เเนะนำตัวครับ
โดย ธีรวุฒิ ผิวผ่อง - Friday, 5 May 2006, 03:39PM
 

สวัสดีครับพี่ๆสมาชิกทุกท่าน ผมเลือกที่จะเลี้ยงสุนัขพันธุ์บางเเก้ว เพราะได้อ่านกระทู้ต่างๆจากพวกพี่ๆเเละเพื่อนๆทุกคน มาเกือบ 1 ปีเเล้วครับ ทำให้ผมอยากมีสถานะการณ์อย่างนั้นบ้าง เเละตอนนี้ก็เป็นเช่นนั้นเเล้วครับ มีทั้งสนุก เเละสนุกพร้อมน้ำตาครับ

สุนัขผมเป็นตัวเมียครับชื่อส้มโอ อายุ 5 เดือนครึ่ง ทำไมขนเขาไม่ยาวสักที่ครับ เห็นรูปตัวที่อายุเท่าๆกันขนเขายาวเเละสวยมาก เเต่เจ้าส้มโอมีขนเเค่นี้เเหละครับ เเถมด่างทั้งตัวด้วยครับ เรื่องนิสัยถ้าอยู่ในบ้านให้เต็ม 100% ครับ ไม่เคยกัดอะไรที่เราไม่ต้องการให้กัดเลย เรียกก็มาหาครับ ส่วนเวลาอยู่นอกบ้านถ้าปล่อยวิ่งอิสระจะเรียกเเล้วไม่ยอมมาหาเเละไม่สนใจเราเลยครับ ทั้งๆที่สอนตามคำเเนะนำจากกระทู้ต่างๆ เเละตามหนังสือครับ รบกวนสมาชิกทุกท่านเเนะนำได้เต็มที่เลยครับ

(Edited by vichien b - ศุกร์, 5 พฤษภาคม 2006, 03:39PM)


ตอบ: เเนะนำตัวครับ
โดย ไตรสิทธิ์ . - Friday, 5 May 2006, 03:42PM
 

ยินดีต้อนรับครับ

ถ้าต้องการให้รูปขึ้นไปอยู่หน้าแรก  กระทู้แรก อย่าพิมพ์ยาว

ขออนุญาตก็อปไปไว้ด้านบนด้วย

ตอบ: เเนะนำตัวครับ
โดย กี๋ ปากอ่าว - Saturday, 6 May 2006, 09:38AM
 

ยินดีต้อนรับคุณธีรวุฒิสู่..อาณาจักรคนรักบางแก้วค่ะ บางแก้วเต๋าเต้ยของแม่กี๋ตอนเด็กๆขนปุกปุย พอเข้าเดือนที่สี่ที่ห้า ขนฟูๆนั้นร่วงหายไป แล้วมายาวขึ้นชัดเจนอีกครั้งช่วงเดือนที่แปด

ขนของบางแก้วแต่ละตัวอาจขึ้นอยู่กับพ่อและแม่ของน้องหมาด้วยนะคะ บางแก้วสองตัวของเพื่อนบ้านตอนนี้อายุประมาณนู๋ส้มโอแน่แหละค่ะ เจ้าของบ่นว่าทำไมขนไม่ยาวสักที แม่กี๋เลยแนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอ และซื้ออาหารเสริมบำรุงขนมาให้กิน อาบน้ำแปรงขนกระตุ้นรากขนบ่อยๆ ตอนนี้มีขึ้นที่แผงหลัง หาง ก้นและขาสิงห์แต่ตามลำตัวยังไม่ยาวเท่าไร เพื่อนบ้านบอกว่าแม่หมาสองตัวนี้ขนไม่ค่อยยาว แม่กี๋เลยคิดว่าน่าจะได้สายพันธุ์ขนสั้นมาจากแม่หมา

อ่านเรื่องมารยาทการอยู่ในบ้านของนู๋ส้มโอแล้ว ดีใจกับคุณธีรวุฒิจังค่ะ ที่ส้มโอเชื่อฟังคำสั่งได้ดีถึงแม้นจะอยู่ในวัยที่ซุกซนที่สุดของน้องหมาบางแก้วคือช่วง 6-12เดือน

แต่พอออกนอกบ้านไม่ยอมสนใจเจ้าของ..เป็นเรื่องปกติของน้องหมาก่อนวัยรุ่นที่สนใจสิ่งใหม่ๆรอบตัว อยากสำรวจโลกภายนอกและสนใจเจ้าของน้อยลง บางครั้งเราจะรู้สึกว่าเค้าทำไมถึงดื้อจังในวัยนี้ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้น้องหมาวิ่งเตลิดไปแบบไร้ทิศทาง น่าจะคล้องโซ่เวลาพาออกไปเดินเที่ยวนอกบ้าน เต๋าเต้ยเวลาหลุดเป็นอิสระ ก็แสบเรียกยังไงก็ไม่ยอมหยุด ยิ่งวิ่งตามยิ่งหนี ต้องทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แกล้งเดินเฉียดเข้าไปแล้วคล้องโซ่พากลับบ้าน โลกนอกรั้วบ้านมันหอมหวานสำหรับน้องหมานักสำรวจเสมอค่ะ..ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงบางแก้ว แล้วอย่าลืมเข้ามาโพสต์รูป เล่าเรื่องน้องส้มโอให้อ่านกันอีกนะคะ


ตอบ: เเนะนำตัวครับ
โดย จรัญ กาลตนากูล - Saturday, 6 May 2006, 10:15AM
 

สวัสดีเจ้าส้มโอ ใจเย็นๆครับ 4-5 เดือน คงเพิ่งผ่านการผลัดขนมาหรือเปล่า ประมาณ 6-7 เดือนไปแล้วคงจะเข้าที่เข้าทาง ขอให้โชคดีครับส่วนผมน่ะคิดผิดคงคิดไปจนกระทั่งไม่หมาก็คนตายกันไปข้างหนึ่ง เลี้ยงบางแก้วมันแสบๆคันๆ โดยเฉพาะคันโอ๊ยครับ หน้าตามันบางครั้งกวนประสาทโดยเฉพาะตอนมันทำผิด พอดุ มันก็วิ่งไปตั้งหลัก แล้วหันทำหน้าตาใสๆ ทำเป็นงงเหมือนจะถามว่า "ตูทำอะไรผิดฟะ" อยากตื้บก็ตื้บมันไม่ลง แต่มันคงหัวเราะเยาะเย้ยใจใน "อยากเก็บของไปพ้นปากตูเองนี่หว่า"

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew