บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย keatanan tinchaiyapum - Friday, 7 April 2006, 10:56AM
  ...ผมเลี้ยงบางแก้วอยู่แล้วมีคนนำสุนัขหลังอานมาให้เลี้ยงคู่กัน...ตอนนี้เลยอยากถามว่า....มีวิธีการเลี้ยงอย่างไรที่จะให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันได้ครับ....(บางแก้วเป็นเพศผู้..อายุประมาณ ๑ ปีเต็มพอดี ส่วนหลังอานเป็นเพศเมีย..อายุเพิ่งได้ ๒ เดือนครับ...)ขอคำแนะนำด่วนครับ...เพราะตอนนี้ให้แยกกันอยู่ชั่วคราวครับ...ขอขอบคุณท่านผู้รู้ทุกท่านล่วงหน้าครับผม...
ตอบ: บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย เพื่อน . - Friday, 7 April 2006, 11:25AM
  สุนัขคนละเพศกัน อนาคตอยู่ด้วยกันได้แน่ครับอย่าห่วงเลยครับ แต่วันนี้ต้องระวังสักหน่อย เพราะสุนัขบางแก้วเราอาจจะยังอิจฉาน้องใหม่อยู่ ต้องค่อยๆเอามาให้รู้จักกันก่อน เช่นเอาสุนัขเพศเมียตัวใหม่ใส่กรงไว้ก่อนแล้วเอาสุนัขบางแก้วเพศผู้ไปทำความรู้จักกันก่อน ให้เขาดมหรือหรือเฝ้าดูสุนัขหลังอานขณะที่ยังอยู่ในกรง สังเกตุดูว่าสุนัขบางแก้วนั้นแสดงอาการเป็นมิตรหรือว่าแสดงความก้าวร้าว หากเขาแสดงความก้าวร้าว ก็ให้ดุเขา บอกเขา ลองทำดูสักวัน-สองวันก่อน เมื่ออาการก้าร้าวค่อยๆลดลงไป เราก็ค่อยๆปล่อยเขาออกมาเล่นด้วยกันแต่ต้องอยู่ในความควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดนะครับ หากสุนัขบางอก้วแสดงอาการก้าร้าวก็ต้องดุเขา หรือว่าหลังอานแสดงอาการก้าวร้าวก็ต้องดุเขา ห้ามแสดงอาการรักเจ้าน้องใหม่มากว่าเจ้าบางแก้วนะครับ ผมว่าไม่เกินอาทิตย์หนึ่งเขาก็น่าที่จะเข้ากันได้ดีนะครับ
ตอบ: บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย ป้าชัช swine - Friday, 7 April 2006, 01:49PM
 

ป้าไม่ค่อยกลัว เรื่องจะอยูร่วมกันไม่ได้ เพราะต่างเพศกัน และถ้าได้ทำตามที่คุณเพื่อนฯ แนะนำน่าจะไปได้ดี

แต่สิ่งที่ป้าว่าน่ากลัวกว่า คือ ตอนโต กลัวจะเกิด "บางแก้วอาน" หรือ "อานแก้ว" อย่างไรก็ตามอย่าลืมเตรียมป้องกันไว้แต่เนิ่น ๆ เด้อค๊า

ตอบ: บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย เพื่อน . - Friday, 7 April 2006, 11:35PM
  ถูกต้องเลยครับ ป้าชัช เป็นเรื่องที่ต้องระวังเป็นอย่างมากครับ สงสารสุนัขที่จะเกิดมานะครับ ต้องระวังมากๆเลยครับ ต้องหาวิธีที่จะป้องกันไว้ก่อนเลยครับ
ตอบ: บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย keatanan tinchaiyapum - Saturday, 8 April 2006, 06:38AM
  ไม่ต้องห่วงครับป้าชัช...ผมตั้งใจว่าเมื่อครบปี...หรือเมื่อหมอบอกว่าสามารถทำหมันได้...ผมก็จะพาเจ้าหลังอานไปทำหมันครับ...ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ....ตอนนี้ผมให้ทั้งคู่เล่นกันแล้วครับ..แต่เจ้าบางแก้วเล่นแร้งแรงครับ..แต่เจ้าหลังอานก็ไม่ค่อยยอมครับ....เวลาให้อาหาร..เจ้าบางแก้วก็ชอบมาแย่งทานในจานของเจ้าหลังอาน....ผมหล่ะกลุ้มเลย...แสบจริงๆ..เจ้าบางแก้ว...
ตอบ: บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย เพื่อน . - Saturday, 8 April 2006, 11:38PM
  เวลาการให้อาหารควรจะแยกกันให้อาหารนะครับ ถ้าเป็นไปได้ควรจะให้อาหารในกรง เพื่อเป็นการป้องกันการหวงอาหารซึ่งจะเป็นต้นเหตุที่จะทำให้สุนัขกัดกันนะครับ อย่าลืมนะครับว่าสุนัขตัวเมีย จะเป็นสัดครั้งแรกก็อายุประมาณ 5-8 เดือนครับ ต้องระวังในช่วงอายุขนาดนี้ให้ดีนะครับ ก็แนะนำไปตามที่เลี้ยงนะครับ ผิดถูกก็อย่าว่ากัน
ตอบ: บางแก้วเลี้ยวร่วมกับพันธ์ได้ไหมครับ....
โดย keatanan tinchaiyapum - Wednesday, 12 April 2006, 08:43PM
  ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบและคำแนะนำครับ...ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วครับ....มีปัญหาอะไรแล้วผมจะถามใหม่นะครับ...

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew