พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 28 May 2006, 06:32AM
 

ไปซื้อ Petnews มาแล้วครับ    มีบทความน่าสนใจของหมอนิสิต   เลยขออนุญาตคุณหมอและคุณสุริยา  นำมาฝากกัน   ใครอยากอ่านต้นฉบับที่ชัดกว่านี้   ช่วยไปอุดหนุนคุณสุริยาหน่อย   จะได้อยู่กันนานๆ

ใครที่จะพาบางแก้วไปเข้าสังคมโดยไปเจอเพื่อนๆรอบๆสนามประกวด  ต้องระวังให้ดี    อย่าให้หมาของตนไปเห่า หรือ ดมก้นหมาอื่น   เดี๋ยวหมาประกวดเขาจะเสียสมาธิ   เจ้าของเขาจะว่าเอาได้


ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 28 May 2006, 06:28AM
 

ความจริง   ถ้าหน่วยงานที่รับผิดชอบ  มีฝ่าย Public Relation มาคอยให้การต้อนรับและให้คำแนะนำผู้รักบางแก้วที่ไปเที่ยวงาน   ก็น่าจะดีและมีความรู้สึกที่อบอุ่น

แต่ทุกคนคงยุ่งกับการเตรียมหมาลงประกวด     อาจไม่มีเวลามาทักทายแนะนำกัน


ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย phan _kong - Sunday, 28 May 2006, 07:38AM
 

ความจริง   ถ้าหน่วยงานที่รับผิดชอบ  มีฝ่าย Public Relation มาคอยให้การต้อนรับและให้คำแนะนำผู้รักบางแก้วที่ไปเที่ยวงาน   ก็น่าจะดีและมีความรู้สึกที่อบอุ่น

แต่ทุกคนคงยุ่งกับการเตรียมหมาลงประกวด     อาจไม่มีเวลามาทักทายแนะนำกัน

ขออนุญาติคุณวิเชียร  วิจารย์  ข้อความข้างต้นนะครับ  หากผิดพลาดขออภัยณที่นี้ด้วย  เพราะผมเชื่อว่าในความรู้สึกคุณวิเชียรไม่ได้เป็นเช่นนั้น  แต้ตัวหนังสือมันเป็นเช่นนั้นดังนี้ครับ

ความจริง   ถ้าหน่วยงานที่รับผิดชอบ มีฝ่าย Public Relation มาคอยให้การต้อนรับและให้คำแนะนำผู้รักบางแก้วที่ไปเที่ยวงาน   ก็น่าจะดีและมีความรู้สึกที่อบอุ่น

เกี่ยวกับงานประกวดหน่วยงานรับผิกชอบคือคณะทำงานจัดการประกวด  สมาคม และชมรมสุนัขสายพันธ์ต่างๆ  คุณวิเชียรอยากให้ไครมาต้อนรับละครับ  ให้ทุกสายพันธ์  มีคนมาคอยต้อนรับสุนัขที่ไปเที่ยวหน้างานประกวดหรือคงวุ่นน่าดู   หรือคุณวิเชียรอาจหมายถึงสุนัขบางแก้วอย่างเดียว   คงเป็นไปไม่ได้  เพราะอะไร  เพราะเขาประกวดทุกสายพันธ์ทำไมต้องมาให้ความสำค้ญแก่สุนัขบางแก้วอย่างเดียว 

ต่อนะครับเรื่องเดียวกัน  แต่คนละเรื่องเดียวกัน

แต่ทุกคนคงยุ่งกับการเตรียมหมาลงประกวด     อาจไม่มีเวลามาทักทายแนะนำกัน

ถ้ายุ่งอยู่กับการประกวด  ก็หมายถึงผู้นำสุนัขผู้นำสุนัขมาประกวด  ไม่ได้หมายถึงสมาคม  หรือชมรม  หรือ  คณะประกวด ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะให้เขามาคอยต้อนรับคนอื่น

ทั้งหมดผมยกตัวอย่างเพื่อบอกคุณวิเชียรนะครับ  ว่าสามบรรทัดข้างบนอ่านดูเหมือน  บ่นกับตัวเองสุดท้ายสรุปเองตอบเองด้วยความรู้สึกต้วเองโดยที่ทุกอย่างขัดแย้งกันในตัวเองทั้งหมดโดยที่คนอ่านจับประเด็นไม่ถูกเลยว่า  ค้ออะไร  เอาส่วนที่ไม่เกียวกันมาโยงเข้าด้วยกัน  เมื่อคนเข้ามาอธิบายก็จะกลายเป็นข้อโต้แย้ง  ว่าไม่ได้หมายความอย่างนั้นอย่างที่บอก  จริงๆอาจไม่ได้หมายความอย่างนั้นแต่ตัวหนังสือมันเป็นอย่างนั้น  

เพียงอยากบอกว่าการเอาเรืองต่างๆที่ไม่เกียวกันมาโยงเข้าด้วยกัยอาจกลายเป็นประเด็นปัญหาที่คุยกันไม่รู้เรื่องเพราะคนอ่านเขาไม่รู้เลยว่าคนเขียนคิดอะไร  เขาต้องเข้าใจว่าคิดอย่างตัวหนังสือที่เห็น

สุดท้ายผมอาจโดนประโยคนี้อีก  ว่าขออภัยถ้าทำให้เดือดร้อน  เหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

“หากท่านไม่รู้จักถนอมน้ำใจของผู้อื่น ผู้อื่นไหนเลยจะถนอมน้ำใจท่าน
หากท่านไม่เคารพตัวเอง ผู้อื่นไหนเลยจะเคารพท่าน”

จาก “ดาบจอมภพ” ว.ณ เมืองลุง แปล

ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 28 May 2006, 08:08AM
  ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย Pingpong \(-_-)/ - Sunday, 28 May 2006, 05:33PM
 

ที่เสนอไว้   เพราะส่วนหนึ่ง  นึกขึ้นได้ว่า มีคนถามว่า
หน่วยงานที่รับผิดชอบน่าจะทำมากกว่านี้ จะให้ทำอะไรครับ

ก็เลยลองเสนอดูเป็นตัวอย่างหนึ่งที่น่าจะทำ   ไม่ได้มีเจตนาลึกซึ้งอะไร

ถ้าเห็นด้วย   ก็ลองคิดต่อว่า  จะทำได้อย่างไร

ถ้าไม่เห็นด้วย   ก็ลองช่วยกันคิดสิ่งอื่นที่น่าจะทำต่อไป

ความจริงได้เสนอไปบ้างแล้ว  เช่น  จัดทำหนังสือดีๆออกเผยแพร่   หรือ  ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆเชิงรุก  ฯลฯ

ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย KingL &Jom - Sunday, 28 May 2006, 06:24PM
 

ผมยังไม่เคยไปดูงานประกวดสักทีครับ แต่คิดว่าถ้าไปเดินคงต้องหาข้อมูลให้มากๆไว้ก่อน เราเองไม่เคยไปงานประกวดก็ไม่มีความรู้ว่าต้องปฏิบัติตนอย่างไร หรืออะไรที่เป็นมารยาทหรือเป็นสิ่งที่ต้องห้าม สุนัขที่นำไปด้วยก็คงไม่ต่างกัน คือเป็นตาเพิ้งทั้งคนทั้งสุนัข เกิดไปทำอะไรผิดเข้าก็เกรงว่าจะเป็นที่รังเกียจ ของท่านๆทั้งหลาย

หวังแต่ว่าจะมีคนที่ใจดีสักคนมาสะกิด นี่ คุณๆ ทำแบบนี้ไม่เหมาะนะครับ

ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับบางแก้วบ้าง แนะนำเรื่องการประกวดบ้าง จะได้ปฏิบัติตนได้เหมาแก่กาลและเหมาะแก่การณ์ ซึ่งถ้ามีเจ้าหน้าที่ อย่างคุณวิเชียรว่า เอาแค่เดินดูความเรียบร้อยของงาน เห็นตาเพิ้งทำอะไรไม่ถูก หรือกำลังสับสน ก็เดินไปบอกไปแนะนำ(หรือตาเพิ้งเห็นก็จะได้เดินไปถาม) แบบนี้ผมคงสบายใจขึ้นเยอะครับ

ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย chanin surasawate - Monday, 29 May 2006, 03:48PM
 
      รูปในPET NEWS มันรูปผมนี่หน่า
ตอบ: พาบางแก้วเข้าสังคม
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 31 May 2006, 05:21AM
 

เมื่อวาน คุณพชรแจ้งมาว่าหมอนิสิตมาเที่ยวงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่กรุงเทพฯกับครอบครัว    เลยนัดกันไปกินข้าวเย็นที่มหาชัยซีฟูด   ชักชวนผู้ที่เคยแวะไปเยี่ยมบ้านหมอนิสิตที่พิษณุโลกมาด้วย   น่าเสียดายที่คุณนิวัตกับคุณสราวุธมาไม่ได้   ส่วนคุณชนินทร์นั้นจำเบอร์ไม่ได้   ขออภัยไม่ได้ติดต่อไป

ท่านหมอนิสิตก็ยังมีไฟในการพัฒนาและผลักดันบางแก้วอยู่เต็มร้อย  แม้ว่าอายุจะร่วงโรยเข้าวัยเกษียรณ์   เสียดายไม่ได้เอากล้องไป  ขอเอารูปเก่ามาให้ดูกัน

จาก รายงานการเดินทางไปร่วมงานมหกรรมไทยบางแก้วสู่นานาชาติ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew