ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 30 March 2006, 10:48AM
  แม่โอ๊ตครับ ขอโทษทีครับลืมโทรไปบอก ว่าบางแก้วมาหลบกันอยู่ตรงแถวลานหน้าบันไดเลื่อนที่สองถัดมาจากสนามประกวด เจอเพื่อนฝูงแล้วลืมสนิทไปเลย หุ หุ (ปล่อยให้ไปนั่งรอติดขอบสนาม โน่นกว่าจะประกวดได้เย็นโน่นเลย สงสัยรอจนหลับไปเลยแหละ อิ อิ)

พี่วิเชียรครับ ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับที่จะช่วยกันส่งเสริม ให้ผู้มาประกวด Group 5 นั้นมากขึ้น แต่วิธีการ หรือแนวทางนั้นผมคิดว่าในปัจจุบัน ชมรมฯ บางแก้ว ที่มีอยู่หลายๆชมรมฯ และสมาคมฯ นั้นควรที่จะร่วมประชุมกันเพื่อหาจุดยืนร่วมกันที่จะส่งสมาชิกเข้าร่วมงานประกวดชิง CC ให้มากขึ้นเป้นอันดับแรกก่อน เพราะว่ามีความพร้อมทั้งในเรื่องตัวสุนัข และบุคคลากร และชื่อเสียงที่จะได้ก็ช่วยส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ คอก-ฟาร์ม ของผู้เข้าร่วมประกวดได้ดีอยู่แล้ว

สำหรับกลุ่มพวกเรา หรือเอาง่ายๆ อย่างเช่นผมนั้น น่าจะเป็นเป้าหมายอันดับรองๆ ลงมา หรือไม่ก็อยู่ในระดับงานอดิเรกไปเลย คือเพื่อความสนุกสนาน เพื่อความบันเทิงอะไรทำนองเนี้ยแหละครับ เพราะเลี้ยง และฝึกหมาให้อยู่ในโอวาท อย่างเดียว ไม่ได้บรีด ไม่ได้ขาย ชื่อเสียง รางวัล ที่อาจจะได้ก็เป็นแค่รางวัลชีวิต อย่างหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถทำประกวดอย่างต่อเนื่อง เหมือนพี่ๆที่เขาทำฟาร์มหรอกครับ

ในความคิดผม ผมคิดว่ากิจกรรมที่เป็นงานประกวดบางแก้ว มือใหม่นั้นมีความน่าสนใจ เพราะเป็นกิจกรรมที่จะรวมตัวพวกเรา ที่จะนำสุนัขบ้านมาจูงเล่น จูงประกวดกันเอง เพื่อความสนุกสนาน และพบปะสังสรรค์เป็นหลัก ผมเห็นชมรมฯ เช่น ชมรมร๊อตไวร์เล่อร์ และ ชมรมพิตบูล ก็นิยมรวมตัวกันจัดงาน เฉพาะชมรมฯ และมีรอบที่จัดให้กับสมาชิกมือใหม่มาประกวดกันด้วย ส่วนกรรมการ ก็เชิญจากทางสมาคมฯ ได้อยู่แล้ว...อาจจะมีรอบประกวด แบบเดียวกับงานมาตรฐานทั่วไป และมีการประกวดสุนัขเชื่อฟังคำสั่ง หรือเล่นอะกิลิตี้ อะไรทำนองนี้เพื่อให้ทุกๆคน ที่พาสุนัขมา สามารถมีส่วนร่วมได้ทั้งหมด....และข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ เราอาจจะได้เพชรเม็ดงาม จากสนามสมัครเล่น เพื่อไปสู่สนามใหญ่ได้ในอนาคตนะครับ



Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew