นับวันยิ่งกัดเจ็บขึ้น แรงขึ้น เดี๋ยวนี้กัดทีเลือดซิบๆเลย
โดย Dumilk .. - Friday, 26 May 2006, 03:13PM
 

ตอนนี้เจ้าลัคกี้ใกล้จะ 2 เดือนแล้วค่ะ ปกติเวลาเล่นมันก็ชอบมากัดขากัดมือ กัดตรงไหนก็ได้ที่มันสามารถจะกัดได้ เคยคุยกับพี่นิวัติ พี่บอกว่าให้เอาผ้ามาเล่นกับมันแล้วให้มันกัด มันก็เล่นนะค่ะ แต่ก็ยังชอบวกมากัดมือ กัดแขนอยู่อีก แล้วนับวันโตขึ้นเรื่อยๆ แรงกัดก็ยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้มันกัดทีไร เลือดซิบๆทุกที   ที่แขนนี่รอยเต็มเลย   ทำยังไงถึงจะให้มันลดพฤติกรรมแบบนี้ได้บ้างค่ะ  เพราะกลัวว่าถ้ามันโตขึ้นกว่านี้แล้ว ยังกัดอยู่แบบนี้ คงได้แผลแน่นอนเลย  ก็รู้ว่ามันเล่นกับเรานะ แต่แบบว่า เจ็บน่ะนะ ดุก็แล้ว ตีก็แล้ว ก็ยังไม่วาย......รบกวนท่านไหนที่มีวิธีปราบเซียนช่วยชี้แจง แถลงปัญหานี้ให้ด้วยนะค่ะ......................ขอพระคุณล่วงหน้าค่ะตัวตลก


ตอบ: นับวันยิ่งกัดเจ็บขึ้น แรงขึ้น เดี๋ยวนี้กัดทีเลือดซิบๆเลย
โดย KingL &Jom - Saturday, 27 May 2006, 11:04AM
 

เจ้าจอมของผมก็เป็นครับ จนตอนนี้สามเดือนแล้วก็ยังชอบกัดอยู่ แต่กับผมมันไม่ค่อยกัดแล้วเพราะรู้ว่ากัดไม่ได้ (ผมดุกว่าและเวลามันจะงับผม ผมก็หลบได้ทุกครั้งครับ ไม่รู้ไปมีสัญชาตญาณนี้มาจากไหน) แต่เวลาจอมเล่นกับแฟนผมเค้าจะกระโดด หรือหันมางับหยอกตลอดครับ คิดว่าพอโตขึ้นก็คงไม่เล่นแบบนี้แล้วครับ ถ้าเค้ากัดเราอีก เราก็ดุ แล้วก็ไม่เล่นด้วย แบบนี้จะทำให้เค้ารู้ว่ามันไม่ดีได้รึป่าวก็ไม่รู้ครับต้องลองดูครับ

ตอบ: นับวันยิ่งกัดเจ็บขึ้น แรงขึ้น เดี๋ยวนี้กัดทีเลือดซิบๆเลย
โดย จรัญ กาลตนากูล - Saturday, 27 May 2006, 11:26AM
 

คุณคงเล่นกันมันจนเคยชินไปแล้ว คงต้องออกมาเบรคเขาบ้างอย่าตามใจเล่นด้วยทุกครั้งครับ ที่เลือดซิปคิดว่าคงเป็นฟันกรามด้านในซึ่งคมมาก ส่วนเขี้ยวหน้าจะเป็นรอยจ้ำ ถ้าไม่อยากเล่นก็เฉยๆ หรือตบปากเขาเบาแสดงว่าเราไม่อยากเล่นด้วย บางทีผมจะร้องว่าเจ็บ เจ้าไปร์ทมันก็จะปล่อยแล้วมาเลียที่แขน สักพักมันก็จะเล่นอีกก็ทำเฉยๆ ถ้าเล่นแรงตบปากทันที

ยิ่งเล่นมันก็ยิ่งมันเขี้ยว ถ้ามันมันเหนื่อยก่อนมันก็ไปนอนผึ่งพัดลม ลากมาเล่นยังไงมันก็ไม่สน แต่ถ้าเราเหนื่อยกันวิ่งหนีมันยังตามงับก้น หรือเล่นแล้วไม่ได้ดังใจมันมันก็งับมั่วเหมือนกัน

ตอบ: นับวันยิ่งกัดเจ็บขึ้น แรงขึ้น เดี๋ยวนี้กัดทีเลือดซิบๆเลย
โดย KingL &Jom - Saturday, 27 May 2006, 12:07PM
 

อย่างนี้แหละครับ ผมถึงชอบบางแก้ว ถ้าเป็นเจ้าตัวอื่นพันธุ์อื่นเรียกเหมียวๆประเดี๋ยวก็มา เลียแข้งเลียขาน่าเอ็นดูกัดฟัน

แต่น้องจอมนี่สงสัยต้องรอให้เป็นผู้ใหญ่ก่อนมั้งครับเนี่ย เพราะยังขี้อ้อนอยู่ตลอดเวลา เรียกแล้วไม่มาแสดงว่าแอบซุกของกิน นอกนั้นจะมาเล่นด้วยหมดสู้เจ้าตัวโต ลัคกี้ ไม่ได้ ขนาดเรียกมากินข้าวมันยังไม่สน อยากกินก็ค่อยมากิน ชอบครับชอบ เวลาห้ามออกจากบ้าน มันก็จะออก พอออกไปแล้วก็มานั่งเฝ้าหน้าประตูบ้านรอเข้าบ้าน เหมือนจะบอกว่า ตูไม่สนคำสั่งเอ็งหรอก

แต่เวลามีคนแปลกหน้าหรือวัวควายหลุดเข้ามาในบ้านลัคกี้จะอยู่เคียงข้างเราตลอดครับ แต่จอมอยู่เคียงกรง(เพราะขังกรงตลอดยกเว้นตอนเราอยู่ด้วย)

ตอบ: นับวันยิ่งกัดเจ็บขึ้น แรงขึ้น เดี๋ยวนี้กัดทีเลือดซิบๆเลย
โดย Dumilk .. - Saturday, 27 May 2006, 02:56PM
  ขอขอบคุณที่คำตอบที่เสนอแนะมาค่ะ และจะนำไปปรับใช้ตัวตลก

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew