ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 21 March 2006, 01:27PM
 

สวัสดีค่ะ คุณสราวุธและคุณเพื่อนบางแก้ว  ไม่เจอกันนานเลย สบายกันดีนะคะ

หมาที่ขนคอด้านล่างร่วงและมีอาการคัน  น่าจะลองตรวจดูเห็บหมัดหน่อยก็ดีค่ะ  เพราะรอบๆคอ   ดูเหมือนจะเป็นแหล่งอาณานิคมที่เห็บหมัดนิยมมาตั้งชุมชนกันมาก   โดยเฉพาะด้านบนของคอซึ่งเป็นจุดอับ  ที่หมาไม่สามารถใช้เท้าหรือปากบรรเทาอาการคันได้  เกาก็ไม่ได้ งับก็ไม่ถึง    หมาก็จะเกาไม่ถูกที่คันซักที  เกาโดนอยู่แต่ตรงที่ไม่คันเกาๆๆๆๆๆ   จนขนหลุดหมดก็ไม่หายคัน  เพราะตรงที่เกาโดน มันไม่ได้คัน  แต่ตรงที่คันมันเกาไม่โดนน่ะค่ะ  อิอิ.......พอโดนเล็บเกามากๆเข้า  มันเริ่มเป็นแผลถลอกติดเชื้อ  คราวนี้ก็จะเริ่มคันจริงๆแล้ว

ยาที่ใช้ทาแก้คัน ควรเป็นยาประเภทชี้ผึ้ง หรือน้ำมัน  ให้ความชุ่มชื้น   ไม่ทำให้ผิวแห้งและยิ่งคันมากขึ้นเหมือนคาลาไมด์   พวกยาแก้คัน  แก้โรคผิวหนัง สำหรับหมา มีขายตามร้านเพ็ทชอป  ที่ใช้ได้ผลดี   ก็มีขี้ผึ้งสีเหลืองชื่อ จำง่ายๆเลยว่า  ครีมทา..หมา  แล้วก็อีกอย่างเป็น ครีมสีเขียวกลิ่นมะกรูด ชื่อ Pet Cream ค่ะ  เช็ดบริเวณที่ขนร่วงให้สะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเบทาดีนก่อนทาครีมรักษาโรคผิวหนัง

โรคผิวหนังบางโรค เป็นกรรมพันธุ์ค่ะ

ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 21 March 2006, 02:36PM
 

ขอบคุณป้าวิมากมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ เสียดายเมื่อวันอาทิตย์ไม่ได้ไปฟังงานสัมมนาฯเลยอดกินน้ำพริกที่อร่อยที่สุดในโลกของป้าวิ(ตามที่พี่คมกฤตเขียนไว้)

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew