ตอบ: ใครใจแข็ง ไปดูกระทู้ข้างล่างนี ้หน่อย
โดย หมาบางแก้ว return - Sunday, 17 October 2004, 10:47AM
 

ยินดีไม่ต้องเฉลยอะไรหรอกครับพี่ลี้  เพราะกระทู้นี้ให้คะแนนพี่ลี้เต็ม 10 (ในความคิดของผมน่ะครับ)  เพราะมีการให้ข้อมูลทั้ง 2 ด้านเห็นด้วย และ link ที่พี่ลี้แนะนำ  ก็มีข้อมูลข่าวสารที่ดีมากครับ 

เรื่องสัตว์พื้นเมือง  สำหรับสุนัขบางแก้ว  วิเคราะห์อย่างไรก็คงไม่หน้าแตกหรอกครับพี่ลี้  ผมเองก็ยังไม่ทราบจริง ๆ ว่าสุนัขบางแก้วจะเข้าข่ายนี้หรือไม่  ก็เลยนำข่าวสารมาให้พี่ลี้ได้พิจารณาและวิเคราะห์ดู  ดีใจอย่างมากครับที่พี่ลี้ได้อ่านและนำประเด็นสำคัญมาเขียนไว้ เห็นด้วย ให้พวกเราได้อ่านกัน  จะได้รู้ข้อมูลกันก่อนว่าจะมีกฎหมายนี้ออกมาใช้น่ะ  ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นแค่ร่าง พ.ร.บ. ก็ตาม  ก็ควรติดตามกันด้วย  คาดว่าถ้ากฎหมายนี้ออกมา  คงมีบัญชีรายชื่อสัตว์พื้นเมืองแนบมาด้วยหรือออกมาตามหลัง  จะเกี่ยวกับสังคมสุนัขบางแก้วอย่างไร  ก็คงต้องศึกษากันดูครับ

"โซเชี่ยวไหลเข้ากับสังคมมนุษย์ได้ดี เลยไม่ชอบขุดโพลงอยู่ หัวเราะ "  ชอบประโยคนี้น่าคิดน่ะพี่ลี้   ในความคิดของข้า ฯ ถือว่าประโยคนี้เป็นตรรกะและประชดประเทียบเปรียบเปรยต่อข้า ฯ น่ะอร่อย   ก็บอกแล้วว่า"อาฮุยหรือแม้แต่แงซายภาคแรก" ก็ล้วนเป็นชาวบ้านป่า  ชอบอยู่กับต้นไม้และภูสูง  นอนตามโพลงหรือถ้ำ  สุนัขบางแก้วหรือหมาบางแก้วก็เป็นเช่นพวกนี้ด้วยมิใช่ฤา  โซเชี่ยวไหลของพวกนี้ถ้าท่านอ่านออก  ท่านจะพบว่าหนักแน่นกว่าสิ่งใด ๆน่ะ  

โพลงสัมผัสแล้วเย็น ดีน่ะท่านพี่ลี้  ไม่ร้อนรุ่ม  นอนท่าสิงห์ โผล่หัวน้อย ๆ ออกมาดูความกว้างของโลกภายนอกสุดลูกหูลูกตา  จินตนาการไปไกลถึงสุดขอบฟ้า เบื่อนักก็หอนมันเสียเลยก็ดีเหมือนกัน  ตกยามฟ้ามืดค่ำ  ก็เดียวดายภายใต้เงาพระจันทร์  ดูหมู่ดาว  แล้วหวลคิดถึงสหายเก่า ๆ  หัวเราะ ช่างเป็นโพลงแห่งเทพนิยายและความฝันดีแท้ ๆ

อาฮุย

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew