว่าอย่างไหนทำได้  อย่างไหนทำไม่ได้  นีโมก็มีกฏว่าอย่างไหนนีโมชอบ  อย่างไหนไม่ชอบ 

...เวลานีโมดื้อ  แล้วโดนแม่ดุ  นีโมจะเข้าไปแอบสำนึกผิดใต้ท้องรถอยู่ตัวเดียว  ระหว่างนั้นจะไม่ออกมาให้ขัดสายตา  จนกระทั่งแม่เรียกบอกว่า  "นีโมออกมาหวัดดีแม่ก่อน"  นั่นคือคำพูดที่ทำให้นีโมรู้ตัวว่าแม่ให้อภัยแล้ว  นีโมจะรีบออกมายกมือ  ซ้ายที  ขวาที  แล้วแม่ก็จะกอดนีโมไว้  พร้อมกระซิบสอนนีโมเบา ๆ ที่ข้างหู  วิธีนี้แม่จะใช้ทุกครั้งที่จะต้องห้ามไม่ให้นีโมทำอะไรเกเร  ดังนั้น  เวลานีโมเจอใครขึ้นเสียงดังใส่  เค้าจะเห่าอย่างดื้อดึงทันที

...การกอดยังทำให้นีโมรู้สึกปลอดภัย  เวลาพาไปต่างสถานที่  ทำให้เค้าเกิดความมั่นใจว่าเค้าจะไม่เกิดอันตราย และทำให้นีโมยินดีไปทุกที่ที่แม่พาไป  เวลาแม่กอด แล้วกระซิบคำว่า "โอ๋..."  นีโมจะกลายเป็นหมาเด็กไปทันที


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Wednesday, 21 June 2006, 01:46PM
 

เดือนหน้านีโมจะเดินทางไกลอีกแล้วค่ะ  จะพานีโมไปกทม.  บ้านแม่ก้าน่ะค่ะ  นีโมไม่ได้ไปมาปีกว่าแล้วค่ะ  ไปคราวนี้คงไม่ได้เจอป้าแตงไทยแล้ว  เพราะป้าเค้าแก่ตายไปเกือบปีแล้วค่ะ  แต่จะได้ไปเจอหมาน้อยชิห์สุที่เคยบอกแม่กี๋ไป  เจ้านั่นก็ติดแม่ก้าอย่างกับอะไรดี  แม่ก้ากลับไปทีไรเค้าจะมาจองตามติด ๆ ไม่สนคนในบ้าน  อยากรู้เหมือนกันว่าพอเจอกันเค้าจะทำตัวอย่างไร  แต่ถ้าเข้ากันไม่ได้  แม่ก้าก็เตรียมทางหนีทีไล่ไว้แล้วล่ะค่ะ

...อ้อ  เดินทางครั้งนี้  แม่ก้าพาไปทางรถไฟ  ทั้งขาไปขากลับค่ะ  ถามเจ้าหน้าที่มาแล้ว  เห็นว่าเสียค่าระวางประมาณ 80 บาทค่ะ  อีก 1 เดือนค่ะ  แม่ก้าจะมีเรื่องสนุก ๆ มาเม้าท์ให้ฟังอีก...แก้มแดง


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย oak _bangkaew - Wednesday, 21 June 2006, 01:52PM
 

อิจฉาจังเลย  เมื่อไหร่จะได้ไปบ้างน่า


ตอบ: ตั้งหน้าตั้งตารอ เวลาที่พ่อกลับบ้าน
โดย มัตติกา จอมเพ็ชร์ - Wednesday, 21 June 2006, 01:57PM
 

แถมค่ะ  รูปที่เห็น  แม่ก้าพานีโมไปเที่ยวที่ทางเดินธรรมชาติ  ชมป่าชายเลนที่อุทยานแห่งชาติ  หมู่เกาะชุมพรค่ะ  เก็บค่าเข้าคนละ 20 บาท  ส่วนน้องหมาทั้งหลาย  จริง ๆ เขาไม่อนุญาติให้เข้าหรอกค่ะ  แต่วันที่ไปก็ไปถามเขาดื้อ ๆ เลย  เขาเห็นคนน้อยก็เลยอนุญาติค่ะ  แต่กำชับว่าต้องจูงตลอดนะคะ  เลยได้มีโอกาสเก็บภาพสวย ๆ มาฝากค่ะ

...ความเห็นส่วนตัวค่ะ  ที่จริงเค้าห้ามเข้าก้าก็เห็นด้วยนะคะเพราะ หนึ่ง  หมาเราอาจไปก่อความรำคาญนักท่องเที่ยวคนอื่นได้  สอง  กรณีที่เราเป็นคนไม่รับผิดชอบ  หมาเราอาจไปถ่ายเลอะเทอะแล้วไม่จัดการให้เรียบร้อย  สาม  อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ มักมีสัตว์ป่ามากบ้าง  น้อยบ้าง  อย่างน้อยก็นก  หนู  กระรอก  การพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปอาจทำให้เกิดการติดเชื้อ  หรือแพร่เชื้อโรคได้  ระยะยาวทำให้เสียสมดุลย์ธรรมชาติได้ค่ะ


Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew