ช่วยตอบด้วยเรื่องขนร ่วง
โดย รุ่งโรจน์ แซ่ปึ้ง - Thursday, 15 July 2004, 10:08PM
  บางแก้วที่บ้านไม่รู้เป็นอย่าไรขนร่วงตลอดปี แต่ไม่มี ตุ่ม หรือเผื่อนแดงเลย เลี้ยงไว้หน้าบ้านแต่อยุ่ในรัวเป็นพื้นปูน ให้กินอาหารเม็ดมาตลอด เปลี่ยนหลายยี่ห้อแล้วแต่ไมหาย ใครทราบช่วยตอบผมด้วยนะครับ   ขอบคุณล่วงหน้าอย่างสูงครับ
ตอบ: ช่วยตอบด้วยเรื่องขนร ่วง
โดย เพื่อนบางแก้ว 01-6667151 - Thursday, 15 July 2004, 10:33PM
 

ขนร่วงโดยไม่มีความผิดปรกติหรือครับ มันต้องมีสาเหตุซิน่า อาจเป็นเพราะเขาแพ้ปูนซิเมนต์หรือเปล่า ถ้าเป็นกรณีนี้ต้องมีอาการแพ้ให้เห็นครับ เป็นผื่นๆแดงๆแล้วขนร่วง หรืออาจเป็นเพราะอาหารที่กินมีสารอาหารไม่ครบถ้วน อาหารที่คุณใช้ยี่ห้ออะไรครับ อาจไม่เหมาะสมกับสภาพของร่างกายเขา หรือแพ้สารอาหารบางชนิดก็ได้ ลองบอกมาหน่อยนะครับ แพ้แชมพูหรือเปล่า อาบน้ำบ่อยเกินไปหรือเปล่าแล้วเขาแพ้แชมพู ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูที่อ่อนไม่ต้องมีสารที่ป้องกันหรือกำจัดเห็บหมัดครับ (เรื่องเห็บหมัดแนะนำให้พาไปที่คลีนิคแล้วฉีดยาชื่อ เวอร์แม็กซ์ เพื่อป้องกันและทำลายเห็บหมัดครับ) หรือไม่อย่างงั้นก็ให้งดการอาบน้ำแล้วใช้วิธีการเช็ดตัวแทนครับ ใช้น้ำผสม เด็กตรอน อ่อนมาเช็ดตัวเขาบ่อยๆ(ทุกๆวันยิ่งดีครับ) และไม่ต้องอาบน้ำให้เขาถ้าเขาไม่สกปรกจนมากเกินไปครับ หรือว่าจำเป็นต้องอาบก็ให้อาบน้ำเปล่าครับ

แต่เขาน่าจะแพ้แชมพูหรือแพ้อาหารครับ

ตอบ: ช่วยตอบด้วยเรื่องขนร ่วง
โดย เกาเหลา กลัวเห็บ - Friday, 16 July 2004, 06:32AM
  หมาที่บ้านผมก็เป็นอย่างนั้นครับ คือจะมีตุ่มแดงและคันทำให้มันเลียซะจนขนร่วงเป็นดวง ทางที่จะช่วยได้นะครับคือการจับมันใส่โทรโข่งไม่ให้มันเลีย การอาบน้ำก็ควรเอาแชมพูไปละลายน้ำก่อนอย่าเทราดไปบนตัวหมาเพราะจะทำให้มีสารตกค้างได้ การบำรุงก็ให้กินน้ำมันตับปลาวันละ 2 เม็ด ก่อนกินก็เอาเข็มเจาะน้ำมันตับปลาก่อนเพราะมันเป็นแคปซูล พอมีน้ำไหลออกมาหมาก็จะกินเองโดยไม่ต้องจับยัด ตอนนี้เกาเหลาหายเป็นผื่นแดงแล้วเหลือแต่รอให้ขนใหม่ขึ้นมาเท่านั้นแหละครับ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew