ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Monday, 20 March 2006, 05:17PM
  ที่บ้านมียาทาแก้คันพวกคาลาไมด์และคาลาดริลอยู่แล้ว ถ้าเอาไปทาให้สุนัขจะใช้แทนชั่วคราวกันได้ไหมครับ ขอถามป้าวิ พี่เพื่อนบางแก้ว หรือท่านอื่นๆช่วยมาให้ความรู้ ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะหน่อยนะครับ ช่างคิด 
ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย เพื่อน . - Tuesday, 21 March 2006, 12:20AM
 

หุหุ น้องเรา มาถึงก็ถามเลยไม่บอกสาเหตุ แล้วจะตอบได้ไหมเหนี่ย? แต่ผมรู้อยู่อย่างเดียวว่า อะไรที่คนใช้ได้ สุนัขของเราก็ต้องใช้ได้ซิครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นยา หรืออะไรที่ใช้กับคนเรื่อง คุณภาพนั้น ผู้ผลิตย่อมต้องระวังมากกว่าที่ใช้กับสุนัขแน่นอน ช่ายหรือป่าวหว่า? เราเองก็ไม่เคยเอามาใช้ซะด้วยซิ แต่สำหรับผม ผมว่าไม่มีปัญหาครับ

ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 21 March 2006, 09:00AM
 

ขออภัยครับพี่เพื่อนบางแก้วที่ไม่บอกไม่กล่าวให้ละเอียดซะก่อน คือเจ้าใบชาบางแก้วขาวเทาของผม ขนแผงใต้คอเริ่มหายไปเยอะแล้วจนเห็นหนังเห็นเกาอยู่บ่อยๆคงเป็นเพราะอากาศร้อน ทุกตัวที่บ้านก็ชอบลงน้ำแล้วไปคลุกดินคลุกทรายตามแบบฉบับบางแก้วลูกทุ่งแล้วก็มาตากลมให้ขนแห้งเองบางทีก็ยังไม่แห้งสนิทแล้วพอเว้นไม่ได้อาบน้ำด้วยเลยอาจทำให้เกิดการคันได้ พอได้อาบน้ำค่อยดีขึ้น(ปกติจะอาบน้ำให้ทุกอาทิตย์)แต่ก็มีเจ้าใบชาตัวเดียวที่เป็น มีนัดต้องพาไปฉีดยาอยู่แล้วสิ้นเดือนก็เลยคิดว่าจะใช้คาลาไมด์ช่วยแก้คันไปพลางๆก่อน(พอดีมียาติดบ้านอยู่แล้วแต่ถ้าไม่ดีจะได้ไปหาซื้อยาตามที่พี่เพื่อนฯเคยแนะนำไว้ในเวป) ถึงได้เกิดข้อสงสัยไงครับ ว่าแล้วก็ขอถามอีกซะเลยว่าผิวหนังสุนัขมีความทนทานต่อโรคผิวหนังขึ้นกับพันธุกรรมด้วยไหมครับเพราะตอนเล็กๆเขาเป็นโรคผิวหนังกับพี่น้องร่วมคอกอีกตัวเข้าใจว่าคงติดมาจากแม่ จะถ่ายรูปมาให้ดูกล้องก็ไม่เวริกซะอีก ยังไงช่วยให้คำชี้แนะด้วยนะครับ หรือสุนัขเพื่อนๆท่านใดเจอลักษณะอย่างนี้เชิญมาเล่าสู่กันฟังอีกได้เลยนะครับ เห็นด้วย

ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย เพื่อน . - Tuesday, 21 March 2006, 10:04AM
 

อ๋อ....

โรคผิวหนังนั้นถ้าเป็นก็ต้องรีบทำการรักษาครับ ไม่เช่นนั้นจะไปติดตัวอื่นด้วย สำหรับการใช้ คาราไมล์ มาใช้เพื่อเป็นการบรรเทาอาการคันนั้นผมว่ามันไม่ค่อยตรงประเด็นเท่าไหร่นะครับ และผมเองก็ไม่เคยใช้ด้วย

ผมว่าหายากิน และยาทา เพื่อรักษาโรคผิวหนังจะดีกว่านะครับ หรือเป็นยาที่ป้าวิ แนะนำให้เอามาทาก็ดีนะครับ แต่ผมเห็นตามร้านเพ็ทช็อปก็มีขายนะครับ เนื้อยาสีเหลืองๆจะยี่ห้อไม่ได้ครับ แล้วให้ทานยา ไอเวอร์แมกซ์ติน เพื่อรักษาเป็นการด่วนจะดีกว่า ก่อนที่จะรุกลามไปติดตัวอื่นๆนะครับ

ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 21 March 2006, 11:33AM
 

ขอบคุณมากครับพี่เพื่อนบางแก้วสำหรับคำแนะนำ นั่งรถผ่านปากทางเข้าบ้านโชกุนช่วงนี้(สายเอเชีย)เห็นมีการขยายทางออกใหญ่โตมีป้ายบางส่วนถูกเอาออกไปแต่ยังเห็นป้ายบ้านโชกุนโดดเด่นเป็นสง่า ยิ่งป้ายอื่นๆหายไปยิ่งเห็นได้ชัด สงสัยมีการเจิมป้าย หรือมีเครื่องรางของขลังอะไรดีด้วยหรือเปล่า ถ้ามีโอกาสจะแวะไปเที่ยวครับผม ยิ้ม

ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย carnivore ...The Alpha Wolf - Tuesday, 21 March 2006, 01:27PM
 

สวัสดีค่ะ คุณสราวุธและคุณเพื่อนบางแก้ว  ไม่เจอกันนานเลย สบายกันดีนะคะ

หมาที่ขนคอด้านล่างร่วงและมีอาการคัน  น่าจะลองตรวจดูเห็บหมัดหน่อยก็ดีค่ะ  เพราะรอบๆคอ   ดูเหมือนจะเป็นแหล่งอาณานิคมที่เห็บหมัดนิยมมาตั้งชุมชนกันมาก   โดยเฉพาะด้านบนของคอซึ่งเป็นจุดอับ  ที่หมาไม่สามารถใช้เท้าหรือปากบรรเทาอาการคันได้  เกาก็ไม่ได้ งับก็ไม่ถึง    หมาก็จะเกาไม่ถูกที่คันซักที  เกาโดนอยู่แต่ตรงที่ไม่คันเกาๆๆๆๆๆ   จนขนหลุดหมดก็ไม่หายคัน  เพราะตรงที่เกาโดน มันไม่ได้คัน  แต่ตรงที่คันมันเกาไม่โดนน่ะค่ะ  อิอิ.......พอโดนเล็บเกามากๆเข้า  มันเริ่มเป็นแผลถลอกติดเชื้อ  คราวนี้ก็จะเริ่มคันจริงๆแล้ว

ยาที่ใช้ทาแก้คัน ควรเป็นยาประเภทชี้ผึ้ง หรือน้ำมัน  ให้ความชุ่มชื้น   ไม่ทำให้ผิวแห้งและยิ่งคันมากขึ้นเหมือนคาลาไมด์   พวกยาแก้คัน  แก้โรคผิวหนัง สำหรับหมา มีขายตามร้านเพ็ทชอป  ที่ใช้ได้ผลดี   ก็มีขี้ผึ้งสีเหลืองชื่อ จำง่ายๆเลยว่า  ครีมทา..หมา  แล้วก็อีกอย่างเป็น ครีมสีเขียวกลิ่นมะกรูด ชื่อ Pet Cream ค่ะ  เช็ดบริเวณที่ขนร่วงให้สะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเบทาดีนก่อนทาครีมรักษาโรคผิวหนัง

โรคผิวหนังบางโรค เป็นกรรมพันธุ์ค่ะ

ตอบ: ใช้คาลาไมท์ทาให้บางแก้วได้ไหม
โดย สราวุธ แสงสว่างโชติ - Tuesday, 21 March 2006, 02:36PM
 

ขอบคุณป้าวิมากมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ เสียดายเมื่อวันอาทิตย์ไม่ได้ไปฟังงานสัมมนาฯเลยอดกินน้ำพริกที่อร่อยที่สุดในโลกของป้าวิ(ตามที่พี่คมกฤตเขียนไว้)

Click to enter http://www.bangkaew.com/elearning3

Bangkaew.net and Bangkaew.org are for sale
See details at https://sedo.com/search/?keyword=bangkaew