ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย นิวัต เจริญชล - Wednesday, 29 March 2006, 02:20PM
  ส่วนเรื่องสนับสนุนสมาชิกส่งสุนัขเข้าประกวดใน Group 5 ของบางแก้ว นั้น พอดีมีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มเรา ได้ลงประกวดนำร่องไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา เท่าที่ทราบก็มี คุณอาทร ที่ส่งเจ้าขุนทองเข้าประกวด จนได้รางวัล BJIS ไปประดับบ้านอวดเพื่อนฝูงมาแล้ว, คุณเหน่ง กะแฟน ก็ส่งฮานามิ จนไปได้ที่สาม ในงานมหกรรมบางแก้วสู่สากลมาแล้ว และก็ยังมีเพื่อนของเราที่ส่ง เจ้าซัน และจูเนียร์มัง ที่ส่งประกวดผ่านโชคชัยบางแก้ว (ถ้าจำชื่อผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ) และคุณเจ้าของเจ้าแตงโม อีกคนนึงงัย และคุณพชร ที่ส่งเจ้าไลก้าร่วมประกวด ทั้งกรุงเทพฯ และพิษณุโลกมาแล้ว อีกคนก็พี่ชนินทร์ ที่ซุ่มส่งเจ้าดีน่า เข้าโรงเรียนอยู่ กะลังดีวันดีคืน....เยอะเหมือนกันนะครับ เท่าที่เอ่ยมา

ผมว่าก็ดีนะครับ ที่เราจะร่วมส่งเสริมและสนับสนุน ให้มีผู้เข้าร่วมประกวดจากทางชมรมฯ งานประกวดจะได้คึกคักมากขึ้นกว่าเดิม แต่ในการดำเนินงานแต่ละขั้นตอน กว่าจะผ่านไปถึงจุดนั้นได้คงมีเรื่องราวให้ต้องขบคิดอีกเยอะ ทั้งเรื่องนิสัย ใจคอของสุนัข ลักษณะของสุนัขที่จะเข้าร่วมประกวด การฝึกฝน ประสบการณ์ของผู้จูง กฏ กติกา และมารยาทในเวทีสากล คงจะต้องพัฒนา พวกเรากันเองให้มีมาตรฐาน และความพร้อมที่จะเข้าร่วมประกวดเวทีระดับชิงแชมป์ประเทศไทยเสียก่อนน่ะครับ

อยากให้ผู้ที่มีประสบการณ์มาแล้ว และผู้ที่ประกวดกันอยู่แล้ว มาเล่าประสบการณ์ให้พวกเราฟังหน่อยว่า ทำอย่างไร ต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง ยุ่งยากไหม ต้องใช้เงินทองเท่าไหร่ แต่ละรอบ เพราะเท่าที่ผมมีส่วนร่วมกับหลังเวทีของงานประกวดมานี่ ทั้งค่าเครื่องแต่งตัวของหมา อุปกรณ์กรูมมิ่ง ค่าขนส่ง ค่าจ้างผู้จูงในการประกวดแต่ละรอบ(กรณีไม่จูงเอง) ในแต่ละงานนี่ถือว่าสูงพอสมควรเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมค่าสมัคร ลงทะเบียนนะครับ เป็นงานอดิเรกที่ ต้องมีใจรักมากๆเลย ถึงจะทำได้อย่างต่อเนื่องน่ะครับ สำหรับการประกวดสุนัข...

แต่ที่สำคัญ วันนี้เวทีประกวดต่างๆ ของสุนัขบางแก้วนั้นยังต้องการกำลังใจอย่างมาก จากผู้ชม ผู้รักในสุนัขบางแก้วอย่างพวกเรา ถ้าเราเข้าไปชม ไปพบปะพูดคุยกัน ไปส่งแรงใจกันให้มากๆ ก็จะเป็นกำลังใจให้ผู้ที่กำลังก้าวเดินอยู่บนเวทีเหล่านี้ด้วยใจรัก มีกำลังใจที่จะเดินต่อไปมากแล้วครับ การมีส่วนร่วมนั้นสามารถทำได้ในทุกๆทางครับ ทั้งทางตรง และทางอ้อม..อยากฟังความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ท่านอื่นๆด้วย ช่วยๆกันคิดนะครับ


ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย ไตรสิทธิ์ . - Wednesday, 29 March 2006, 08:05PM
 
ขอบคุณคุณเพื่อนบางแก้วครับ  แต่ไม่เห็นแนะนำประเด็นที่ถามเลย  สงสัยจะมึน
.
ต้องขอบคุณคุณนิวัตที่มาให้ข้อมูล  ไม่ยักรู้ว่ามีบางแก้วมาประกวดวันเสาร์ด้วย  หน้าแตกแล้วซิเรา   สงสัยว่า เขาแบ่งการประกวดยังไง   รุ่นหมาเด็กไว้วันเสาร์หรือ  หรือแล้วแต่เราเลือกได้   คุณนิวัตหรือใครถ่ายรูปไว้บ้างป่าว   น่าจะมาโพสต์ให้ดูกันบ้าง
.
การประกวดบางแก้วมืออาชีพ   ถ้าจะทำกันจริงๆ   ก็คงยุ่งยากอย่างที่คุณนิวัตบอกครับ   ไหนจะต้องกรูมมิ่ง  ไหนจะต้องใช้แฮนด์เลอร์  เอาเข้าจริงๆก็เหลืออยู่ไม่กี่เจ้า  และนับวันก็จะน้อยลงเนื่องจากอำลาเวทีกันไป     ตรงจุดนี้  เลยไม่แน่ใจว่า  สมาคมหรือชมรมต่างๆมีความพยายามที่จะส่งเสริมให้คนใหม่ๆเข้ามาร่วมประกวดในกลุ่ม 5 นี้หรือไม่   เพราะไม่เห็นมีมาตรการอะไรออกมาส่งเสริมเลย   หรืออาจจะมีเฉพาะคนวงในหรือเปล่าไม่รู้
.
ผมยังอยากเห็นการประกวดแบบง่ายๆที่ไม่ต้องมีพิธีรีตรองมากเกินไป  อย่างที่สุราษฏร์ หรือ พิษณุโลก    เรียกว่า จูงหมามาจากบ้าน ก็ลงสนามได้เลย
.
คงไม่ใช่เรื่องน่าอายขายหน้ากรรมการต่างชาติเท่าไหร่    รอให้มีผู้สนใจมาร่วมมากขึ้น   ก็คงมีการพัฒนาให้เข้าใกล้ระบบสากลมากขึ้น
.
อ่านของคุณนิวัตแล้ว  เลยไม่แน่ใจว่าเห็นด้วยกับโครงการส่งเสริมบางแก้วสู่สากลโดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้สมาชิกมาประกวดในกลุ่ม 5 เยอะๆหรือเปล่าครับ    หรือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม
.
อันนี้ คุยกันได้นะครับ   ไม่แปลกที่จะมีความเห็นไม่เหมือนกัน
ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย เพื่อน . - Wednesday, 29 March 2006, 08:22PM
 

ผมไม่ได้มึนหรอกครับ เรื่องที่พี่วิเชียร ถามนั้น เป็นเรื่องของจิตสำนึกที่มีต่อสุนัขบางแก้วที่เรารักครับ ใครใคร่ทำก็ทำ ใครไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ เขียนเรื่องนี้แล้วไม่อาจทำให้คนลงมาประกวดได้มากขึ้นหรอกครับ

เขียนไปก็ไม่สามารถจะทำให้สุนัขมากขึ้นได้ ปีที่แล้วเขียนจนทะเลาะกัน แล้วมีอารายดีขึ้นเหรอครับ เห็นๆก็มีกันอยู่แค่นี้แหละ จะมีคนใหม่มาคนเก่าก็หาย เป็นวัฏจักร ฉะนั้นจงอย่าได้ใส่ใจเลยครับ

ทำหน้าที่ของเราอย่างมีความสุขดีกว่า  งานประกวดนั้นเป็นเพียงของสมมุติ รางวัลที่เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องของสมมุติ สวยที่สุดของผมไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นเห็นด้วย ที่ทำให้เป็นสุขมากที่สุดก็คือเวลาเราพัฒนาสุนัข ในแต่ละปีนั้นเขาดีขึ้นในจุดที่เราต้องการ และสิ่งที่ดีๆของเดิมเขาไม่เสียไป นั่นเราก็เป็นสุขแล้ว ถ้าเราไปประกวดแล้วเกิดชนะ นั่นก็เป็นของขวัญ หรือเป็นสิ่งที่เพิ่มกำลังใจให้เรา แพ้ก็ไม่เป็นไร สุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจครับ ไม่ใช่การประกวดแล้วชนะครับ

ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย จิตรใส สิระชัยนันท์ - Wednesday, 29 March 2006, 10:20PM
  โห! เสียดายจังเลย  มัวแต่กลัวว่าจะพลาดการประกวดบางแก้ว (ตามประสาคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการประกวด)  เลยนั่งจองขอบเวทีที่พี่ที่นั่งข้างๆ เค้าบอกว่าบางแก้วประกวดเวทีนี้แหละ  รอเป็นชั่วโมงเลยค่ะ  ก่อนจะประกวดบางแก้วก็จะเป็นไซบีเรีย ซึ่งเยอะจริงๆ ค่ะขอบอก  ไอ้เราก็นึกว่าเดี๋ยวถึงทีบางแก้วคงดูกันหายอยากไปเลยแหละ  ที่ไหนได้ผิดหวังค่ะ  รู้อย่างงี้ไปร่วมเสวนากับเพื่อนๆ ดีกว่า   แต่ยังโชคดีคร่า  กำลังจะกลับอยู่แล้ว  เจอพี่เพื่อนฯ ขี้โม้ (อิอิ  ล้อเล่นค่ะ  ยังไงก็ยังชอบความเป็นกันเองของพี่จ้า)   ได้กอดน้องบางแก้วที่คุณผู้หญิงของพี่เพื่อนฯ หรือเปล่าก็ไม่รู้จูงอยู่   เพียงแค่นี้ก็คุ้มสุดคุ้มแล้วค่ะ
ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย ไตรสิทธิ์ . - Thursday, 30 March 2006, 06:01AM
 
ปีที่แล้วเขียนจนทะเลาะกัน แล้วมีอารายดีขึ้นเหรอครับ เห็นๆก็มีกันอยู่แค่นี้แหละ
คุณเพื่อนฯ อย่าเพิ่งท้อใจ มองโลกในแง่ร้ายซิครับ
.
ปีที่ผ่านมา   คิดว่ามีความคึกคักในวงการบางแก้วพอสมควร
งานสวนสามพรานก็มีคนพาหมาบางแก้วไปร่วมประกวดเยอะจน AKU ให้การยอมรับ   เข้าใจว่าทางชมรมไทยบางแก้วคงมีการหาสปอนเซอร์เชิญชวนให้มาประกวดฟรี
.
ที่พิษณุโลก ก็มีการดึงงบผู้ว่า CEO มาจัดงานยิ่งใหญ่ และ สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการนำสุนัขลงประกวด   ทำให้มีผู้นำสุนัขมาร่วมงานมากมาย
.
ดังนั้น  ถ้าชมรมทั้งหลายมีโครงการที่เป็นรูปธรรมมารองรับสนับสนุน  ก็คิดว่าน่าจะช่วยให้การประกวดในกลุ่ม 5 มีความคึกคักมากขึ้นครับ
ตอบ: พาด็อตคอมไปงานประกวดสุนัขที่เซ็นทรัล รัตนาธิเศร์
โดย นิวัต เจริญชล - Thursday, 30 March 2006, 10:48AM
  แม่โอ๊ตครับ ขอโทษทีครับลืมโทรไปบอก ว่าบางแก้วมาหลบกันอยู่ตรงแถวลานหน้าบันไดเลื่อนที่สองถัดมาจากสนามประกวด เจอเพื่อนฝูงแล้วลืมสนิทไปเลย หุ หุ (ปล่อยให้ไปนั่งรอติดขอบสนาม โน่นกว่าจะประกวดได้เย็นโน่นเลย สงสัยรอจนหลับไปเลยแหละ อิ อิ)

พี่วิเชียรครับ ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับที่จะช่วยกันส่งเสริม ให้ผู้มาประกวด Group 5 นั้นมากขึ้น แต่วิธีการ หรือแนวทางนั้นผมคิดว่าในปัจจุบัน ชมรมฯ บางแก้ว ที่มีอยู่หลายๆชมรมฯ และสมาคมฯ นั้นควรที่จะร่วมประชุมกันเพื่อหาจุดยืนร่วมกันที่จะส่งสมาชิกเข้าร่วมงานประกวดชิง CC ให้มากขึ้นเป้นอันดับแรกก่อน เพราะว่ามีความพร้อมทั้งในเรื่องตัวสุนัข และบุคคลากร และชื่อเสียงที่จะได้ก็ช่วยส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ คอก-ฟาร์ม ของผู้เข้าร่วมประกวดได้ดีอยู่แล้ว

สำหรับกลุ่มพวกเรา หรือเอาง่ายๆ อย่างเช่นผมนั้น น่าจะเป็นเป้าหมายอันดับรองๆ ลงมา หรือไม่ก็อยู่ในระดับงานอดิเรกไปเลย คือเพื่อความสนุกสนาน เพื่อความบันเทิงอะไรทำนองเนี้ยแหละครับ เพราะเลี้ยง และฝึกหมาให้อยู่ในโอวาท อย่างเดียว ไม่ได้บรีด ไม่ได้ขาย ชื่อเสียง รางวัล ที่อาจจะได้ก็เป็นแค่รางวัลชีวิต อย่างหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถทำประกวดอย่างต่อเนื่อง เหมือนพี่ๆที่เขาทำฟาร์มหรอกครับ

ในความคิดผม ผมคิดว่ากิจกรรมที่เป็นงานประกวดบางแก้ว มือใหม่นั้นมีความน่าสนใจ เพราะเป็นกิจกรรมที่จะรวมตัวพวกเรา ที่จะนำสุนัขบ้านมาจูงเล่น จูงประกวดกันเอง เพื่อความสนุกสนาน และพบปะสังสรรค์เป็นหลัก ผมเห็นชมรมฯ เช่น ชมรมร๊อตไวร์เล่อร์ และ ชมรมพิตบูล ก็นิยมรวมตัวกันจัดงาน เฉพาะชมรมฯ และมีรอบที่จัดให้กับสมาชิกมือใหม่มาประกวดกันด้วย ส่วนกรรมการ ก็เชิญจากทางสมาคมฯ ได้อยู่แล้ว...อาจจะมีรอบประกวด แบบเดียวกับงานมาตรฐานทั่วไป และมีการประกวดสุนัขเชื่อฟังคำสั่ง หรือเล่นอะกิลิตี้ อะไรทำนองนี้เพื่อให้ทุกๆคน ที่พาสุนัขมา สามารถมีส่วนร่วมได้ทั้งหมด....และข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ เราอาจจะได้เพชรเม็ดงาม จากสนามสมัครเล่น เพื่อไปสู่สนามใหญ่ได้ในอนาคตนะครับ



Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew