หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Monday, 29 May 2006, 10:22PM
 

สืบเนื่องจากข้อความของคุณแอ๊ดมินคนเก่าเมื่อเวลา 21 น. ของวันที่ 29 ว่า hosting ขาด sponsor และปิดเว็บของเขาไปแล้ว อยากทราบตัวเองเข้าใจถูกหรือเปล่าว่า เว็บบางแก้วดอทคอมอาจต้องปิดตัวเองตามไปด้วย

21:23 - 29/05/06 แอ๊ดมิน คนเก่า emoticon ..ตอนนี้ Web Hosting sponsor เขาหาตัวลำบาก เว็บเขาเอง http://www.digitculture.com ก็เลิกไปแล้ว กระทู้ของใคร ก็ Save ไว้เองหน่อยละกัน เผื่อเว็บพัง ข้อมูลหาย จะได้เหลือไว้บ้าง emoticon

หากความเข้าใจนี้ถูกต้อง ขอทราบสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง และวิธีการแก้ปัญหา

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Monday, 29 May 2006, 10:34PM
 

ยังไม่มีอะไรครับ

เหมือนเรามาอยู่ใต้ชายคาบ้านเขาฟรี    แต่เจ้าของบ้านก็ไม่รู้ไปไหนแล้ว

ก็เลยเกรงว่า    ถ้าบ้านพัง  ไม่รู้จะไปตามเจ้าของมาซ่อมได้เร็วแค่ไหน

พยายามเซฟอยู่   แต่มันอาจไม่อัพเดทได้ทุกวัน

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Monday, 29 May 2006, 10:54PM
 

"เหมือนเรามาอยู่ใต้ชายคาบ้านเขาฟรี    แต่เจ้าของบ้านก็ไม่รู้ไปไหนแล้ว

ก็เลยเกรงว่า    ถ้าบ้านพัง  ไม่รู้จะไปตามเจ้าของมาซ่อมได้เร็วแค่ไหน"

หมายความว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจต้องหาบ้านใหม่ที่เป็นของตัวเองใช่หรือเปล่า

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Tuesday, 30 May 2006, 07:14AM
 

ครับ  ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ด้วยความไม่ประมาทครับ

ถ้ามีปัญหา  ก็ไปใช้ http://www.bangkaew.net/elearning ชั่วคราวแก้ขัดเหมือนครั้งก่อนก็ได้

แต่ที่นั้น  ก็แอบไปซุกอยู่ใต้ชายคาบ้านคนอื่นเหมือนกัน   ไม่รู้เขาจะไล่เมื่อไหร่  คิดไปก็เหมือนหมาจรจัดตัวหนึ่งที่ระหกระเหินเร่ร่อนไปทั่ว

ยังไง  ก็อย่าได้เป็นห่วงนะครับ  แค่บอกให้ฟัง  ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Tuesday, 30 May 2006, 01:04PM
 

เห็นด้วยกับคุณนิวัต ว่าถึงเวลาที่เราต้องมีบ้านอันอบอุ่นของเราเองแล้ว

11:27 - 30/05/06 นิวัต พี่วิเชียร ลองพิจารณาเปลี่ยน Web Hosting ดูมั๋ยครับ เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องเป็นห่วงครับ ช่วยหมามาก็มากแล้ว คราวนี้ต้องช่วยตัวเอง ไม่น่ามีปัญหาอะไร เราน่าจะสร้างบ้านที่แข็งแรง กันแดด กันฝน น้ำไม่ท่วม ลูกเห็บตกก็ไม่กลัว ได้แล้วนะครับ เป็นบ้านหลังใหญ่ ที่จะอยู่คู่กับบางแก้ว และคนรักบางแก้วทุกคน ไปนานๆ

ใครมี web hosting ที่อบอุ่น แข็งแรง พอจะเป็นบ้านหลังใหม่ของพวกเราได้ ช่วยกันแนะนำด้วย ป้าสงเกตุเห็นว่าพวกเราในนี้หลายคนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้อยู่ ช่วยแสดงความคิดเห็นและแนะนำกันเข้ามาด้วยนะจ๊ะ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Bo (oYo) - Tuesday, 30 May 2006, 01:32PM
 

เพิ่งตอบคุณนิวัตไป    เห็นด้วยกับป้าชัชครับ


13:19 - 30/05/06 แอ๊ดมิน คนเก่า emoticon ..ตอบคุณนิวัต ช่วยหาเตรียมไว้ก็ดีครับ ข้อมูลถึงวันนี้ ซึ่งเป็นของเดือนพฤษภาคมทั้งเดือนคือ Traffic usage 242.57 GB , Disk usage 3.45 GB ถ้าตัดข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง ก็คงลดลงได้สักครึ่งหนึ่ง ช่วยกันลองหาดูว่า มีที่ไหนราคาถูกๆให้ใช้ได้บ้าง ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นของคนรู้จักที่เขาเอา Server Double CPU ไปวางไว้ที่ Pacific แต่เขามัวไปยุ่งกับงานอื่น ไม่ได้มาดูแล ไม่รู้ใกล้จะหมดอายุหรือยัง ส่งอีเมล์เช็คไป เขาไม่ตอบ ก็คงใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ บ้านพังเมื่อไหร่ ค่อยหาทางย้ายบ้านครับ จะได้ไม่เปลือง เพราะราคาคงไม่ถูกนัก

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 31 May 2006, 10:31AM
  Web ของ บริษัทฯ ผมใช้ Hosting ของ Accrete อยู่ ค่อนข้างเร็ว และเสถียรดี ลองเช็คราคาให้แล้ว ปีละ 24,000- (ผ่อนชำระเป็นรายเดือนได้)สำหรับ Disk Space 5 GB และ Data Transfer Rate เดือนละ 500 GB - Server เขาตั้งอยู่ที่ กสท เลย และเขาทำเป็นธุรกิจ เป็นอาชีพ มีทีมงานดูแล Server อยู่ตลอดเวลา

สามารถนำไปลงได้เลย ทั้งสามโดเมน ทั้ง .com, .net และ .org และ sub domain อื่นๆ อีกไม่จำกัด ความสามารถ และ Option สารพัดอยู่เหมือนกัน

ลองเข้าไปดูรายละเอียด ได้ที่ www.accrete.co.th/Hosting.htm

ตัวผมเองตั้งใจไว้นานแล้วเหมือนกันที่จะขอซื้อ โดเมน .net หรือ .org ที่ทางพี่ประกาศไว้ มาเพื่อทำเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล เป็นเครือข่ายความรู้ที่เน้นเนื้อหาเชิงวิชาการ สำหรับการเลี้ยง การฝึก หรืออื่นๆ เพื่อให้ผู้เลี้ยง หรือผู้ที่อยากเลี้ยงได้ทำการศึกษาเพิ่มเติมกัน แต่ก็ยังไม่พร้อมสักที

เอาอย่างนี้ดีไหมครับ ผมเสนอเป็นสปอนเซอร์ออกค่าเช่า Hosting ที่ว่านี้ให้ให้ แลกกันกับ โดเมน .net ซึ่งผมอยากเข้าไปพัฒนาอยู่แล้ว จะได้ช่วยๆกันส่งเสริมและพัฒนาวงการบางแก้ว ให้กว้างไกล ออกไปอีกครับ และจะได้ช่วยกันดูแลด้วย และยังได้บ้านใหม่ที่แข็งแรงถาวรด้วย ทั้งสามโดเมนเลย ไม่ทราบว่าทางพี่มีความเห็นว่าอย่างไรครับ
ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 31 May 2006, 11:10AM
 

ดีใจจัง ความจริง 24000 บาทต่อปีนี่ก็ไม่แพงเนาะ (ตกเดือนละ 2000 บาท) ถ้าเป็นบ้านที่อบอุ่น แข็งแรง (เสถียร) และรวดเร็ว สาว ๆ ที่เป็นคณะปฏิบัติคงถูกใจ

เพื่อน ๆ ว่าไงค่ะ ป้านะยกมือให้แล้ว 1 เสียง และเด๋วจะช่วยค่าใช้จ่ายด้วย (ขอมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของเว็บหน่อยไง) ปีนี้ขอจ่ายให้ ครึ่งเดือนก่อน ใครจะหุ้นอีกครึ่งก็แจ้งมาได้เลยเน้อ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 31 May 2006, 01:44PM
 

เรื่องขายโดเมนเนม  bangkaew.net   bangkaew.org   นั้น   ยินดีครับ   เพราะต้องการให้คนอื่นนำไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์อยู่แล้วตามเจตนารมณ์เดิมที่ตั้งไว้คือ
http://www.bangkaew.net/ ทำเป็นภาษาอังกฤษง่ายๆ ไว้ เผื่อบางแก้วจะได้โกอินเตอร์บ้าง
http://www.bangkaew.org/ ทำเป็นภาษาไทยง่ายๆ ไว้เผื่อบางแก้วจะเห็นอนาคตบ้างว่า จะหาหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ที่ไหน
ทั้ง ๒ โดเมนเนมนี้ ในอนาคต ยินดีที่จะมอบให้หน่วยงานที่จะมาดูแลปัญหาของบางแก้วไปบริหารต่อไป

(จาก http://www.bangkaew.org/J2477800.htm)
และเงินที่ขายได้ก็จะนำไปบริจาคตามที่ได้ประกาศไว้คือ bangkaew.net and bangkaew.org are for sale to raise fund for Shelter Project for Thai Bangkaew Dog

ตอนนี้  มีหน่วยงานที่สนใจจะซื้อ bangkaew.org แล้ว  ได้เสนอราคาไปเท่ากับลูกหมาบางแก้วระดับประกวด 1 ตัว   เขากำลังหารือกันภายในกรรมการชมรมฯของเขาอยู่  หรือ ใครสนใจจะชิงเสนอราคาเป็น 2 ตัวก็ได้นะครับ  เพราะเขายังไม่ตัดสินใจ

ถ้าคุณนิวัตสนใจ bangkaew.net    ก็ยินดีขายในราคาเท่ากับลูกหมาบางแก้วระดับประกวด 1 ตัวเหมือนกัน  (ขอเป็นตังนะ  ไม่เอาเป็นหมา   ถ้าใครจะให้หมา  ก็ช่วยเอาไปประมูลให้เป็นเงินออกมาด้วยครับ) และแม้คุณนิวัตจะซื้อในนามส่วนตัว  ไม่เกี่ยวกับองค์กรบางแก้ว   แต่ก็เชื่อใจได้ว่า คุณนิวัตคงไม่เอาไปขายต่อให้นักร้องเพื่อทำกำไรหรอกนะ

เงินที่ได้ทั้งหมดจะบริจาคให้ชมรมคนรักบางแก้วเพื่อนำไปช่วยเหลือบ้านพักพิงบางแก้วต่อไป

โดเมนเนมทั้ง 2 จะหมดอายุเดือนกันยายนนี้  จะต้องเสียค่าบริการรักษาโดเมนเนมปีละประมาณ 500 บาท   และต้องหา hosting เพื่อใช้เปิดเว็บเสียค่าบริการปีละประมาณ 2,000-20,000 บาทแล้วแต่ขนาดพื้นที่และปริมาณรับส่งข้อมูล   คุณนิวัตสามารถย้ายโดเมนเนมและ hosting  ไปยังผู้ให้บริการที่ไว้ใจได้(ต้องหาผู้ให้บริการที่สายป่านยาว  ไม่งั้นไปเร็ว เจ้ง)

 ส่วน bangkaew.com  นั้น   ถ้าบ้านที่อยู่ปัจจุบันพังเพื่อไหร่  แล้วคุณนิวัตมีบ้านใหญ่พอ  ก็อาจจะไปขอพึ่งชายคา  แต่ก็คงเป็นภาระพอสมควร  เพราะไม่ใช่ครั้งเดียวจบ  มันต้องจ่ายทุกปี   กำลังคิดว่า ถ้ามีปัญหา  จะไปใช้บริการแถวพันทิป (http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1640)  เพื่อแบ่งเบาภาระของคุณนิวัตที่หนักอยู่แล้ว

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 31 May 2006, 02:48PM
  เรื่อง Bangkaew.net นั้นตกลงตามที่พี่วิเชียรแจ้งมาครับ พี่วิเชียรแจ้งราคามาเลยก็ได้ครับ แล้วจะโอนเงินไปที่บัญชีไหน ก็แจ้งมาได้เลยครับ...

ส่วน Hosting ใหม่ของทั้ง Bangkaew.com และ .net นั้น เอาเป็นว่า ผมเสนอให้พี่วิเชียร ย้ายมาอยู่ที่เดียวกันได้เลย เพื่อนๆ สมาชิกจะได้สบายใจว่าบ้านไม่พัง ในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน ส่วนค่าใช้จ่าย ค่าเช่า hosting นั้นผมเป็นสปอนเซอร์เอง และอีกอย่างอาจจะรบกวนพี่วิเชียรช่วยย้ายทั้งสองโดเมนมาด้วยกันเลย เพราะผมเองยังไม่มีประสบการณ์มากนัก ในเรื่องการจัดการเวป คงต้องรบกวนพี่วิเชียรบ่อยๆ อิ อิ

อ้อ สำหรับ .org นั้นถ้าองค์กรที่กำลังตัดสินใจนั้น ยังไม่มี หรือยังกังวลเรื่องการเช่าเวป Hosting อยู่ ผมเสนอให้ใช้ร่วมกันได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ เช่นเดียวกับ bangkaew.com วานพี่วิเชียรช่วยประสานด้วยแล้วกันนะครับ จะได้ช่วยกันส่งเสริม ให้เป็นรูปธรรมได้ในเร็ววันครับ ไว้ใหญ่โตเมื่อไหร่ ค่อยแยกย้ายก็ได้ครับ ไม่มีปัญหา

งั้นเดี๋ยวผมประสานงานกับทาง Hosting ไว้ เช่า Spec ตามที่บอกแหละครับ ไว้รองรับพวกเราได้นานๆ แล้วพร้อมย้ายเมื่อไหร่ คงต้องรบกวนพี่วิเชียร นัดมานะครับ ไม่ต้องรอ Host เดิมล่มก็ได้ เพราะจะได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ๆ เช่าไว้ให้เต็มที่ด้วยครับ แล้วเวปจะได้เร็วขึ้นด้วย
ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 31 May 2006, 04:18PM
 

ขอบคุณมากครับ

ราคาลูกหมาบางแก้วระดับประกวดฟังว่าอยู่ที่ 10,000-20,000 บาท  จับหาร 2  อยู่ที่15,000  บาท  ดีไหมครับ  โอนเข้าบัญชีชมรมคนรักบางแก้วโดยตรงได้เลยที่

                                   ชื่อบัญชี             คุณณัฐชาพร  พูลสวัสดิ์

                                   ชื่อธนาคาร         บมจ.ธนาคารกรุงเทพ  สาขาบางยี่ขัน

                                   ประเภทบัญชี       ออมทรัพย์

                                   เลขที่บัญชี          137-0-86987-5

(http://club.bangkaew.com/index.php?option=com_wrapper&Itemid=35)

คุณนิวัตควรเช่าโฮสติงในแบบ Hosting plan unix Extra

ราย 12 เดือน

2,400
ก่อน   เพื่อทดสอบและซ้อมมือ  เมื่อพร้อมและมั่นใจแล้ว  ค่อยไป Upgrade เป็น Reseller plan unix Extra

ราย 12 เดือน

24,000

ก็ไม่สายเกินไป   จะได้ศึกษาเทคนิคต่างๆไปพลางๆก่อน  เพื่อใช้ประโยชน์จาก Reseller plan ให้คุ้มค่า   คุณนิวัตสามารถทำหน้าที่เป็น web hosting service provider ได้เองโดยตรงเลย   ทำดีๆอาจได้ลูกค้ามาจุนเจือค่าใช้จ่ายรายเดือนตลอดจนเอาไปเลี้ยงน้องหมาที่บ้านได้

bangkaew.net จดอยู่กับ enom.com สามารถโอนโดเมนนี้ไปไว้กับ www.accrete.co.th ให้ดูแลเรื่องจ่ายเงินรายปีแทนคุณนิวัตได้(ถ้าเขาเป็น reseller ให้กับ enom.com อยู่แล้ว  ก็ง่ายขึ้น  ลองถามเขาดู  จะให้ย้ายยังไง)

คุณนิวัตช่วยบอกเขาแจ้งรหัสสำหรับโอนข้อมูลมาให้   ผมจะโอนข้อมูลในส่วนของ bangkaew.net  ขึ้นไปให้เอง
ไฟล์ index.htm  อยากให้เก็บไว้เหมือนเดิม  เพราะเป็นลิงค์ของหน้าเดิม
ส่วน index.html คุณนิวัตสร้างใหม่ได้เลย
ส่วนหน้า elearning เดิม  ถ้าต้องการ  ก็จะโอนขึ้นไปให้คุณนิวัตได้แก้ไขปรับปรุงตามใจชอบ   เพราะ http://www.bangkaew.net/elearning     ไม่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้     คุณนิวัตไปทำใหม่ให้ดี  อาจขาย Banner หรือหา Sponser มาจุนเจือค่าใช้จ่ายได้

bangkaew.org นั้น  คงไปโฮสต์อยู่ที่อเมริกา  เพราะคนจะซื้ออยู่ทางนั้น 

ส่วน bangkaew.com นั้น   ขอให้ใจเย็นๆ   ไม่อยากให้คุณนิวัตต้องลำบากมาแบกภาระค่าใช้จ่าย    ถ้าคุณนิวัตสร้าง bangkaew.net ให้สำเร็จ ขาย Banner หรือหา Sponser มาจุนเจือค่าใช้จ่ายได้แล้ว    ค่อยไปรบกวนดีกว่า     ที่เก่า คงยังไม่ล่มง่ายๆ   อย่าได้เป็นห่วง   

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Wednesday, 31 May 2006, 04:56PM
 

ป้าว่า ค่าโดเมนไม่จำเป็นต้องจ่ายดีไหม เพราะยังไงก็เป็นกิจกรรมของชมรมอยู่แล้ว และคุณวิเชียรก็ไม่ประสงค์จะรับเงินนั้นไว้เป็นการส่วนตัว แต่มีจิตเมตตาบริจาคให้กับโครงการช่วยหมาบางแก้วตกยากอยู่แล้ว ซึ่งป้าคิดเหมือนคุณวิเชียรว่า "ถ้าคุณนิวัตสร้าง bangkaew.net ให้สำเร็จ ขาย Banner หรือหา Sponser มาจุนเจือค่าใช้จ่ายได้แล้ว" เราก็จะมีเงินเข้าโครงการช่วยหมาบางแก้วตกยากได้อีก

สำหรับค่าเช่าเดือนละ 2000 บาทนั้น ป้าขอมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของเว็บ 1 เดือน และคุณเพื่อนบางแก้วก็แจ้งมาที่ป้าแล้วว่าจะขอมีส่วนร่วมด้วย 1 เดือนเช่นกัน เหลืออีก 10 เดือน ช่วยกันคนละเล็กละน้อย หลาย ๆ คน ก็จะทำให้เรารู้สึกมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของเว็บที่เรารัก ใครสนใจก็แจ้งเข้ามาด้วยเด้อค่ะ

สำหรับคุณวิเชียรนั้นยังคงต้องร่วมเป็นเจ้าของเว็บเพราะเป็นผู้ก่อตั้งเว็บนี้ (จากสายตากว้างไกล) มีส่วนทำให้เว็บนี้มีคุณค่ามากมาย ป้าชัชขอบคุณอย่างมากที่เว็บนี้เป็นสื่อกลาง ทำให้พวกเราได้มีโอกาสมาพบเจอกัน เป็นเพื่อนต่างวัยที่รู้ใจกันอย่างยิ่ง มีโอกาสได้เรียนรู้ถึงการดูแลไอ้ตัวยุ่ง มีโอกาสได้พูดคุยถึงสิ่งที่เรารัก (หมาบางแก้ว) สิ่งเดียวกัน ทำให้พวกเรามีความสุข มีรอยยิ้มบนใบหน้า หายเหนื่อยจากงานประจำเมื่อได้เข้ามาอ่านเรื่องราวของเพื่อน ๆ ที่เว็บแห่งนี้ ขอบคุณจริง ๆ ตาเขียว

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย พายุ วงศ์วายุ - Wednesday, 31 May 2006, 05:10PM
 
อาโกวของพายุและน้องน้ำมนต์ขอมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของเว็บ 1 เดือนด้วยครับ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 31 May 2006, 10:52PM
 
แม่ป๋มก็ขอมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของเว็บ 1 เดือนด้วยนะคร๊าบ
ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย KingL &Jom - Wednesday, 31 May 2006, 11:34PM
 

ผมเห็นด้วยกับป้าชัชทุกประการครับ

อย่างไรก็ตามคิดว่าไม่ต้องเร่งรีบนัก ค่อยๆดำเนินการไปก็ได้ครับ ผมเองคงยังมีส่วนช่วยด้านเงินทองไม่ได้มาก เพราะยังเป็นนักศึกษาอยู่ ตายดีกว่า

แต่ถ้ามีเรื่องอื่นใดให้ช่วยก็ยินดีช่วยเหลือเต็มที่ครับเห็นด้วย

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Thursday, 1 June 2006, 09:18AM
 

ขอบคุณ คุณเพื่อนบางแก้ว อาโกวและคุณจิตรใสที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของเว็บคนละ 1 เดือน

สำหรับคุณ kingl&jom และเพื่อนคนอื่น ๆ ไม่ต้องกังวลใจนะคะ เพราะการมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของเว็บมิได้หมายถึงการร่วมจ่ายกะตังเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายรวมถึง การมีส่วนร่วมตัดสินใจในกิจกรรมต่าง ๆ การเข้ามาใช้บริการ การเข้ามาพูดคุย การให้ข้อแนะนำต่าง ๆ การเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน การประเมินผลการใช้เว็บ ฯลฯ ล้วนเป็นการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมทั้งสิ้นค่ะ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 1 June 2006, 12:09PM
  ป้าชัช ช่วยกรุณานำรายชื่อผู้ที่จะช่วยกันรักษาเว็ป และช่วยกรุณาแจ้งรายละเอียดชื่อบัญชี ธนาคาร สาขา ที่จะให้โอนเงินด้วย  ขอขอบพระคุณล่วงหน้า  ครับ
ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Thursday, 1 June 2006, 01:06PM
 

ขอบคุณทุกท่านที่แสดงน้ำใจครับ

ไม่อยากให้เข้าใจผิดนะครับ  ที่เอาข่าวมาบอกกัน  ไม่ได้หมายความว่า ผมจะปิดเว็บไซต์ เพราะไม่มีสปอนเซอร์นะครับ   ที่ผ่านมาใช้นโยบายประหยัดสุด ประโยชน์สูง มาตลอด    เพียงแต่เจ้าของ Hosting ที่ผมใช้บริการฟรีอยู่  หาตัวจับยากนิดหนึ่ง   ถ้ามีปัญหา   อาจต้องใช้เวลาแก้ไขนานหน่อย  เหมือนคราวที่แล้ว    

อย่างไรก็ตาม    เพื่อความสบายใจของเพื่อนสมาชิกทุกท่าน    ผมจะไปโฮสต์สำรองไว้ที่ http://www.thaiclass.com/Hosting.html อีกที่หนึ่ง   มีปัญหาอะไร  จะได้สวิทช์ไปใช้งานได้ทันที   ราคาก็ไม่แพง   ผมจ่ายเองได้อยู่แล้ว   ปีละ 2,500 บาท   ขนาดก็พอเหมาะ  พื้นที่ 2.5 GB,Bandwidth 25 GB/M    ถ้า Bandwidth ไม่พอ   จะแก้ไขโปรแกรมให้มันเปลืองน้อยลง

อยากให้เพื่อนๆนำเงินไปใช้ในสิ่งที่เร่งด่วนอื่นๆมากกว่า    หรือช่วยแนะนำสปอนเซอร์มาซื้อแบนเนอร์หรือหาลูกค้ามาใช้บริการโฮสติงที่เว็บคุณนิวัต    เพื่อให้บ้านมั่นคงแข็งแรง   สามารถมีรายได้มาเจือจุนรายจ่ายในระยะยาวได้ โดยไม่ต้องรบกวนเพื่อนๆเป็นเดือนๆ     ถึงตอนนั้น  ผมค่อยไปขอร่วมใช้ชายคาด้วยความสบายใจ ว่า จะไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น

bangkaew.com นี้   ถือว่าเป็นสมบัติของทุกท่านครับ   คุณนิวัตในฐานะแอ๊ดมิน คนหนุ่ม สามารถเข้ามาแก้ไขปรับปรุงได้เหมือนผมอยู่แล้ว   และผมยังยินดี absorb ค่าใช้จ่ายต่างๆเอง

ส่วน bangkaew.net และ bangkaew.org ที่อยากจะปล่อย  เพราะต้องการให้คนอื่นช่วยเอาไปพัฒนาต่อ    แม้ราคาจะแพงนิดหนึ่ง  ป้าชัชก็อย่าได้เป็นห่วงครับ  ที่ตั้งราคาเท่ากับลูกหมาบางแก้วระดับประกวดตัวหนึ่ง   ก็เพื่อให้คนที่ซื้อไปเกิดความรักและหวงแหน  ไม่เอาไปทิ้งขว้าง   จะได้ตั้งใจพัฒนามันอย่างเต็มที่    ผมอยากให้เกิดชุมชนคนรักบางแก้วขึ้นมาเยอะๆครับ   ไม่จำเป็นต้องมีที่เดียว   อย่างที่ผมเคยบอกคุณโป๋เจ้าของเว็บชุมชนคนรักหมาบางแก้วไว้   ยิ่งมีเยอะ   ผมยิ่งดีใจครับ  

จะได้แอบหนีไปเที่ยวนานๆบ้าง กัดฟัน

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Thursday, 1 June 2006, 01:01PM
 

ขอบคุณครับคุณพชรที่เสนอชื่อโครงการ "ร่วมด้วยช่วยกันรักษาเว็บ"

สำหรับรายชื่อผู้ร่วมด้วยช่วยกันรักษาเว็บในขณะนี้มี 5 ท่าน คือ

1. คุณพชร พ่อของไลก้าช่วยดูแล 1 เดือน

2. อาโกว ผู้ปกครองของพายุกะน้ำมนต์ช่วยดูแล 1 เดือน

3. คุณจิตรใส แม่ของข้าวตังช่วยดูแล 1 เดือน

4. คุณธนนันท์ แห่งบ้านโชกุน 1 เดือน

5. ป้าชัช แม่ของอั่งเปา จินนี่ ลูกตาลและอู่จี๊ช่วยดูแล 1 เดือน

สำหรับการโอนเงินขอให้โอนเข้าบัญชีคุณณัฐชาพร ตามที่พ่อของดอทคอมเสนอไว้ได้เลยจ๊ะ และเมื่อโอนแล้วแจ้งในกระทู้นี้ด้วยจ๊ะ

เช่นเดียวกันเพื่อนท่านใดประสงค์จะร่วมด้วยช่วยกัน (ไม่จำเป็นต้องทั้งเดือน) ก็ยินดีจ้า

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย อาทร ยงรัตนกิจ - Thursday, 1 June 2006, 04:29PM
  ร่วมต้วยช่วย 1 เดือนครับ
ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 2 June 2006, 06:02AM
 

เห็นคุณจิตรใสมีอีเมล์มาแจ้งว่า  ไม่มีการประชุมคณะปฏิบัติแล้ว   ถ้าความผิดอยู่ที่ผม   ก็ยินดีรับครับ

ผมขอเสนอว่า  ให้นำเงินที่ท่านทั้งหลายจะช่วยสนับสนุนเว็บไปสนับสนุนการทำหนังสือเถิดครับ   ผมยินดีสมทบให้อีก 1 เดือน

เพราะการทำเว็บ  ต้องมองค่าใช้จ่ายในระยะยาวไปอีก 5 ปี 10 ปี  ไม่ใช่ครั้งเดียวจบเหมือนการทำหนังสือ

อย่างที่บอกข้างต้น  อยากให้คุณนิวัตสร้างชุมชนใหม่ฯ bangkaew.net ให้เข้มแข็งขึ้นมา  พยายามหาสปอนเซอร์จากกิจกรรมต่างๆเช่น แบนเนอร์ และ โฮสติง ฯลฯ มาเจือจุนค่าใช้จ่ายในระยะยาว   แล้วเมื่อนั้น  ผมจะพา bangkaew.com ไปขออาศัยชายคาด้วย  ตอนนี้  ไม่ขอรบกวนเงินทองของเพื่อนๆครับ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย นิวัต เจริญชล - Saturday, 3 June 2006, 12:13PM
  ผมอนุญาตสรุปเบื้องต้น ดังนี้นะครับ เดี๋ยวจะงงกัน

เรื่องที่ 1 www.bangkaew.net นั้น ผมซื้อเป็นการส่วนตัว เพื่อที่จะเข้าไปพัฒนา เป็นแหล่งรวบรวมความรู้เชิงวิชาการ ในอนาคต โดยมีมูลค่า 15,000- ก็ จะโอนไปสมทบอยู่ในกองทุนชมรมคนรักบางแก้ว นั่นเองไม่ได้หายไปไหน ซึ่งถ้าเวป Bangkaew.com มีปัญหา ก็จะสามารถสมทบทุนเข้าแก้ไขได้โดยการตัดสินใจของชมรมได้

เรื่องที่ 2 เงินที่เพื่อนๆ สมทบทุนกัน ก็จะเป็นส่วนที่เข้าไปอยู่ในกองทุนชมรมฯ เช่นเดียวกัน เพื่อเตรียมไว้รองรับ ในกรณีที่ Bangkaew.com มีปัญหาเรื่อง Hosting ก็จะสามารถเข้าสมทบทุนได้เช่นเดียวกัน

ส่วน Hosting ที่ผมจะนำเอา www.bangkaew.net ไปวางไว้นั้น ก็จะสามารถสำรองไว้เพื่อรองรับ bangkaew.com ในกรณีฉุกเฉินได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตรงนี้ ผมจะใช้เงินทุนของผมเอง โดยเบื้องต้นนั้นอาจจะเช่าใน rate ที่ถูก (แต่ให้รองรับหลายโดเมนไว้ก่อน) ก่อน แล้วค่อยขยายภายหลัง หรือขยายเมื่อมีความจำเป็นฉุกเฉินได้

ส่วนอีกเรื่อง คือเรื่องการจัดพิมพ์หนังสือนั้น ที่ยังไม่ได้ประชุมนั้นเนื่องจากว่า ผมยังทำการบ้านเรื่องการหาทุน จากสปอนเซอร์ ยังไม่สะเด็ดน้ำ แล้วก็เสาร์-อาทิตย์นี้ บังเอิญมีธุระด่วนเข้ามาด้วย เลยไม่สามารถเข้าไปประชุมตามที่นัดหมายล่วงหน้าไว้ได้ จึงขอเลื่อนไปก่อน ไม่ใช่เรื่องอื่นๆ แต่อย่างใด







ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 3 June 2006, 04:28PM
 

ขอบคุณคุณนิวัตที่ช่วยสรุปครับ

จะพยายามประคอง bangkaew.com  ไปให้ไกล ถึง FCI ตามที่ฝันครับ  หลังจากนั้น  ก็อาจจะตัวใคร ตัวมัน เหมือนไทยหลังอานครับ  กัดฟันกัดฟันกัดฟัน   เพราะไม่ได้ฝันไกลกว่านั้น

ขออภัยที่ใช้นามแฝง นามจริง มากมาย จนบางท่านอาจจะสงสัยว่า ผมจะหลบลี้หนีหน้าไปไหน    ยังอยู่แถวนี้ครับ    อาจจะงีบหลับบ้าง  หรือ จำศีลบำเพ็ญภาวนาธรรมอยู่ครับ ง่วง

ที่ใช้ชื่อปิงปอง  เพราะแอบใช้เน็ตจากที่ทำงานครับ

ที่ใช้ชื่อไตรสิทธิ์   เพราะเพิ่งเปลี่ยนชื่อครับ

ชื่อเก่าถูกคนด่าไว้เยอะ เศร้า   

อยากรู้เหตุผลจริง  ลองตามไปอ่านได้ที่

http://www.trizthailand.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=49

มาปั่นความรู้ให้ฟังกัน

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Saturday, 3 June 2006, 09:10PM
 

ยินดีต้อนรับชื่อ-นามสกุลใหม่ที่เท่ห์มาก ถ้าพูดตามภาษาคนรุ่นใหม่ต้องบอกว่า "นายแน่มาก" หมอดูเค้ามีวิธีการนับตัวอักษรอย่างไรเหรอ เหมือนฝรั่งไหม ที่นับอักษรตามลำดับ คือ A=1 B=2 C=3 Z=26 เมื่อเอาเลขประจำลำดับตัวอักษรมานับรวมกันได้เท่าใดก็ทายตามจำนวนตัวเลขนั้น เช่น love=12+15+22+5=64 เป็นต้น ช่วยเล่าให้ฟังเป็นความรู้หน่อยดิ

สำหรับเรื่องเว็บบางแก้วนั้น เมื่อคุณนิวัตและคุณไตรสิทธิ์มีความคิดเห็นและความประสงค์ตรงกันเช่นนั้นก็ไม่ว่ากัน

อนึ่ง ท่านที่แจ้งความจำนงว่าอยากมีส่วนร่วมด้วยช่วยกันรักษาเว็บบางแก้ว จะส่งเงินเข้ามาตามเดิมเพื่อใช้ในกิจกรรมของชมรมด้านอื่น ๆ ก็ขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ แต่ถ้าเห็นว่าผิดวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ ไม่ส่งก็ไม่ผิดกติกาค่ะ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 3 June 2006, 09:35PM
 

  

ตารางค่าตัวเลขในแต่ละตัวอักษรภาษาไทย - อังกฤษ

1
2
3
4
5
6
7
8
9






อา
อำ

ฤา
อ่
อุ






เอ
แอ
อ้
อู





+






อะ
โอ
อั
อิ










อึ





ใอ




อี
อื
อ๊






อ็



ไอ
อ์

A
J
S
B
K
T
C
L
U
D
M
V
E
N
W
F
O
X
G
P
Y
H
Q
Z
I
R
 

วิธีคำนวณจากชื่อ ให้ดูค่าตัวอักษรในแต่ละคอลัมน์ แล้วนำมาบวกกัน ก็จะได้เป็นเลขกำลังของชื่อนั้นๆ หากเลขที่รวมกันเกิน 100 ให้แยกตัวเลขแต่ละตัวออกมาแล้วรวมกันใหม่ เมื่อสรุปว่าได้เลขกำลังเท่าไร ก็จะสามารถทำนายได้ ตามความหมายของแต่ละเลข จาก http://www.mongkolnam.com/numbersart.htm

ลองไปพิมพ์ชื่อ นามสกุล เพศ วันเกิด ลงที่เว็บข้างล่างนี้ได้ครับ  โปรแกรมจะทำการบวกเลขแล้วทำนายให้เอง   ต้องย้ำว่า อย่าซีเรียส  อย่างมงาย  แต่ถ้าใครกำลังนึกอยากจะเปลี่ยนชื่ออยู่พอดี   ก็ใช้เป็นแนวทางได้ครับ
http://fortune.forthai.com/namedd/

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ . - Saturday, 3 June 2006, 09:47PM
 

แค่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ   แต่ถ้ามันมีผลในทางดี  ก็ถือว่าฟลุคครับ

ดวงชะตาจากชื่อตามเลขศาสตร์

ไตรสิทธิ์  45 ชีวิตมักจะโชคดีอยู่เนืองๆ มีสติปัญญาแตกฉาน เรียนรู้เร็ว ประสบโชคไม่คาดฝันอยู่เสมอ อุปสรรคน้อย ได้รับการร่วมมือจากหลายฝ่าย ประสบความสำเร็จเป็นประจำ ทำอะไรก็ดี 
เบญจบุณยสิทธิ์  59 เป็นคนอนุรักษ์นิยม ศรัทธาในศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสิ่งเร้นลับของธรรมชาติ รักความยุติธรรม มักเชื่อในพิธีกรรม และวิญญาณ โชคลางต่าง ๆ มีลางสังหณ์เป็นเยี่ยม จะได้รับความสำเร็จทางด้านนี้โดยเฉพาะ 
ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ 104 เป็นดาวแห่งมันสมอง ปฏิภาณ ความเฉลียวฉลาด การเจรจา การติดต่อสื่อสาร การสมาคม เข้ากับคนง่าย อ่อนโยน ช่างพูด เปลี่ยนอารมณ์ง่าย รวนเร เป็นนักประพันธ์ ผู้สื่อข่าว 

ข้อมูลจากเว็บอื่นจะไม่เหมือนกันนัก  เช่น ถ้าเป็น http://www.mongkolnam.com/number.htm

 
ความหมายของเลข 45  พลังการสู้อีกครั้ง
     
เป็นเลขดี  เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เป็นพลังลี้ลับมหัศจรรย์ เป็นคนฉลาดเจ้าปัญญา ฉลาดในการพูดจา เป็นนักวิเคราะห์ นักพูดฝีปากดี  เป็นนักฝึกอบรม นักเจรจาต่อรอง รักอิสระไม่ยอมอยู่ใต้บังคับบัญชาใคร อิทธิพลของเลขนี้ทำให้ ชีวิตมักโชคดีอยู่เสมอ มีผู้ให้เกียรติให้การยกย่องนับถือมีความสัมพันธ์กับงานด้านต่างประเทศต่างแดน หรือมีความสัมพันธ์กับคนต่างชาติต่างภาษา    ชีวิตมักพัวพันกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสมอๆ จะประสบความสำเร็จในชีวิต และได้รับความร่วมมือจากทุกวงการเป็นอย่างดี    หมายเลขนี้เป็นธาตุไฟ จึงมีส่วนทำให้เป็นคนใจร้อน ทำอะไรทำจริงๆจังๆ ปากกับใจตรงกัน 
 

 
ความหมายของเลข 59  พลังแห่งขนบธรรมเนียมประเพณี
     เป็นเลขที่ดีมาก  เป็นคนรักความยุติธรรม ชีวิตจะประสบความสำเร็จอย่างมั่นคง และดีเยี่ยม มีสมองเฉียบแหลมว่องไว เป็นคนชอบคิดค้นและจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำ  ปฏิภาณไหวพริบดีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง   เป็นคนมีความคิดสุขุมลุ่มลึก ชอบศึกษาค้นคว้า ชอบทำตัวเป็นนักวิชาการ มีความยุติธรรมเป็นหลักประจำใจ มีความทะเยอทะยานดี  ยึดมั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สนใจในศาสตร์เร้นลับ เป็นคนมีลางสังหรณ์ดีเยี่ยม เป็นคนมีจิตวิทยาสูง ถ้าเป็นนักบวชก็จะประสบความสำเร็จในเรื่องพิธีกรรม มีอาคมแก่กล้า ทำอะไรก็ขลัง มักมีความสัมพันธ์กับงานที่ต้องมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาหรือต้องท่องเที่ยว เดินทางติดต่อกับผู้คนจำนวนมากหรืองานที่เกี่ยวข้องกับคนต่างชาติต่างภาษาหรืองาน ที่เกี่ยวกับสาธารณะชน เช่น นักเขียน นักข่าว ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชนทุกแขนง
 
 หากเลขที่รวมกันเกิน 100 ให้แยกตัวเลขแต่ละตัวออกมาแล้วรวมกันใหม่
ความหมายของเลข เป็นดาวพลังแห่งปัญญาปัญญาทางธรรมะ
     เป็นปัญญาเช่นเดียวกับเลข 4 แต่เป็นปัญญาเหนือโลก เป็นรู้ความเข้าใจโลกและชีวิต 5 เป็นตัวแทนคุณธรรม จริยธรรม ความคงแก่เรียน ความยุติธรรม หมายถึงผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ พระสงฆ์ ความสุขุมเยือกเย็นคนเลข 5 มักจะชอบศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นคนมองโลกในแง่ดี บางครั้งก็ซื่อบริสุทธิ์เกินไปจนกลายเป็นคนเซ่อก็มีบางครั้งชอบสันโดษ จนกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่เอาใครก็มี
 
ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Monday, 5 June 2006, 01:53PM
 

ผมได้โอนเงินเข้าบัญชี ร่วมด้วยช่วยกัน รักษาเว็บ ไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 2000 บาท โดยผ่านบัญชีคุณณํฐชาพร ศรีสัวสดิ์ บัญชีธนาคาร กรุงเทพ (มหาชน) จำกัด ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 137-0-86987-5 ช่วยกรุณาตรวจสอบยอดเงินโอนด้วยนะครับ 

ท่านผู้ใด อยากจะมีส่วนรักษาเว็บ และมีปัจจัยพอช่วยเหลือกันได้กรุณาด้วยนะครับ

ส่วนผู้ที่ยังไม่พร้อม  เราไม่ว่ากัน  ขอเพียงแต่ท่านเข้ามาร่วมกันสังสรรค์ก็ยินดีหลายเด้อ

ส่วนผู้ที่มีความคิดเห็นไม่เหมือนกันก็ ไม่มีปัญหา  เพราะ

ความคิดอาจแตกต่าง และอุดมการณ์ทางเดียวกัน

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Wednesday, 28 June 2006, 08:24PM
 

ขอบคุณคุณพชรครับ    ความจริงอยากให้ท่านใดที่อยากได้เว็บไซต์ส่วนตัวหรือเว็บบริษัทได้ใช้บริการโฮสติงของคุณนิวัต ปีละก็เพียงประมาณ 2000 บาทเอง(เอาแบบง่ายๆ Catalog Online)  หรือถ้ามีเว็บอยู่แล้ว  ก็ช่วยสปอนเวอร์ Banner Link จากเว็บ Bangkaew.Network ที่คุณนิวัตจะทำขึ้นมาใหม่  หากหาได้สัก 10 ราย  ก็คงช่วยให้รายจ่ายในแต่ละปีเบาไปเยอะ   ส่วน Bangkaew.com นั้น  ขอบคุณในความหวังดีทั้งหลาย   ขอช่วยตัวเองไปก่อน  รอให้บ้านใหม่แข็งแรงกว่านี้ก่อน  แล้วจะไปขอใช้ชายคา

เมื่อคืนไปเจอหนังสือมาเล่มหนึ่ง   เขียนโดย ดร.วรฑา  วัฒนะชยังกูร  เขาคงกลัวคนไม่รู้จัก  เลยวงเล็บไว้ว่า (ดร.อภิวัฒน์  วัฒนางกูร)  ลองพลิกอ่านดูแล้ว  ไม่พบที่มาที่ไปของการเปลี่ยนชื่อ   เพียงแต่ผู้เขียนเล่าชีวประวัติส่วนตัวตั้งแต่เรียนจบเมืองไทยไปใช้ชีวิตเผชิญโชคในอเมริกา  กลับมาทำงานหลายอย่าง  จนเข้ามาเป็นพิธีกรในรายการจันทร์กระพริบ    แต่โชคชะตาพลิกผันทำให้เป็นมะเร็งในลำไส้    ต้องรักษาด้วยเคมีบำบัดอยู่นาน เปลี่ยนมาเป็นการใช้ชีวิตตามธรรมชาติ  คุมเรื่องอาหารการกิน  และเผชิญหน้ากับมัน  ใครเป็นแฟน  ก็ลองไปอุดหนุนซื้ออ่านดูนะครับ เรื่องการใช้ชีวิตอยู่กับมะเร็ง

แม้ท่านจะไม่ได้เล่ารายละเอียดเรื่องการเปลี่ยนชื่อ    แต่เข้าใจว่านั่นคงเป็นความหวังเล็กๆน้อยๆของท่านและครอบครัวเผื่อว่าการเปลี่ยนชื่อนั้น  จะช่วยให้ชะตาชีวิตดีขึ้นบ้าง  หรือแคล้วคลาดกับเรื่องโชคร้ายทั้งปวง   ลองไปวิเคราะห์ดูที่  www.namedd.com   แล้วจะทราบว่า ชื่อเก่ากับชื่อใหม่ของท่าน  ต่างกันราวฟ้ากับดิน

ขออภัย  ถ้าทำให้เว็บนี้กลายเป็นเว็บหมอดูไป

ผู้อ่านควรพิจารณาโดยความรอบคอบด้วยตัวเอง มารร้าย

(Edited by ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ - พุธ, 28 มิถุนายน 2006, 08:24PM)

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย พายุ วงศ์วายุ - Tuesday, 6 June 2006, 06:10PM
 
เรียนคุณป้าชัช
อาโกวของพายุให้มาเรียนว่าอาโกวยังไม่ได้เอาเงินเข้าบัญชีนะครับ
เพราะโครงการ "ร่วมด้วยช่วยกันรักษาเว็บ" ล้มเลิกไปแล้ว
อาโกวตั้งใจจะสนับสนุนการทำหนังสือไดอารี่น้องหมาบางแก้วครับ
เมื่อถึงเวลาระดมทุนเพื่อทำหนังสือ อาโกวจะให้พายุเข้ามาแสดงความจำนงครับ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ป้าชัช swine - Thursday, 8 June 2006, 11:53AM
 

ขอบคุณคุณพชรที่โอนเงินมาให้แล้ว ค่ะ ความคิดเห็นของพวกเราอาจแตกต่างกันได้ แต่เรามีอุดมการณ์เดียวกัน นอกจากนั้นก็ถือโอกาสขอบคุณคุณพชรเรื่องหนังสือ "สุนัขบางแก้ว OTOP ที่มีชีวิตเมืองสองแคว" ขอบคุณมากค่ะ

ขอขอบคุณอาโกวของพายุและน้ำมนต์ ที่แสดงความจำนง และ จะเก็บปัจจัยไว้เกื้อหนุนจุนเจือ diary บางแก้ว ซึ่งต้องการสรรพกำลัง (น้ำใจ น้ำคำ และน้ำเงิน) จากสมาชิกของชมรมอีกจำนวนมาก

ขอบคุณค่ะ 

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 28 June 2006, 08:19PM
 

08:06 - 25/06/06 แอ๊ดมิน คนเก่า emoticon ..ตอนนี้ ย้ายเซิร์ฟเวอร์กลับมาจากเซิร์ฟเวอร์สำรองแล้วนะครับ เสร็จสิ้นภาระกิจที่รับปากคุณนิวัติและเพื่อนๆไว้ ต่อไป ถ้าเว็บมีปัญหา สามารถย้ายเว็บไปที่เซิร์ฟเวอร์สำรองภายในครึ่งวัน ข้อมูลอาจจะอัพเดทไม่ทันบางส่วน คงทำให้เพื่อนๆอุ่นใจขึ้นบ้าง แต่ก็ยังอยากเห็นชุมชนเช่นนี้เกิดขึ้นมามากๆนะครับ จะได้ขยายวงกว้างออกไป


และขอแนะนำว่า  ยอดพิมพ์ 100 เล่ม   ไม่คุ้มค่าพิมพ์หรอก   อย่างต่ำควรจะเป็น  1,000  เล่ม    แต่ต้องวางแผนมาตรการทางด้านการตลาดให้ดี   เพื่อไม่ให้หนังสือไปกองอยู่ที่ใครคนใดคนหนึ่งโดยเปล่าประโยชน์เหมือนการจัดทำสติกเกอร์ชมรมฯครั้งก่อน  เสียดายของ

ควรหาสปอนเซอร์ในการจัดพิมพ์  แล้วนำหนังสือที่ได้ไปขายตามงานประกวดต่างๆหรือในพันทิปเพื่อรวบรวมเงินเข้าชมรมฯไปใช้ทำกิจกรรมต่างๆต่อไป

ผมขอบริจาคช่วยลงขัน 2,000 บาทเพื่อสมทบเป็นค่าพิมพ์ต่างหาก   ( ขอเลียนแบบอย่างที่ดีงามของคุณ ปารีณา ประยุกต์วงศ์ ข้างบน )  http://www.bangkaew.com/elearning/mod/forum/discuss.php?d=1693


ขอแสดงความเสียใจ แด่ครอบครัว ของ  ดร.วรฑา  วัฒนะชยังกูร (ดร.อภิวัฒน์ วัฒนางกูร

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Friday, 14 July 2006, 07:43AM
 

08:39 - 13/07/06 ปิงปอง emoticon ..ส่วนคนเก่าๆนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ แม้จะไม่ได้ล็อกอินเข้ามา แต่ก็ยังคงแวะเวียนมาติดตามข่าวอยู่ทุกวัน สังเกตุจาก visitor online now ข้างล่างดู ก็ยังเป็นปกติดี เช้าน้อยหน่อย บ่ายจะเข้ามาหนาแน่น ความจริงก็เสียดายความรู้และความคิดเห็นดีๆของบางท่านเหมือนกัน แต่ในโลกไซเบอร์คงไปเรียกร้องใครให้คิดเหมือนเราไม่ได้ ก็หวังแต่เพียงว่าคุณนิวัตจะรีบสร้างเว็บไซต์เปิดชุมชนขึ้นมาใหม่ให้สามารถรองรับผู้คนได้มากมายหลากหล ายประเภทโดยเฉพาะสมาชิกวัยโจ๋ เพราะเว็บนี้รู้สึกว่าจะเป็นเว็บวัยกล้วยไม้ใกล้ม้วยไปหน่อย มีแต่แอ๊ดมิน คนเก่าคนแก่ดูแลอยู่ ฝากแอ๊ดมิน คนหนุ่ม เปิดชุมชนคนรุ่นใหม่ด้วยครับ ยินดีให้การสนับสนุนเต็มร้อย

08:23 - 13/07/06 ปิงปอง emoticon ..ตอบคุณเอนก กระทู้ใหม่ไปตกค้างอยู่ที่โฮสติงสำรองหลายกระทู้ตอนโฮสติงหลักมีปัญหาเมื่อช่วงชิงแชมป์บอลโลก ตอนนี้โฮสติงหลักเป็นปกติดีแล้ว และรับโหลดได้มากกว่า กู้กระทู้ใหม่กลับมาได้หมดแล้ว คุณเอนกไม่พาน้องหมามาให้ดูบ้างหรือครับ หรือมาร่วมแสดงความคิดเห็น ก็จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน ต้องยอมรับว่าเป็นธรรมชาติของเว็บบอร์ดครับที่คนเก่าๆอาจจะล้าๆกันไปบ้าง ก็หวังว่าคนใหม่ๆจะได้มาร่วมสร้างสรรค์กันต่อไป

14:13 - 12/07/06 เอนก ทำไมช่วงนี้กระทู้ต่างๆไม่ค่อยมีเลยครับ

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 22 September 2006, 05:01AM
 

13:10 - 21/09/06 ปิงปอง emoticon ..ฝากถึงคุณนิวัต ปิงปองคงต้องหาทางช่วยตัวเองแล้ว คงไม่สามารถรอไปพึ่งชายคาบ้านท่านได้อีกแล้ว ขอให้ท่านรีบสร้างบ้านให้แข็งแรงเถิด เจ้าซาสี่และอีกหลายตัวรอท่านอยู่ ท่านที่เคยคิดจะบริจาคเงินช่วยอนุเคราะห์เว็บชมชนฯให้มั่นคงแข็งแรง ขอให้นำไปช่วยในกิจกรรมอย่างอื่นของชมรมเถิด แต่ถ้าคิดว่าเว็บชมชนฯจะมีประโยชน์ต่อธุรกิจของท่านบ้าง ทางเว็บได้จัดเตรียม Floating Banner ไว้บริการท่านแล้วดังตัวอย่างในหน้าแรก ใครที่คิดว่า มีเพื่อนที่เขาน่าจะสนใจลงโฆษณา ช่วยบอกต่อด้วย

12:34 - 21/09/06 ปิงปอง emoticon ..เรียน อาหารสุนัชทิฟฟานี่ และบริษัทที่สนใจใช้บริการประชาสัมพันธ์เพื่อธุรกิจของท่าน ทางเว็บได้จัดเตรียม Floating Banner ไว้บริการท่านแล้วดังตัวอย่างข้างบน จะเต๊ะตาผู้เยี่ยมชมวันละกว่า 400 คน(Unique IP) หากสนใจให้ความสนับสนุนเว็บบางแก้ว ขอให้ส่งรูปและรายละเอียดข้อมูลที่ต้องการประชาสัมพันธ์มาทางอีเมล์ จะนำขึ้นเว็บให้


ไม่ได้คิดจะมีกำรี่กำไรอะไร   ขอเพียงให้เว็บมีบ้านที่มั่นคงแข็งแรงอย่างที่คุณนิวัตบอกมา

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย นิวัต เจริญชล - พุธ, 31 พฤษภาคม 2006, 10:31AM
 Web ของ บริษัทฯ ผมใช้ Hosting ของ Accrete อยู่ ค่อนข้างเร็ว และเสถียรดี ลองเช็คราคาให้แล้ว ปีละ 24,000- (ผ่อนชำระเป็นรายเดือนได้)สำหรับ Disk Space 5 GB และ Data Transfer Rate เดือนละ 500 GB - Server เขาตั้งอยู่ที่ กสท เลย และเขาทำเป็นธุรกิจ เป็นอาชีพ มีทีมงานดูแล Server อยู่ตลอดเวลา

ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Pingpong \(-_-)/ - Saturday, 23 September 2006, 07:41AM
 

หน้าตาของ Floating Banner สามารถใส่รูป ใส่ลิงค์ ใส่ข้อความได้  หากไม่มีเว็บที่จะลิงค์  
จะแถมข้อความโฆษณาให้ลิงค์ 1 หน้า เช่น http://www.bangkaew.com/baanpaporn


ก้าวที่ 2 ของ ชมรมคนรักบางแก้ว  
http://club.bangkaew.com
ด้วยความปรารถนาดีจาก ชุมชนคนรักบางแก้ว

 


ตอบ: หมายความว่าอย่างไร
โดย Patchara JARUTASNANGKUL - Thursday, 1 June 2006, 11:29AM
 

ป้าชัช และคุณเพื่อนบางแก้ว  ผมขอเอี่ยวด้วยคนนะครับ  2000 บาท หนึ่งเดือน

เพื่อเว็ปเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย  ขอตั้งชื่อเป็นว่า

ร่วมด้วยช่วยกัน รักษาเว็ป

ไม่ทราบว่าจะให้โอนเงินเข้าปัญชีใด ? หรือที่คุณณัฐชาพร กรุณายืนยันด้วย

และขอให้เพื่อน ๆ ช่วย ๆ กันด้วย  คุณนิวัต ท่านก็ช่วยหมาจรจัดมามากพอสมควร อยากให้ทุกท่านมีส่วนร่วมตามปัจจัยและภาวะเศรษกิจของแต่ละคน

อาจช่วยคนละ หนึ่งสัปดาห์ หรือ ครึ่งเดือน  แล้วแต่  

คงจะจำเนื้อเพลงพระราชนิพนธ์กันได้ แต่ก็ขอเชิญมาเตือนความจำกันบ้างคงไม่ว่ากันนะครับ

ทำบุญทำทานกันเถิดเกิดเป็นคน  ไว้เตรียมผจญชีวิตใหม่...........

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew