ลูกสุนัขมีเหาสุนัขสามารถกัจัดและป้องกันได้อย่างไรครับ
โดย ศุภชัย คงกฤตยาพันธ์ - Friday, 7 April 2006, 12:55PM
  ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามพี่ๆเพื่อนหน่อยครับ ผมกับแฟนซื้อไซบีเรียนฮัสกี้ มาอายุตอนนี้ประมาณ 70 วัน เมื่อวานนี้เพิ่งพาไปทำวัคซีน ปมอบอกว่าเจ้าตัวเล็กมีเหาสุนัข แต่หมอเค้าก็ไม่มียากำจัด ผมอยากทราบวิธีกำจัดและป้องกันครับ สงสารเจ้าตัวเล็กตรงบริเวณที่โดนเหากัดก็จะเกาจนเป็นตุ่มหนอง อ้ออีกอย่างครับเจ้าเหาสุนัขนี้สามารถติดไปยังสุนัขตัวอื่นๆและคนได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
ตอบ: ลูกสุนัขมีเหาสุนัขสามารถกัจัดและป้องกันได้อย่างไรครับ
โดย เพื่อน . - Friday, 7 April 2006, 11:31PM
  เหาสุนัข? มันเป็นไงหว่า ถ้าเป็นเรื่อง ไร ละก็พอเคยได้ยินมาบ้าง ถ้าเป็นเรื่องไรละก็สามารถติดต่อไปยังสุนัขตัวอื่นได้ และใช้เวลาในการติดต่อเร็วมากๆด้วยครับ ในกรณีที่สุนัขเป็น ไร แสดงว่าสถานที่เลี้ยงของเจ้าของเดิมเลี้ยงไม่สะอาด ถ้าเป็นผมละก็ คงยังต้องแนะนำแบบเดิมแหละครับคือใช้ ไบติคอลผสมน้ำ ในอัตราส่วน 1ซีซี/น้ำ1.5 ลิตรครับ แล้วเอามาใส่ฟ็อกกี้แล้วเอามาพ่นที่ตัวสุนัข โดยเลิกขนขึ้นก่อนแล้วพ่นให้ทั่วๆตัวสุนัขครับ โดยไม่ต้องล้างออก ทำติดต่อกัน 2-3 วันครับ แล้วพ่นตรงบริเวณที่สุนัขนอนประจำ ถ้าอยู่กรงก็พ่นในกรงและรอบๆบริเวณด้วยครับ ต้องระวัง อย่าให้เข้าตาสุนัขนะครับ
ตอบ: ลูกสุนัขมีเหาสุนัขสามารถกัจัดและป้องกันได้อย่างไรครับ
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Saturday, 8 April 2006, 12:23AM
 

เอ๋! เหาสุนัขกะเหาแมวเนี่ยเหมือนกันมั๊ยคะ  พอดีได้สุนัขบีเกิ้ลมาจากสนามหลวง 2 เมื่อเดือนที่แล้ว  (เพื่อนๆ อย่าเพิ่งโจมตีนะคะว่าทำไมจึงซื้อจากที่นั่น   ครือว่า....เค้ามีนิ้วท้าหลังข้างละตั้ง 7 นิ้วเลยสงสารเค้าว่าคงไม่มีใครรับเค้าไปเลี้ยงแน่เลย ก็เลยตัดสินใจรับเค้ามา)

กลับมาถึงบ้านค่อยๆ สังเกตุดูจะเห็นไข่เหาอ่ะค่ะเกาะอยู่ตามขนเค้า  พอดีขนเค้าสีดำเลยเห็นชัด  หน้าตาเหมือนเหาคนเปี๊ยบเลยค่ะ  เห็นปุ๊บเล่นเอาคันหัวเลยอ่ะ มานเยอะม๊าก...มาก มีตัววิ่งด้วยนะคะม่ายช่ายไข่อย่างเดียว  ต้องรีบพาไปหาคุงหมอเจ้าเก่าโดยเร็ว  เลยโดนฉีดยาแบบฆ่าเห็บหมัดอ่ะค่ะ แต่มันจะตายเฉพาะตัวที่วิ่งๆ อยู่ส่วนไข่ไม่ร่วงค่ะ  ก็เลยได้ยาแบบรักษาเหาคนของวิทยาศรมมาหมักค่ะ  คุงหมอให้อาบน้ำแล้วหมักยาไว้ตามคำแนะนำข้างขวดยา  ไข่ก็จะร่วง   ลองดูนะคะ  พอดีไม่ได้หมักยาเจ้าบีเกิ้ลตัวน้อยเพราะไม่กล้าอาบน้ำเค้าเนื่องจากเค้าได้ทั้งโรคท้องเสีย  โรคไอ มาครบครันตามแบบฉบับสุนัขที่มาจาก JJ  แต่ตอนนี้รักษาหายหมดแล้วทุกโรค ร่าเริงแข็งแรงดี  หวังว่าเค้าจะอยู่กะเราไปอีกนานๆ นะ

เข็ดเลยแหละเพราะความสงสารแท้ๆ  เดี๋ยวให้เวปกลับมาแจ่มแจ๋วเหมือนเดิมก่อนจะโพสรูปให้ชมกันนะคะ 

ตอบ: ลูกสุนัขมีเหาสุนัขสามารถกัจัดและป้องกันได้อย่างไรครับ
โดย supapan phoroon - Friday, 14 April 2006, 06:05PM
  ตอนเล็ก เจ้าการ์ตูนจะอาบน้ำ ทาแป้งกันเห็บหมัด ค่ะ
ตอบ: ลูกสุนัขมีเหาสุนัขสามารถกัจัดและป้องกันได้อย่างไรครับ
โดย ศุภชัย คงกฤตยาพันธ์ - Monday, 17 April 2006, 11:18AM
  ผมไม่กล้าใช้แป้งกันเห็บหมัดนะครับ เพราะไปอ่านข้างกระป๋องดูแล้วไม่ให้ใช้กับหมาเด็กนะครับ ผมก็เลยใช้วิธีจับเอาออกแล้วก็อาบน้ำบ่อยๆหน่อยประมาณอาทิตย์ละ 2 ครั้งนะครับ ตอนนี้ก็หายไปเกือบหมดแล้ว เหลือตัวเล็กๆอีกนิดหน่อย แต่ลำบากจริงๆครับในการหาเพราะตัวันออกจะขาวๆหน่อยนะ ส่วนวิธีอื่นๆที่พี่ๆแนะนำผมยังไม่มีเวลาไปหาซื้อน้ำยามาใช้เลยครับ ผมก็เลยใช้วิธีจับเอาออก ไปก่อน
ตอบ: ลูกสุนัขมีเหาสุนัขสามารถกัจัดและป้องกันได้อย่างไรครับ
โดย น้อยหน่า ('.' ) - Monday, 17 April 2006, 11:36AM
  แล้วต้นข้าวติดเห็บหมัดด้วยรึป่าว นีโอเป็นห่วงจริงๆนะ

จับออกแล้วกำจัดเห็บหมัดอย่างไร ถ้าบี้เพื่อฆ่ามันก็แย่เลย // การอาบน้ำบ่อยๆไม่ได้กำจัดมันได้นะ ยิ่งตัวอ่อนยังอยู่ น่าเป็นห่วงมาก ต้องกำจัดโดยฉีดยา-หยอดยา หรือพ่นยาอย่างที่พี่ ๆ แนะนำกันนะ ไม่งั้นละก้อเห็บหมัดเต็มบ้านแน่ ตามพื้น ตามผนัง หรือตามที่ ๆ เค้าอยู่ไม่ดีต่อสุขภาพเค้านะค่ะ

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew